Saturday, December 30, 2017

Cô gái bất ngờ được thừa kế số tài sản $1 tỷ

Cô gái bất ngờ được thừa kế số tài sản $1 tỷ
Sunday, 24/12/2017 - 10:54:07

Cô Erika và mẹ. 


HAWAII – Sống nghèo khổ suốt 22 năm, một cô gái trẻ không ngờ lại được thừa kế khối tài sản trị giá đến $1 tỷ Mỹ kim từ người bà đã lâu không liên lạc.


Cô gái may mắn được hưởng $1 tỷ Mỹ kim tiền thừa kế là cô Erica Jasmine Baldwin Gibson, mang hai dòng máu Thái Lan – Hoa Kỳ. Cô Erica đã phải sống trong cuộc sống khá vất vả suốt 22 năm cùng mẹ. Cô chưa bao giờ biết về tiềm lực kinh tế của gia đình người cha quá cố, cho đến khi nhận được bức thư cho biết cô được thừa kế khối tài sản trị giá $1 tỷ Mỹ kim từ bà nội quá cố. Trong thư ghi rằng, cô Erica được hưởng thừa kế từ bà Dextra Baldwin Gibson, người để lại rất nhiều trái phiếu và cổ phiếu từ việc buôn bán dầu của công ty gia đình, sau khi bà qua đời vào năm 2010.

Bà Prakong, mẹ của Erica cho biết, vài chục năm trước, bà đã gặp chồng, một người đàn ông Hoa Kỳ, khi bà đang làm tóc tại một salon ở Bangkok. Sau khi lấy nhau, họ chuyển đến sống tại Hawaii, sau đó sinh ra Erica. Năm 2000, chồng bà Prakong qua đời vì bệnh ung thư. Bà Prakong cũng không biết nhiều thông tin về mẹ chồng, chỉ biết rằng bà ấy đã gởi tiền cho bà Prakong hỗ trợ chi phí tang lễ.

Từ đó, hai mẹ con bà Prakong sống rất khó khăn. Bà Prakong từng phải nhờ sự giúp đỡ của một nhà thờ để nuôi Erica. Sau đó, bà Prakong sống nhờ trợ cấp chính phủ, và rồi mở được một quán ăn nhỏ tại Kauai, Hawaii. Còn Erica, sau khi tốt nghiệp trung học, cô không tiếp tục đi học mà ở nhà phụ mẹ buôn bán.

Vào năm 2017, hai mẹ con Erica nhận được thư từ luật sư của gia đình Gibson, thông báo bà Gibson đã qua đời từ năm 2010, để lại cho Erica khối tài sản khổng lồ.

Tuy nhiên, may mắn chưa dừng lại ở đó, bà Prakong mới đây còn phát hiện ra hai lô đất mà mẹ ruột bà sở hữu ở tỉnh Kanchaburi, Thái Lan, có nguồn nước khoáng bên dưới. Gia đình bà đang dự định sẽ kinh doanh nước khoáng. Erica cho hay, cô đang thuyết phục mẹ bán cửa tiệm ở Hoa Kỳ để quay về Thái Lan sinh sống. Hai mẹ con cũng đang tham gia nhiều chương trình từ thiện ở Thái Lan


No comments: