Thursday, September 20, 2012

(236) Váy thịt sống của Lady Gaga đưa vào bảo tàng Mỹ

Váy thịt sống của Lady Gaga vào bảo tàng Mỹ 
Bộ váy được làm từ thịt bò sống từng được nữ quái Lady Gaga mặc được trưng bày tại Bảo tàng Women in the Arts ở thủ đô Washington, Mỹ.
Váy thịt sống của Lady Gaga đưa vào bảo tàng Mỹ
Chủ nhật, 09 Tháng 9 2012
Cuộc triển lãm được khai mạc ngày 7/9 nhằm giới thiệu những phụ nữ tiên phong trong lĩnh vực rock 'n' roll và những nữ nghệ sĩ có ảnh hưởng mạnh đến âm nhạc mang tên "Women Who Rock: Vision, Passion, Power" (tạm dịch: Phụ nữ: tầm nhìn, đam mê và quyền năng).
Hơn 250 hiện vật đại diện cho 70 phụ nữ được cho là "những người đi tiên phong trong việc thay đổi và sáng tạo". Các vật dụng từng thuộc về những tên tuổi như Cher, Donna Summer, Stevie Nicks, Cyndi Lauper... cũng có thể được tìm thấy tại đây.
Đặc biệt, những trang phục biểu diễn đầy khiêu khích từng được Madonna sử dụng trong tour lưu diễn "Blonde Ambition" cũng có thể tìm thấy tại đây. Tuy nhiên tâm điểm của sự chú ý vẫn là chiếc váy làm từ thịt sống gây tranh cãi từng được Lady Gaga mặc tới lễ trao giải MTV Video Music Awards 2010 được chọn vào triển lãm lần này.
Váy thịt sống của Lady Gaga vào bảo tàng Mỹ
Chiếc váy trên đã được xử lý, sấu khô, phun sơn và bảo quản trong điều kiện đặc biệt để trông có màu như thịt sống.
Cùng với đó, Bảo tàng Women in the Arts còn trưng bày những phục trang mà Lady Gaga từng mặc trong lễ trao giải Grammy 2010, khi ca khúc "Poker Face" của cô giành chiến thắng ở hạng mục Ghi âm nhạc dance hay nhất.
Triển lãm "Women Who Rock" sẽ kéo dài tới ngày 6/1/2013 tại Washington sau đó sẽ tiếp tục đến với bảo tàng Durham ở Omaha, bảo tàng EMP ở Seattle và bảo tàng nhạc cụ ở Phoenix.
Bao Tu - Tổng Hợp từ Internet

No comments: