Wednesday, October 31, 2012

(282) ĐBQH Đặng Thành Tâm: Chúng tôi mà chết thì chẳng ai sống được!

ĐBQH Đặng Thành Tâm
ĐBQH Đặng Thành Tâm

ĐBQH Đặng Thành Tâm: Chúng tôi mà chết thì chẳng ai sống được!

 Thứ tư, ngày 31 tháng mười năm 2012
Bên hành lang Quốc hội ngày 30/10, đại biểu Quốc hội Đặng Thành Tâm nói về khoản nợ 500 triệu USD của gia đình ông.
-  Phần đông ý kiến đại biểu thể hiện sự lo ngại sâu sắc đối với nợ xấu của doanh nghiệp (DN), đặc biệt là ngân hàng, vậy DN của ông “dính” nợ xấu bao nhiêu?

- Rất nhiều người nói chúng tôi nợ rất nhiều nhưng tôi công khai tổng số nợ Tập đoàn Đầu tư Sài Gòn của riêng tôi và Tập đoàn Tân Tạo của chị tôi (cựu đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến - PV) tại tất cả các ngân hàng chưa tới 500 triệu USD. Tổng vốn điều lệ của cả 2 tập đoàn vào khoảng 20.000 tỉ đồng. Theo mức trung bình thống kê trên sàn chứng khoán, tỉ lệ nợ vay trên vốn điều lệ là 2,2 lần nhưng chúng tôi chưa bằng 1 lần. Nếu xét cấu trúc nợ và vốn, chúng tôi an toàn hơn. Nếu chúng tôi chết thì chẳng ai sống được!
Quan điểm của chúng tôi là không bao giờ phản đối hay buồn phiền khi bị người ta chê. Cứ giấu giếm nói tôi tốt lắm xong ngày mai lăn đùng ra ốm thì sao. Bản thân sức khỏe của tôi cũng vậy, ốm tôi xin nghỉ, nếu tôi đi họp được thì tôi đi họp, chả có gì xấu hổ cả. Mọi người hỏi tại sao xin nghỉ hết cả kỳ giờ lại đi! Thì lúc mình xin nghỉ mình ốm thật nhưng đến giờ dậy được thì đi.

-Số nợ 500 triệu USD sẽ được trả nợ bằng cách nào, thưa ông?

- Chúng tôi thu hút vốn đầu tư nước ngoài chiếm hơn 10% của cả nước. Tổng dư nợ của nền kinh tế Việt Nam vào khoảng 150 tỉ USD, đơn vị chúng tôi được 10%. Nếu 100 đơn vị nợ như chúng tôi thì cũng chỉ 50 tỉ USD, bằng 1/3 tổng nợ vay của cả nền kinh tế. Xuất khẩu ở các KCN chúng tôi là 5-7 tỉ USD, gần 10% tổng xuất khẩu cả nước. Việc vay nợ tất cả các ngân hàng chỉ dừng ở 500 triệu USD thì thấy hiệu quả sử dụng vốn rõ ràng thế nào rồi.

-Hoạt động đầu tư kinh doanh của ông sắp tới sẽ thế nào, liệu có rút hoàn toàn khỏi các lĩnh vực ngân hàng?

-   Ở Việt Nam ai nghe tới ngân hàng cũng thích lắm, mình cũng thế thôi, cứ thấy người ta ăn khoai thì mình vác mai đi đào. Ở đây không phải bỏ chạy mà là một bài toán thực tế cho mọi người thấy rõ bức tranh và mỗi đơn vị phải nhận ra cần tập trung vào đâu. Còn lĩnh vực nào mình không biết thì tốt nhất sống chết thế nào cũng phải giải phóng. Chứ mình không thể đeo đuổi mãi.

-Với DN của ông, lĩnh vực ngân hàng là thành công hay thất bại?

- Tôi không nói riêng về lĩnh vực ngân hàng mà nói chung hoạt động đầu tư tài chính của chúng tôi đã không thành công. Chả ai muốn nói mình thất bại nhưng nói không thành công cũng chỉ là lịch sự thôi. Chứ phải nói thẳng là lỗ nặng chứ không lỗ nhẹ. Nếu không vướng ngân hàng thì tụi tôi không khổ thế này.

-Nếu cho một điều ước, ông sẽ ước  gì?

- Tôi chỉ ước được trở về ngày xưa. Phải nói thật, không phải mình tôi đâu. Những anh khác, tôi không dám nói tên nhưng cũng nằm trong danh sách giàu nhất nhì sàn chứng khoán cũng ước mơ được về ngày xưa, làm ít, nợ rất ít không phải lo trả nợ. Mặc dù chả có bao nhiêu, đôi khi người ta nói trở về “máng lợn sứt mẻ” nhưng máng đó là máng của mình còn tốt hơn mình sống trong lâu đài xa hoa nhưng không phải của mình.

Bảo Trân
(Người lao động)
Ai chống lưng bà Đặng Thị Hoàng Yến?
V.T.  
Mấy ngày nay, khi sự thật về “scandan” man khai hồ sơ, chui lọt vào Quốc hội – cơ quan (trên danh nghĩa) quyền lực cao nhất trong Nhà nước CHXHCNVN – của bà Đặng Thị Hoàng Yến đã dần sáng tỏ, thì một sự thật khác liên quan trong vụ này mới được hé màn bí mật.
Đó là việc các báo Cựu chiến binh VN, Người cao tuổi … Những tờ báo nã những phát đại bác đầu tiên vào dinh lũy tiêu cực trong vụ này, từng  “lên bờ xuống ruộng” bởi một thế lực hắc ám đang nắm trong tay quyền quản lý báo chí.
Thế lực hắc ám đó gồm những kẻ nào? Công luận sẽ dần sáng tỏ trong những ngày tới.
Trước đây, phản ánh khuất tất vụ bà Yến vào Quốc hội, qua đơn thư tố giác của các vị lão thành cách mạng ở Long An, báo chí đã huỵch toẹt sự thật bê bối: có chỉ đạo từ một “cán bộ rất to ở trung ương”.
“Cán bộ rất to” này là ai, lần theo lịch sử công tác của bà Yến và vị này, công chúng không mấy khó khăn để xác định. Nhưng hãy tạm cho vị này hưởng án treo cái đã.
Theo tin tức từ báo giới, mấy hôm trước, không hiểu bằng cách nào, bà Yến dương dương tự đắc có trong tay văn bản của Cục quản lý báo chí (thuộc bộ Thông tin truyền thông) đề nghị Thanh tra Bộ xem xét ra quyết định xử phạt báo Cựu chiến binh VN về “tội” đăng “sai sự thật” về bà. Trong khi đó, “đương sự” là báo Cựu chiến binh VN lại không được gửi văn bản này.
Nhiều tháng qua, một cách “rất không đáng có” và “rất đáng ngờ”, báo Cựu chiến binh VN cơ cực vật lộn với đám “thiên lôi” ở bộ này.
Được biết, nhiều tờ báo lớn đã “đánh hơi” được nội vụ hắc ám này, đang triển khai nắm ngọn ngành diễn biến, sẽ chuyển đến công chúng trong những ngày tới. Theo một số lãnh đạo các báo, đây cũng là việc làm thiết thực để thực thi nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 về chỉnh đốn Đảng.
Ai chống lưng bà Yến lừa dối Nhân dân, lừa dối Nhà nước, lừa dối Đảng? Công luận sẽ tỏ tường trong mấy ngày tới.
Nếu “báo lề phải” bị bịt miệng, công chúng cứ tin tưởng: đã có “báo không lề”.
V.T.
Mời đọc thêm: + Gặp gỡ chị Đặng Thị Hoàng Yến – Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Tân Tạo: Cánh chim đầu đàn (Người đương thời, VTV6, 13/2/2009); + Sự thật về ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến? (Người cao tuổi, 5/8/2011);  + Đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến trúng cử là hợp lệ (PLVN, 23/8/2011);  + Bà Đặng Thị Hoàng Yến nhận giải cống hiến vì cộng đồng (Bee, 20/11/2011);  + Bà Đặng Thị Hoàng Yến có trong sạch, có đủ tư cách ĐBQH không? (Cựu chiến binh, 21/12/2011); + Nói thêm về kiến nghị xem xét tư cách ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến (Người cao tuổi, 30/3/2012); + Để tìm ra “khoảng trống” trong hồ sơ bà Hoàng Yến(Người cao tuổi, 17/4/2012).  - “Kỳ án” ly hôn của bà Đặng Thị Hoàng Yến: Luật sư của bà Yến nói gì?(GDVN, 13/4/2012). “LS. Trần Vũ Hải – Trưởng văn phòng luật sư Trần Vũ Hải – luật sư của bà Đặng Thị Hoàng Yến cho biết: ‘Cá nhân tôi cho rằng việc ly hôn của bà Yến là việc đời tư. Việc này, hai vợ chồng bà Yến đã nhất trí ly hôn và việc ly hôn bắt đầu từ ông ấy’ “.
Báo Cựu chiến binh
Bản kiến nghị về vụ việc của bà Đặng Thị Hoàng Yến
16/9/2011
Báo Cựu chiến binh Việt Nam và Báo Người cao tuổi đã có bản kiến nghị chung về vụ việc của bà Đặng Thị Hoàng Yến gửi UB Thường vụ Quốc hội, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng, Chủ nhiệm UB Kiểm tra TƯ Đảng.
.
Theo: ABS.

Dũng – Sang đập nhau: Thăng la, Yến tử

Vũ Đông Hà
-
Trong hệ thống truyền thông kín cổng cao tường của đảng, mỗi khi trên báo lề đảng có hiện tượng quan chức bị “hiệp đồng tác chiến cực kỳ hay” kiểu giang hồ Hải Phòng là biết ngay trong nhà đảng ta có biến, không thể đóng cửa dạy nhau mà phải chạy theo tiếng gọi phố phường. Đó là trường hợp xảy ra cho Đinh La Thăng và Đặng Thị Hoàng Yến và hai đồng chí đang thụi nhau chí tử ở phía sau là anh ba Dũng và anh tư Sang.
 THĂNG LA
Thăng La là đàn em của ba Dũng. Thăng xuất thân từ một kế toán viên của Tổng công ty Xây dựng thuỷ điện Sông Đà, chỉ tròm trèm 10 năm thăng tuốt lên ghế Chủ tịch Hội đồng quản trị Tổng công ty Sông Đà.
Tháng 10, 2006 anh Ba bổ nhiệm em La thăng lên chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Hai năm sau, tháng 8, 2011 anh Ba Dũng đưa em Thăng vào ngồi ghế Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải, mở đầu cho thời kỳ đinh-tặc-thăng-la; GTVT trở thành một bãi chiến trường mà “Tư lệnh ra chiến trường phải được toàn quyền quyết định chiến đấu, tiến hay lùi… “ (1)
Ba Dũng cùng với Thăng La – người mang máu N kẻ mang máu O – hiệp đồng tác chiến NỔ tung chính trường. Anh Ba, thủ tướng “xuất sắc nhất Á Châu” cùng với em La, người đã từng “xây dựng và triển khai thực hiện đề án chiến lược để Việt Nam có được giải thưởng Nobel và các giải thưởng quốc tế có uy tín khác…” (2) đã theo đúng trường phái rao hàng PR kiểu công ty rác Dờ Ma Ny lên kế hoạch đánh bóng cho Thăng. Bằng những phát biểu, hành động “ấn tượng”, sử dụng bộ máy truyền thông đảng, hình ảnh Đinh La Thăng – “một Bộ trưởng trẻ có tài, tận tâm, tận lực vì nhân dân, được nhân dân ủng hộ, đồng tình, đánh giá cao, đặt niềm tin và hy vọng” – được tô son điểm phấn khắp nơi.
Trên các cửa hàng giấy gói đồ của đảng, trăm hoa đua nở Đinh La Thăng:
Bộ trưởng trảm tướng tại công trường;
Bộ trưởng trảm tiếp 5 nhà thầu;
Bộ trưởng tiêu huỷ xe đua,
Bộ trưởng cấm nhân viên chơi goft;
Bộ trưởng… nào cùng nhau chúng ta đi xe buýt;
Bộ trưởng thay đổi giờ làm giờ học;
Bộ trưởng đóng phí là yêu nước…
Nhưng cũng chính vì bản chất nổ văng miểng của hai bợm rượu,  chưa làm đã thấy hư, đã mở cửa cho phía anh tư Sang “vào cuộc”. Phía anh Ba chưng một món hàng em Đinh hát thì phía anh Tư bày một món hàng nhiếc mắng em La. Không cần phải nhắc lại bao nhiêu bài báo lôi Đinh La ra mà nhiếc, chỉ cần tóm gọn lại trong 1 bài: Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tôi bị ’chửi’ suốt (3) trong đó chính Đinh phải La lên rằng: Tôi bị ‘chửi’ suốt. Không những thế họ còn đưa lên mạng rằng: “Đã xuất hiện một loại đinh tặc mới là Đinh La Thăng”… Tôi quen rồi. Thậm chí về nhà vợ tôi rất đau khổ. Tôi bảo đừng có xem, xem làm gì!… Họ nhắn tin “chửi” kinh khủng lắm. Kệ thôi.
Thử hỏi trên báo đảng, “thằng dân” dám nào chửi suốt ngài Bộ trưởng, Tư lệnh chiến trường kẹt xe, ĐBQH, và Ủy viên BCH TƯ đảng!?
Nếu không có “thằng dân” quê ở Long An đang ngồi tại dinh Chủ tịch nước bật đèn Sài gòn ngọn xanh ngọn đỏ, đèn Long An ngọn tỏ ngọn lu?.
Chuyện hiện tại của “loại đinh tặc mới” đang được tưng bừng chửi suốt thì La Thăng bị bồi thêm một cú nữa. Lần này là cú đấm thép 18.000 tỷ đồng của quá khứ tại Petrovietnam không cánh mà bay trong thời gian Thăng ta làm Bí thư Ban cán sự đảng, Chủ tịch HĐQT và sau này là Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN từ tháng 10-2006 đến tháng 8-2011. (4)
18.000 tỷ đồng này được phía anh Tư dán cho nhãn hiệu “sai phạm” còn bên anh Ba thì gào lên: không nó chỉ là “khuyết điểm”.
Anh Tư còn chơi ác là tung chiêu này vào lúc anh Ba đi dự hội nghị ASEAN ở Phnom Penh và sau đó tung luôn tin chú Thăng bị tai nạn xe cộ (5), công ty tặng xe cho bộ GTVT để... toại lòng ai (6)
Bằng cây đũa thần lấp lo sau cánh gà của anh Tư, Đinh La Thăng có mặt trên từng cây số cho dư luận quan tâm tới bến.
Xin lưu ý cái “mánh nhỏ” của các đồng chí đục nhau:
Ngày 10 tháng 4 tin xe chở Bộ trưởng Đinh La Thăng gặp tai nạn được tung ra.
Trong bản tin có vài “dữ kiện” ngắn: Chiếc xe chở Bộ trưởng Đinh La Thăng gặp tai nạn là loại xe Toyota Land Cruiser V8 màu đen, mang biển 80A-014…
Vài ngày sau những bài báo khác được tung ra để phanh phui và làm nóng thêm dư luận. Người mà công ty cổ phần xây lắp dầu khí Thái Bình Dương tặng xe chính là đồng chí Thăng nhà ta. Cái biển số xanh chấm chấm chấm bây giờ rõ ràng:
Từ phí chồng phí sang đến 18.000 tỷ bốc hơi, phía anh Tư bật đèn xanh cho “dân đen” qua ngòi bút của các phóng viên… chửi suốt. Không cần anh Tư biểu cũng lôi anh Thăng ra mà móc. Mấy khi anh em ta được đảng bật đèn xanh tha hồ chạy! Nói vậy cho rõ vì không phải ai cũng làm bồi bút cho anh Tư.
Thế là tình hình coi có mòi nghiêm trọng. Chú Thanh Bình của Vinaxỉn vừa mới được mời vào khám 20 năm ngồi uống rượu do anh Ba tiếp tế thì 18.000 tỷ thất thoát / vi phạm / khiếm khuyết… gì gì đó đâu phải là chuyện chơi.
Anh Ba ngồi nhìn tổng tư lệnh chiến trường của mình bị các đồng chí đảng ta đem ra đấu tố, bị “dân đen” chửi suốt… Anh Tư cứ giở cái mửng tấn công vào tập đoàn chống lưng của anh Ba thì anh Ba cũng gậy ông đập lưng ông mà phạng lại anh Tư.
Anh Ba bèn lật lại hồ sơ và lôi ra em Yến.
YẾN TỬ 
Năm 1998, để tham gia đấu thầu dự án lớn, bà Yến (thông qua lái xe vị lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư đã đánh cắp tài liệu mật, nên ngày 2-3-1998 Cơ quan An ninh Bộ Công an tiến hành khởi tố bị can Đặng Thị Hoàng Yến với tội danh “cố ý làm lộ bí mật Nhà nước…”) là có thật. Một vị lãnh đạo cấp cao đã chỉ đạo xử lí nghiêm nhưng có vị khác cản trở nên bà Yến “thoát hiểm”. (7)
Vị lãnh đạo cấp cao chỉ đạo xử lí nghiêm không ai khác chính là anh Ba. Còn vị khác cản trở – còn ai trồng khoai đất này – đó là anh Tư.
Sau cú “thoát hiểm” ấy, Hoàng Yến phất. Hơn 10 năm, khi em Thăng leo từ kế toán viên lên xếp sòng bài Sông Đà thì em Yến cũng đã trở thành người phụ nữ giàu thứ 2 trên sàn chứng khoán năm 2011 (8). Em của Hoàng Yến là Đặng Thành Tâm, người được xếp hạng giàu nhất Việt Nam trên Thị trường chứng khoán năm 2007 (9), thường được gọi là Tâm Tân Tạo và là người thường khoe khoang rất gần gũi với đồng chí Thường trực Ban Bí thư Trương Tấn Sang, được anh Tư Sang giao công việc vận động các doanh nghiệp ủng hộ anh Tư Sang làm Tổng Bí thư [thư của ông Trần Đức Quế gửi Bộ Chính Trị, Ban Bí Thư và Ban Chấp Hành Trung Ương Đảng (10)].
Đặng Thị Hoàng Yến là Chủ tịch Hội đồng Quản trị của Tập đoàn Tân Tạo (ITACO) và cũng là Đại biểu Quốc hội nhiệm kì 2011-2016 – đơn vị Long An, quê hương của anh Tư.
Tân Tạo vốn là sân sau của Tư Sang, ngay trên bề nổi của tảng băng tập đoàn quyền lực vốn bí mật người ta có thể tìm thấy dấu ấn của anh Tư.
Anh Tư đến thăm Đại học Tân Tạo và KCN Tân Đức (thuộc Tập đoàn Tân Tạo) của em Yến (11)
Anh Tư cười vui trồng cây lưu niệm với em Yến
Lãnh đạo Tập đoàn Tân Tạo và Công ty CP Đầu tư Tân Đức nhiệt liệt chào mừng anh Tư (12)
Để “chơi” em Yến và “đục” anh Tư, anh Ba áp dụng chiêu đánh dưới lưng quần vào em Yến trước. Đánh vào tư cách cá nhân vì tự bản thân dưới lưng quần của bà đại gia kiêm đại biểu này vốn sẵn không ra gì, dễ đánh, dễ mang màu “lá cải” để thu hút dư luận.
Thế là: Chuyện anh chồng Việt kiều Jimmy được lôi ra, Hoàng Yến đành phải đăng đàn kể tội anh chồng để chứng minh “đồng ý kết hôn với Jimmy Trần với mong muốn để ba mẹ được yên lòng” (13)… Năm 2012 là một năm đầy giông bão với nữ doanh nhân Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến. Công ty của bà bị kiện do còn nợ tiền đối tác trong dự án thi công. Chồng bị phát lệnh truy nã và đang bỏ trốn, bà từng nộp đơn xin ly hôn, mới đây lại rút đơn… (14)
Anh Ba cũng không quên đục chàng Tâm Tân Tạo, kẻ đã khoe khoang vận động doanh nghiệp ủng hộ đô la lót đường cho anh Tư vào ghế Tổng Bí Thư nhưng không thành. Kết quả sau một loạt tấn công bằng thanh tra và báo gói hàng, đại gia Đặng Thành Tâm bị đình chức Chủ tịch Đại học Hùng Vương. (15)
Nhưng phải nhìn đợt tổng tấn công đang xảy ra mới thấy âm mưu của anh Ba. Tấn công đời tư cá nhân không thể cách chức Hoàng Yến và có tác động chính trị mạnh đến tập đoàn của anh Tư. Bên cạnh đó, đời tư của bầy sâu mà anh Tư đã cảnh, anh Lú đã báo đã trở thành chuyện bình thường dưới huyện.
Anh Ba chuyển sang đánh trên lưng quần cho nó… chính thống. Anh đánh vào cái vụ… đảng viên mà không là đảng viên mà cũng là đảng viên của em Yến; vào cái vụ em dùng tiền mua chuộc cử tri:
- Có đơn thư của đại diện các cử tri kiến nghị xem xét tư cách ĐBQH của bà Yến, bởi không chỉ là bản lí lịch xấu mà vị này dùng nhiều tiền vào việc “lôi kéo mua chuộc cử tri… Lãnh đạo các huyện Đức Huệ, Đức Hòa, Bến Lức và Thủ Thừa đều “nhất trí” cho bà tổ chức “tri ân” các cô chú có công địa điểm tại Công ty CP Đầu tư Tân Đức (huyện Đức Hòa) với 1.300 đại biểu và mỗi người được nhận 500.000 đồng sau khi nghe bà đăng đàn ngày 29- 4-2011 là có thật! 

- Sự thật là bà Đặng Thị Hoàng Yến quê ở quận An Hải (Hải Phòng) lại khai quê quán là quận Phú Nhuận (TP Hồ Chí Minh). (16)
Chuyện từ năm ngoái anh Ba cất tủ đến một năm sau mới tung ra. Anh Ba hay thật. Không có anh Ba, dân ta vẫn cứ nghĩ thị Yến là đại biểu xứng đáng được đảng cử dân nhắm mắt bầu. Không có anh Ba, dân đâu biết rằng Hoàng Yến còn… tốt hơn các quan chức khác: trả tiền cho dân đi bầu!
- Bà Nguyễn Thị Hoài Thu (đại biểu QH từ khóa VI-XI, nguyên ủy viên Thường vụ QH khóa X và XI): bà Hoàng Yến vi phạm tiêu chuẩn đầu tiên của ứng cử viên đại biểu QH đó là tính trung thực…. Do không sinh hoạt Đảng quá lâu nên bà (Yến) tự thấy mình không còn là đảng viên nên không khai và làm như vậy là trung thực với bản thân mình… Tôi cho rằng giải thích như vậy là ngụy biện”.  (17)
- Trưởng ban Công tác đại biểu Nguyễn Thị Nương: “Không thể tự bỏ Đảng, không khai báo mà vẫn khẳng định mình trung thực. Nhân dân làm sao chấp nhận một đại biểu như vậy” (18)
Mở ngoặc xía vào chút xíu: Chẳng có nhân dân nào! Chỉ có các đồng chí đảng ta và cánh tay nối dài Mặt Trận chấp hay không nhận nhau thôi.
- Bà Đặng Thị Hoàng Yến từng là đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam nhưng không nói rõ vì sao rời khỏi Đảng, bỏ Đảng hay bị kỉ luật, khai trừ là điều không thể chấp nhận được. Chuyện này đối với cử tri rất quan trọng, họ nhìn vào đó sẽ biết thái độ chính trị của ứng cử viên mà họ đưa ra quyết định lựa chọn hay không? Còn chuyện bà Yến giải thích có nhiều huân, huy chương, thành tích gì đó là không quan trọng. Chúng tôi không quan tâm vì điều đó không liên quan gì đến sự lựa chọn của cử tri (19)

- Trước thềm bầu cử Đại biểu Quốc hội (Khóa XIII), đầu tháng 4-2011, khi tiếp xúc với cử tri, bà Đặng Thị Hoàng Yến hứa sẽ tài trợ nhiều tỉ đồng cho một số cơ quan, tổ chức ở bốn huyện Đức Hòa, Đức Huệ, Bến Lức và Thủ Thừa, tỉnh Long An, nơi bà ra ứng cử. Cụ thể, tài trợ cho các Hội Nông dân (ND), Hội Phụ nữ (PN) mỗi huyện một tỉ đồng (tổng cộng 8 tỉ đồng); tài trợ 300 triệu đồng cho xã Mỹ Thạnh Bắc (huyện Đức Huệ) để xây cầu… Cho đến nay, đã gần một năm trôi qua duy nhất mới có Hội ND huyện Thủ Thừa được nhận tài trợ. (19)
- Đoàn Chủ tịch Ủy ban T.Ư MTTQ Việt Nam biểu quyết với 100% ý kiến tán thành kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội (UBTVQH) xem xét và trình QH bãi miễn tư cách ĐBQH đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến. (20)
Nhớ lại hồi tháng 9 mùa thu trước có kiến nghị của Báo Người Cao Tuổi, Báo Cựu Chiến Binh tố cáo, yêu cầu làm rõ các vụ án liên quan đến Hoàng Yến và đề nghị xem xét tư cách ĐBQH của Yến ta. Bản kiến nghị gửi cho Uỷ ban thường vụ Quốc hội, Tổng bí thư Trọng, Thủ tướng Dũng, Chủ tịch Quốc hội Hùng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương đảng. Không có anh Tư. Không gửi anh Tư – người chống gậy cho em Yến.
Cứ đọc cho kỹ, ghi chép cẩn thận thì sẽ biết ai thuộc bè anh Ba đang phản pháo lũ anh Tư.
Nhưng không cần đọc kỹ, suy nghĩ cho sâu để tìm xem có ai đứng về phía nhân dân. Dũng cũng không mà Sang cũng không. Tất cả đều đứng về phía cái ghế quyền lực và những con số không dài ngoằn trong các trương mục ngân hàng ở nước ngoài.
Nhưng dân ta nhiệt liệt hoan hô các đồng chí đảng ta đang tự diễn biến. Và đèn xanh khi bật thì dù ta ở trong cái chuồng truyền thông của đảng ta vẫn cứ chạy cho có chút tự do. Cha con nhà đảng đánh đấm nhau thì dân ta mới biết 18.000 tỷ tiền mồ hôi nước mắt của dân bị bốc hơi vào túi những đứa nào, bộ mặt và bản chất của những đầy tớ đảng ta ra sao – từ kẻ bị… chửi tới người… chửi nghiêm.
Theo: danlambaovn
______________________________
Chú thích:

20/04/2012 lúc 10:21 | #1
Nguyễn Tấn Dũng, Thủ tướng Chính phủ, phạm các tội danh:
- Giao cấu với trẻ vị thành niên sau đó tòng phạm trong vụ ông Hoàng Trung Hải giết cô gái đã bị ông ta (Dũng) hãm hiếp hòng bịt đầu mối;
- Cùng ông Nông Đức Mạnh đưa ông Hoàng Trung Hải, trùm ma tuý, trùm mafia, trùm sát nhân, trùm phản quốc lên làm Phó Thủ tướng.
Muốn biết chuyện xảy ra trong nước phải nghe báo đài nước ngoài, bấm vào http://www.herbalworldcenter.com/phanrang/tintuc-chuyenvietcong-thutocaonongducmanhnguyentandunghoangtrunghai.htm.
  • Hoàng Hữu Phước
    20/04/2012 lúc 14:47 | #2
    Wa không ngờ Vũ Hà Đông viết lách theo sàn bài của anh Châu Xuân Nguyen. Wa sang bển mécxiđéc anh CXN thì coi chừng à nhen … Wa đã xác nhận rồi, chỉ có bọn cs liu manh mới chơi trò “giậu đỗ bìm leo”. Khi lanh tụ Nguyễn Minh Triết tại vị, éo có thằng nào đứng lên phê và tự phê.
    Bả Yến sẽ cho phê tại trận. Bả Yến tuy đổi “sự kiện” như underwear nhưng không vì vài dòng lí lách này mà bắt cùng nhau suy ra suy vào … đàn bà dư sức qua cầu. hớhớ.

  • Anh 3D
    20/04/2012 lúc 15:31 | #3
    Đinh tặc đã xin với anh Ba khắc phục ngay hậu quả vụ 18 000 tỷ vnđ thất thoát ở pvi bằng gói giải cứu 700 triệu usd (chưa rõ nguồn gốc) để kính dâng a Ba trong việc giải cứu nền Kinh tế lụt bại. A Ba đã có cam kết tiếp tục nâng Đinh tặc lên Phó TTg trong thời gian tới.
    Như vậy, việc khắc phục hậu quả của Đinh tặc đã có không biết chị Hoàng Yên thời gian tới sẽ vượt ải như thế nào mời bà con trờ xem tiếp hồi tới nhé.
    • Hoàng Hữu Phước
      20/04/2012 lúc 15:51 | #4
      Xét tận cùng, bả Yến còn sức hút, nhiêt hạch lan tỏa. Cùng lắm là “tr-âu về hợp phố”, được nhiều mất ít. Nếu không nhầm bả đã từng hướng đến tầm A1, vì thế danh bại nhưng thân không liệt.
      (người trong cuộc: đến cả trẻ con gần nhà cũng bít tuốt)
  • hg
    20/04/2012 lúc 12:05 | #5
    Trong bay sau hang van “con sau” do co 14 con sau CHUA ma trong do con sau nguy hiem nhat la “SAU LU”, sau LU la sau khong chi tham lam doc ac ma toi to nhat la BAN NUOC. Con cac con sau bu khac co con sau lua dao, an cap TU SANG, ba de. Da den luc khong goi la sau duoc nua ma phai goi la ” BAY GIOI BO”.
  • giaohaoganxa
    20/04/2012 lúc 12:08 | #6
    Chúng ta cùng nhau méc Mỹ vụ chơi dơ, chọi condom, ok?
  • giaohaoganxa
    20/04/2012 lúc 12:17 | #7
    Đi con mã loại Yến tử, ai hiến kế gỡ đi?
  • giaohaoganxa
    20/04/2012 lúc 12:27 | #8
    Bên kia đi mã, mặc dù chỉ có vài nước nhưng sát pháp cực thâm hiểm. Cụ thể: đi mã bịt tắc đường của tượng bên đây, khiến cho con Tượng (Yến) không thể hoạt động. Bên kia chỉ nhẹ nhàng điểm 1 cái, đối phương đã không thể động đậy được.
    Thiết nghĩ, đừng nên đau buồn trong lúc này mà sa sút thì dễ thua cả bàn cờ. Bên đây nên cho xe quay về, tên là chiến thuật “Từ mẫu hồi xa”. Xe có thể làm khổ ngựa kéo. Chiến thuật đơn giản nhưng cao minh khó lường. Tui nghĩ xe là: BCA & Qđ (TĐQ và PQT). Chúc thành công!
  • anhnamsg
    20/04/2012 lúc 13:41 | #9
    Bác Dũng, Bác Sang tôi đều thích cả. Khi Bác Sang còn làm Bí thư TP HCM đến phát biểu ở các trường đại học thật là hay, Sinh viên thời thập niên 90 như tôi rất ấn tượng về Bác Sang. Bác Dũng có ấn tượng với tôi là biết cách dạy con không lo ăn chơi ma túy như Nông cúi đầu mà chỉ lo học (nhất là những trường tiến bộ ở phương Tây, Mỹ) nếu lãnh đạo nhà ta mà trình độ như con bác Dũng thì cõ lẻ tư duy sẽ khác với những người cầm súng và ở trong rừng. Tôi rất có cảm tình với con của Bác Dũng.
    Nếu Bác Sang- Dũng đấu nhau coi chừng phe thân Trung cộng nó ngư ông đắc lợi. Nếu bác nào thực sự giúp đất nước cũng như giúp cho con cháu gia đình dòng họ bà con bên nội bên ngoại, bên vợ bên chồng, cháu chắt của mình sau này thì hãy về miền nam hô lên tiếng thì toàn dân sẽ đứng lên. Nếu thay đổi thì chính đảng viên hiện nay cũng như con cháu đảng viên điều được lợi, gia đình vợ con sống trong một nước đa đảng giàu có thì không cần phải hối lộ nữa. HÃY LÊN TIẾNG. Quân bài quan trọng :Ai ra tay trước sẽ dành chiến thắng và đánh bất ngờ sẽ dành chiến thắng.
  • giaohaoganxa
    20/04/2012 lúc 13:43 | #10
    Dù gì ông Sang cũng ít làm bậy và tham nhũng hơn nên tui thích hơn!
  • giaohaoganxa
    20/04/2012 lúc 13:47 | #12
    Chơi người ta cho đã rồi coi như không có gì, kêu người ta hợp tác và quên đi…để leo lên đầu người ta ngồi và triệt người ta từ từ. Đồ hèn, bị lòi tẩy thì gặp riêng năn nỉ, khóc lóc. Sao lúc lấy tiền người ta, hút máu dân, tham nhũng…làm cho biết bao người đói khổ thì không nghĩ đến?
  • giaohaoganxa
    20/04/2012 lúc 13:56 | #13
    anhnamsg :
    Bác Dũng, Bác Sang tôi đều thích cả. Khi Bác Sang còn làm Bí thư TP HCM đến phát biểu ở các trường đại học thật là hay, Sinh viên thời thập niên 90 như tôi rất ấn tượng về Bác Sang. Bác Dũng có ấn tượng với tôi là biết cách dạy con không lo ăn chơi ma túy như Nông cúi đầu mà chỉ lo học (nhất là những trường tiến bộ ở phương Tây, Mỹ) nếu lãnh đạo nhà ta mà trình độ như con bác Dũng thì cõ lẻ tư duy sẽ khác với những người cầm súng và ở trong rừng. Tôi rất có cảm tình với con của Bác Dũng.
    Nếu Bác Sang- Dũng đấu nhau coi chừng phe thân Trung cộng nó ngư ông đắc lợi. Nếu bác nào thực sự giúp đất nước cũng như giúp cho con cháu gia đình dòng họ bà con bên nội bên ngoại, bên vợ bên chồng, cháu chắt của mình sau này thì hãy về miền nam hô lên tiếng thì toàn dân sẽ đứng lên. Nếu thay đổi thì chính đảng viên hiện nay cũng như con cháu đảng viên điều được lợi, gia đình vợ con sống trong một nước đa đảng giàu có thì không cần phải hối lộ nữa. HÃY LÊN TIẾNG. Quân bài quan trọng :Ai ra tay trước sẽ dành chiến thắng và đánh bất ngờ sẽ dành chiến thắng.
    Tụi mày chơi dơ người ta rồi lúc nào cũng tự cho là tốt đẹp hơn người ta hả? Lúc nào cũng kêu gọi chia rẽ 2 miền, chê bai Bắc Kỳ…Sao không điều tra lại coi tụi mày đã hại bao nhiêu người oan khuất, gây ra bao nhiêu tội ác lợi mình hại người, tham nhũng dân đói khổ riêng tụi mày thì giàu có, ăn trên ngồi trước thiên hạ, ném đá giấu tay độc ác?
    • anhnamsg
      20/04/2012 lúc 14:18 | #14
      Bắc Trung Nam đều là anh em bạn à, tôi chỉ ghét những người lãnh đạo miền bắc thôi như ông Nông cúi đầu. Thân
    Ngày 15/04/2012, 08:53:40 (GMT+7)
    Hồ sơ bà Hoàng Yến: Sáng tỏ tình tiết nhạy cảm
    TT - Những “khoảng trống” trong hồ sơ đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến dường như đã được “lấp đầy”. Có đủ chứng cứ cho thấy những “khoảng trống” này bao gồm các tình tiết được coi là rất “nhạy cảm”.
    Bà Hoàng Yến là chủ tịch HĐQT Công ty CP đầu tư Tân Đức.
    Bà Đặng Thị Hoàng Yến tại diễn đàn Quốc hội - Ảnh: VIỆT DŨNG
    Ngày 14-4, trao đổi với Tuổi Trẻ về một số vấn đề liên quan đến những “khoảng trống” trong hồ sơ đại biểu Quốc hội Đặng Thị Hoàng Yến, một lãnh đạo của Vụ Công tác đại biểu (Văn phòng Quốc hội) cho biết đến thời điểm hiện nay chưa có kết luận chính thức về vụ việc. Vị lãnh đạo này cũng nói có nhiều vấn đề liên quan đến bà Hoàng Yến được xác định là khai không đúng, khai sai và không trung thực.
    Từng là đảng viên
    Lãnh đạo Vụ Công tác đại biểu cho rằng thông tin bà Yến không còn sinh hoạt Đảng đang được xem xét và cơ bản có thể hiểu là bà Yến đã bỏ Đảng. Việc bà Yến không khai nội dung này trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội là không trung thực. Điều này vẫn còn có nhiều ý kiến khác nhau, cần phải xem xét kỹ, kết luận một cách rất khách quan, đúng quy định của pháp luật. Ban công tác đại biểu Quốc hội sẽ có báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội và báo cáo Quốc hội về trường hợp bà Hoàng Yến. Việc kiến nghị, xử lý như thế nào đối với bà Đặng Thị Hoàng Yến sẽ do Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét và quyết định.
    Theo thông tin PV Tuổi Trẻ có được, trong thời gian công tác ở quận 5 (TP.HCM), bà Đặng Thị Hoàng Yến được kết nạp Đảng tại chi bộ Phòng thương nghiệp quận 5 ngày 27-11-1986. Đến tháng 4-1992, bà Yến được UBND quận 5 điều động về Phòng tổ chức chính quyền quận 5 để tạo điều kiện cho đi học. Sau đó, bà Hoàng Yến chuyển công tác về Trung tâm Phát triển ngoại thương TP.HCM. Từ thời điểm này bà Yến có còn sinh hoạt Đảng hay không, có còn là đảng viên hay không thì không được xác định. Đến năm 2011, mục “ngày vào Đảng” trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội, bà Hoàng Yến khai “không”.
    Từng có xác minh về đại biểu Hoàng Yến
    Ngày 26-11-2011, tại buổi họp báo kết thúc kỳ họp thứ 2 Quốc hội khóa XIII, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc công khai kết quả xác minh về đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến. Theo đó, kết quả xác minh của Bộ Công an cho biết bà Yến chưa bị khởi tố bị can trong vụ án cố ý làm lộ bí mật nhà nước (năm 1998).
    Trong quá trình điều tra vụ án, có một số đối tượng liên quan nhưng trong hồ sơ lưu trữ không có bà Hoàng Yến. Tuy nhiên, bà Yến có bị cấm xuất cảnh trong hai năm (từ tháng 10-1998 đến tháng 10-2000) để phục vụ việc điều tra vụ án này. Bộ Công an cũng khẳng định chưa có tài liệu thể hiện đại biểu Yến có hành vi trốn ra nước ngoài hay tham gia đường dây chuyển tiền ra nước ngoài. “Cơ bản là không có vấn đề gì” - ông Nguyễn Hạnh Phúc nói.
    Về vụ ly hôn giữa bà Yến và ông Jimmy Trần, ông Phúc cho biết do thủ tục tố tụng chưa đúng với quy định pháp luật nên ngành tư pháp đã xem xét và yêu cầu Tòa án nhân dân tỉnh Long An ra quyết định kỷ luật, hình thức khiển trách với thẩm phán thụ lý vụ án. Cơ quan chức năng cũng đã chỉ đạo tiến hành giám đốc thẩm. Nếu bản án có sai phạm sẽ phải hủy để xét xử lại (sau đó bản án bị hủy, ngày 11-4-2012 bà Hoàng Yến rút đơn xin ly hôn).
    Riêng về vụ bà Hoàng Yến từng là đảng viên, trong thời điểm có cuộc họp báo, cơ quan chức năng chưa đặt ra vấn đề xác minh, nhưng lúc đó ông Nguyễn Hạnh Phúc có nói còn một số vấn đề liên quan đến bà Hoàng Yến đang tiếp tục được làm rõ.
    Ngoài việc không khai rõ từng là đảng viên và không khai về chồng là ông Jimmy Trần đang bị truy nã, trong hồ sơ ứng cử đại biểu Quốc hội của bà Đặng Thị Hoàng Yến còn có một số nội dung khác cũng khai không đúng. Chẳng hạn phần khen thưởng, bà Hoàng Yến khai có bằng khen của Thủ tướng Chính phủ từ năm 2003-2007 do góp phần vào sự nghiệp xây dựng CNXH và bảo vệ Tổ quốc; bằng khen của UBND TP.HCM năm 2006, 2007, nhưng thời gian này được xác định là bà Yến đang sinh sống, cư trú ở Hoa Kỳ.
    Cuối năm 2011, Ban công tác đại biểu của Quốc hội có đề nghị bà Yến khai lại sơ yếu lý lịch cho chính xác, thống nhất thì bà Yến khai thêm 20 mục thành tích - chủ yếu là những danh hiệu, giải, cúp do các tổ chức phi chính phủ, các hội bình chọn, trao tặng hoặc cấp chứng thư.
    Có sai sót trong thẩm định hồ sơ
    Chiều qua, một cán bộ lãnh đạo Tỉnh ủy Long An xác nhận Ban thường vụ Tỉnh ủy đã có văn bản báo cáo, giải trình Ủy ban Thường vụ Quốc hội một số vấn đề liên quan đến đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến. Theo đó, tỉnh khẳng định quy trình hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Quốc hội đối với bà Hoàng Yến là đảm bảo khách quan, đúng quy định. Tuy nhiên, quá trình tiếp nhận và thẩm định hồ sơ ứng cử viên Hoàng Yến đã có sai sót.
    Cụ thể, khi tiếp nhận hồ sơ của bà Hoàng Yến, Ủy ban bầu cử tỉnh Long An không kiểm tra chặt chẽ nên không phát hiện được bà này kê khai thiếu một số thông tin trong bản tự khai tiểu sử tóm tắt. Đó là không ghi rõ từng mốc thời gian (từ ngày...tháng...năm đến ngày...tháng...năm) làm công việc gì, giữ chức vụ gì, cấp bậc gì, ở cơ quan nào, ở đâu. Đáng chú ý là giai đoạn được cho là “nhạy cảm” đối với bà Hoàng Yến là năm 1994 đến năm 2011, bà này khai rất chung chung, thiếu các chi tiết trên từng mốc thời gian cụ thể.
    Ban thường vụ Tỉnh ủy Long An thừa nhận thiếu sót trên thuộc về Ủy ban MTTQ VN tỉnh và Sở Nội vụ. “Hiện nay tỉnh cũng đang chờ kết luận chính thức của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về trường hợp đại biểu Đặng Thị Hoàng Yến. Khi đó mới tính đến chuyện kiểm điểm, xử lý” - vị lãnh đạo này nói.
    Đề cập vấn đề sai sót trong việc xác minh lý lịch bà Đặng Thị Hoàng Yến trước khi giới thiệu, hiệp thương lựa chọn ứng cử viên đại biểu Quốc hội, ông Lê Phước Thọ - nguyên ủy viên Bộ Chính trị, nguyên trưởng Ban Tổ chức trung ương - cho rằng đây là việc làm sai nghiêm trọng. Trước tiên là trách nhiệm của Ủy ban MTTQ nơi giới thiệu người ứng cử. Không thể đổ lỗi do công ty giới thiệu hay các vòng hiệp thương đều không có ý kiến thắc mắc nên không nắm rõ lý lịch bà Hoàng Yến.
    Là tổ chức nắm “đầu vào” thì phải biết rõ người mình giới thiệu là ai, nhân thân thế nào. Cũng giống như khi vào Đảng, người giới thiệu phải chịu trách nhiệm về tư cách, lý lịch của người mà mình giới thiệu. Ở đây, Ủy ban MTTQ chưa nắm rõ lý lịch của bà Hoàng Yến đã giới thiệu ứng cử vào cơ quan quyền lực nhất của Nhà nước là không ổn. Tiếp đến là lỗi của Sở Nội vụ, thiếu xác minh, thẩm tra. Bà Hoàng Yến từng là đảng viên, không sinh hoạt Đảng quá ba tháng thì sẽ bị gạt tên ra khỏi tổ chức Đảng, không còn tư cách là người đảng viên. Vì thế không thể nói không nắm được việc bà Hoàng Yến có vào Đảng hay chưa.
    Tương tự, luật sư Trần Công Ly Tao (phó chủ nhiệm Đoàn luật sư TP.HCM) cũng nêu rõ: “Theo Luật bầu cử Quốc hội, việc xem xét hồ sơ lý lịch, thẩm tra tư cách đại biểu được thực hiện nhiều lần, qua các hội nghị hiệp thương, hội nghị cử tri, qua sự thẩm định giới thiệu của Ủy ban MTTQ. Nếu ứng cử viên có gian dối, các cơ quan này phải có trách nhiệm kiểm tra phát hiện. Chuyện khai báo không trung thực về tiểu sử, quá trình làm việc của người ứng cử không được phát hiện kịp thời trong quá trình xem xét tư cách ứng cử viên còn có trách nhiệm của hội đồng bầu cử, ủy ban bầu cử đại biểu Quốc hội”.
    Vi phạm quy định về bầu cử
    Theo luật sư Trần Công Ly Tao, một trong các nguyên tắc bầu cử đại biểu Quốc hội là bình đẳng, đảng viên hay người ngoài Đảng đều có thể là đại biểu Quốc hội. Luật sư Trần Công Ly Tao nói: “Vấn đề là nếu anh là đảng viên thì phải khai rõ là đảng viên, người ngoài Đảng phải khai là người ngoài Đảng. Một đảng viên mà ứng cử đại biểu Quốc hội lại khai là không có Đảng là gian dối. Trường hợp người đã vào Đảng nhưng sau đó vì lý do gì đó không còn là đảng viên nữa cũng cần phải khai báo rõ ràng trong lý lịch ứng cử. Nếu ứng cử viên khai báo giấu giếm tiểu sử dẫn đến việc làm cho cử tri nhầm lẫn về tư cách đại biểu là vi phạm quy định về bầu cử”.
    Theo một vị nguyên lãnh đạo trong ngành kiểm tra Đảng, cái cần nhất đối với ứng cử viên là phải có lý lịch bản thân rõ ràng, chứ không quan trọng khai như thế nào đó để có lý lịch sạch. Theo nguyên tắc này, lịch sử bản thân cũng như quá trình công tác phải ghi cụ thể, còn ngược lại được hiểu là khai lý lịch không rõ ràng hay khai không trung thực.
    Vị cán bộ này cũng cho rằng với những người ứng cử đại biểu Quốc hội hay đại biểu HĐND, nếu đã từng là đảng viên nhưng sau đó không còn là đảng viên (có thể bị xóa tên do bỏ sinh hoạt hay bị kỷ luật Đảng) cần được thông tin đầy đủ trong các khâu, các bước của bầu cử, vì đây là vấn đề có tác động đến việc lựa chọn trong quá trình hiệp thương giới thiệu ra ứng cử cũng như lựa chọn của cử tri khi bỏ phiếu. Về nguyên tắc, yêu cầu để ứng cử không quan trọng là đảng viên hay không là đảng viên, miễn là có đầy đủ quyền công dân và đáp ứng các tiêu chuẩn theo luật định. Dẫu sao đi nữa, đứng về tâm lý, các cử tri có cảm tình với ứng cử viên không là đảng viên hơn là người đã từng là đảng viên nhưng bị xóa tên vì lý do bỏ sinh hoạt Đảng hay bị kỷ luật Đảng.
    GS.TS Nguyễn Minh Thuyết (nguyên phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa, giáo dục, thanh niên, thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội):
    Phải trung thực với cử tri
    Luật bầu cử đại biểu Quốc hội đã quy định năm tiêu chuẩn của đại biểu: Thứ nhất, trung thành với Tổ quốc và Hiến pháp... Thứ hai, có phẩm chất đạo đức tốt, cần kiệm liên chính, chí công vô tư, gương mẫu chấp hành pháp luật; kiên quyết đấu tranh chống mọi biểu hiện quan liêu, hách dịch, cửa quyền, tham nhũng và các hành vi vi phạm pháp luật.
    Thứ ba, có trình độ và năng lực thực hiện nhiệm vụ đại biểu Quốc hội, tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước. Thứ tư, liên hệ chặt chẽ với nhân dân, lắng nghe ý kiến của nhân dân, được nhân dân tín nhiệm. Thứ năm, có điều kiện tham gia các hoạt động của Quốc hội. Các tiêu chuẩn này có thể rất đầy đủ nhưng còn ở mức độ khái quát, cho nên cần được giải thích, hướng dẫn cụ thể hơn nữa để các ứng cử viên đại biểu Quốc hội và cử tri nắm rõ, từ đó thực hiện được các quyền của mình trong quá trình bầu cử cũng như các vấn đề phát sinh sau bầu cử nếu có.
    Vận dụng các tiêu chuẩn này vào từng trường hợp cụ thể, cử tri có quyền đặt câu hỏi về phẩm chất đạo đức đối với ứng cử viên hoặc đại biểu nhân dân. Dù không đặt nặng vấn đề “lý lịch” theo cách hiểu máy móc, nhưng người đại biểu nhân dân có đạo đức tốt trước hết phải là người có lý lịch rõ ràng, minh bạch để cử tri biết, từ đó cử tri mới có căn cứ để quyết định lá phiếu của mình. Trong các cuộc bầu cử ở bất cứ quốc gia nào, sự trung thực của ứng cử viên luôn được đặt lên hàng đầu, vì đó là một trong những yếu tố phản ánh phẩm chất đạo đức của ứng cử viên. Nếu ứng cử viên không trung thực với cử tri, không trung thực với các cơ quan tham gia quá trình bầu cử thì có thể khẳng định ngay là không đủ tiêu chuẩn để làm người đại biểu nhân dân.
    Nhóm PV Tuổi Trẻ

    Trong quá trình xử vụ án ly hôn này, ông Trần Jimmy đều không có mặt. Ông Trần Jimmy rời VN về Hoa Kỳ ngày 5-7-2010, trong lúc TAND tỉnh Long An thụ lý giải quyết vụ ly hôn của ông và bà Yến. Tòa án đã dựa vào thỏa thuận giữa ông Trần Jimmy và bà Yến lập ngày 13-8-2007 (trước khi đăng ký kết hôn bốn ngày) để giao toàn bộ tài sản cho bà Yến. Ông Trần Jimmy được sở hữu tài sản tiền mặt tại VN tương đương khoảng 50.000 USD. Ngoài ra, bất động sản ở nước ngoài ghi tại mục 10.1, 10.2, 10.3 trong phần quyết định của bản án giao Công ty TNHH xây dựng Tân Đức, nhưng TAND tỉnh Long An không đưa công ty này vào tham gia tố tụng là vi phạm khoản 4, điều 56 Bộ luật tố tụng dân sự. Hủy bản án ly hôn của bà Đặng Thị Hoàng Yến

    Đặng Thị Hoàng Yến

    Thư gởi bà cựu ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến

    (Chị cùa Đặng thành Tâm)
     Thưa Bà, tôi là dân Long an, người từng cầm lá phiếu bầu cho Bà trong kỳ bầu cử quốc hội vừa qua. Tôi cũng xin phép gọi Bà bằng cháu cho thân thiện vì tuổi của tôi năm nay đã gần 90.
    Cháu biết vì sao bác và toàn thể con cháu trong gia đình bác ai cũng bỏ phiếu cho cháu. Vì cháu là người vừa đẹp người đẹp nết, gương mặt cháu có cái đẹp vô cùng phúc hậu, học hành có bằng cấp hẳn hoi đàng hoàng chứ không phải như đa phần các cấp lãnh đạo như thằng 3 Dũng, thằng Lê Hồng Anh, Trương Vĩnh Trọng, thằng Trương Hòa Bình (nó cùng quê với bác). Nói chung cái thành phần chính phủ toàn thứ khoa bảng trời ơi đất hởi và các cấp từ trung ương cho đến tỉnh ủy, thành ủy, huyện ủy, chủ tịch thành phố, tỉnh, huyện, quận, xã... thằng nào cũng có bằng cấp cử nhân thạc sĩ, tiến sĩ... nhưng đều là những thứ loại bằng cấp dõm bằng cấp ma bằng cấp quỉ, bằng cấp mua, bằng cấp do các trường tại chức hoặc chuyên tu học cho có lệ rồi hợp thức hóa... Còn về thành tích của cháu ít ai sánh được, kể cả những tên chóp bu như thằng ba Dũng hay tên thằng đầu hói Nguyễn Sinh Hùng chưa làm được cái gì lợi nước lợi dân như cháu; và cả cái lũ gần 500 nghị gật của quốc hội bù nhìn, chỉ biết ăn hại ngoại trừ những người có tâm huyết hiếm hoi như Nguyễn Minh Thuyết, Lê Văn Cuông, Dương Trung Quốc...

    Cháu đã đóng góp rất nhiều cho đất nước cho xã hội, nội khu công nghiệp Tân Tạo cháu đã đem lại công ăn việc làm cho biết bao nhiêu dân lao động các tỉnh như Long An, Tiền Giang, Tây Ninh và các tỉnh miền Tây. Cháu xây dựng và đào tạo trường Đại học Tân Tạo một đại học chính quy ngang tầm cỡ quốc tế, chứ không phải như mấy cái thứ đại học dõm của chế độ chính quyền ma quỉ nầy, rồi cháu đã xây biết bao ngôi nhà tình nghĩa, giúp bệnh nhân nghèo, cấp học bổng cho biết bao sanh viên... Thành tích của cháu không thể nào kể cho hết. Bác kính phục cháu hết sức.

    Khi hay tin cái quốc hội bù nhìn bỏ phiếu bất tín nhiệm cháu vì một lý do không đâu, bác vô cùng sửng sốt, sửng sốt tột độ. Nếu bác mà có được quyền phát biểu tại quốc hội, bác sẽ mắng thẳng vào cái đám nghị sĩ bù nhìn: “tụi bây là phường vô loại, hình thù tụi bây là con người nhưng lòng dạ tụi bây là loài thú.” Tụi bây chỉ cúi đầu nhận đồng tiền nhơ nhớp của thằng trời đánh 3 Dũng để làm một việc hèn hạ truất phế Bà Yến với lý do khai man lý lịch, thật khôi hài và trẻ con, tại sao một lũ từ thủ tướng, bộ trưởng, giám đốc nầy kia, một lũ ủy viên bộ chính trị, một lũ ủy viên trung ương 175 tên, một lũ thành ủy, tỉnh ủy chủ tịch từ cấp thành, tỉnh, huyện, quận, xã, các ban ngành... họ khai man lý lịch, mua bằng cấp giả, cả khối mà tụi bây không hài tội, đàng nầy một người hết sức liêm chính học hành bằng cấp hẳn hoi có công với đất nước xã hội không biết bao nhiêu mà kể, tụi bây lại ngu si vâng lời nghe theo cái chơi trò bẩn thỉu của thằng 3 Dũng, việc làm hèn hạ còn hơn bọn lưu manh côn đồ chợ trời đứng bến. Có lẽ đất nước nầy đến hồi suy tàn mạt vận rồi nên bọn sâu bọ đầu thai làm người làm quan cỡi đầu cởi cổ nhân dân, hành khổ nhân dân.

    Nhân tiện đây tôi cũng xin nói thêm bản chất của Cộng sản.

    Tôi năm nay tuổi đời còn 1 năm nữa là 90, đã sống qua nhiều thời kỳ, từ trào Tây Pháp thuộc, Phong trào Thanh niên Tiền phong, tới ông Diệm, ông Thiệu, rồi tới Cộng sản cai trị hơn 37 năm, trải qua bao nhiêu thăng trầm của thế sự, tôi chưa thấy chế độ nào tàn bạo, tham ô vô nhân bằng chế độ Cộng sản hiện nay. Nói thật hồi Pháp thuộc người dân chưa bị đày đọa áp bức như chế độ ngày nay, thủ tục hành chánh các thời trước chưa hành khổ dân như chế độ Cộng sản bây giờ, nội xin cái sổ đỏ gọi là quyền sử dụng đất đai phải mất từ 1 đến 3 năm trời, nếu có tiền đút lót thì nhanh hơn, bà con coi có đất nước nào hành khổ bằng cái bọn Cộng sản trời đánh thánh đâm nầy chưa? Câu chuyện Cánh Đồng Nọc Nạn xảy ra ở tỉnh Bạc liêu hồi thời Pháp thuộc, cuộc cướp đất đó chưa bằng 1/10 những chuyện cướp đất xảy ra như ở Văn Giang, Tiên Lãng và nhiều nơi trên toàn cõi đất nước Việt Nam.

    Công an thì đánh dân chết, xảy ra hàng ngày nhiều nơi trên toàn cõi đất nước, cảnh sát giao thông thì thôi tha hồ ăn hối lộ một cách trắng trợn, Nhà báo Hoàng Khương đã phanh phui những tệ nạn ấy, nhà nước không tôn vinh mà còn tìm cách trả thù gài bẫy Hoàng Khương rồi bắt nhốt kêu án tù 4 năm, trong khi thằng trung tá công an đánh chết dân án tù cũng 4 năm. Có nhà cầm quyền nào khốn nạn lưu manh côn đồ như ở Việt nam chưa?

    Ngày nay nạn tham nhũng tràn lan, một thằng chủ tịch xã, huyện, tỉnh, thành, hay một thằng thành ủy, tỉnh ủy, huyện, quận ủy, cán bộ từ trên tới dưới đều giàu xụ. Nhà các ông giám đốc, phó giám đốc công an và các ngành ban khác trên toàn cõi Việt Nam, toàn là dinh thự, vila trong khi đó dân tình khốn khổ sống với cảnh cơ cực chưa từng thấy. Làng mù ở Vĩnh Châu, Bạc Liêu có hơn 1000 người mù lòa đời sống cuộc đời vô cùng cơ cực mà không thấy thằng Nguyễn Tấn Dũng hay những thằng tỉnh, huyện xã nào đoái hoài quan tâm đến. Khoảng cách giàu nghèo giữa nông thôn thành thị xa hàng ngàn cây số. Nông thôn Việt Nam là nơi nuôi chứa họ hồi họ còn ở chốn bưng biền, giấu đút che chở họ chắt chiu từng hạt cơm, hạt gạo, từng rê thuốc lá, nuôi họ không biết bao nhiêu, khi họ ra thành thị rồi họ có ma nào trở về quê đền ơn đáp nghĩa, có chăng lâu lâu họ gởi chút quà về trao tặng mang tính chất hình thức phô trương. Quả thật bọn Việt cộng là thứ ăn no quẹt mỏ, cái thứ vô ơn.

    Cái tội ác tày trời của Việt cộng là khi họ vào thành thị rồi, họ hô hào rúng ép dân đi kinh tế tăng gia sản xuất, để rồi họ chiếm nhà của dân, đúng là phường côn đồ lưu manh ăn cướp ban ngày, cái chính nghĩa của họ lộ ra là cái đảng ăn cướp chứ không phải ngôn từ cao đẹp gì cả.

    Phải thành tâm mà nói rằng nếu Mỹ không bắt tay với Trung cộng bỏ rơi miền Nam thì ngàn đời bọn Việt cộng không bao giờ chiếm được miền Nam. Tôi có người anh bà con chú bác đó là Luật sư Nguyễn Hữu Thọ chủ tịch MTGP MN, chính ảnh nói, hồi tháng 3 năm 1975 trung ương đảng ở Hà Nội đánh giá phải cuối năm 1976 mới giải phóng miền Nam, thì đủ biết tài cán của Cộng sản như thế nào. Chẳng qua họ vớ lấy cơ hội rồi huênh hoang đánh cho Mỹ cút ngụy nhào. Bây giờ họ mà đánh được thằng Trung quốc tôi mới tôn vinh họ là ông cố nội. Họ ngày đêm quỳ lụy sợ sệt quan thầy Trung quốc còn hơn sợ ông cố nội của họ.

    Tội của Cộng Sản Việt Nam không bút mực nào chép cho hết, tội bán đất liền, biển đảo cho Trung quốc không biết bao nhiêu, ngày xưa còn nhỏ học môn địa lý Việt Nam từ ải Nam Quan đến mũi Cà Mau, nay ải Nam quan bọn Cộng sản bán cho Trung quốc rồi. Năm 1958 Phạm văn Đồng ký công hàm cho Trung quốc đảo Hoàng sa còn gì nữa.

    Phải nói bọn Cộng sản Việt Nam có tội với Tổ Tiên Hồn Thiêng Sông Núi không có bút mực nào ghi cho hết, Hồ Chí Minh là tên thủ đoạn, lừa đảo, xảo quyệt, ngu si chưa từng có. Ai đời giặc Pháp xâm chiếm nước ta ai cũng căm thù, Hồ Chí Minh lại đi cầu thằng Tàu mà thằng nầy có mối thù truyền kiếp với dân tộc ta để giúp đánh thằng Tây. Ví như nhà kia bị thằng ăn trộm đến, người nhà đi cầu thằng ăn cướp đến đuổi thằng ăn trộm. Hậu quả ngày nay thằng Tàu hoành hành giày xéo nước ta, xâm chiếm biển đảo nước ta mà bọn cầm quyền câm như hến, run rẩy trước quan thầy Trung quốc, họ chỉ có tài ăn hiếp dân lành vô tội thôi. Thiệt là “cái thứ khôn nhà dại chợ”, họ chỉ cúi đầu tuân theo mệnh lệnh của quan thầy Trung quốc, thật hèn hạ nhục nhã chưa từng thấy.

    Có thể nói từ ngày có đảng Cộng sản ra đời đến nay sát hại hàng triệu người dân vô tội. Tôi đã thấy bản chất độc ác của chúng từ lúc tôi còn ở cái tuổi 15, 17, vì tôi sinh ra vùng nông thôn nơi Việt Minh nổi dậy rất sớm, mới đầu vì lòng yêu nước, lòng hận thù kẻ ngoại xâm của bọn Phú Lang sa, tôi đang học College Mỹ Tho bỏ học để gia nhập phong trào Thanh niên Tiền phong. Nhưng sau thời gian khi thấy được cái dã tâm lọc lừa xảo quyệt, gian manh của Việt Minh tiền thân của bọn Cộng sản bây giờ, tôi nhứt quyết ly khai.

    Sau những năm tháng trong khu tôi biết rất tường tận những nhân vật trong Trung Ương Cục Miền Nam. Từ Nguyễn Chí Thanh hay còn gọi là Sáu Vi, hoặc Trường Sơn, Trần Lương hay còn có tên Trần Nam Trung, tên nầy gốc ở Hà tỉnh là thủ lãnh du kích Ba Tơ Quảng Ngãi, dốt đặc cán mai, Trần Văn Trà hay còn bí danh là Trần Quốc Vinh, bút hiệu Cữu Long. Lê Trọng tấn hay là Ba Long, Nguyễn Thị Định, sau nầy có Luật sư Nguyễn Hữu Thọ vì sự áp bức của chính quyền Diệm nên ly khai vào khu làm chủ tịch MTGP MN. Văn phòng TW Cục Miền Nam hay còn gọi là Cục R đóng ở khu rừng thuộc tỉnh tây Ninh. Họ được bảo vệ rất nghiêm ngặt, được phục vụ không khác gì ông hoàng bà chúa, từ rượu Tây, thuốc con Mèo, ăn uống như vua chúa, sơn hào hải vị không thiếu món nào, trong khi đó bộ đội thì mỗi bữa ăn chỉ có một con mắm sặc với mớ rau rừng thật bất nhẫn. Tôi hết sức bất mãn không thể sống chung với bọn tham ô, tàn bạo được.

    Đảng luôn kêu gọi đảng viên phải sống có đạo đức cách mạng, nhưng bọn đầu não lại dâm dật hơn ai hết. Tôi kể trường hợp tên cáo già Lê Duẩn. Thời kỳ 9 năm chống Pháp Lê Duẩn được điều vào Nam lãnh đạo cuộc kháng chiến ở miền Nam. Lúc bấy giờ ở Cần thơ có cô Thúy Nga là con của một địa chủ giàu có nổi tiếng ở Cần Thơ, cô Nga là Chủ tịch Ban chấp hành Phụ nữ Cứu quốc, có người yêu là một thanh niên khôi ngô tuấn tú cũng trong hàng ngũ kháng chiến Việt Minh. Lê Duẩn cùng bầy tôi cố rúng ép để cô Thúy Nga kết hôn với Lê Duẩn, họ đày người yêu của cô Thúy Nga đi nơi nào biệt tăm biệt dạng luôn. Cuộc hôn nhân bị cưởng ép được tiến hành. Sau nầy Bà Thúy Nga được Lê Duẩn dẫn tập kết ra ngoài Bắc thì vài hôm sau có một mụ đầu chích khăn mỏ quạ, răng đen đến trước cửa nhà Bà Thúy Nga chưởi “Đồ con đĩ chó. Tại sao mầy dám cướp giựt chồng bà” Bà Thúy Nga vỡ lẽ toan tự tử, nhưng Lê Duẩn kịp thời cho sang Liên xô. Còn Trần Văn Trà cũng đã có vợ, nhưng cố tình rúng ép cô Lê Thị Thoa là con gái của Luật sư Lê Đình Chi là Giám Đốc Sở Tư Pháp Nam Bộ bị máy bay bắn chết ở Đồng Tháp Mười. Cô Thoa đã có người yêu rồi là một chàng trai cũng thuộc kháng chiến giải phóng quân, nhưng rồi họ đày chàng trai nầy biệt tăm để chiếm đoạt cô Lê Thị Thoa, hiện nay Bà Thoa vẫn còn sống ở Sài gòn, sau 1975 Bà về làm viện phó Viện Pasteur Sài gòn, còn Trần Văn Trà thì bị thanh trừng thất sủng chết trong âm thầm lặng lẽ không ai biết. Kế đến Lê Đức Thọ trước khi vào Nam đã có vợ ngoài Bắc, nhưng khi y đi ngang qua nhà của cô Nguyễn Thị Chiếu là con gái út của một địa chủ ở Rạch Bào sông Ông Đốc, thấy cô nầy xinh đẹp quá hắn liền dùng quyền lực cưới cho bằng được cô gái út nầy mặc dù tuổi của y đáng cha chú của cô Chiếu. Có thể nói những lãnh tụ Đảng Cộng Sản toàn là thứ dâm dật toàn là thứ đầu trâu mặt ngựa.

    Các bậc Ông Bà Tổ tiên xưa thường nhắc câu: “Hành nhất bất nghĩa, sát nhân bất cô, nhi đắc thiên hạ, giai bất vi giã” (Mạnh Tử, Công Tôn Sữu) Có nghĩa: Làm điều bất nghĩa, vô cớ sát hại một người để được (của cải) cả thiên hạ, các bậc chí nhân quân tử người ta cũng chẳng làm. Nhưng đối với Cộng sản không từ bỏ thủ đoạn hèn mạt nào, họ chủ trương “thà giết lầm còn hơn tha lầm” cho nên trong suốt thời kỳ chiến tranh họ giết oan không biết bao nhiêu triệu người.

    Có người ca ngợi công lao của Cộng sản ca ngợi Hồ Chí Minh. Thật lòng mà nói đó là lời xu nịnh, hoặc bào chữa cho việc làm của cái đảng CSVN. Nếu xét công tội của Cộng Sản Việt Nam, công chỉ có 1 mà tội thì nghìn trùng chất cao hơn núi. Tội của họ là bán đất đai, biển đảo cho bọn Trung quốc. Nếu không có đảng Cộng Sản Việt Nam thì Đất Nước đâu có lâm vào cái lầm than khốn khổ như ngày nay. Năm 1948 sau khi kết thúc thế chiến thứ hai, sau khi Liên Hiệp Quốc được thành lập, các đế quốc chiếm thuộc địa như Anh Pháp, Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha... đều trả thuộc địa lại cho dân bản xứ, những quốc gia lân cận ta đâu có đảng Cộng Sản ngày nay họ vẫn độc lập tư do tiến bộ hơn Việt nam rất nhiều.

    Đãng Cộng Sản Việt Nam đã thí hàng triệu dân quân trong suốt 70 năm để đổi lấy thành quả ngày nay một đất nước tồi tệ, nghèo đói lạc hậu, độc tài cai trị để độc tài tham nhũng chưa thừng thấy, một giai cấp cai trị tàn bạo, họ tham nhũng, ai mà phanh phui thì họ bắt tù đày, tra tấn dã man, công an quân đội là công cụ tay sai đắc lực để họ cai trị, muốn bắt ai, muốn đánh chết ai coi như vô sự, công an là công cụ bảo vệ chế độ, họ cho tham nhũng từ trên tới dưới cũng là để bảo vệ chế độ, một đất nước không có nhân quyền, coi mạng sống người dân như cỏ rác. Họ lập ra một cái quốc hội bù nhìn, tòa án để xử theo sự chỉ đạo của đảng.

    Họ thường huênh hoang xã hội chủ nghĩa ưu việt, ưu việt chổ nào? Ngày xưa trong miền Nam đâu có tệ nạn “văn hóa phong bì” bây giờ chỗ nào cũng phong bì, các ông tỉnh ủy ở miền Nam ra Hà nội để xin duyệt một công trình hay dự án nào đều phải có phong bì mà phong bì phải hàng chục ngàn đô la cho các bộ trưởng, thứ trưởng, giám đốc, ban ngành từ trên xuống dưới. Tôi có đứa cháu nội ra Hà Nội để xin duyệt một dự án nhỏ, đầu tiên vô cô thư ký phải phong bì 5 triệu VND, chuyển sang thằng trợ lý 30 triệu và tới thằng chóp bu 100 triệu. Tôi cũng có đứa cháu nội làm trợ lý cho một công ty, xin dự án lập nhà máy lọc dầu ở Trà Nóc - Cần Thơ, anh giám đốc nầy ra Hà nội không biết bao nhiêu lần, mỗi lần phải để phong bì từ trên tới dưới, trên thì từ 10 ngàn đến 20 ngàn USD dưới ít hơn một chút, thế mà 5 năm nay vẫn chưa duyệt xong. Cơ quan chính quyền từ thành phố đến tỉnh, quận, huyện, phường xã cũng đều phải có văn hóa phong bì. Vô bệnh viện thì cũng bao thơ bác sĩ mới chịu chữa trị, trường học cũng vậy, ngày Nhà Giáo là dịp để phụ huynh đút lót thầy cô giáo. Còn dân nghèo thì sao? Đó cái ưu việt của xã hội chủ nghĩa là như vậy.

    Ngày nay thành hình một tầng lớp gọi là Tư Bản Đỏ, đó là các hàng bộ trưởng, thứ trưởng, giám đốc, tỉnh ủy, thành ủy, các cấp, đục khoét nhân dân, con cái của họ được gởi sang các nước Mỹ, Anh, Pháp, Canada, Úc... họ mua nhà từ trăm ngàn đến triệu USD cho con cái họ ở, như mua một món đồ cho trẻ con.

    Chế độ Cộng sản không trọng dụng người tài, họ trọng dụng người theo họ hàng, bè phái, cảm tính cá nhân dù người đó dốt nát thế nào cũng mặc. Ai đời thằng bộ trưởng Đinh La Thăng mới bổ nhiệm thằng Nguyễn Nhật là phó chủ tịch tỉnh vào chức vụ giám đốc Vinaline, mà thằng nầy nghiệp vụ không có gì hết và sử dụng bằng cấp giả. Đúng là Đất Nước nầy đến hồi suy tàn mạt vận rồi nên cái bọn dốt nát đầu trâu mặt ngựa ra làm thủ tướng, bộ trưởng..., bởi vậy Vinashin, Vinaline không thua lỗ tàn mạt sao được.

    Ngày nay nạn mua bằng cấp tràn lan, chính quyền từ trung ương đến địa phương thằng nào cũng có bằng cử nhân, thạc sĩ, tiến sĩ mà toàn là bằng dõm, bằng ma, bởi vậy đất nước không lụn bại sao được vì nắm vận mệnh quốc gia toàn là thứ ngu dốt.

    Nguyễn Tấn Dũng cũng vậy, khi lên làm thủ tướng, hắn không trọng dụng người tài có thực học mà lôi kéo bè cánh bà con dòng họ vào những chức vụ quan trọng. Ai mà có dính hơi hám của 3 Dũng thôi cũng được béo phì ra. Ở Vĩnh Long có một tên gọi là em nuôi của 3 Dũng, thằng nầy độc quyền đấu thầu các công trình như làm đường, bệnh viện... chỉ vài tháng là đường sá lổ hang, ổ gà ổ như vũng trâu nằm, nhà của y là một giang sơn riêng như một cung đình để đón tiếp những đám chóp bu như 3 Dũng, Trương Vĩnh Trọng, Nguyễn Sinh Hùng, Hoàng Trung Hải, Nguyễn Thiện Nhân hay tổng Mạnh khi di hành các tỉnh địa phương.

    Khi hay tin đại hội trung ương 6 mở phiên họp 15 ngày, để kiểm điểm hài tội tên Nguyễn Tấn Dũng, lòng dân ai cũng nô nức, nhưng kết quả 14 tên đầu não bộ chính trị và 175 thằng ủy viên trung ương đều là những tên vô loại đã ngậm đô la vàng bạc của thằng khốn nạn 3 Dũng rồi, nên chẳng đi đến đâu. Qua cơ hội nầy ta thấy rõ thằng Trung quốc can thiệp trắng trợn vào nội bộ Việt Nam, nó muốn cho ai làm thủ tướng hay bộ trưởng là cái đảng cầm quyền Việt Nam phải cúi đầu răm rắp tuân theo, Nguyễn tấn Dũng biết thế nào hắn cũng bị loại lần nầy nên vội vã chạy sang chầu Tập cận Bình để xin che chở, thật hèn mạt. Trong thâm tâm thằng Trung quốc muốn phá nát VN, ý đồ bọn chúng phải để thằng 3 Dũng ngồi đó để tiếp tục phá nát đất nước ta ấy vậy mà Nguyễn phú Trọng và một lũ 13 tên UV BCT và 175 thằng ủy viên TW đui mù không thấy hoặc thấy vẫn làm ngơ vì miếng cơm manh áo.

    Ai đời một thằng thủ tướng hèn mạt làm tiêu tan 28 tỉ quỷ dự trữ quốc gia, các công ty như Vinashin, Vinaline, Tập đoàn Dầu khi... tất cả cái gì dưới tay 3 Dũng điều hành cũng đều thua lỗ, đã vậy còn tham ô tài sản quốc gia đưa con cái vào những chức vụ quan trọng, tay chân bè cánh lũng đoạn quốc gia, tội của 3 Dũng lẽ ra đem phân thây muôn mảnh, vậy mà y vẫn ngồi yên như bàn thạch thì người dân làm sao tin tưởng chế độ nầy nữa. Thằng Nguyễn Tấn Dũng là loại mặt chai mày đá, lẽ ra cả nước phỉ nhổ vào mặt hắn thì hắn nên nhân cơ hội nầy xin rút lui để gọi là hạ cánh an toàn, nhưng không, hắn còn trơ cái mặt lỳ ra không biết hổ thẹn là gì. Âu đây cũng là cơ trời sắp đặt ngày tàn của hắn không chết êm đềm đâu, hắn phải chết như tên Gaddafi, người ta lôi thây hắn khắp nẻo đường, như vậy mới đáng cái tội của hắn.

    Thật là một bất hạnh cho dân tộc Việt Nam. Thiệt sự mà nói khi TW6 khai mạc tôi đã biết cũng chẳng vào đâu vì bản chất Cộng sản tôi không còn lạ gì. Tôi cũng thắc mắc tại sao những cán bộ cao cấp về hưu, những người đã dâng hết cuộc đời cống hiến cho cuộc chiến nầy, chẳng lẽ họ cũng tai ngơ mặt điếc, hay là họ an phận thủ thường, sợ đồng lương hưu sẽ bị cắt bởi uy quyền của cái đám cầm quyền. Nói thật trước đây tôi còn khá mến TBT Nguyễn Phú Trọng, nhưng qua kết thúc ĐH TW 6 tôi rất khinh ông ấy, con người ông ấy thật đúng là lừng khừng không dám cả quyết, không còn nhân cách gì nữa thành ra cá mè một lứa, bởi vậy xứng cái tên tổng lú không oan chút nào.

    Thiệt lòng mà nói khi Nguyễn tấn Dũng lên làm thủ tướng tôi có ý mừng thầm vì người miền nam, mặt mày có vẻ sáng sủa, tôi hết sức kỳ vọng, nhưng quá nhiệm kỳ thủ tướng hắn làm hại đất nước quá nhiều đã vậy còn gây biết bao nhiêu tội ác. Từ trước tới giờ chưa có một ông thủ tướng nào hèn mạt như thằng 3 Dũng.
    *
    Sau 30-4-1975, tôi cho đây là một đại họa cho đất nước. Vì sao tôi nói như vậy, vì bọn Việt cộng đa phần là thứ vô học, toàn thứ ngu dốt không được giáo dục đạo đức, họ ra lãnh đạo đất nước thì làm sao đất nước nầy giàu mạnh được. Rõ ràng như thế, sau khi kết thúc chiến tranh, thành thị còn nguyên vẹn không bị đổ nát, tài sản chế độ trước để lại không biết bao nhiêu, nhưng do cái ngu dốt từ trong bưng biền, do lòng tham lam vô độ, nên đất nước trải qua 37 năm ngày càng tàn mạt, lụn bại. Họ như con chó đói lâu ngày khi được ăn, ăn bất kể, ăn quên thôi. Vì thế nạn tham nhũng tràn lan. Dân tình điêu đứng, đói khổ, mất đất mất nhà đi lang thang khắp hang cùng ngõ hẻm đẻ bán từng tấm vé số, lượm ve chai... để sống lây lất qua ngày.

    Tội ác của bọn chúng sẽ có ngày phải trả, phàm gieo nhân lành sẽ gặt quả lành, gieo nhân ác sẽ gặt quả ác. Luật Nhân Quả không dung thứ bất cứ một ai.

    Cháu Hoàng Yến mến, 

    Bác có mấy lời tâm huyết với cháu. Cháu đừng buồn sau cái vụ bãi nhiệm chức danh nghị sĩ quốc hội. Âu đây cũng là Thiên ý, vì cháu quá tốt nên không thể ở chung với một lũ tham ô, hèn hạ, không biết sỉ nhục là gì. Bác tin rằng Trời Phật sẽ gia hộ cho cháu. Họ hại cháu, cháu không hề hấn gì, vì đạo đức là cái áo giáp vững vàng nhất che thân cho cháu, còn những thứ côn đồ lưu manh hãm hại cháu rồi đây cháu sẽ thấy họ sẽ trả giá một cách đau thương, họ sẽ chịu chung số phận y như anh em tổng thống Diệm, Nhu bị bắn chết nằm sóng soải trong xe thiết giáp, như Gaddaffi bị lôi từ trong ống cống ra kéo lê trên đường phố. Lịch sử cổ kim đã cho thấy điều đó mà bọn cầm quyền sắt máu chưa hồi tĩnh.
    Chúc cháu vạn sự an lành.
    Kính gởi Bà Đặng Thị Hoàng Yến, 

    Ngày 10 tháng 10 năm 2012

    560. Blog Quan Làm Báo bị đánh sập - Đặng Thị Hoàng Yến bị tố - ảnh và clip bôi nhọ gia đình Yến


    BS: Blog Quan Làm Báo đã bị tin tặc tấn công. Bà cựu ĐBQH Đặng Thị Hoàng Yến tiếp tục bị cáo buộc là chủ trang blog này. Cuộc tấn công không chỉ nhắm vào bà mà thân nhân của bà cũng bị bôi nhọ. Việc khai thác những thông tin cá nhân của bà Hoàng Yến cũng như thân nhân của bà, rồi bày ra trên blog bị hack, không chỉ nhằm dằn mặt bà Yến và gia đình, mà còn hàm ý đe dọa tất cả người Việt đang sinh sống ở nước ngoài, kể cả ở Mỹ, rằng “những người Việt yêu nước, muốn bảo vệ chế độ” đang có mặt khắp nơi, “biết hết” mọi thứ. Đe dọa kiểu này có thể có hiệu quả với một số người không rành. Còn trên thực tế, hacker chỉ cần xâm nhập email, máy tính, thu thập thông tin về vé máy bay, hình ảnh, địa chỉ nhà thì có thể tìm ra một số thông tin vốn dĩ là công khai, như giá căn nhà đang ở. Chẳng hạn, nếu có địa chỉ căn nhà được cho là của bà Yến, tọa lạc tại số 7411  Hillside  Dr, La Jolla, CA 92037, thì có thể vào đây để tìm ra giá bán gần nhất của căn nhà này là 5,4 triệu Mỹ kim. Vậy thôi!
    BTV muốn nhắc các hackers rằng, hăm dọa và tỏ ra nguy hiểm qua những lời lẽ như: “chúng tôi cũng sẽ huy động những người Việt yêu nước ở Hoa Kỳ, Canada, Úc châu, Âu Châu,… đến tận nơi ở của bà để xử tội bà”, sẽ rất dễ thu hút sự chú ý của những cơ quan như FBI. Họ đã chú ý rồi thì sẽ “mệt lắm” đó!
    Thiên hạ đang kháo nhau rằng, hackers dập Quan Làm Báo là an ninh mạng của Bộ Công an Việt Nam. Lý do họ kháo nhau như vậy là vì công an Việt Nam đã bắt và có lẽ sẽ bắt nhiều người mà họ nghi là Quan Làm Báo như: Phạm Chí Dũng, hai nhân viên công ty Tân Tạo là ông Nguyễn Duy Hưng và bà Nguyễn Thị Bích Trang, bố ráp công ty của thân nhân luật sư Lê Quốc Quân, rồi những cáo buộc bà Yến, ông Tâm trên một vài tờ báo… Bây giờ tới cuộc tấn công trực diện vào Quan Làm Báo nhân danh “người Việt hải ngoại” theo kiểu không thể đê tiện hơn (xâm phạm đời tư, xúc phạm uy tín, danh dự của những người vô tội), và tất nhiên dễ khơi gợi cảm giác khinh bỉ, phẫn nộ nhất.
    Vào những lúc như thế này, chẳng lẽ công an Việt Nam muốn chọc thiên hạ khinh ghét, chửi thêm, chưa kể khuyến khích các cơ quan bảo vệ pháp luật của những quốc gia khác phải chú ý tới họ như vậy? BTV thấy khó mà tin công an Việt Nam lại ngu dại quá mức như thế. Chẳng lẽ Quan Làm Báo tương kế, tựu kế, lợi dụng những cáo buộc đang nhắm vào bà Yến, xài “khổ nhục kế”, hack mailbox, máy tính của bà Yến rồi tự đánh sập chính mình, vừa để P.R., vừa làm công chúng thêm chán ghét, khinh miệt những đối tượng mà blog này vẫn chỉ trích?
    Dưới đây là những gì hiện lên trên trang Quan Làm Báo bây giờ :-)
    YÊU CẦU BÀ ĐẶNG THỊ HOÀNG YẾN DỪNG NGAY CÁC HÀNH VI BÔI NHỌ, BỊA ĐẶT, VU KHỐNG NHẰM ĐẨY ĐẤT NƯỚC VIỆT NAM VÀO NGUY CƠ NỘI CHIẾN MỘT LẦN NỮA.
    NHỮNG HÀNH ĐỘNG CỦA BÀ ĐÃ VI PHẠM NGHIÊM TRỌNG LUẬT PHÁP QUỐC TẾ TRONG ĐÓ CÓ LUẬT PHÁP HOA KỲ, NƠI BÀ ĐANG TỴ NẠN.
    Chúng tôi là những người sinh sống tại hải ngoại tuy chưa đồng tình với sự  lãnh đạo hiện nay của Nhà nước Việt Nam nhưng cũng tuyệt đối không thể đồng tình với các hành động vu khống bỉ ổi, bịa đặt hèn hạ nhằm đưa đất nước Việt Nam vào cảnh nguy cơ nồi da xáo thịt để thu lợi cho cá nhân và nhóm lợi ích của bà.

    Từ Hoa Kỳ, qua giai đoạn theo dõi liên tục, chúng tôi đã biết được bà và các đồng sự của bà đứng sau blog Quanlàmbáo, và nói thật, ban đầu chúng tôi mừng và âm thầm ủng hộ bà vì tin tưởng rằng sự xuất hiện của bà sẽ có những bài phản biện sâu sắc để góp phần xây dựng một xã hội và đất nước Việt Nam phồn thịnh hơn nhưng ngày càng nhận ra được bản chất thật của bà là vì lợi ích cá nhân và nhóm lợi ích riêng của bà và đặc biệt nhận thức được những hành vi của bà nhằm mục tiêu đê hèn để cứu vãn những làm ăn thua lỗ và rửa “mối thù đàn bà” vì bị đuổi ra khỏi Quốc hội và có thể còn nhiều âm mưu khác mà chúng tôi chưa biết hết, nhưng như thế đã là quá đủ để chúng tôi phải cảnh cáo bà. Nếu việc đưa thông tin lên chính quanlambao.blogspot.com do bà làm chủ chưa đủ để bà tin rằng chúng tôi đã hoàn toàn nắm được tất cả thông tin, các hoạt động của bà tại Hoa Kỳ, thì chúng tôi đưa thêm các thông tin khác của bà để bà tự thẩm định:


    Ngày 28/05/2012 người ta thấy lúc 12:30 trưa bà đáp chuyến bay SQ 173 (Máy bay Boeing 777-200 / Số ghế 12C / Business Class) của hãng hàng không Singapore Airline từ sân bay Tân Sơn Nhất và đáp xuống Singapore lúc 15:25. Lúc 17:50 cùng ngày bà lên chuyến bay SQ 2 (Máy bay Boeing 777-300ER / Số ghế 02C / First Class) quá cảnh Hongkong để đáp xuống phi trường quốc tế San Francisco lúc 20:25. Ngay sau đó, lúc 22:55 bà lại đáp chuyến bay nội địa của hãng United Airline từ San Francisco và xuống phi trường Medford Jackson lúc 00:15 rạng sáng ngày 29/05/2012. Tại đây, bà được cô con gái thứ 2 Nguyễn Đặng Hải Anh hay còn gọi Abbi Nguyen (đang theo học Văn khoa tại Southern Oregon University) cùng cậu chồng chưa cưới Pageuau Joshua, Duane, quốc tịch Mỹ đón về căn hộ của 2 người tại địa chỉ: 130 North 3rd Street, Ashland, Oregon 97520, Mỹ. Đây cũng chính là địa chỉ mà bà được 02 cô cậu này tiếp tay để dựng lên blog “Quan làm báo” và đưa lên mạng ngày 30/05/2012 (tức 29/05/2012 giờ Việt Nam).
    Ngôi nhà tại địa chỉ 130 North 3rd Street, Ashland, Oregon 97520
    Ngày 01/06/2012, sau khi tạo xong blog cũng là để kỷ niệm sinh nhật, bà cùng 2 cô con gái và 2 chàng rể tổ chức bữa tiệc “mừng công” tại hồ Emigrant Lake (thị trấn Jackson).
     
    Bữa tiệc sinh nhật tại bờ hồ Emigrant Lake
    Ngày 16/06/2012, bà cùng Hải Anh đáp chuyến bay UA5380 từ Medford, Oregon lúc 13:54 đến San Francisco lúc 15:12 (Máy bay CRJ-200). Lúc 17:15 bà tiếp tục đáp chuyến bay UA375 (Máy bay Boeing 757-200) và xuống phi trường San Diego lúc 18:52. Từ đây bà cùng cô con gái về thẳng căn biệt thự ở7411  Hillside  Dr, La Jolla, CA 92037. Người ta cho biết căn biệt thự này của bà cựu nghị sĩ này có giá 5.4 triệu USD.

    Trước đó, ngày 01/06/2012, bà cũng làm thủ tục xin Visa Mỹ cho 4 người trong đó có cô em gái Đặng Thị Hoàng Phượng (từ 29/06/2012 đến 29/07/2012) đến ở cùng bà tại cùng địa chỉ 7411  Hillside  Dr, La Jolla, CA 92037(địa chỉ mà bà vừa gân cổ bảo BBC là “Bản thân tôi trong thời gian vừa qua không ở tại nhà riêng vì đang chữa bệnh, các con tôi đều đi học xa, nhà riêng của tôi bỏ trống và không có ai ở.”). Ngày 20/06/2012, người ta thấy ông Đặng Thành Tâm cùng cậu con trai và một số người khác đã đến tụ họp cùng bà tại cùng địa chỉ này.
    Biệt thự tại địa chỉ 7411  Hillside  Dr, La Jolla, CA 92037
    Cũng trong thời gian này, bà thường xuyên lui tới Health Sciences của trường đại học California, San Diego để bàn thảo về việc thành lập ngành Bác sỹ Y khoa cho trường Đại học Tân Tạo đang ế ẩm sinh viên (25 sinh viên cho khóa tuyển sinh 2012).
    Ngày 19/08/2012, bà lên chuyến bay UA530 từ San Diego lúc 11:27 đến Houston, Texas lúc 16:45 (Máy bay Boeing 757-200).
    Địa chỉ 11427 Gallant Ridge Ln, Houston, TX 77082 (nhìn từ phía sau)
    Bữa tiệc sang trọng cùng Helen Ngô – thư ký riêng của bà tại Houston, Mỹ ngày 21/08/2012
    Đang chơi với chó
    Bà có nhận ra 2 thằng rể Kyle và Joshua đang chơi với chó không?
    Ngày 24/08/2012 rời Houston, bà tiếp tục đến New York trên chuyến bay UA1128 lúc 13:25 và ở tại nhà cô gái lớn Nguyễn Phương Anh tại địa chỉ 73 Grand Avenue, Ste. 3B, Brooklyn, New York. Thời gian từ đó đến nay bà liên tục di chuyển qua lại giữa Houston – New York – San Francisco.
    Địa chỉ 73 Grand Avenue, Ste. 3B, Brooklyn, New York
    Một số hình ảnh, video clip của cô con gái Nguyễn Đặng Hải Anh:
    Chắc bà nhận ra đây là cô con gái cưng thứ 2 của bà?
    Và đây là chàng rể tương lai của bà?
    Nếu bà không dừng ngay các hành động sai trái, chúng tôi sẽ đưa tiếp các thông tin của bà cho công luận, cho các nạn nhân mà bà đang đánh trên Quan làm báo và cho cả chính quyền Việt Nam để họ xử tội bà và chúng tôi cũng sẽ huy động những người Việt yêu nước ở Hoa Kỳ, Canada, Úc châu, Âu Châu,… đến tận nơi ở của bà để xử tội bà. Lúc đó, bà sẽ phải chui vào ống đồng để trốn chui trốn nhủi như Thoát Hoan của giặc Tàu khi xưa.   

    Nếu bà biết dừng lại trước khi quá muộn, chúng tôi sẽ giúp bà che dấu, không tiết lộ các thông tin xấu như việc lừa dối cổ đông, luồn lách tài chánh của tập đoàn Tân Tạo, những nơi lưu lạc các thành viên cốt cán của bà tại Singapore, Thái Lan và ông em trai nghị sĩ Đặng Thành Tâm đang “tị nạn” tại Nhật Bản, chứng cớ bà kêu nhân viên đánh máy các tài liệu, thư nặc danh để sau này bà đưa lên “Quan làm báo”, thông tin về “món nợ” của bà với cậu em Đặng Quang Hạnh”, chuyện ngoại tình của cô em Đặng Thị Hoàng Phượng và đứa con kết quả của cuộc tình vụng trộm và nỗi xấu hổ của ông Nguyễn Vĩnh Thọ (chồng chính thức của bà Phượng, chủ tịch Ngân hàng Navibank), bộ phim cấp 3 rất “hot” mà con bà thủ vai nữ chính và nhiều câu chuyện ly kỳ, nóng bỏng khác liên quan đến quan hệ đặc biệt của bà với một số ít trong 175 UV TWĐ mà bà gọi là “175 con khỉ đỏ đít” như bài sáng nay trên blog này của bà.
    http://tuan7n.blogspot.com/2012/10/560-blog-quan-lam-bao-bi-anh-sap-ang.html

    No comments: