Saturday, January 18, 2014

(518) Đi máy bay coi chừng khách Tàu Cộng ăn cắp

SÀI GÒN - Một hành khách Trung Quốc đi trên chuyến bay của hãng hàng không Vietnam Airlines bị bắt chiều ngày 16 tháng 1, 2014 ngay khi máy bay vừa đáp xuống phi trường Tân Sơn Nhất, Sài Gòn. Ông này bị nghi trộm tiền của một hành khách ngồi cạnh, trên chuyến bay từ Indonesia về Sài Gòn.
Theo báo mạng VNExpress, tiếp viên người Việt Nam trên máy bay nhận được tin của một hành khách quốc tịch Indonesia báo bị mất trộm 700 đô la trong cuộc hành trình. Ngay khi máy bay vừa tiếp đất tại phi trường Tân Sơn Nhất, công an đã chận đường vị hành khách khả nghi nói trên. Ông này được đưa về đồn công an thẩm vấn, cho biết tên là Tân Vỹ, 41 tuổi, quốc tịch Trung Quốc.

Tại đây, ông Tân Vỹ thú nhận đã thừa lúc ông khách Indonesia sơ hở, moi túi xách trộm tiền. Số tiền đã được thu hồi, giao lại cho khổ chủ.

Trong chuyến bay Thai Airway từ Bangkok sang Brussel giữa tháng 6 vừa qua, một ca sĩ Việt Nam cũng đã bị mất sạch tiền cất trong hành lý xách tay. Nữ ca sĩ Mỹ Linh không phải là khổ chủ duy nhất trong chuyến bay này. Em gái của bà và một số hành khách khác đi trên chuyến bay cũng bị mất trộm.
Mỹ Linh nói rằng, chiếc túi xách của bà được đặt dưới ghế ngồi mà bị trộm lúc nào không hay. Kẻ trộm không tham chiếc điện thoại và cái ví đựng giấy tờ, nên để lại. Ca sĩ Mỹ Linh nói, cần đưa vấn đề ra trước công luận để mọi người đề cao cảnh giác khi ngồi trên máy bay, kể cả các chuyến bay quốc tế nổi tiếng.
Ngày 19 tháng 4, 2013, trong một chuyến bay từ Singapore đến Phnom Penh, Cambodia của hãng Silk Air, một Việt kiều tên Steven Ng., 46 tuổi, bị mất trộm 700 đô để trong hành lý xách tay cất ở khoang máy bay. Một hành khách khác ngồi phía sau ông Steven cũng bị mất 2,300 đô. Có ít nhất ba nhân chứng qui cho hai người đàn ông Trung Quốc đi dọc theo lối đi, lục lọi trong các khoang hành lý trong lúc mọi người đang nghỉ trưa.
Cuộc lục soát diễn ra sau đó, khi máy bay đáp xuống phi trường Phnom Penh, nhưng không tìm được tang chứng.
Theo báo Tuổi Trẻ, trường hợp tương tự diễn ra trên chuyến bay từ Hồng Kông về Nội Bài ngày 29 tháng 10, 2012. Hai người khách Trung Quốc bị nghi vờ tập thể dục ở lối đi, thừa lúc không ai để ý để trộm đồ. Cuộc lục soát được tiến hành sau đó, nhưng không tìm được tang chứng, nên không làm gì được hai vị khách khả nghi.
Tháng 4, 2012, cảnh sát Singapore bắt quả tang một hành khách Trung Quốc trộm tiền của đồng hương trên chuyến bay của hãng Singapore Airlines từ đảo quốc này đến Hồng Kông.
Cảnh sát Hồng Kông cho biết, riêng trong năm 2012 có đến 71 vụ trộm cắp xảy ra trên các chuyến bay đến lãnh thổ này. (PL)

No comments: