Saturday, January 11, 2014

(512) Nhà Báo Đặng Chí Hùng Được UNHCR Cấp Quy Chế Tỵ Nạn

Nhà Báo Đặng Chí Hùng Được UNHCR Cấp Quy Chế Tỵ Nạn
BANGKOK -- Nhà báo tự do Đặng Chí Hùng đã được công nhận quy chế tị nạn, theo tin từ trang Dân Làm Báo dưạ theo Thời Báo.
Bản tin ghi rằng:
“Hôm 8 tháng 1, 2014, văn phòng Cao Ủy Tị nạn Liên hiệp quốc (UNHCR) ở Thái Lan đã gửi đến văn phòng của Thượng nghị sĩ Canada Ngô Thanh Hải văn thư xác nhận họ đã công nhận ông Phạm Mạnh Hùng là một người tị nạn theo quy chế của UNHCR và sẽ cố gắng để khẩn cấp đưa ông Hùng đi định cư ở một nước thứ ba. Ông Phạm Mạnh Hùng là một nhà báo tự do ở Việt Nam, sử dụng bút hiệu Đặng Chí Hùng. Loạt bài viết “Những sự thật không thể chối bỏ”, “Những sự thật cần phải biết” và “Chúng ta phải làm gì” của ông trên trang mạng Dân Làm Báo nhắm vào việc cung cấp cho người đọc những thông tin về các lãnh tụ cộng sản VN mà người dân trong nước bị bưng bít hay nhồi sọ không hề biết. Các bài viết của ông, với tài liệu và bằng chứng, đã được nhiều trang mạng khác tiếp tay truyền tải và khiến cho nhà cầm quyền CS lo sợ và bực bội, nhất quyết phải bắt ông cho bằng được. Ông Hùng đã phải trốn sang Cam Bốt rồi từ đó chạy sang Thái Lan, nhưng gần đây, mật vụ CS VN đã sang tận Thái Lan nhờ cảnh sát Thái bắt giữ ông, và yêu cầu Thái trục xuất ông Hùng về Việt Nam.
Hôm 16/12, Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải đã gửi đến văn phòng UNHCR một văn thư kêu gọi Cao ủy bảo vệ ông Đặng Chí Hùng.
Trong văn thư gửi Thượng nghị sĩ Ngô Thanh Hải, bà Mireille Girard, đại diện văn phòng UNHCR ở Thái Lan cũng xác định đã theo dõi sát tình trạng của ông Hùng từ ngày ông bị bắt và đưa về trại giam của Bộ di trú ở Suan Phlu. Bức thư viết, văn phòng đã can thiệp nhiều lần với chính phủ Thái. Văn thư viết, “Nhận thức nguy cơ đang tiếp diễn về việc trục xuất, UNHCR đang tìm cách tái định cư khẩn cấp ông Phạm Mạnh Hùng sang một nước thứ ba.”...”
Nhận thức nguy cơ đang tiếp diễn về việc trục xuất, UNHCR đang tìm cách tái định cư khẩn cấp ông Phạm Mạnh Hùng sang một nước thứ ba.”




Tôi gọi họ là Anh Hùng
Đặng Chí Hùng
Trong cuộc chiến mà Bên thắng cuộc (theo cách gọi của tác giả Huy Đức) đã được đặt vào thế “tất nhiên phải thắng” như tôi từng chứng minh trong 2 bài“Những sự thật cần phải biết - phần 1” thì không thể đem thành bại ra mà luận anh hùng...
Cứ mỗi độ xuân về, những ngày tháng 3 cho đến cuối tháng 4, đã gần 40 năm qua chúng ta thường được nghe những luận điệu lặp lại của những người cộng sản chuyên nghề ngậm máu phun người và làm thí ít mà báo cáo láo thì nhiều về cái gọi là “Chiến thắng lẫy lừng” thì tôi lại phải xuống bút.
Có lẽ tôi không cần phải nói lại về bản thân tôi vì tôi chẳng có cái gốc “Ngụy” để mà đi “chống phá” cách mạng. Nhưng tôi thấy cần phải luận anh hùng với đôi dòng để bạn đọc thấy trong cuộc chiến mà Bên thắng cuộc đã được đặt vào thế “tất nhiên phải thắng” thì không thể đem thành bại ra mà luận anh hùng...
Tại sao tôi nói như vậy? Vì trong cuộc chiến phi nghĩa mà cộng sản gây ra khiến nhân dân điêu linh (Xin xem thêm “Những sự thật không thể chối bỏ - phần 13”) thì kẻ thắng đã được đặt vào thế “được thắng”, còn người “thua” thì thực tế họ không thua mà họ đang thắng trong lòng chúng tôi, những người dù sinh sau đẻ muộn.
Một chế độ nào cũng có những khuyết điểm, Việt Nam Cộng Hòa không là ngoại lệ, nhưng ở chế độ đó con người đúng nghĩa là con người, ở đó con người không phải con vật, con thú cho nhà cầm quyền muốn làm gì thì làm như chế độ tôi đang phải sống. Điều này tôi đã chứng minh ở “Những sự thật cần phải biết - phần 2”. Nói như vậy để chúng ta thấy rằng tôi không có ý ca ngợi VNCH một cách vô lý. Trong con mắt của tôi, đó là một chế độ đáng sống hơn vạn lần so với cộng sản ngày nay. Và nếu được cho lựa chọn thì tôi sẽ quay ngược thời gian về làm người lính VNCH – vì với tôi họ là “Anh Hùng”!
Đã cuối tháng 3 gãy súng (theo lời tác giả Cao Xuân Huy) của gần 40 năm sau cuộc chiến mà ở đó những người anh hùng đã gục xuống vì chính nghĩa. Họ đã gãy súng nhưng họ thực sự là anh hùng. Hãy bình tĩnh nhìn lại họ để xem những gì tôi gọi họ - những người lính VNCH là anh hùng có gì sai không?
Thứ nhất, trong khuôn khổ bài 1,2 “Những sự thật cần phải biết” tôi đã chứng minh rằng: VNCH không phải là “ngụy” và những người lính VNCH phải gục ngã vì họ bị ép phải thua và không còn khả năng để chiến đấu. Họ không thể dùng tay không đánh nhau với đoàn quân đông đảo có vũ khí, đạn dược áp đảo đang tiến theo thế cờ chính trị. Như vậy họ không phải là những người bại trận. Trên thực tế họ bị ép phải “thua”.
Thứ hai, với khẩu hiệu “tổ quốc – danh dự - trách nhiệm” thì quân lực VNCH đã chiến đấu cho tự do miền nam hơn 20 năm trời. Họ không phải là những kẻ đi gây chiến, xâm lược nước khác, khủng bố như cộng sản (Xin xem thêm “những sự thật cần phải biết - phần 3,4”). Vậy cớ sao họ vì an ninh, vì quốc gia mà chiến đấu không thể gọi họ là anh hùng?
Thứ ba, nhìn lại cuộc chiến VNCH và VNDCCH thì ai cũng thấy gương của những ông tướng dám tuẫn tiết theo thành như trường hợp của tướng Nguyễn Khoa Nam, Lê Văn Hưng... Vậy ai còn có thể nói quân lực có những người anh hùng đó không anh hùng? Dám chết cho lý tưởng của mình, dám chết vì thấy rằng mình dù bị ép thua nhưng cũng có trách nhiệm trong nỗi đau đó có thể gọi là anh hùng không? Có! Rất xứng đáng gọi họ là những anh hùng.
Thứ tư, khi so sánh với quân đội nhân dân VN hiện nay tôi càng thấy sự khác biệt của những người anh anh hùng và những kẻ “tự phong anh hùng”. Nếu quân lực VNCH có Ngụy Văn Thà và đồng đội sẵn sàng hi sinh vì biển đảo tổ quốc thì quân đội nhân dân cộng sản không dám “ho” một tiếng với Trung cộng bắn ngư dân và con “tri ân” giặc như một đứa con nít đang xu nịnh đám giang hồ mất nết. Vậy ai là anh hùng các bạn cũng đã biết rồi chứ?
Thứ năm, sau khi cuộc chiến kết thúc, hàng triệu người lính VNCH còn kẹt lại ở VN chịu thương tật, không ai giúp đỡ, không có lương hưu nhưng họ vẫn sống thẳng thắn và điềm đạm. Trong khi đó quân đội cộng sản tự cho mình là anh hùng thì lại vì cái sổ hưu mà đang cố bám lấy cái đảng khủng bố, độc tài và chịu làm thân nô lệ cho Tàu. Vậy ai là anh hùng? Xin giành sự suy ngẫm này cho chính các vị tướng già quân đội cộng sản.
Còn rất nhiều bằng chứng nhưng tôi xin chỉ nêu 5 điều chính cho thấy những người mà tôi gọi là anh hùng – những người lính VNCH là hoàn toàn có cơ sở. Cuộc chiến mà họ phải thua dù họ có chính nghĩa không có ý nghĩa. Điều ý nghĩa đọng lại cho mãi sau này đó là họ đã từng là những người anh hùng, họ xứng đáng được tôn vinh và quan trọng hơn họ đang thắng trong cuộc chiến trong lòng con dân Việt Nam!
Xin ngả mũ tri ân những người lính VNCH - Những người anh hùng - Những người đã đặt nền móng cho ý chí không chịu khuất phục cộng sản khát máu!
Đặng Chí Hùng


Đặng Chí Hùng
TBCC
Nhà báo Đặng chí Hùng năm nay 31 tuổi. Mặc dù sinh ra trong một gia đình cả bố và mẹ đều là đảng viên trung kiên của đảng CSVN, nhưng ngay từ nhỏ anh đã có những hoài nghi về chế độ. Năm 1997, lúc đang học lớp 10, anh đã bỏ công tìm đọc nhiều cuốn sách về chiến tranh VN và về ông Hồ Chí Minh. Việc tìm hiểu này được tiếp tục khi anh vào học Đại học Bách Khoa Hà Nội năm 2000. Càng tìm hiểu anh càng thấy mẫu thuẫn giữa những điều sách, báo,loa, đài CS tuyên truyền và thực tế xã hội.
 Trong thời gian học đại học, nhờ có khả năng chuyên môn về kỹ thuật, anh đã tự túc bằng nghề sửa máy tính và điện thoại di đông.  Tốt nghiệp năm 2006, anh tiếp tục sống bằng nghề này và khá thành công về mặt doanh nghiệp.
Do tham dự các cuộc biểu tình chống Trung Cộng vào các năm 2007, 2008, cơ sở thương mại của anh bị đóng cửa và anh không thể xin việc làm tại các cơ quan công sở. Đồng thời gia đình anh cũng áp lực buộc anh phải thuần phục đảng và nhà nước.
Nhưng thay vì quy thuận, anh đã chuyển qua chống đối bằng ngòi bút với các bài viết phân tách sự tàn hại của đảng CSVN và lột trần mặt nạ của Hồ Chí Minh qua các loạt bài  “Những sự thật không thể chối bỏ”“Những sự thật cần phải biết”. Vì vậy công an CS đã truy lùng và bắt hụt anh nhiều lần. Nhưng cũng vì thái độ và hành động chống đối đảng và chế độ, gia đình và vợ con đã xa lánh anh! Từ đầu năm 2010 anh cũng tham gia hoạt động trong phong trào nghiệp đoàn của Ủy ban Bảo vệ Người Lao động Việt Nam để giúp đỡ công nhân và dân oan. Các bài viết của anh được quảng bá rộng rãi trên nhiều trang mạng, lôi cuốn đông đảo độc giả khắp năm châu.
Năm 2012, bị áp lực từ gia đình anh phải rời Hà Nội vào Sài Gòn sinh sống. Tại đây anh đã liên lạc và cộng tác với Đài ĐLSN. Vì tình hình an ninh ngày càng tồi tệ, ngày 10 tháng 2, 2013, từ Sài Gòn anh đi theo cửa khẩu Mộc Bài – Tây Ninh đào thoát qua Campuchia . Hai tháng sau, anh đến được Bangkok, Thái Lan.
Tại Bangkok, anh tiếp tục viết bài vạch trần sự thật về chế độ CS. Kể từ tháng 5, 2013, anh cộng tác toàn thời với Đài ĐLSN. Ngoài việc phụ trách một số chuyên mục phát thanh, anh còn giúp thực hiện các công tác nghiên cứu cho Đài và cho Lực Lượng Cứu Quốc. Anh cũng đã nạp đơn xin Phủ Cao Ủy Tỵ Nạn Liên Hiệp Quốc (UNHCR) cho hưởng quy chế tỵ nạn chính trị. Ngày 3 tháng 7, 2013 anh được UNHCR cấp giấy xác nhận hồ sơ của anh đang được xem xét.
Ngày 12 tháng 12, 2013, lực lượng cảnh sát Thái đã vây bắt anh tại nơi trú ngụ, theo yêu cầu của nhà cầm quyền CSVN với lý do anh phạm các tội hình sự tại Việt Nam. Trong nhà giam, cán bộ an ninh CSVN giả danh nhân viên sứ quán đến thẩm vấn anh nhiều lần, trước thì hăm dọa, sau thì dụ dỗ anh ký tên vào biên bản và đồng ý trở về Việt Nam. Anh cương quyết phủ nhận các cáo buộc và không ký tên vào các biên bản do nhân viên CSVN soạn thảo.
Chiều Thứ Sáu, 13 tháng 12 năm 2013, anh bị đưa ra xét xử tại tòa án Ratchada ở Bangkok, về tội cư trú bất hợp pháp ở Thái Lan. Năm giờ chiều cùng ngày cảnh sát chuyển anh đến IDC (Immigration Detention Center), nơi giam giữ người nước ngoài cư trú bất hợp pháp tại Thái.
Chiều Thứ Hai, 16 tháng 12, luật sư của UNHCR đã đến IDC gặp anh. Luật sư do Đài ĐLSN thuê bào chữa cho anh cũng đã tiếp xúc với anh . Việc dẫn độ anh về Việt Nam sẽ không xẩy ra nếu UNHCR cấp cho anh quy chế tỵ nạn chính trị./.
Một số bài viết khác
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết – Sự thật về “đại thắng mùa xuân 1975″ 
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết – Nổi dậy hay khủng bố? – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết: “THỐNG NHẤT” – Xin đừng xảo ngôn! 
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (Phần 5)  
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 6) – Lê Duẩn: Kẻ đồng mưu với Hồ Chí Minh tàn sát nhân dân Mậu Thân 1968 
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 7): Lê Duẩn và sự tàn ác với quân dân cán chính Việt Nam Cộng Hòa. 
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (Phần 8) – Lịch sử lá cờ của dân tộc 
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (Phần 9) – Tinh thần dân tộc tiếp nối qua lá cờ 
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 10) – Cộng sản Việt Nam: Trẻ em là một con bài trong chiến tranh  
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 11) 
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 12) – Tại sao không là lễ phục Dân Tộc?  
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 13): Những kẻ cướp ngày – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism 
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 14) – Trường Chính – Kẻ vong bản – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 15) – Đàn áp và phỉ báng tôn giáo – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 16) – Võ Văn Kiệt: Kẻ ăn vụng biết chùi mép – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 17) – Ngu dân và mị dân để giữ đảng – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 18) – Tội ác của Phạm Văn Đồng – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 19) – Sự thật về Võ Nguyên Giáp – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 20) – Nông Đức Mạnh – Tội ác của một đứa con rơi – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism 
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 21) – Song tướng “cướp” Trần Quốc Hoàn và Mai Chí Thọ – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1. Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (Phần 22) – Tội đồ Lê Đức Thọ – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết – (Phần 23) – Phan Văn Khải – Từ bàn tay nhuốm máu đến bán nước – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism
  1.  Dân Làm Báo Blog – Những sự thật cần phải biết (phần 24) – Tội bán nước và tham nhũng có tên Lê Khả Phiêu – Mỗi người chúng ta là một chiến sỹ thông tin * Citizen Journalism


Đã đăng: 
http://danlambaovn.blogspot.com/…/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-1.html
http://danlambaovn.blogspot.com/…/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-2-ho.html
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-3-bac.html
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-4.html
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-5-noi.html
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-6-du.html
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/06/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-7-tri.html
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-8-ai.html
http://danlambaovn.blogspot.com/…/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-9-ho.html
http://danlambaovn.blogspot.com/2012/07/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-10.html#.UAhHUHBhNBp
http://danlambaovn.blogspot.nl/2012/09/nhung-su-that-khong-choi-bo-phan-15.html#.UtPZe22mbwl
Đặng Chí Hùng nói về hiểm họa mất nước
Đặng Chí Hùng tâm tình với thính giả
Đặng Chí Hùng – Những mầm non không còn chết yểu

No comments: