Friday, June 8, 2012

(174) Ấu dâm, 190 người bị bắt, cứu 18 em nhỏ

Hoạt động ấu dâm, 190 người bị bắt, cứu 18 em nhỏ
Friday, June 08, 2012
WASHINGTON (AFP) - Cảnh sát bắt giữ 190 người liên quan đến hoạt động ấu dâm trong cuộc bố ráp quan trọng hồi tháng qua. Cơ quan Di Trú và Thuế Quan, ICE, hôm Thứ Sáu cho hay, có 18 em nhỏ được giải cứu.
Thành viên của ‘Lost Boy’, mạng lưới hoạt động ấu dâm quốc tế bị phá vỡ, được công bố trong cuộc họp báo ở Los Angeles hồi năm 2010. Tháng Năm vừa qua, cảnh sát bắt được 190 nghi can trong chiến dịch Operation Orion, cứu được 18 em nhỏ. (Hình: Gabriel Bouys/AFP/Getty Images)
ICE nói rằng, trong chiến dịch Operation Orion thực hiện hồi Tháng Năm, nhiều nghi can bị bắt ở Hoa Kỳ nhưng cũng có một số tại Argentina, Anh, Philippines và Tây Ban Nha.
Giám đốc cơ quan ICE, John Morton nói: “Các em nhỏ tuổi từ thiếu niên trở xuống, bị dụ dỗ khi nói chuyện với người lạ mà các em gặp trên online.” Ông thêm rằng, chiến dịch này là để cảnh cáo những ai nghĩ rằng họ có thể dùng Internet để dụ dỗ trẻ con, thì hãy coi chừng vì họ đang bị theo dõi và sớm muộn cũng sẽ bị chộp.
ICE thông báo qua một văn bản, rằng chiến dịch Operation Orion nhắm đến cá nhân nào “sở hữu, phân phối, nhận, quảng cáo, sản xuất video hay hình ảnh ấu dâm”.
Cơ quan ICE trực thuộc Bộ Nội An, tính đến cuối Tháng Chín năm nay đã truy tố 3,000 vụ hoạt động ấu dâm và thực hiện 1,455 vụ bắt giữ. (T.P.)

Đọc thêm bài liên quan đến đề tài:
Internet: CON DAO HAI LƯỠI

No comments: