Sunday, September 16, 2012

(231) Đăng hình khỏa thân của Kate Middleton, tạp chí bị kiện


“Vượt qua lằn đỏ” khi đăng hình khỏa thân của Kate Middleton, tạp chí Closer bị kiện
Saturday, 15 September 2012
Tin chính thức từ cung điện St James ở Luân Đôn cho biết hoàng gia tuyên bố chính thức sẽ khởi kiện tạp chí Closer vì đã vi phạm luật riêng tư khi đăng hình hở ngực (trần truồng phần trên)Save của công nương Kate Middleton, vợ của hoàng tử William, khi cô này tắm nắng trong chuyến nghỉ mát 4 ngày tại một tòa lâu đài kín đáo ở miền nam nước Pháp nhân kỷ niệm đệ nhất chu niên hôn lễ, vào tuần qua, và trước chuyến đi công du sang vùng Viễn Đông và Nam Thái Bình Dương nhằm vinh danh Lễ Diamond Jubilee của nữ hoàng Elizabeth đệ nhị.

Theo tin mới nhận, thì hoàng tử William và Kate Middleton đã “tiến hành thủ tục pháp lý để kiện tờ bào vì vi phạm quyền riêng tư” và cũng đã tuyên bố rằng “việc đăng các tấm hình khỏa thân phần trên là một sự xâm phạm nghiêm trọng và không bào chữa được đối với quyền riêng tư” của cặp vợ chồng trẻ này.
Cặp vợ chồng trẻ này được báo cáo về chuyện những tấm ảnh khỏa thân phần trên của Kate Middleton trên tạp chí Closer khi mà họ đang ăn sáng trước khi viếng thăm đền thờ Hồi giáo tại Malaysia, và được biết là họ rất buồn. Nhưng sau đó vào cuối ngày, họ trở nên bị sốc và giận dữ, rồi cuối cùng là quyết định kiện tờ báo này.
Sự kiện này diễn ra trong chuyến công du chính thức ra ngoại quốc với tư cách hoàng gia của Kate Middleton và cô đã chính thức đọc bài diễn văn đầu tiên tại ngoại quốc cho nhân viên và bệnh nhân tại trung tâm chăm sóc người già và bệnh Hospis Malaysia ở Kuala Lumpur và bài diễn văn này được khen tặng.
Bài diễn văn này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc chăm sóc y tế có chuyên môn cao cho trẻ em bị bệnh nặng. Chính Kate Middleton là nhà bảo trợ hoàng gia cho trung tâm chăm sóc trẻ em East Anglia ở Anh.
Đôi vợ chồng trẻ này cũng đã viếng thăm Singapore và sẽ kết thúc chuyến thăm tại đảo quốc Tuvalu. Bất cứ nơi nào mà đôi vợ chồng trẻ hoàng gia này đến, cũng đầy những bạn trẻ đến chiêm ngưỡng.
Dù biết chuyện báo pháp đăng hình khỏa thân như trên, họ vẵn tỏ ra như không có chuyện gì xảy ra. Khi đến thăm đền thờ Hồi giáo, Kate còn cởi giày cao gót và đi chân trần vào đền. Ngoài ra Kate còn mang khăn quấn đầu như một mệnh phụ Hồi giáo.
Trước khi họ đính hôn, hoàng tử William từng bày tỏ sự quan tâm của ông ta về những người săn ảnh paparazzi, và còn cho Kate cơ hội từ chối hôn nhân nếu sợ những tay nhiếp ảnh paparazzi này, bởi vì thảm họa của công nương Diana, mẹ của hoàng tử William, vẫn còn là một câu chuyện đầy bi kịch và còn ám ảnh.
Tháng trước, ảnh khỏa thân của hoàng tử Harry khi đang tiệc tùng tại một khách sạn ở Las Vegas được phổ biến trên internet. Và hoàng gia đã liên lạc với Uûy Ban Than Phiền Báo Chí xin đừng đăng hình này và kết quả không báo nào đăng cả trừ The Sun.
Lần này cũng vậy, không báo nào khác đăng lại những hình này.
Tối qua, trên truyền hình CNN, các luật sư được mời lên để bàn về khía cạnh pháp lý của vấn đề. Các luật sư thừa nhận là luật lệ về quyền riêng tư tại Pháp khắc khe hơn nhiều nước khác. Và tạp chí Closer đã “vượt qua khỏi đèn đỏ”, phạm luật riêng tư. Các luật sư không ngạc nhiên khi không có báo nào đăng lại những hình ảnh khỏa thân này.
Chuyện xảy ra, tắm nắng, ngay trong biệt thự riêng tư, chứ không phải nơi công cộng,. Lén chụp hình người khác nơi riêng tư và đăng báo, theo luật quyền riêng tư của Pháp, là phạm luật.
Thế nhưng, theo các luật sư, thì kết quả của vụ án có thể là tòa xử phạt tiền tờ báo, và tờ báo phải nộp phạt, và đó là “after-the-fact fine and remedy” (bồi thường vì việc đã xảy ra rồi).Theo dư luận, tòa sẽ phạt nặng tờ báo Closer.
Báo Pháp đăng hình công nương Kate Middleton khỏa thân, hoàng gia Anh đang tiến hành vụ kiện
Friday, 14 September 2012 11:35
Một tạp chí Pháp có tên là Closer trong số báo mới nhất vào ngày hôm nay thứ sáu đã đăng hình khỏa thân phần trên của công nương Kate Middleton, vợ của hoàng tử William, và trước đó đã tung lên website của tờ báo này loạt hình khỏa thân nói trên.
Tạp chí này đã chạy 5 trang liên tục hình vợ của hoàng tử William đang khỏa thân, đó là công nương Kate Middleton, mà lúc đó cô nàng này đang tắm nắng, không mặt áo ngực (sans bra) trong một khu hoang vắng và kín đáo, trong chuyến đi sang Pháp trong hành trình Diamond Jubilee tour đang tiếp tục diễn ra. Hiện công nương Kate Middleton đang viếng thăm một đền thờ Hồi giáo ở Kuala Lumpur, Malaysia.
Tạp chí này vừa mới tung ra, nhưng đã “hit” thị trường ngay. Trên tờ báo chạy dòng chữ: “Hãy khám phá những tấm hình không thể nào tin nổi của nữ hoàng tương lai của Anh quốc bởi vì bạn chưa từng thấy bao giờ và cũng sẽ không bao giờ có dịp nhìn lại.”
Phát ngôn nhân của cung điện St. James Palace ngay sau chuyện này đã ra thông cáo báo chí, trong đó có đoạn: “Hoàng gia rất buồn khi biết được một tạp chí Pháp và một nhiếp ảnh gia đã xâm phạm quyền riêng tư qua kiểu cách đáng trách và hoàn toàn không thể nào biện minh được. Sự xâm phạm này làm mọi người nhớ lại sự quá trớn của báo chí và giới săn ảnh của báo chí lá cải từng xảy ra trong cuộc đời của công nương Diana, và bây giờ là chuyện buồn của hoàng tử và công nương hiện nay. Hoàng gia có quyền riêng tư trong một căn nhà ở nơi xa vắng. Không thể nào tin rằng có người lại đi chụp những tấm hình như thế và mặc nhiên xuất bản những tấm hình này. Các giới chức của hoàg gia đang nhân danh hoàng gia tham khảo với luật sư, để xem có thể làm được gì cho hoàng tử và công nương.”
Câu chuyện xì căng đan này đang là chuyện được nhiều người theo dõi. Trước đó, tại Las Vegas, hoàng tử Harry cũng đã khỏa thân khiến tấm ảnh khỏa thân của hoàng tử Harry lôi cuốn sự tò mò của nhiều người.

No comments: