Wednesday, September 18, 2013

(484) Những kẻ tốt trong cuộc đời


Gia đình ông Keosavanh Xayarat. Ảnh: Fox News.
Kẻ trộm trả lại tiền cho khổ chủ sau 12 năm
16/09/2013 - Chủ một cửa hàng ở Mỹ rất ngạc nhiên khi nhận được một bức thư xin lỗi cùng số tiền mà ông mất từ hơn 10 năm trước.
Keosavanh Xayarath, chủ cửa hàng InterAsian Market & Deli ở thành phố Nashville, bang Tennesse, Mỹ không bao giờ quên việc kẻ trộm lấy tiền của ông từ năm 2001.

Gần đây, những ký ức về việc mất tiền trở lại với Keosavanh và con trai, Somboon Wu, khi họ nhận một chiếc phong bì bí ẩn từ một người đàn ông đến cửa hàng, Fox News đưa tin.
“Anh ta cứ nài nỉ chúng tôi nhận lấy cái phong bì này, rằng nó rất quan trọng vì nó chứa tiền bên trong", Somboon kể. 
Cảm thấy lưỡng lự về sự việc kỳ quặc, gia đình ông đã cân nhắc việc gọi cho luật sư của họ trước khi mở chiếc phong bì với tờ giấy bên trong ghi chữ “Chủ cửa hàng”.
Cuối cùng, Keosavanh mở chiếc phong bì và họ thấy một bức thư viết tay cùng với bốn tờ tiền mệnh giá 100 USD bên trong.
Người viết bức thư thú nhận anh ta nghiện thuốc phiện khi lấy cắp 300 USD ở cửa hàng InterAsian Market & Deli hơn 10 năm trước.
“Tôi không dùng thuốc phiện nữa và tôi nhận thấy tôi cần đền bù cho những người tôi đã làm tổn thương trong quá khứ”, ông ta viết trong thư.
Gia đình ông Keosavanh rất xúc động trước lời xin lỗi của kẻ trộm. Họ đã quyết định đăng bức thư trên các trang mạng xã hội Instagram, Twitter và Facebook để người đàn ông giấu tên biết rằng anh ta được tha thứ.
“Hành động ấy khiến chúng tôi ngạc nhiên. Ai đó thật sự can đảm mới có thể trở lại và đối mặt với những người mà trước đây họ đã làm tổn thương. Mặc dù vậy, chúng tôi cần cho họ một cơ hội nữa. Chúng tôi tha thứ cho những việc anh đã làm. Rõ ràng anh ta có một trái tim tuyệt vời. Tuy nhiên, anh bị tác động trong một số hoàn cảnh xấu. Chúng tôi thông cảm cho anh ấy và chúng tôi chỉ hy vọng rằng bất cứ việc gì anh ta làm sau này đều là những việc tốt”, Somboon nói.
Theo trithuc
Boston: Người vô gia cư trả lại ba lô có hơn $40 ngàn
Monday, September 16, 2013
BOSTON (AP) - Cảnh sát Boston cho hay một người đàn ông vô gia cư nhặt được ba lô bên trong có hơn $40 ngàn, vừa tiền mặt lẫn traveler check, và giao nạp cho giới hữu trách.
Người này, danh tánh chưa được công bố, tìm thấy ba lô nói trên ở khu thương xá South Bay Mall thuộc thành phố Dorchester, vào lúc khoảng 5 giờ 30 chiều Thứ Bảy.
Ông ta chặn cảnh sát tuần tiễu và trao lại ba lô này.
Trong ba lô, cảnh sát thấy có $2,400 tiền mặt, gần $40,000 đô la bằng traveller check, sổ thông hành Trung Quốc và các giấy tờ cá nhân khác.
Trong khi đó, người mất ba lô cho nhân viên tiệm Best Buy trong khu thương xá hay việc này.
Người này được đưa đến trạm cảnh sát, nơi ông ta được xác nhận là chủ nhân và nhận lại ba lô của mình.


No comments: