Monday, May 12, 2014

(573) Cách làm giảm độ nóng trong xe

How To Lower The Temperature Inside Your Car
You come back to your car only to find it's very hot inside because the vehicle has been standing in the sun for some time. You could turn on the air conditioning. But there's a better way to lower the temperature inside your car. Open the window on the driver's side. Then open and close the door on the other side five times or more.
Cách làm giảm độ nóng trong xe (12/30/2011)
Khi trở vào xe (đang đậu ngoài trời nắng nóng) là một cực hình. Để giảm độ nóng nực trong xe bạn có thể mở máy lạnh, nhưng cũng còn một cách khác mà người Nhật thường làm . . . (Xem Video)
Đợt nóng kinh hoàng ‘cả trăm độ’ sắp “nướng” cả miền nam California
12/05/2014 - Một báo động đỏ về hỏa hoạn đã được đưa ra cho các vùng đồi núi của quận hạt Ventura và Los Angeles cho đến tối thứ hai 12/5. Cơ quan National Weather Service (NWS) cho hay vận tốc gió trong các vùng này lên đến 45 dặm/giờ.
Cali Today News – Các nhà dự báo khí tượng cho hay trong tuần này, nguy cơ những trận cháy ở California rất cao, đặc biệt là ở phía nam tiểu bang, vì cùng với nhiệt độ ban ngày luôn trên mức 90 độ, là cơn gió Santa Ana thổi về.
Photo courtesy: LA Time
Một báo động đỏ về hỏa hoạn đã được đưa ra cho các vùng đồi núi của quận hạt Ventura và Los Angeles cho đến tối thứ hai 12/5. Cơ quan National Weather Service (NWS) cho hay vận tốc gió trong các vùng này lên đến 45 dặm/giờ.
Tại các thành phố duyên hải của tiểu bang trong ngày đầu tuần nhiệt độ đã vuợt quá 80 độ và quá 90 độ trong các phần sâu vào đất liền, nhưng từ từ các con số này sẽ dâng cao từ đây đến cuối tuần, theo NWS cho hay.
Qua ngày thứ ba, nhiệt độ sẽ lên đến 90 độ trong vùng duyên hải và chắc chắn tăng hơn 90 độ khá nhiều bên trong đất liền, trong lúc gió Santa Ana vẫn còn rất nguy hiểm cho hiểm họa cháy xảy ra.
Có thể kỷ lục sẽ bị phá vào thứ tư 14/5 vì khi đó tại một số vùng bên trong đất liền của nam California, nhiệt độ sẽ đạt tới 102 độ, theo tin của NWS. Nhiệt độ chỉ giảm vào những ngày cuối tuần nhưng vẫn còn đến 90 độ cho vùng sâu bên trong. Phải đến ngày thứ bảy thì mới hy vọng vùng duyên hải trở lại mức 75 độ.
http://www.baocalitoday.com/vn/tin-tuc/khoa-hoc-doi-song/tinh-hinh-khi-hau-dang-ngai-tu-day-den-cuoi-nam-do-giong-hai-luu-el-nino-gay-ra.html

No comments: