Tuesday, May 28, 2013

(423) 'Tình nhân' của nữ tỷ phú giàu nhất châu Á ra tòa

Chan Chun-chuen, thầy phong thủy và tự xưng là người tình của nữ tỷ phú Hong Kong.
'Tình nhân' của nữ tỷ phú giàu nhất châu Á ra tòa
Cố vấn phong thủy kiêm người tình tự xưng của nữ tỷ phú Hong Kong quá cố Nina Wang hôm nay bị xét xử tội lừa đảo. Ông ta từng nói có thể nói chuyện được với đức Phật và xin cho bà sống lâu.
> Thầy phong thủy nổi tiếng Hong Kong bỏ nghề
Peter Chan Chun-chuen, 53 tuổi, nhận tất cả 688 triệu đô la Hong Kong (88,6 triệu USD) từ bà Wang cho việc cung cấp dịch vụ phong thủy để kéo dài tuổi thọ cho nữ tỷ phú.
"Chan được trả khoản tiền rất lớn vì ông ta nói có thể cứu sống được bà. Vì thế, bà ấy không tiếc hàng triệu đô la để kéo dài tuổi thọ của mình. Tuy nhiên bà ấy đã chết", SCMP dẫn lời ông David Perry thuộc bên công tố nói trong ngày thứ hai của phiên tòa sơ thẩm.
Tháng 2/2006, bà Wang "gặp khó khăn khi ăn và bị nôn mửa, tiêu chảy vì ung thư di căn", ông nói. Bà đã đến Boston, Mỹ, và Singapore để điều trị khi sức khỏe và trở về quê nhà Hong Kong điều trị từ tháng 10/2006. Bà Wang phát hiện bị ung thư năm 2004 và qua đời tháng 4/2007. Bà Wang từng được cho là người phụ nữ giàu nhất châu Á. Chồng của bà bị bắt cóc và bà một tay chỉ huy tập đoàn kinh tế khổng lồ Chinachem. Lúc sinh thời, bà Wang, người nổi tiếng với hai bên tóc tết bím, lâm vào cuộc chiến pháp lý quyết liệt với phía nhà chồng về vấn đề thừa kế tài sản.
Khi em gái của bà, Molly, yêu cầu Chan giúp đỡ chị mình, ông ta nói mình có năng lực đặc biệt "nói chuyện được với đức Phật để giúp bà Nina Wang khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng".
"Một ngày sau khi bà Wang mất, Chan gặp các chị em của bà và thừa nhận đã nói dối. Ông ta thừa nhận nói dối bà rằng ông ta đã nói chuyện được với đức Phật và bà sẽ sống thêm được 20 năm nữa". Chan cũng khuyên bà Wang đào các hố ở các địa điểm khác nhau trong khuôn viên các tòa nhà mà công ty Chinachem của bà sở hữu, Perry cho hay.
Nhân chứng Gilbert Leung Kam-ho, người đã giới thiệu Chan cho bà Wang từ năm 1992, nói trước tòa rằng ông trả cho Chan hơn 6.000 USD/tháng, cho dịch vụ phong thủy từ đầu năm 1992 đến tháng 6/1993.
Leung khi đó là một nghị sĩ đang bị điều tra vì tham nhũng và cảm thấy cần phải xua đuổi vận đen. Leung nói đã làm theo cách của Chan là đào một hố sâu khoảng 60-90 cm ở nhà thờ của dòng tộc. "Ông ấy đưa cho tôi một đồng xu cổ và miếng ngọc bích để đặt bên trong hố", Leung cho hay.
Sau đó, Chan lại yêu cầu Leung đào một lỗ khác và đặt bờm ngựa ở bên trong và đốt một hình nhân bùa chú giá 1.000 đô la Hong Kong vào 23h15 hàng ngày để giải trừ vận đen. Sau đó, Chan cho phép giảm mệnh giá của bùa chú xuống còn 100 đô la. Leung vẫn bị kết án và ngồi tù 3 năm từ tháng 6/1993. Ông Leung sẽ tiếp tục làm chứng trong các ngày tiếp theo của phiên tòa.
Ngoài vai trò là thầy phong thủy cho nữ tỷ phú, Chan tự tuyên bố là người tình của bà, và từng bị buộc tội làm giả di chúc của bà để dành một phần lớn tài sản cho ông ta.
Tình nhân của tỷ phú đòi tiền thừa kế
Thầy phong thủy Hong Kong từng là tình nhân của nữ tỷ phú giàu nhất châu Á hôm nay sẽ đâm đơn phản đối một phán quyết của tòa án. Năm ngoái, tòa đã tuyên anh ta không được một đồng nào trong 13 tỷ USD mà tỷ phú để lại.
 Tỷ phú Nina Wang lúc sinh thời với mái tóc tết bím đặc biêt
Việc này giở lại vụ việc từng làm xôn xao Trung Quốc và Hong Kong, trong cuộc chiến pháp lý giữa tình nhân Tony Chan với quỹ từ thiện mang tên nữ tỷ phú quá cố Nina Wang.
Tinh nhan cua ty phu – Nữ doanh nhân có kiểu ăn mặc kỳ dị và bản tính hà tiện này qua đời năm 2007 vì ung thư, để lại khối tài sản khổng lồ và một cuộc chiến pháp lý nhiều tiếng tăm.
Chan, người tình lâu năm của Wang, cho rằng bà đã viết chúc thư để lại tài sản cho ông ta. Tuy nhiên tháng hai vừa rồi tòa án Hong Kong ra phán quyết ủng hộ quỹ từ thiện, tuyên bố tài sản thuộc về quỹ này theo một chúc thư có từ trước văn bản mà Chan đưa ra.
Tinh nhan cua ty phu – Ngay sau khi phán quyết được đưa ra, cảnh sát Hong Kong bắt Chan với cáo buộc làm giả di chúc, sau đó cho người này tại ngoại với mức bảo lãnh 5 triệu HKD (tương đường 640.000 USD).
Tin tức về vụ kiện tranh tài sản từng đốt nóng báo chí Hong Kong, bởi nhiều người cho rằng Chan là một kẻ lợi dụng lòng tin của Wang, hứa hẹn sẽ tìm được người chồng mất tích và chữa bệnh ung thư cho tỷ phú Wang để moi tiền.
Chồng của Nina Wang là Teddy, chủ tịch tập đoàn Chinachem, bị bắt cóc năm 1990 và bị tuyên là đã chết năm 1999. Tuy nhiên thi thể của ông chưa từng được tìm thấy. Vụ mất tích này châm ngòi một cuộc chiến pháp lý giữa Nina Wang và bố của Teddy nhằm tranh quyền kiểm soát Chinachem. Bà cũng chỉ mới thắng cuộc hai năm trước khi chết.


Thầy phong thủy nổi tiếng Hong Kong bỏ nghề

Tony Chan được rửa tội. Ảnh: SCMP
Thầy phong thủy người Hong Kong, vừa là chuyên gia và là nhân tình của người phụ nữ giàu nhất châu Á, vừa tuyên bố việc xem phong thủy là nghề của "quỷ dữ" và cải sang đạo Kito.
>
Người tình của tỷ phú hà tiện thua kiện
Thầy phong thủy kiêm doanh nhân, đi lên từ nghề pha chế rượu, Tony Chan, từng tư vấn cho các khách hàng như trùm bất động sản quá cố Hong Kong Nina Wang. Năm 2010, ông này thua kiện trong cuộc chiến đòi quyền sở hữu đế chế bất động sản có tổng trị giá khoảng 13 tỷ USD của bà Wang sau khi bà qua đời. Ông tự cho mình là người tình của bà Wang, và đưa ra tờ di chúc của bà trong đó dành khối tài sản kếch xù cho ông.
Bà Wang từng được cho là người phụ nữ giàu nhất châu Á.
Giờ đây Chan đã gọi phong thủy là "nghề của quỷ dữ" sau khi theo đạo Kitô và đổi tên từ Tony thành Peter, theo SCMP. "Đây là ngày hạnh phúc nhất trong đời tôi. Tôi có cảm giác như được làm đám cưới, và tôi có thể nói với mọi người rằng tôi là người theo đạo Kitô", ông này nói.
(Sắp vào tù lại dở trỏ "bịp bợm" để dối Chúa gạt Tòa) Ông Chan thua kiện sau khi tòa án phán quyết rằng di chúc của bà Wang mà ông sở hữu là giả. Tòa án cho rằng khoản thừa kế của bà Wang thuộc về quỹ từ thiện do anh chị em bà Wang điều hành. Bà Wang năm 2007 qua đời vì ung thư ở tuổi 69, làm nổi lên một cuộc chiến pháp lý tai tiếng. Chan sẽ phải đối mặt với phiên xét xử vào tháng tới vì cáo buộc làm giả di chúc của bà Wang. Tuy nhiên, người đàn ông 53 tuổi cho biết ông không sợ đi tù. "Vì tôi đã nhận được sự cứu rỗi vĩ đại nhất, những điều khác không còn ý nghĩa gì với tôi nữa", Peter nói.

Nina Wang boyfriend Tony Chan charged with forgery

Tony Chan says Mrs Wang intended to leave her $12bn (£7.4bn) fortune to him
The former boyfriend and feng shui master to the late Hong Kong billionairess Nina Wang has been charged with forgery.

The charge relates to a 2006 will that Tony Chan claimed entitled him to Mrs Wang's multi-billion dollar fortune.
At a probate ruling early last year, the judge ruled in favour of a different will from 2002, and said that Mr Chan's was a fake.

The case has captivated the Hong Kong media and public.
Mrs Wang died in 2007, leaving an estimated $12bn (£7.4bn) fortune.
Tony Chan has always insisted that the Chinachem businesswoman left him her fortune.
But there was another will, from 2002, leaving her money to the Chinachem Charitable Foundation, run by Mrs Wang's family members. 
Mr Chan was arrested by the Commercial Crime Bureau the day after the probate ruling in February last year, but no charges were laid until now.
Mr Chan is accused of forgery and using a false instrument, following what the police said was an extensive investigation.
The married Mr Chan, who was 20 years younger than Mrs Wang, claims to have been her boyfriend after she was left a widow when her tycoon husband Teddy Wang was kidnapped and never found.
Mrs Wang was a colourful personality, known for wearing bunches and miniskirts well into her 60s.
Related Stories
·            Lover loses Nina Wang's fortune 13 FEBRUARY 2011, ASIA-PACIFIC
·                 Nina Wang will 'fraud' man bailed05 FEBRUARY 2010, ASIA-PACIFIC
·                 Feng shui master denied Wang cash02 FEBRUARY 2010, ASIA-PACIFIC
·                 Nina Wang battle of wills begins10 MAY 2009, ASIA-PACIFIC
·                 Wang's riches 'for feng shui man'20 APRIL 2007, ASIA-PACIFIC
·                 HK richest woman Nina Wang dead04 APRIL 2007, ASIA-PACIFIC

No comments: