Tuesday, June 4, 2013

(428) 'Công nghiệp' thịt lợn Tàu Cộng

Tàu Cộng mua công ty thịt heo lớn nhất của Mỹ  
Wednesday, May 29, 2013 
RICHMOND, Virginia (AP) – Công ty chế biến thịt ở Tàu Cộng, Shuanghui International Holdings, Ltd. đã ký thỏa thuận mua công ty Smithfield Foods Inc. của Mỹ với giá khoảng $4.72 tỉ, và sẽ đưa công ty chế biến thịt heo lớn nhất thế giới này ra khỏi thị trường chứng khoán, trở về thành một công ty tư nhân. Sản phẩm jambon của Smithfield tại một tiệm grocery ở Richardson, Texas. Công ty chế biến thịt ở Tàu Cộng, Shuanghui International Holdings, Ltd đồng ý mua công ty Smithfield hôm 29 tháng Năm, 2013, với giá 4.7 tỉ. (Hình: AP Photo/LM Otero) 
Công ty Shuanghui, với trụ sở chính đặt tại Hồng Kông, hiện đang làm chủ nhiều công ty khác trên thế giới, kể cả trong lãnh vực thực phẩm và vận chuyển hàng hóa, đồng thời cũng là công ty biến chế thịt lớn nhất Tàu Cộng. Công ty Smithfield có sản phẩm mang các nhãn hiệu Armour, Farmland và Smithfield. Các cổ đông của Smithfield sẽ được trả $34 cho mỗi cổ phiếu theo thỏa thuận loan báo hôm Thứ Tư. Trị giá cổ phiếu của Smithfield vào cuối ngày Thứ Ba là $25.97. Công ty Shuanghui có 13 cơ xưởng, sản xuất hơn 2.7 triệu tấn thịt mỗi năm. Theo thỏa thuận, Shuanghui sẽ không cắt giảm nhân viên của Smithfield hay đóng cửa cơ xưởng cùng trụ sở chính ở Virginia. Ban giám đốc hiện nay của Smithfield cũng sẽ ở lại làm việc và Shuanghui sẽ tôn trọng thỏa thuận ký kết với nghiệp đoàn hiện nay. Công ty Smithfield có khoảng 46,000 nhân viên. 
'Công nghiệp' thịt lợn Tàu Cộng
Con cháu chú Ba xực dòng họ Trư Bát Giới hơi nhiều!
Thứ ba, 4/6/2013 
Tàu Cộng là nước tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới, năm 2012 ước tính tiêu thụ 52 triệu tấn. Mới đây nhất, một doanh nghiệp thịt lợn tại đây đã mua một hãng cùng ngành lớn nhất thế giới của Mỹ.
 
Tàu Cộng là nước tiêu thụ thịt lợn lớn nhất thế giới. Theo tính toán, năm 2012 quốc gia hơn một tỷ dân đã tiêu thụ hết khoảng 52 triệu tấn.
 Một nửa số lợn trên thế giới (476 triệu con) đang được nuôi tại Tàu Cộng.
  Mỹ là một trong những nước xuất khẩu lợn cho Tàu Cộng. Trong ảnh là những con lợn hơn 3 tháng trên chuyến tàu từ Indiana sang thị trường này. 
 Từ năm 2008 đến nay, Tàu cộng là nước nhập siêu thịt lợn. 
  Những nhà máy khai thác thịt lợn quy mô được mở ra với hàng nghìn công nhân.
 
Những năm gần đây, vấn đề an toàn thực phẩm tại Tàu ngày càng được quan tâm. Nhiều vụ thịt lợn bẩn bị phát hiện và đem tiêu hủy.
Những con lợn được nuôi to lớn hơn con người.
Nhằm giữ ổn định giá thịt lợn cũng như thu nhập cho người nông dân, Tàu cộng đã lập ra kho dự trữ lợn quốc gia
Kho này giữ cả lợn sống lẫn thịt lợn đông lạnh (đã sơ chế) để đảm bảo nguồn cung.
Công nhân dây chuyền sản xuất xúc xích trong một nhà máy chế xuất thịt lợn ở Toại Ninh (thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tây nam Tàu Cộng).



Gần đây bê bối vệ sinh thực phẩm và giá thịt giảm khiến ngành công nghiệp này phải tìm hướng để thay đổi. Mới đây nhất,công ty Shuanghui International (đơn vị sản xuất thịt lợn lớn nhất Tàu Cộng) công bố kế hoạch mua lại doanh nghiệp thịt lợn số một thế giới Smithfield (Mỹ) nhằm mở rộng thị trường ra toàn cầu và lấy lại niềm tin người tiêu dùng..

No comments: