Tuesday, August 5, 2014

(633) Về việc biến chùa chiền thành các 'siêu thị Phật'.

Tôn Giáo để chúng ta tín ngưỡng không phải để chúng ta cuồng tín
Denis Diderot triết gia (1713-1784)
"Triết gia chưa từng giết bất kỳ giáo sĩ nào, trong khi giáo sĩ từng giết một số rất lớn các triết gia"
(The philosopher has never killed any priests, whereas the priest has killed a great many philosophers).
 Jonathan Swift  nhà tư tưởng chính trị (1667-1745)
Chúng ta có đủ các tôn giáo để khiến chúng ta căm thù, nhưng lại không đủ để làm cho chúng ta yêu thương lẫn nhau"
(We have just enough religion to make us hate, but not enough to make us love one another). 
Mark Twain văn hào (1835-1910)
Tôn giáo bao gồm một mớ những điều mà một người trung bình nghĩ  rằng anh ta TIN và ước rằng anh ta có thể CHẮC CHẮN khẳng định những điều đó".
(Religion consists of a set of things which the average man thinks he believes and wishes he was certain).
Georgia Elma Harkness  nữ thần học gia (1891-1974)
Chiều hướng biến những PHÁN XÉT của con người thành những HUẤN THỊ linh thiêng của Thượng Đế, đã làm cho TÔN GIÁO thành một trong những thế lực nguy hại nhất thế giới".
(The tendency to turn human judgments into divine commands makes religion one of the most dangerous forces in the world).
Dave Barry nhà văn  1947
Vấn đề khi viết về tôn giáo là bạn mạo hiểm gây xúc phạm những người tôn giáo chân thành, và rồi những người này sẽ rượt đuổi bạn với cái búa rìu trên tay
(The problem with writing about religion is that you run the risk of offending sincerely religious people, and then they come after you with machetes). 
Mời đọc.... < xin đừng cho là báng bổ tôn giáo >...
·      Về việc biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”. 
 ·      Về Tượng Phật ngọc
Kính thưa quý đồng hương Phật tử
Tôi là một phật tử, pháp danh Trí Giác.
Một số bạn Công Giáo và Tin Lành hỏi tôi: “ Đạo Phật các anh sao lại làm đại nhạc hội, ca hát, buôn bán, xổ số làm tiền um sùm ở trong chùa, trong khu vực chùa. Như vậy có đúng luật đạo Phật không.”
Tôi nghe hỏi mà cảm thấy xót xa, đau khổ, và xấu hổ cho đạo Phật. Vì tôi cũng đã thấy nhà thờ Công giáo, Tin Lành và nhà thờ Đạo Cao Đài,  ngay cả Đạo Hồi, không bao giờ làm đại nhạc hội, buôn bán, xổ số để làm tiền nơi chốn thiêng liêng.
Chùa là nơi thanh tịnh già lam. Đến chùa để lắng lòng, nghe kinh, niệm Phật, học đạo, chuyển mê thành ngộ. Nghe được tiếng chuông U Minh lòng nhẹ nhàng thanh thoát. 


Hình ảnh nầy diễn ra trong khuôn viên chùa Việt Nam Houston, Texas, chắc chắn không chuyển mê thành ngộ được ! 

Là Phật tử khi chúng ta tập tu 24 giờ Bát Quan Trai Giới, ai cũng nhớ và phải giữ giới thứ 6 là: Không được trang điểm, thoa dầu thơm. Múa hát và xem múa hát. Đó là hàng Phật tử tại gia, tập tu mà không được nghe ca hát. Huống gì, trong lúc chùa là nơi thanh tịnh, mà lại tổ chức đại nhạc hội, buôn bán, xổ số. Vị thầy xuất gia mà ngồi nghe ca sĩ sexy hát múa, ỏng ẹo nhạc đời. Thì còn gì phá đạo hơn nữa. Phật tử đã đau lòng khi thấy trong nước một số chùa thờ tượng Hồ Chí Minh cùng với Phật Thích Ca. Ngoài nước thì chùa chiền biến thành Siêu thị Phật. Quý thầy ở hải ngoại mạnh ai làm nấy. Một mình một chùa. Không cần giới luật. Hởi ôi! Thật quá đau lòng cho đạo Phật. 


Son phấn thơm lừng, ăn mặc hở hang, đại diện Tịnh Xá Ngọc Hòa San Jose, chào đón Ông bà chủ nhân Phật ngọc trong buổi chiêm bái Phật ngọc tại San Jose, Calfornia. 
Ở Portland có vị thầy đã chết với cái tên là Ông Thầy Đại Nhạc Hội, Phật tử nghe đồng hương nói như vậy thật là xấu hổ và đau xót cho đạo.
Cúi xin quý tăng ni suy nghĩ lại. Phật tử mong quý tăng ni nên nói vớí nhau giữ tròn giới luật để Phật giáo trường tồn và để phật tử khỏi xấu hổ.
Đến lúc đồng hương phật tử đã lên tiếng, không phải quý tăng ni muốn làm gì thì làm.

Khuôn viên tịnh xá nầy hàng năm tưng bừng tổ chức đại nhạc hội vào các dịp đại lễ như Phật Đản, Vu Lan v.v...đàn trống xập xình, chạy theo lợi dưỡng, làm biến tướng Bát Chánh đạo
Vừa qua đồng hương Phật tử rất hoan hỷ và tâm đắc, thật hạnh phúc khi đọc được bài thơ đăng trên Oregonthoibao mấy tuần trước đây của Thi sĩ Hàn Thiên Lương
Thi sĩ Hàn Thiên Lương, là một phật tử 13 năm tù CS, thuộc lớp người cao tuổi, vợ chồng anh rất thích đi chùa nhưng bây giờ không còn muốn đi tới chùa nữa, thì buồn biết là bao. Anh trở về tu ở “Trở Lại Vườn nhà”. Xin đồng hương Phật tử đọc lại nguyên văn bài thơ của anh để thông cảm tâm trạng của anh và cùng nhau xót xa, đau khổ vì đạo.
 Trở Lại Vườn Nhà.
Tuổi thời gian đã cuối mùa
Nên tôi cố gắng đến chùa nghe kinh
Xa đời tránh cõi phù sinh
Quên đi những chuyện của mình của ai.

Nhân sinh lắm nỗi sầu đầy
Bon chen chìm nổi sông nầy biển kia
Vội quên tiếng hẹn lời thề
Dối gian quên mất ngõ về nghĩa nhân.

Chao ôi tôi rất ân cần
Vào chùa nghe tiếng chuông ngân tịnh hồn
Mong vơi đi những nỗi buồn
Cuối mùa được thấy con đường thênh thang.

Nhưng thôi tôi lại hoang mang
Thiền môn còn cảnh khoe khoang sang giàu.
….Bày trò gây qũy xôn xao
Thêm trò đấu giá thấp cao ồn aò.

Em Xi khéo móc hầu bao
Tội cho Phật tử bụng đau cũng đành…!
Cũng vì một chút hư danh
Cho nên có chuyện cạnh tranh ở chùa!

Thôi tôi trở lại vườn nhà
An nhiên dưới cội thông già tĩnh tâm
Giữ lời giữ ý âm thầm
Quanh đây lặng lẽ tháng năm yên bình!

Mới hay trong cõi nhân sinh
Niết bàn, Bồ Tát trong tim mình mà thôi!(9-13)

Hàn Thiên Lương
o0o
Về việc biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”. 
Xin quý Phật tử đọc một đoạn của Tỳ Kheo Thích Chân Tuệ viết:
“ Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú.
Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”.
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh.
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa: 
Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch
biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn,
biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo,
biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật.
Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa
đang biến thành dịch vụ thương mãi.”
Bán dấu giá tượng Phật
 Về Tượng Phật ngọc:
Phật ngọc bày bán đầy đường
  “Phật Ngọc chỉ có giá trị vật chất, chứ có linh thiêng gì đâu”
-         Về Phật ngọc trước đây nhiều nơi tổ chức Phật ngọc để kiếm tiền. Nói là linh nhưng khi di chuyển Phật ngọc cũng bị tai nạn xảy ra, ở Đức.
 Xin nghe Tỳ Kheo Thích Chân Tuệ giảng:
“ Con người phải bảo vệ tượng Phật Ngọc như thế, thì tượng Phật Ngọc chỉ có giá trị vật chất, chứ có linh thiêng gì đâu, có ai cầu gì được nấy đâu, các chùa viện triển lãm Phật Ngọc có bình an, có khá hơn chăng?...”

Kính thưa Qúy Đồng hương phật tử
 Để khỏi bị lường gạt và khỏi mang nghiệp xấu cho bản thân và gia đình. Xin Quý Phật tử dành thì giờ đọc hai bài dưới đây :
 Tiền Làm Động Tâm, Tiền Sinh Bất Tịnh và Phật ngọc
của Tỳ Kheo Thích Chân Tuệ.


Phật ngọc có khuôn mặt giống hệt nữ chủ nhân
Tu hành trong hoàn cảnh kinh tế thị trường hiện nay rất khó.
Tu trong xã hội Âu Mỹ với nền kinh tế thực dụng càng khó hơn.
Dịch xây chùa và phấn đấu làm trụ trì của các tu sĩ Việt nam tại các xứ Âu Mỹ đang diễn ra như một chiến trường.
Tiền! Tiền! Tiền! trở thành tiếng réo gọi, át tiếng cầu kinh và niệm chú.
Các thầy đã biến chùa chiền thành các “siêu thị Phật”. 
Thầy chưa có chùa thì lo vận động chạy đôn chạy đáo mua đất mua nhà xây chùa dựng tượng.
Thầy có chùa rồi thì có bao nhiêu là dự án xây dựng để kêu gọi Phật tử đóng góp.
Đồng tiền đã làm cho cửa Thiền thành chợ Trời buôn thần bán thánh.
Không có cách kiếm tiền phàm tục nào ngoài đời mà không có trong các chùa: 
Xổ số, lô tô, đại nhạc hội, tiệc ăn uống gây quỹ, bán đấu giá, ký sổ cúng dường hàng tháng, mượn vốn không lời… đang trở thành bệnh dịch
biến cửa chùa là nơi tôn nghiêm thành nhà hàng bán đồ ăn,
biến sân chùa thành sân khấu cho ca sĩ hát hỏng nỉ non uốn éo,
biến Phật đài trang nghiêm thành nơi bán và ký gởi tượng Phật.
Tất cả những phương tiện hoằng dương chánh pháp thiêng liêng của Phật giáo Đại thừa
đang biến thành dịch vụ thương mãi.
Cầu siêu: tiền. Dâng sớ cầu an: tiền. Ma chay, giỗ kỵ: tiền.
Xuống cấp thấp nhất là các thầy thu tiền và bỏ tiền vào túi.
Hình ảnh đọa lạc nhất là có những thầy chuyên nghiệp lên sân khấu, cầm micro thay vì nói pháp thì thao thao nói lời thuyết phục vận động xin tiền.
Ôi, hồng ân Tam Bảo, long thần hộ pháp làm sao mà tha thứ được.
Những Phật tử mê tín, đầu óc mù mờ u tối đã xem các thầy chùa như Phật thánh.
Họ không hiểu rằng đưa phương tiện vật chất vào tay nhà tu là đang làm thay cho ma quỷ tới phá đường tu thanh tịnh của quý thầy.
Khi đầu óc đã dính mắc lo nghĩ tới tiền, tới chùa to tượng lớn, tới thế giới màu mè hình tướng
thì vô hình chung nhà tu đã không còn an trú trong giới luật.
Đạo Phật Việt Nam đang đi sai đường trầm trọng vì đang lâm vào hai tình trạng cực đoan.
Số các thầy sống ở “cõi trên” thì lo nói toàn những chuyện cao siêu huyển hoặc.
Số các thầy đang đọa lạc vào tham ái thì biến đạo Phật thành mê tín dị đoan để làm phương tiện kiếm tiền.
Thật ra, các thầy ra ngoài giới luật chỉ là nạn nhân.
Thủ phạm chính là những người mang danh Phật tử mà không chịu hiểu Phật, đem vật chất làm sa đọa các thầy.
Xin các thầy tỉnh táo lại để khỏi trể đường tu.
Xin các đạo hữu Phật tử hãy cùng nhau đứng ra xây chùa dựng tượng.
Nhưng tuyệt nhiên xin đừng làm sa đọa quý thầy bằng cách đưa tiền, chính là đưa thuốc độc đến cho bậc chân tu.
Đức Phật và Thánh chúng ngày xưa ngày ngày khất thực,
chỉ cần có miếng ăn đạm bạc ngày một bữa mà nuôi sống xác thân để thanh tịnh tu hành.
Các thầy ngày nay ăn uống có kẻ hầu người hạ, bữa chính bữa phụ thật là đã lạc đường quá xa về xứ Phật.
Đôi điều chân thật nói ra, xin các thầy và Phật tử hoan hỷ
Tỳ kheo Thích Chân Tuệ
Mong gặp lại. Email: cutranlacdao@yahoo.com

                                            Phật Ngọc
 PHẬT TÂM PHẬT TƯỚNG
(PHẬT HỌC TỊNH QUANG 14)
Trong các sinh hoạt hay nghi lễ của Phật giáo, các hình tượng chư Phật, chư Bồ Tát luôn luôn được tôn trí nơi trang nghiêm thanh tịnh nhất, để  mọi người chiêm ngưỡng, lễ bái, cầu nguyện và phát khởi tín tâm.
Các hình tượng được làm bằng bất cứ vật liệu nào, đơn sơ như gỗ, đá, xi măng, thạch cao, hay quí giá hơn như vàng, bạc, đồng, ngọc thạch, đá quí, kim cương, cũng chỉ có giá trị vật chất, giúp cho việc hành lễ được long trọng, trang nghiêm, giúp cho người tu theo Phật tăng trưởng sức tinh tấn tu tập theo chánh đạo, hướng tín tâm ban đầu theo chánh tín và chánh kiến.
 Giá trị tinh thần đích thực chính là Giáo Pháp của đức Phật.
Người tu theo Phật nương theo hình tượng chư Phật, để lễ bái, cầu nguyện, cúng dường, phát tín tâm tìm hiểu những lời dạy của đức Phật để tu tập và áp dụng vào trong thực tế đời sống hàng ngày.
Nhờ đó, người tu theo Phật mới thấy và cảm nhận được pháp vị mầu nhiệm thực tế của chánh pháp.  Từ đó, người tu theo Phật ngộ đạo, thoát khỏi cảnh vô minh, tà kiến, mê tín, dị đoan, không còn ngộ độc như bấy lâu nay.
Người tu theo Phật khi đã khai mở được trí tuệ bát nhã, khác với trí thức thế gian, sẽ thấy giáo lý đạo Phật rất hữu ích cho đời sống thực tế của mọi người, giúp con người vượt qua được những phiền não và khổ đau, không phân biệt là Phật tử hay không là Phật tử.
 Nói một cách khác, một người không phải là Phật tử, không cần đi đến chùa lễ bái thường xuyên, không cần phải thờ lạy tượng Phật, nhưng luôn luôn thực hành lời dạy:
1. Không làm các điều ác.
2. Siêng làm các điều thiện.
3. Giữ tâm luôn thanh tịnh.
Người này sẽ sống đời an lạc và hạnh phúc. Tiến thêm bước nữa, sẽ được giác ngộ và giải thoát.
 Cho nên, chúng ta cần ghi nhớ: trong đạo Phật không có hình tượng nào gọi là linh tượng, theo nghĩa linh thiêng huyền bí, cầu gì được nấy, cũng không có hình tượng nào gọi là thánh tượng, theo nghĩa các vị thánh là bậc bề trên không ai đạt được, chuyên ban phước giáng họa.
 Trong đạo Phật, chỉ có tôn tượng, theo nghĩa hình tượng để tôn thờ, lễ bái, noi theo gương tu hành và công hạnh cao quí, đáng tôn kính, để sống đời và tu tập đúng chánh pháp, hành đúng chánh đạo, cuối cùng là trọn thành Phật đạo. Cũng có những hình tượng gọi là bảo tượng, theo nghĩa hình tượng quí báu, vật chất và tinh thần, hoặc có giá trị theo chiều dài lịch sử.
Chúng ta nên biết: hình tượng làm bằng gỗ, bằng thạch cao  không chịu được búa bổ; hình tượng làm bằng vàng, đồng, không chịu được lửa thiêu đốt. Các hình tượng dù bằng vật liệu nào cũng chịu qui luật vô thường: thành, trụ, hoại, diệt.
Trong Kinh Kim Cang, đức Phật có dạy:
Phàm sở hữu tướng, giai thị hư vọng.
Nghĩa là: Trên đời này, vật gì có hình tướng đều là hư vọng, nay hiện hữu, mai mất đi, không tồn tại vĩnh viễn.
Trong Kinh Kim Cang, đức Phật cũng dạy:
Nhược kiến chư  tướng phi tướng, tức kiến Như Lai.
Nghĩa là: Qua hình tướng các tôn tượng chư Phật, nhưng không chấp tướng Phật Ngọc  Phật vàng, Phật đồng, hay Phật gỗ, ta mới thấy được, ngộ được Phật Tâm, Phật tánh Như Lai bằng trí tuệ bát nhã.
Bằng như mê tín chấp tướng, dù là tướng Phật Ngọc giá trị bạc triệu, hậu quả là ngộ độc bởi hoa mạn-đà-la, hay ánh sáng mạn-đà-la, hào quang 5, 7 màu, do các tà sư tuyên truyền bá láp, bán rao tà pháp, hưởng danh thu lợi.
Chúng ta thử xét qua vài trường hợp sau:
1. Các hình tượng Phật vĩ đại, rất cổ xưa ở xứ Afghanistan, được điêu khắc dựa theo triền núi đá, đã tồn tại hàng trăm năm, ngàn năm qua, nhưng vào năm 2001 chánh quyền Taliban đã dùng bộc phá, đại bác phá hủy hoàn toàn, mặc dù có lời can thiệp của Liên Hiệp Quốc, cũng như lời phản kháng mạnh mẽ của các quốc gia trên thế giới.
2. Các hình tượng Phật được coi là linh thiêng được thờ trong các ngôi chùa danh tiếng của Phật giáo Tây Tạng, được bao nhiêu chức sắc, tu sĩ người Tây Tạng, cũng như khách thập phương, thờ cúng, lễ bái, nhưng vẫn bị tàn phá, hủy hoại trong trận động đất khinh khủng đầu năm 2010.
3. Tượng Phật Ngọc được đặt tên là hòa bình thế giới, hình thành do người Tây Tạng và đệ tử người Úc năm 2009, được đem triển lãm khắp các nơi có chùa người Việt, gây được phong trào cung nghinh và chiêm bái trong giới Phật tử người Việt và một số dân cư địa phương nơi triển lãm.
Tượng Phật Ngọc này, tuy có giá trị vật chất hàng triệu đô la, đem lại tín tâm và niềm hỷ lạc cho vô số người đến chiêm bái, cầu nguyện, nhưng vẫn cần sự bảo vệ của con người, tránh sự phá hoại của kẻ gian. Bằng cớ là tượng Phật Ngọc được triển lãm nơi nào, chùa viện người Việt phải, dùng tiền quyên góp từ Phật tử, ký giao kèo thuê mướn nhân viên an ninh (security gards) và mua bảo hiểm.
Con người phải bảo vệ tượng Phật Ngọc như thế, thì tượng Phật Ngọc chỉ có giá trị vật chất, chứ có linh thiêng gì đâu, có ai cầu gì được nấy đâu, các chùa viện triển lãm Phật Ngọc có bình an, có khá hơn chăng? - Hay là sau khi triển lãm xong, các chùa viện phải đối diện với bao nhiêu điều rắc rối, bất như ý, về tài chánh cũng như nhân sự, phải ngưng sinh hoạt tất cả các ban ngành, phải sám hối, thay đổi thời khóa buổi lễ hàng tuần đã quen 10 năm qua?
Tóm lại, người Phật tử chân chánh nên sống với Phật Tâm, nên có tín tâm và thực hành giáo lý thâm sâu vi diệu của đạo Phật trong đời sống hàng ngày mà thôi.

Tâm Thư Gởi các Thầy Tu Làm Show Kiếm TiềnNguyên Thanh - Diệu An 2014/08/20

Cho mi tởn tới già nghe chưa! Tu mà còn làm bầu show, rước ca sĩ, bán Phật ngọc ...Chụp giựt doanh thương. Không thượng sơn, lo kinh kệ ...Các bác bây giờ vẫn chưa nhìn ra là đại đa số thầy tu là công an ban quản lý tôn giáo được huấn luyện bên Đài LOAN, rồi được chuyển ra hải ngoại để thực thi ND 36 của VC sao !!.http://hoilatraloi.blogspot.fr/2013/05/phat-giao-quoc-doanh-la-gi-la-noi-chua.htmlCái tu ngày nay hỏng hết rồiMười người tu học, chín người quốc doanh.Tâm thư góp ý của một số Phật tử gởi đến các Thầy Tu, các Sư cô chuyên móc tiền Phật tử bằng cách:“ Bán cơm gây quỷ, rước ca sĩ về chùa hát, xổ số, rước Phật Ngọc, bán đấu giá tượng Phật, muợn tiền… để Xây Chùa, Xây Thôn Adida ”.A Di Đà Phật.Kể từ ngày các tôn giáo bị Cộng sản Quốc doanh hóa, chỉ còn số ít chùa cố gắng giử nguyên bản vị truyền thống của dân tộc, đạo lý của tổ tiên dưới sự lảnh đạo Đệ Tam Tăng Thống Thích Đôn Hậu (sau khi nếm mùi CS). Còn lại các chùa ngày nay ở quốc nội cũng như hải ngoại, đã xa rời Chánh pháp để chạy theo tiền bạc lợi nhuận.Tâm thư nầy được góp ý từ một số Phật tử gởi đến các vị Tăng Ni dùng chiếc đầu trọc, mượn y Phật để chuyên móc túi Phật tử bằng cách: “Bán cơm gây quỷ, rước ca sĩ về chùa hát xướng, xổ số, rước Phật Ngọc, bán đấu giá tượng Phật, mượn tiền để xây chùa, xây Thôn ADiDa v, v…”. Qua thông tin mới nhất trong dịp Vu Lan vừa qua, đa số tu viện Phật giáo sự báo hiếu trở thành thứ yếu để biến chùa thành sân khấu của ca sĩ, của các đoàn văn công nhảy múa. Nơi mà các tổ, đảng CS từng bước xâm lấn thành hình trong chùa chiền.A Di Đà Phật1Kính chào các Thầy, các Sư cô. Trước hết chúng tôi xin gởi lời chào các Thầy, các Sư cô, kính chúc các Thầy, các Sư cô thân tâm an lạc, vạn sự cát tường, tinh thần sáng suốt, để trở về với con người thật của chính mình, trở về  với bản tánh Chân Như của mình. Học lại những lời chư Phật dạy mà  Sám Hối, vì cái tội dối mình dối người, mượn đạo tạo đời: Lợi dụng cái đầu trọc, cái y vàng của Phật móc tiền của Phật tử để thỏa mản lòng tham, tạo tài sản riêng cho bản thân mình, là phá hoại giới luật, phá hoại Phật pháp, là vi trùng của sư tử.Trước khi diệt độ Như Lai căn dặn các vị Tỳ kheo phải tôn kính “Tịnh Giới” như người mù được sáng mắt. Tịnh giới là đạo sư cao cả của các Thầy. “Giử Tịnh Giới” các Thầy, các Sư cô không được mua bán, đổi chát, sắm sửa nhà đất, không được nuôi tôi tớ, không được chặt cây bừa bải và không nuôi súc vật… Tất cả những việc nầy phải tránh xa như tránh rắn độc, tránh hổ dử.Chùa là một nơi trang nghiêm thanh tịnh thờ Tam Bảo, là nơi để cho người xuất gia và tại gia tu học. Là nơi để hoằng truyền Phật pháp, chúng tôi đến chùa là để học Phật pháp và thực hành Phật pháp, để “Làm Đẹp Cái Tâm” của mình lại. Nhưng bây giờ các Thầy, các Sư cô đã biến cái chùa thành Siêu Thị Thương Mãi. Là cái sân khấu ca hát, Là nơi buôn Thần bán Thánh! “Đem Phật ra bán đấu giá luôn. Miển có Tiền là được”. Các Thầy, các Sư cô ăn cơm Thích Ca, làm việc quỷ ma, phá hoại giới luật của Phật, đã đi sai đường quá xa với Phật, làm không đúng lời Phật dạy. Đúng là:“Ma đưa lối Quỷ dẩn dườngChỉ tìm những nẽo đoạn trường mà đi”.Chúng tôi nghĩ: Các vị Tăng, Ni là những người Thầy mẫu mực thanh tịnh, là điểm tựa cho người tại gia tu học, là chổ nương tựa tinh thần vửng chắc cho chúng sanh. Các vị Tăng, Ni không chỉ nói hay, không chỉ dùng miệng lưởi nói Pháp cho người nghe. Mà còn phải dùng Thân mình làm gương cho mọi người thấy. Điều quan trọng là người xuất gia phải giử Giới Luật! Phật dạy: Lấy Giới Luật làm thầy. Nhưng bây giờ Các Thầy Tăng, các Ni Sư phạm giới Tiền tài, Sắc dục quá nhiều!  Sở dĩ người xuất gia đươc Tôn Quý là biết giử nhiều giới, giử giới đức nghiêm mật thì nhân cách đạo đức càng cao. Phật tử càng kính trọng. Chứ không phải ở chổ cạo tóc hay ở chùa.


Đúng là: “Tiền Làm Động Tâm - Tiền Sinh Bất Tịnh” . Đồng tiền đã làm băng hoại hết đạo đức của các Thầy các Sư cô. Các Thầy các Sư cô có “Tâm Tham” rất sâu nặng, tâm lượng của các Thầy các Sư cô chỉ nghĩ về Tiền. Chúng tôi rất tội nghiệp cho các Thầy và các Sư cô! Chúng tôi muốn cứu các Thầy các Sư cô nhưng không đủ khả năng. Các Thầy các Sư cô hãy “Tự Cứu” mình đi. Hãy: Tự thắp đuốc lên mà đi. Có lẽ các Thầy, Sư cô cũng thấy rồi đó: Muốn có tiền các Thầy các Sư cô phải chạy đôn chạy đáo xin tiền, mượn tiền xây Chùa ở đây, xây chùa ở VN. Cải gia vi tự, chùa mọc lên như nấm. Nhất Tăng Nhất Tự. Rồi bây giờ xây Thôn ADiDa….“ Thân” nhọc nhằn - “ Tâm” lo lắng đau khổ quá phải không các Thầy Cô? Tham càng nhiều thì phiền nảo lo lắng càng nhiều. Các Thầy, Sư cô hảy tỉnh thức trở về với bản tánh Chân Thiện Mỹ của mình đi. Đừng để Tâm mình đi hoang vào vòng tội lỗi nữa. Đem Sám hối vào nơi lỗi lầm sẽ được an lạc.Thưa các Thầy Cô, chúng tôi là những Phật tử nên tin vào luật Nhân Quả của đạo Phật, không dám phỉ báng ai hết. Nhất là các vị Tu hành. Chúng tôi học qua kinh Phật dạy rất rõ ràng là: Bước vào Chùa là bước vào “Cửa Không”, và luôn tập tánh Từ-Bi-Hỷ-Xả. Vào Cửa Không là không bị vật chất ràng buộc. Không còn chấp ngả để làm khổ mình khổ người. Từ-Bi-Hỷ-Xả: Chia xẽ tình thương hỷ lạc với chúng sanh, xả bỏ những gì vướng mắc, không chấp ngã không làm chúng ta đau khổ. Duyên khởi từ không trở lại không.Các Thầy, các Sư Cô đây là những vị đã xuất gia, các Thầy, Sư cô là đệ tử Phật, là con của Phật, học theo Phật. Đại diện cho đức Phật để giáo hóa chúng sanh. Thì các Thầy, Sư cô phải là một người Phật tử thật sự phải giống Phật. Không phải giống Phật ở cái áo, cái đầu. Mà  giống cái “Tâm” của Phật. Giống từ suy nghĩ cho đến việc làm. Việc làm của các đức Phật là có lợi ích cho số đông. Trong kinh Phật dạy: “Phụng sự chúng sanh là cúng dường chư Phật”. Chư Phật tu là để chịu khổ thế cho chúng sanh. Phật tu từ chổ Có đến chổ Không. Chứ không phải như các Thầy, Sư cô tu từ chổ Không đến chổ Có. Phật tu để gánh hết khổ đau cho nhân loại. Còn các Thầy, Sư Cô tu tạo ra nhiều gánh nặng, nhiều phiền nảo cho Phật tử.Bởi vậy đa số Phật tử bây giờ trông thấy các Thầy, các Sư cô là phải “Giải thoát” ngay (Chạy trốn vì phải bán ticket cho chùa, hoặc mua giúp ticket cho chùa bạn)! Vậy các Thầy Cô tu để phụng sự ai đây? Các Thầy Cô phụng sự cho Phật tử hay Phật tử phụng sự cho các Thầy Cô? Các Thầy Cô trốn vào Chùa để xây chùa to Phật lớn, ngồi nhà mát ăn bát vàng. Bắt Phật tử làm tôi mọi cho các Thầy Cô. Để các Thầy Cô lợi dụng rồi vắt chanh bỏ vỏ? Mục đích Phật tử chúng tôi đến Chùa là để niệm Phật nghe kinh cầu mong giải thoát. Chứ không phải đến để các Thầy Cô lợi dụng!Vào chùa nghe Pháp tụng kinh

Cuối đời mong được đến gần Như Lai”.Cuối đời mong được đến gần Như Lai”.Vì tham Tiền làm lợi cho bản thân mình, các Thầy Cô đã lường gạt Phật tử làm đạo Phật mang tai tiếng và làm xấu hổ giòng họ Thích Ca. Chính các Thầy Cô làm cho Phật khóc, Phật chảy máu. Các Thầy Cô làm trái với kỳ vọng của chư Phật và làm trái ước nguyện của chúng tôi. Các Thầy Cô ăn của đàng na tín thí mà không lo tinh tấn tu hành theo Chánh pháp thì sẽ mang lông đội sừng để trả nợ. Các Thầy Cô làm thân Phật chảy máu: Vì đã góp phần làm cho Phật pháp suy đồi. Thì các Thầy Cô sẽ bị đọa Địa Ngục Vô Gián muôn ngàn kiếp!Thưa các Thầy, các Sư cô, chúng tôi biết thời buổi Mạt Pháp nầy, trong Phật giáo có đủ thành phần: Chánh Sư: Thì tu hành chân chánh, lo cho quê hương thương dân tộc. Tà Sư: Sư Việt Gian vì tiền háo danh, chia rẽ Phật giáo tiếp tay cho cộng sản. Ngụy Sa Môn: Tu giả (Công an cạo đầu trọc: Cộng sản gởi những tên công an cạo đầu trọc nẩy ra hải ngoại để phá chùa chia rẽ Phật tử) chúng mượn áo cà sa, mượn cảnh chùa chiền để gạt gẫm Phật tử làm giàu nhiều lắm. Chúng chẳng tu hành gì cả, chỉ biết kiếm tiền moi tiền Phật tử một cách hợp pháp. Nhìn tướng của chúng bề ngoài là thầy tu, Thân chúng xuất gia mà Tâm chúng không xuất gia, chúng là Quỷ Đỏ chỉ biết Tiền và Tiền. Chúng là Thiên Ma Ba Tuần hóa thân. Các Thầy tu giả nầy dùng cái miệng để lường gạt Phật tử, thì chính cái miệng nầy của chúng cũng đã hại chúng bằng cách tự thú chính chúng nó là tay sai của Cộng sản. Dù chúng có khôn ngoan gian xảo che dấu thì sự thật củng sẽ lòi ra. Bọn cầm quyền Cộng sản VN buôn dân bán nước rỏ ràng như vậy, ai cũng thấy biết, thế mà vẫn còn một số ít người vì ham tiền háo danh vẫn u mê ngu xuẩn, hèn hạ cúi mình khom lung phục dịch chúng nó. Bọn nối giáo cho giặc. Hạng người nầy thật vô minh điên đảo, vô liêm sỉ. Thật Đáng Khinh!Vẫn biết rằng Ta Bà chuyện xấu tốt gì cũng có, nhưng rất tiếc là có các Thầy chùa Ma Giáo dính vào, các Thầy Ma Giáo nầy đại diện cho  Như Lai Mới Giận Chứ ! Các Thầy tu mà cứ làm cho Phật giáo mang tai tiếng, làm cho Phật pháp càng ngày càng lụn bại, môn đồ xa lánh, Phật tử chán chê bỏ chùa. Đó là phá Phật phá pháp, tu theo Tà Đạo. Các Thầy không tu thì thôi chứ đừng núp ở trong chùa phá chùa phá Phật. Xin hỏi các Thầy, các Sư Cô: Các Người có phải là con cháu của Thiên Ma Ba Tuần đầu thai lên để phá con cháu của đức Phật không???Các Thầy, các Sư cô cũng biết trong kinh Phật có câu: “Tu như đi trên dòng nước ngược, không tiến ắc sẽ lùi”. Các Thầy Cô phải lảm chủ Tâm Ý mình, đừng đánh mất bản thân mình vì tiền. Các Thầy Cô đã xuất thế tục gia, xuất tam giới gia, đã ở trong chùa rồi, đừng ôm chuyện thế gian vào trong chùa nữa! Hãy thúc liễm thân tâm để tu hành đi.Thế gian nầy quá nhiều đau khổ rồi có gì đáng lưu luyến đâu mà các Thầy Cô tạo nghiệp thêm vậy? Tại sao các Thầy Cô không lo tu để giải thoát? Châm ngôn có câu: “Thanh bần thì an lạc, Trọc phú thì đa ưu”. Đồng tiền chỉ làm cho con người đau khổ mà thôi. Các Thầy đã bị đồng tiền nó khống chế quá rồi, đừng u mê ngu xuẩn nữa hãy tỉnh thức đi. Các Thầy Cô đừng quên câu các vị Bồ Tát đã nói: “Địa Ngục Môn Tiền Tăng Đạo Đa” (Trước cửa Địa Ngục các Thầy tu, các Sư cô đang sắp hàng vô nhiều lắm lắm).



Đất nước VN của chúng ta đang lâm nguy bởi giặc Tàu Cộng bành trướng xâm lấn. Dân tộc VN chúng ta đang đói rách khổ cực dưới chế độ tàn ác của bạo quyền CSVN. Một chế độ Hèn Với Giặc - Ác Với Dân! Tổ Quốc VN, Dân Tộc VN rất Nhục Nhã, rất Uất Hận có một bọn ngu dốt hèn nhát, khom lung cúi đầu đại diện cho dân đang nắm quyền như những tên Mạt (Sang)Vận (Trọng) Yếu (Hùng) Hèn (Dủng).Chúng nó thật trơ trẻn. Các Thầy định bắt chước các tên vô loại bán nước cầu vinh, rước coi dày mã tổ nầy sao? Chỉ biết sống ích kỷ cho bản thân mình mà quên đi Tổ Quốc, quên đi Dân Tộc, nếu vậy thì quá tàn nhẩn, là người thực vật! Nhục nhã lắm. Đáng khinh lắm!Anh hùng Trần Bình Trọng đã hiên ngang nói với giặc Tàu: “Ta thà làm Quỷ nước Nam, Còn hơn làm Vương đất Bắc” !Đạo Phật gắng liền với đất nước, với dân tộc. Đạo Phật là Hộ Quốc An Dân. Các Thầy hãy dẹp bỏ đi những ý niệm riêng tư để lo cho Tổ Quốc, cho dân tộc đang lúc lâm nguy. Đó là báo ân cho Tổ Quốc ( một trong tứ ân mà Phật đã dạy). Chứ đừng có suốt ngày chỉ lo lăng xăng đi kiếm tiền thấy thật tội nghiệp.  Các Thầy Cô có biết hổ thẹn không? Riêng chúng tôi rất mắc cở giùm các Thầy Cô…Các Thầy Cô hãy noi gương của Phật hoàng là vua Trần Nhân Tông, Thiền Sư Vạn Hạnh.  Khi giặc Tàu phương bắc qua xâm lấn nước ta, Các Ngài đã cởi bỏ áo cà sa đi đánh giặc Tàu để cứu dân cứu nước. Thắng trận rồi các Ngài về đi tu tiếp. Vì: Nước Mất thì Nhà Tan!    Hơn nữa bản hoài của người xuất gia là: “ Trên Cầu Phật Đạo - Dưới Cứu Độ Chúng Sanh ”.Thưa các Thầy, Sư cô, chúng tôi không muốn nhìn thấy lỗi lầm của các Thầy, Sư cô đâu. Không muốn nghe Phật tử than phiền về các Thầy, Sư cô, không muốn biết họ coi thường và khinh rẻ các Thầy, Sư cô. Tôi không cần phải bận tâm suy nghĩ lo lắng những chuyện của các Thầy, Sư cô làm gì. Tôi muốn buông xã tất cả để khỏi ưu phiền, khỏi mệt mõi. Tất cả hãy giao nhờ Phật, Bồ Tát lo. Phật Bồ Tát đã an bày sẳn mọi việc rồi, lo lắng làm gì.Nhưng chúng tôi không muốn “Người ngoại đạo” họ coi thường và khinh rẻ các Thầy, Sư cô. Vì khi dể các Thầy, Sư cô là họ xem thường đạo Phật. Chê cười đạo Phật. Nên chúng tôi phải lên tiếng.Chúng tôi muốn các Thầy, Sư cô nên học lại Ngài Châu Lợi Bàn Đặt. Phật dạy Ngài Châu Lợi Bàn Đặt quét hết bụi rát trong đầu ra cho sạch. Còn các Thầy, Sư cô thì phải quét sạch hết tiền bạc danh vọng ra khỏi đầu. Phải rửa sạch, giặt cho thật sạch cái Tâm tham tiền của mình đi, Tâm của các Thầy, Sư cô đầy ấp những ý nghĩ tìm cách móc túi tiền của Phật tử, thì đâu còn Tâm nào để chứa Phật pháp nữa. Tâm có trống trải mới chứa Phật pháp được. Các Thầy, Sư cô lúc nào cũng lo xây chùa, lo tổ chức Đại Nhạc Hội, lo bán cơm gây quỷ… thì đâu còn thì giờ để tu học, để hoằng pháp độ sinh phải không? Các Thầy Cô hãy trì giới thanh tịnh lại đi. Phải khắc phục và Sám hối ngay.Kinh Kim Cang có dạy: Phàm sở hữu tướng giai thị hư vọng.“ Ham chi Danh Lợi Sắc Tài Vô thường chợt đến cũng hoàn tay không ”Chúng tôi viết cái thư nầy có nhiều điều sơ sót lầm lổi, vì chúng tôi là những Phật tử sơ cơ, mới làm quen với Phật pháp vài năm. Mong các Thầy, Sư Cô thông cãm tha thứ. Chúng tôi biết các Thầy là Sư là Tăng là Ni phải rành kinh Phật hơn chúng tôi nhiều. Chúng tôi chỉ nhắc nhở sợ các Thầy quên vì quá bận rộn lo kiếm tiền mà tạo nghiệp.Các Thầy Cô xuống Địa Ngục còn muốn kéo đám Phật tử chúng tôi theo, vì các Thầy Cô làm sai không đúng lời Phật dạy nên chúng tôi phê bình chỉ trích các Thầy Cô… Làm chúng tôi cũng có tội luôn!“ Nữa khuya ngắm bóng trăng tà.Nhìn vì sao lạc xót xa kiếp người ”.Nam Mô Bổn Sư Thích Ca Mâu Ni Phật.Kính chào các Thầy, các Sư cô.
Phật tử : Nguyên Thanh - Diệu An. 

(Note: Thời này nhiều loại sư tăng: dâm tăng, ác tăng... đều cùng loại sa tăng ngạ quỉ)

No comments: