Saturday, May 25, 2013

(417) CSVN thuê người tàn tật làm dân vận

 
Nick Vujicic được tiền hô hậu ủng được thuê giá hơn 30 tỷ đồng Việt Nam tương tương 1,5 triệu đô la 
chỉ 3 ngày đến nói chuyện ở Việt Nam để làm công tác dân vận
TRỜI LUÔN CÓ MẮT


 Xem bài đọc thêm: (Cập nhật 30-5-2013)
Nick Việt Nam

Bs Hồ Hải 

Như tôi đã dự đoán trước khi Nick Vujicic vào Việt Nam là, anh ta được thuê để làm công tác dân vận trong bài viết Chuyện bạn tôi và chuyện đất nước: "Hôm nay người tàn tật nổi tiếng nhất hành tinh - Nick Vujicic - được chính quyền cho nói chuyện với nhân dân về khả năng và nghị lực vượt lên chính mình. Tự nhiên mình nhớ đến câu chuyện của bạn mình. Ở nước Việt đâu thiếu những tấm gương đáng kính để làm cho thế hệ trẻ noi theo. Sao không lấy nó làm hình ảnh cho cuộc sống mai sau. Có phải vì những tấm gương ấy đã không còn phù hợp với mục đích dân vận?"

Cũng đầu tháng 5/2013 này tôi có viết bài: Cái đáng sợ của mục tiêu dân vận là, "Mỗi dư luận viên được trả 3 triệu đồng mỗi tháng, vị chi họ ngốn tiền thuế của dân 240 tỷ mỗi tháng. Con số này tương đương với 11,5 triệu đô la theo thời giá hiện hành cho những cái loa rè, thiếu khả năng và trình độ là quá phí. Đó là chưa tính những phí tổn dân vận của báo hình, báo tiếng và băng rôn biểu ngữ đầy đường.
Với 11,5 triệu đô la mỗi tháng có thể xây một cái bệnh viện cỡ 30 giường cho người bệnh đang rất cần ở các tuyến huyện và có thể xây khoảng 10 trường học khang trang cho các cháu và thầy cô giáo miền xa, miền sâu trong lúc mà chế độ chưa lo được, mà các cá nhân và nhà mạnh thường quân phải đứng ra lo lấy theo kiểu lá rách đùm lá nát, giật gấu vá vai.
Với cách tiêu tiền vô tội vạ như thế để tước bỏ sức mạnh toàn dân, hòng bóp nát một xã hội dân sự, trong khi đó nền kinh tế đang suy sụp cũng vì nhờ mọi độc quyền những món béo bỡ trong nền kinh tế quốc dân, để giúp tha hóa và tham nhũng lên ngôi, thì liệu bao lâu nữa, tự nó sẽ sụp đổ hoàn toàn?"
Nhưng chỉ một mình Nick Vujicic đã tiêu tốn đến 32 tỷ để làm công tác dân vận như bài báo Nick Vujicic chỉ lối doanh nhân Việt bằng tinh thần Hồ Chí Minh, (Lời bàn của người Post bài: Xin lỗi. Chắc phải chửi thề quá: ĐM, sao trả tiền hào phóng vậy?) thì tôi cũng thấy rợn người cho cái kiểu kiếm tiền vô nhân đạo của Nick Vujicic.
Câu chuyện Nick Vujicic làm theo hợp đồng ăn tiền để hoàn thành công tác dân vận làm tôi thắt cả ruột gan nhớ đến Người Hùng công nghệ thông tin Nguyễn Công Hùng, ngày nào còn sống đã Nam chinh, Bắc phạt lo cho người tàn tật nước Việt có cơm ăn áo mặc mà rớt nước mắt, nhưng chẳng có đại gia hay nhà nước nào thuê Hùng để làm công tác dân vận.
Nguyễn Công Hùng - Người Hùng công nghệ thông tin ngày còn sống đã lập doanh nghiệp lo cho người tàn tật luôn không cô đơn bên cạnh những người bạn nghèo cùng lo toan chén cơm manh áo cho những thanh niên tàn tật nước Việt.
Đành rằng anh ta làm theo hợp đồng với đảng cầm quyền thông qua công ty First News và Tôn Hoa Sen, nên anh ta phải hoàn thành hợp đồng tài chính mà anh ta đã ký kết.
Nhưng tôi cũng xin lạy cậu đấy câu Nick Vujicic. Kiếp này cậu bị không tay không chân, tật nguyền là quả báo của kiếp trước rồi. Nhân thì cậu có thể gieo, nhưng quả thì cậu phải gặt. Cậu còn làm tiền ác nhơn ác đức đến hơn 30 tỷ để làm công tác dân vận thì tội cho dân tôi quá. Với hơn 30 tỷ thuê Nick làm dân vận thì có thể xây cho các cháu vùng cao đến 30 cái trường đấy Nick ơi. Cậu ăn tiền để nói như thế này thì kiếp sau cậu chẳng còn cu để đái, đít để ỉa đấy Nick Vunicic ơi.
Còn với những kẻ đã bỏ tiền ra thuê Nick để làm công tác dân vận trong khi kinh tế suy sụp, nhân dân đói khổ để làm chuyện mà đảng cầm quyền đã không còn lòng tin ở dân nữa, thì quá nhẫn tâm và đừng hòng có một tương lai tử tế. Hãy chống mắt mà xem. Trời luôn có mắt.




Bs Hồ Hải

Lần Đầu Trong Lịch Sử, Hà Nội Trải Thảm Đỏ Mời 1 Mục Sư Giảng Đạo Cho Cả Triệu Dân VN Trước Mặt Phó Chủ Tịch Nước CSVN, Trước 25.000 Khán Giả Hà Nội, Nói “Hãy Theo Gương Bác Hồ”(?) - Một "trò khỉ" nên tụi khỉ mới cho phép làm!
(05/25/2013) 

HANOI/SAIGON (VB) -- Lần đầu tiên, nhà nước VN cho phép một mục sư Tin Lành tới diễn thuyết ở nhiều thành phố lớn ở VN, và xuất hiện trước nhiều triệu người qua truyền hình trong một sự kiện được các Cơ Đốc Nhân gọi là “phép lạ.”
Đó là mục sư Nick Vujicic tự mô tả trên trang web riêng http://www.nickvujicic.com rằng ông thuộc hệ phái Tin Lành Evangelist, và tự kể rằng ông là “người đã chia sẻ thông điệp hy vọng tới hơn 5 triệu người ở 44 quốc gia. Ông chia sẻ về cách mà đức tin của ông, bắt nguồn từ Đấng Jesus Christ, đã biến đổi đời ông vĩnh viễn! Ông là người sáng lập, là Chủ Tịch và là Tổng Quản Trị tổ chức Life Without Limbs (Đời Sống Không Tứ Chi), một tổ chức bất vụ lợi có sứ mệnh chia sẻ Tin Lành về Jesus Christ xuyên qua cuộc đời của Nick...”
Báo Christian Post hôm 24-5-2013 kể rằng, sự kiện Nick Vujicic có thể nói về Thượng Đế trước sân bóng đá chật người ở VN, một quốc gia hạn chế tôn giáo, hôm Thứ Năm được xem như là một phép lạ bởi một người trong ban tổ chức.
Tín hữu Nguyen Dat An, người góp sức tổ chức cho Nick Vujicic tới VN diễn thuyết, nói ông ngạc nhiên khi đaì truyền hình quốc doanh không cắt đứt sóng sau khi Vujicic nói về đức tin của ông.
An nói với thông tấn AP, “Đây là phép lạ ở VN. Thượng Đế là Tổng Giám Đốc sự kiện này.”
Khoảng 25.000 người, trong đó có Phó Chủ Tịch Nước, tràn ngập Sân Vận Động Mỹ Đình ở Hà Nội để nghi Vujicic nói, và nhiều triệu người ngồi nhà xem qua các kênh truyền hình.
Ông nói chủ yếu là động viên, nói hãy tôn trọng gia đình, nhu cầu tha thứ, và bài bác nhậu nhẹt và bắt nạt.
Tuy nhiên, diễn giả này, sinh ở Úc, lại không có cả tay lẫn chân, đã nói về đức tin vào Thượng Đế.
Vujicic hỏi một bé gái trên sân khấu cũng không có chân tay như ông rằng “Em có biết tại sao tôn yêu thương thượng Đế? Bởi vì thiên đàng có thực. Và một hôm, khi chúng ta lên thiên đàng, chúng ta sẽ có tay và chân. Và chúng ta sẽ chạy, và chúng ta sẽ chơi đùa, và chúng ta sẽ chạy đua.”
Khi người thông ngôn do dự vì bất ngờ nghe ông giảng đạo, thì ông thúc giục “Tới luôn đi chứ,” và đó là lời giảng đaọ xuất hiện trước nhiều triệu người ở VN, ngay trước mặt một Phó Chủ Tịch Nước đang ngồi ở sân Mỹ Đình.
Báo Christian Post nhắc rằng, VN đứng hàng thứ 21 trong danh sách thế giới về sát thủ tôn giáo, theo phúc trình Open Doors USAs 2013 World Watch List. Tại VN, nhà thờ thường xuyên bị bố ráp, tín hữu thường xuyên bị côn đồ và công an hành hung.
Vujicic, 30 tuổi, sáng lập hội LWL để chia sẻ Kinh Thánh Của Chúa Jesus Christ từ năm 2005.
Ông nói sau hậu trường với AP: “Chúng tôi là một hội thánh độc đáo. Chúng tôi có thể lên truyền hình toàn quốc nơi mà không Ky Tô hữu nài có thể làm thế được. Dĩ nhiên, tại VN có hạn chế về cách bạn có thể và không thể nói về đức tin của bạn, nhưng với khôn ngoan, chúng tôi đã vào được. Vài nơi, chúng ta vào, thì phải ngôn ngoan như rắn và dịu dàng như bồ câu.”
Bản tin AP kể rằng, Nick Vujicic đã nói: “Bác Hồ tin vào Việt Nam và nơi đây chúng ta có mặt, nhưng chúng ta phải tiếp tục tiến tới tự do.” (Uncle Ho believed in Vietnam and here we are, but we must keep moving forward in liberty.)
Câu nói trên hình như đã được dịch sai trên báo chí trong nước. Bởi vì báo trong nước (hay người thông ngôn?) dịch sai là “hãy làm theo gương Bác Hồ.”
Bản tin  VietnamNet hôm 23-5-2013 viết, trích:
“Nick Vujicic chỉ lối doanh nhân Việt bằng tinh thần Hồ Chí Minh
"Hãy làm theo gương Bác Hồ!", đó là một trong những lời khuyên của Nick Vujicic.
Sáng 23/5, Nick Vujicic đã có buổi diễn thuyết thứ 2 tại TP.HCM với chủ đề "Không bao giờ bỏ cuộc". Đây là buổi diễn thuyết dành riêng cho giới doanh nhân, trong đó Nick đã chia sẻ khá nhiều những kinh nghiệm, quan điểm trong việc kinh doanh và quản lý doanh nghiệp.
Khi nói về việc phải đối mặt với những khó khăn, chàng trai kỳ diệu người Úc đã có một lời khuyên rất gần gũi với đông đảo khán giả. Đó là "Hãy làm theo gương Bác Hồ". "Trước muôn vàn thử thách, Hồ Chủ Tịch vẫn từng, từng bước dẫn dắt dân tộc Việt tiến lên phía trước", anh nói.” (hết trích)
Câu Nick Vujicic nóí dẫn trên bằng tiếng Anh chỉ có nghĩa là “Bác Hồ tin vào Việt Nam...” chứ không phải “hãy theo gương Bác Hồ,” nhưng cũng có thể là phóng viên AP không có mặt ở buổi diễn thuyết mà Vujicic kêu gọi theo gương Bác Hồ, một điều tối kỵ với người Tin Lành vì chỉ có một người duy nhất bất khả sai lầm là Đấng Jesus Christ, chứ không có ai khác để mà theo gương hay thờ phượng.
Ngài Peter Kham, phụ tá Giám Mục Công Giáo La Mã ở Sài Gòn, nói rằng ngài “rất vui mừng để thấy một Ki Tô Hữu rao giảng điều ông ta tin tưởng.”
Nhưng GM Kham cũng nói rằng tại VN đang có độc quyền chính trị, và vẫn còn xô xát, nhưng đang có diễn biến tốt rồi.
Các báo trong nước cho biết người mời Vujicic sang VN là đại gia Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen, đã tốn kém tới 36 tỷ đồng VN (1.72 triệu USD).
Ông Vũ giải thích: “Đó là sự đồng cảm dành cho Nick bởi Việt Nam cũng có khoảng 15% dân số là người khuyết tật, do hậu quả chiến tranh.”
Trong khi đó, thông tấn Trí Thức Trẻ/CafeF cho biết rằng “những lợi ích trực tiếp và gián tiếp mang lại thì dường như lớn hơn số tiền bỏ ra nhiều lần,” vì “giá trị cổ phiếu của ông Vũ tăng thêm hơn 180 tỷ đồng lên 2.122 tỷ đồng, tương đương hơn 100 triệu USD.”
Một câu hỏi cần nêu ra: tại sao nhà nước mượn tay đaị gia mời Mục sư sang diễn thuyết? Có phải để chứng minh cho thế giới biết rằng, VN cũng trải thảm đỏ với các Mục sư giảng đạo quốc tế, vì họ không bị xem là  nguy hiểm như các mục sư bản xứ ở Việt Nam -- nơi vừa kêu án tù 14 thanh niên Công giáo.
Đọc thêm: "Lũ thú" làm trò khỉ !
Chủ tịch Tôn Hoa Sen trần tình việc chi 36 tỷ mời Nick Vujicic
“Đó là sự đồng cảm dành cho Nick bởi Việt Nam cũng có khoảng 15% dân số là người khuyết tật, do hậu quả chiến tranh”, ông Lê Phước Vũ, Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen chia sẻ.
Chủ tịch Tôn Hoa Sen Lê Phước Vũ tại buổi giao lưu sáng 24/5. Cổ phiếu HSG nối dài chuỗi tăng giá suốt từ đầu tuần sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh lạc quan và trùng với thời gian Nick tới Việt Nam, giúp tài sản chứng khoán của ông Vũ tăng thêm 180 tỷ đồng chỉ trong một tuần. Ảnh: Quỳnh Trang
Chủ tịch Tôn Hoa Sen Lê Phước Vũ tại buổi giao lưu sáng 24/5. Cổ phiếu HSG nối dài chuỗi tăng giá suốt từ đầu tuần sau khi công ty công bố kết quả kinh doanh lạc quan và trùng với thời gian Nick tới Việt Nam, giúp tài sản chứng khoán của ông Vũ tăng thêm 180 tỷ đồng chỉ trong một tuần. Ảnh: Quỳnh Trang.
Tôn Hoa Sen bỏ ra 32 tỷ đồng tổ chức sự kiện Nick Vujicic đến Việt Nam đang trở thành đề tài được quan tâm. Không ít ý kiến cho rằng, vụ đầu tư này lãng phí, sính ngoại. Kinh tế Việt Nam đang khó khăn, sản xuất đình đốn, doanh nghiệp giải thể hàng loạt. Không chỉ thế, ở Việt Nam còn rất nhiều người khuyết tật cần giúp đỡ và những tấm gương như Nick cũng không thiếu gì.
“Những người khuyết tật Việt Nam cần những sự giúp đỡ thiết thực hơn là những "cú hích" về tinh thần mà Nick đã mang tới” - chia sẻ trên một trang cá nhân đã khởi đầu cho cuộc tranh luận trái chiều mấy ngày qua.
Chuyện Tôn Hoa Sen cho đội xe hộ tống Nick gây ồn ào các tuyến phố đoàn xe đi qua hôm 22/5 cũng bị cho là phô trương.
Trong buổi giao lưu của Nick Vujicic với cộng đồng doanh nhân khu vực phía Bắc sáng 24/5, Chủ tịch Tập đoàn Tôn Hoa Sen Lê Phước Vũ giãi bày: “Tại sao chúng tôi lại tiếp đón Nick nồng hậu như vậy là vì chúng tôi đồng cảm, yêu thương với Nick. Đất nước chúng ta cũng có quá nhiều người khuyết tật do hậu quả của chiến tranh và chất độc da cam...”, ông Lê Phước Vũ nói.
Ông Vũ theo đạo Phật, còn Nick Vujicic theo đạo Tin Lành, nhưng cả hai có điểm chung là luôn muốn hướng tới cộng đồng, yêu thương mọi người theo lời chia sẻ của Nick. Ảnh: Quỳnh Trang
Ông Vũ theo đạo Phật, còn Nick Vujicic theo đạo Tin Lành, nhưng cả hai có điểm chung là luôn muốn hướng tới cộng đồng, yêu thương mọi người theo lời chia sẻ của Nick. Ảnh: Quỳnh Trang.
Trao đổi cụ thể hơn về vụ đầu tư tiền tỷ cho sự kiện Nick Vujicic sang Việt Nam này, ông Lê Phụng Hào – cố vấn cấp cao của Chủ tịch Tôn Hoa Sen, cho biết: “Trong hoàn cảnh kinh tế, cuộc sống có nhiều khó, người ta cần nhiều động lực hơn, do đó, chúng tôi đã mời Nick – một tấm gương về nghị lực sống, có khả năng truyền cảm hứng cho mọi người sang diễn thuyết. Bởi đây là chương trình vì cộng đồng, vé hoàn toàn miễn phí nên chúng tôi không tiếc đầu tư”.
Ông Hào cho biết chi phí cho chương trình nay đã lên tới 36 tỷ đồng chứ không còn là 32 tỷ nữa.
Diễn giải cụ thể về những hạng mục cần chi trong con số 36 tỷ này, ông Hào cho biết, riêng tiền bản quyền trả cho First News, Tôn Hoa Sen đã tốn 150.000 USD. Chi phí cho việc thuê 4 địa điểm diễn ra 7 sự kiện lên tới 22 tỷ đồng. Việc đầu tư truyền thông cũng tốn 30% tổng chi phí cho toàn bộ sự kiện.
Trong số 36 tỷ đồng đấy, Tôn Hoa Sen còn chi cho việc giúp đỡ những người khuyết tật, như cấp 40 học bổng trị giá 40 triệu cho những bạn trẻ khuyết tật có ý thức vươn lên trong học tập. 24 trường hợp được vinh danh trong chương trình, mỗi người cũng nhận được 20 triệu. Với những gia đình người khuyết tật từ các tỉnh vào TP HCM tham dự chương trình giao lưu với Nick Vujicic, công ty cũng lo chi phí đi lại, ăn nghỉ.
“Chúng tôi không nghĩ đây là đem tiền cho người khuyết tật mà muốn tạo động lực cho họ thông qua việc giao lưu với Nick Vujicic”, ông Hào nói.
Theo ông, việc đầu tư lớn cho sự kiện cũng là động lực để giúp cộng đồng phát hiện ra nhiều Nick của Việt Nam và giúp đỡ.
Trả lời chuyện hộ tống Nick quá rầm rộ, ông Hào cho đó là điều cần thiết. “Nếu chúng tôi không làm như vậy thì có thể Nick sẽ gặp sự cố. Người bình thường như mình bị xô đẩy còn đau huống chi Nick là người khuyết tật không có khả năng như chúng ta”, ông Hào nói. Ông cũng giải thích phải nhờ sự hỗ trợ của công an và mô tô mở đường để đảm bảo thời gian cho các sự kiện. “Chúng tôi không thể để hàng triệu khán giả phải chờ đợi xem chương trình vì ban tổ chức chậm trễ được”, ông phân trần.
Buổi giao lưu với chủ đề “Doanh nghiệp vì cộng đồng” tại Hà Nội sáng 24/5 nằm trong chuỗi sự kiện dày đặc suốt gần một tuần Nick tới Việt Nam. Vẫn với tinh thần lạc quan, khả năng diễn thuyết lôi cuốn, Nick Vujicic chia sẻ: “Làm từ thiện không mang lại lợi lộc cho doanh nghiệp nhưng nó vẫn cần được quan tâm. Những người cha, người mẹ là doanh nhân muốn con phải hào phóng, biết sống vì người khác thì chính mình cũng phải như thế”.
Nick cũng chia sẻ những câu chuyện cá nhân với cương vị một CEO như: Lãnh đạo phải tôn trọng nhân viên để mọi người trông vào mình và làm việc hòa đồng, hiệu quả...
Theo Quỳnh Trang
vnexpress.net
Ngành nghề Tôn Hoa Sen kinh doanh:

  • Sản xuất tấm lợp bằng thép mạ kẽm, hợp kim nhôm kẽm, mạ kẽm phủ sơn và mạ các loại hợp kim khác
  • Sản xuất xà gồ thép, xà gồ mạ kẽm
  • Sản xuất ống thép đen, ống thép mạ kẽm, ống thép mạ các loại hợp kim khác
  • Sản xuất lưới thép mạ, dây thép mạ kẽm, dây thép các loại
  • Sản xuất tấm trần PVC
  • Sản xuất các loại vật liệu xây dựng
  • Mua bán vật liệu xây dựng, tư liệu sản xuất hàng tiêu dùng
  • Dịch vụ cho thuê kho và vận tải hàng hoá
  • Xây dựng công nghiệp và dân dụng
  • Sản xuất thép cán nguội dạng cuộn
  • Sản xuất và mua bán các sản phẩm vật liệu xây dựng bằng nhựa, hạt nhựa PVC, PE, PP, PRP, PET; ống nhựa PVC, PE, PP, PRP, PET; cửa nhựa, khung nhựa, tấm trần nhựa
  • Sản xuất và kinh doanh ống thép inox, ống thép; ống thép hợp kim, ống kim loại màu, khung trần chìm bằng thép, bằng nhôm và kim loại màu
  • Sản xuất kinh doanh các sản phẩm nhôm dùng cho vật liệu xây dựng và tiêu dùng như thanh nhôm, khung nhôm, luyện và cán nhôm, tấm ốp vách, ốp trần, ốp tường bằng nhôm; sơn; các sản phẩm vật liệu xây dựng như thiết bị trang trí nội thất, thiết bị vệ sinh
  • Đầu tư kinh doanh cảng sông, cảng biển
  • Đầu tư tài chính và kinh doanh bất động sản
  • San lấp mặt bằng
  • Xây dựng các công trình kỹ thuật hạ tầng, giao thông, cầu đường, cống
  • Xây dựng các công trình kỹ thuật thuỷ lợi
  • Trang trí nội ngoại thất, lắp đặt trang thiết bị cho công trình xây dựng
  • Sản xuất khung nhà vì kèo, giàn không gian và các cấu kiện thép cho xây dựng
  • Sản xuất máy cán, máy cắt tôn, các loại máy móc và trang thiết bị công nghiệp
  • Buôn bán khung nhà, vì kéo, giàn không gian và các cấu kiện thép cho xây dựng
  • Bán buôn máy cán, máy cắt tôn, các loại máy móc và trang thiết bị công nghiệp
  • Vận tải đường thuỷ
  • Sản xuất thép không gỉ, Inox
  • Sản xuất các sản phẩm tử kim loại màu
  • Mua bán sắt thép, ống kim loại, kim loại màu

Địa chỉ: Số 9 Đại Lộ Thống Nhất, KCN Sóng Thần II, Phường Dĩ An, tỉnh Bình Dương
Điện thoại: 84-(650) 379 09 55 Fax: 84-(650) 379 08 88
Người công bố thông tin: Ông Vũ Văn Thanh
Giam 2 mô tô hộ tống chàng trai không tay, không chân
Sunday, May 26, 2013 - Sau "hồi chuông cảnh cáo," Công an Sài Gòn đã hai lần phục kích, chận xét đoàn xe hộ tống "chàng trai không tay, không chân" Nick Vujicic tại quận Phú Nhuận đêm 24 tháng 5.

Đoàn xe hộ tống chàng trai không tay - không chân từ Tân Sơn Nhất về khách sạn. (Hình: báo Tuổi Trẻ)

Đoàn xe này bao gồm năm chiếc xe mô tô, một xe mini van 7 chỗ. Sau hai lần bị chận đường, xét giấy tờ. Công an Sài Gòn cho biết, số người lái những chiếc xe này bị công an giao thông thổi phạt vì vượt đèn đỏ; không có giấy tờ hợp lệ… Có chiếc còn được gắn bảng số giả.
Theo báo mạng VTC News, số xe nói trên là của  "dân chơi," được điều động vào đoàn mô tô hùng hậu đón chàng trai không tay - không chân
Nick Vujicic tại Tân Sơn Nhất, sau chuyến bay từ Hà Nội trở lại Sài Gòn.
Tuy nhiên, đoàn xe hộ tống vừa rời khỏi sân bay, đến ngã tư đường Nguyễn Trọng Tuyển và Nguyễn Văn Trỗi, quận Phú Nhuận thì bị thổi còi, chận xét giấy tờ vì vượt đèn đỏ, dùng còi hụ, gậy chận đường bất hợp pháp…
Trong số 5 chiếc xe bị cho là vi phạm luật giao thông, có 2 chiếc bị giam.
Trước đó, chiều ngày 22 tháng 5, một đoàn hộ tống của Công ty dịch vụ bảo vệ Titan cũng đã tham dự cuộc tiếp đón ông Nick Vujicic từ Tân Sơn Nhất về khách sạn ở quận 1, Sài Gòn. Tuy nhiên, vì sự kiện diễn ra đột ngột mà ngành công an không biết trước nên chưa có chiếc xe nào bị chận bắt.
VTC News cho biết, Nick Vujicic là người Úc, được biết đến lâu nay qua mạng như là một con người can đảm phi thường. Hàng triệu người trên thế giới tôn sùng Nich Vujicic, sinh ra là người không tay, không chân, nhưng đã vượt qua tất cả  mọi sự hạn chế trong cuộc sống, để trở thành một con người bình thường, có thể bơi lội, đi lại, lấy vợ, sinh con…
Ông được Công ty tôn Hoa Sen mời về VN để tham dự 7 cuộc diễn thuyết từ Sài Gòn, đến Hà Nội về gương khát khao cuộc sống và chiến đấu vượt qua nghịch cảnh.
Sự kiện này làm phát sinh hai luồng ý kiến, bênh và chống việc mời chàng trai này về VN nói chuyện về nghị lực vượt qua hoàn cảnh, để sống như một người bình thường.
Dư luận đồn công ty tôn Hoa Sen đã tốn đến 30 tỉ đồng, tương đương 1.5 triệu đôla tổ chức sự kiện trên.
Sáng ngày 26 tháng 5, ban tổ chức, đại diện công ty tôn Hoa Sen cho biết, vừa chuyển cho ông Nich Vujicic số tiền 50,000 đôla để ông làm việc từ thiện tại Phi Châu. Ông Lê Phước Vũ, chủ tịch tổ hợp tôn Hoa Sen còn cho biết, đoàn nhân viên phục vụ ông lên tới 12 người, nhiều gấp 3 lần lời đề nghị của ban tổ chức.
Ông Nick đã rời Việt Nam để bay sang Cambodia vào trưa ngày 26 tháng 5, không còn thời gian để tham dự cuộc phỏng vấn giờ chót của báo chí Việt Nam theo kế hoạch. (PL) 

Nick Việt Nam
Thu, 30/05/2013 - 10:30
Trầm Thiên Thu
Khi “lang thang” trên internet, đôi khi gặp những chuyện bực mình, những chuyện “rợn tóc gáy”, những điều ích lợi, những điều độc hại, nguy hiểm, nhưng cũng có những điều khiến chúng ta thực sự chạnh lòng, mủi lòng.
Hạ tuần tháng 5-2013, một người đàn ông Úc tên là Nick Vujicic (không chân, không tay) được Việt Nam bỏ ra 36 tỷ đồng VN (khoảng 1 triệu 700 ngàn USD) để “rước” anh qua Việt Nam, cụ thể là tới TPHCM và thủ đô Hà Nội, để “nói chuyện” với người Việt như một bằng chứng hùng hồn về việc “vượt lên chính mình” hoặc “vượt qua số phận”.
Anh Nick được thế giới biết đến và được ca tụng là “người kỳ diệu nhất hành tinh”. Cũng chẳng có gì quá đáng, vì nhìn vóc dáng anh khiếm khuyết như vậy mà anh có được thành công ngày nay thì quả là anh có sức chịu đựng và sự nỗ lực rất quyết liệt.
Tuy nhiên, chúng ta phải công nhận rằng công lao trước tiên phải là cha mẹ của anh, sau đó là chính phủ Úc – kể cả người vợ của anh, đã tích cực nâng đỡ anh rất nhiều, nếu không thì có lẽ lịch sử đời anh đã khác hẳn. Bởi vì chính Nick cũng đã từng tìm đến cái chết khi bị bạn bè khinh miệt, bị xã hội xa lánh, bị cộng đồng nhìn bằng nửa con mắt. 

Tại Việt Nam cũng có một Nick khác. Đó là một đàn ông không chân tay, thậm chí không áo mặc, mà phải rong ruổi khắp nơi để xin lòng thương hại của người đi đường! Không biết anh ở vùng nào và tên gì, tôi tạm gọi anh là Nick Việt Nam, vì anh rất giống Nick Úc về vóc dáng, nhưng Nick Việt Nam đáng thương hơn nhiều!
Với 36 tỷ đồng VN để đón Nick Úc, dĩ nhiên cũng có chiều hướng tích cực nhất định nào đó. Tuy nhiên, thiết nghĩ rằng chúng ta chỉ cần dành ra “số lẻ” trong “số tiền lớn” kia để giúp Nick Việt Nam thì hẳn là Nick Việt Nam rất có thể sang một trang đời hoàn toàn khác, chứ không thê thảm như hiện nay!


Nick Úc được mệnh danh là “người kỳ diệu nhất hành tinh” vì được cha mẹ, xã hội và chính phủ Úc nâng đỡ, nếu Nick Việt Nam được nâng đỡ như vậy, hẳn là anh cũng có thể trở thành một dạng “siêu nhân” nào đó. Thế nhưng bất hạnh chồng chất bất hạnh, Nick Việt Nam còn phải tự mưu sinh trên chiếc xe trượt làm bằng miếng ván. Người khuyết tật phải can đảm mới có thể sống hòa nhập với cộng đồng, những người như Nick Việt Nam lại càng phải can đảm hơn nhiều!
Hình ảnh của Nick Việt Nam khiến chúng ta phải suy nghĩ rất nhiều, ít ra là về tình đồng loại, cao hơn thì là lòng nhân đạo. Giáo huấn Xã hội của Giáo hội Công giáo đề cập đến các vấn đề tương tự, liên quan an sinh xã hội. Thế nhưng phải chăng chúng ta mới dừng lại ở dạng lý thuyết?
Lạy Thiên Chúa, xin thương xót những người khuyết tật, đặc biệt là Nick Việt Nam và những người như anh. Xin tha thứ sự vô tâm của chúng con, và xin Thần Khí Chúa biến đổi chúng con từ trong tâm khảm để chúng con tuân giữ Thánh Luật Ngài và sống như Đức Giêsu Kitô.
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ nguyện giúp cầu thay và nâng đỡ những người khuyết tật, những người bị xã hội ruồng bỏ, tuy họ là những bông hoa không “đẹp mắt” với người đời, nhưng họ lại có thể là những bông hoa đẹp nhất dâng kính mừng Mẹ trong Tháng Hoa này.
Chúng con cầu xin nhân danh Thánh Tử Giêsu, Đấng cứu độ chúng con. Amen.

Trầm Thiên Thu
Cuối Tháng Hoa – 2013
 



No comments: