Tuesday, September 17, 2013

(483) Bệnh viện Trung Quốc muốn thử máu trinh nữ

Young girls waiting for examination outside a clinic in Peking, China. (Hình: AFP/Getty Images)
Bệnh viện Trung Quốc muốn thử máu trinh nữ
Monday, September 16, 2013 - Bệnh viện chuyên trị ung thư Peking University Cancer Hospital cho hay họ cần máu của 100 trinh nữ tuổi từ 18 đến 24 để nghiên cứu về vi khuẩn có tên human papilloma virus (HPV), vốn thường lây lan qua đường tính dục, theo tờ báo China Daily.
Qua mạng internet, một số người đã lên án điều này là khuyến khích tinh thần đòi hỏi phái nữ phải giữ trinh cho tới khi lấy chồng và coi thường phụ nữ “Người ta không cần thử nam giới chưa hề có quan hệ tính dục, chỉ phái nữ mà thôi. Vậy là khoa học hay sao?” theo một lời phát biểu trên mạng Sina Webo, tương tự như Twitter.
Bệnh viện giải thích rằng máu trinh nữ ít có khả năng bị nhiễm HPV.
Tờ China Daily trích thuật lời phát biểu của phát ngôn viên Guan Jiuping cho hay “Việc thu thập mẫu máu trinh nữ là theo tiêu chuẩn nghiên cứu quốc tế về HPV vì khả năng bị nhiễm HPV thấp đối với nữ giới chưa hề có quan hệ tính dục.”
Việc còn trinh theo truyền thống là điều kiện đòi hỏi ở phái nữ trước khi lập gia đình, ở cả Trung Quốc cũng như một số quốc gia Á Châu. Đây cũng là lý do khiến có dịch vụ làm màng trinh giả và “tái tạo” màng trinh trong vùng. (V.Giang)
(Mấy tên Ba Tàu luôn luôn bị "thần l..." gái còn trinh ám ảnh!)

No comments: