Tuesday, April 30, 2013

Cà phê “ở truồng” ở San Jose bị truyền thông và chính quyền Mỹ “chiếu tướng”

Cà phê “ở truồng” ở San Jose bị truyền thông và chính quyền Mỹ “chiếu tướng”
Một phóng sự truyền hình của chương trình Eyewitness News của đài CBS ở San Jose vừa chạy một phóng sự nói về tình trạng các quán cà phê mà nữ tiếp viên ăn mặt hở hang, thậm chí trần truồng tại San Jose, để câu khách.
Theo phóng sự này, có hàng chục quán cà phê ăn mặc để lộ nhiều da thịt như thế tại San Jose.  
Ký giả của đài này nói rằng thường thì người ta kỳ vọng có thể xem thấy nhiều “da thịt” khi vào các tiệm “nhảy múa ở truồng” (strip clubs), thế nhưng bạn nghĩ thế nào khi nhìn thấy các cô nữ tiếp viên trần truồng (naked waitresses” hay “gần như trần truồng” (wear next to nothing) tại các quán cà phê?
Một số quán như thế nằm trong khu vực 7 của thành phố San Jose, nơi bà Madison Nguyễn làm nghị viên, và cũng là phó thị trưởng. Bà nói với đài truyền hình nói trên là đây không phải là chuyện mới, đã có 3 năm nay rồi, và vào thời buổi khó khăn, khoảng một nửa số tiệm cà phê đã cho nữ tiếp viên lộ nhiều da thịt để câu khách.  
Tiếng “dữ” đồn xa. Nhiều người Việt ở các nơi về San Jose đều muốn một lần đến xem thử để “biết sự tình” và nhiều người phải thừa nhận rằng một số tiệm cà phê ở San Jose bạo hơn xa cả những quán cà phê nổi tiếng tại quận Cam.
Đài truyền hình trên cho biết rằng có một số cặp giận dữ khi thấy cảnh này và phản ứng mạnh. Tuy vậy, khi phỏng vấn những khách hàng và hàng xóm thì ý kiến chia ra làm hai: Một bên cho rằng cần phải dẹp và một bên thì cho rằng ai không thích thì đừng vào.
Biên giới giữa quán cà phê và “strip clubs” thật mong manh nơi một số quán cà phê.

Ông cảnh sát Jason Dwyer của San Jose thì cho rằng tình trạng ở truồng trong quán cà phê là phạm luật (against the law).
 Nguyễn Dương

No comments: