Thursday, June 21, 2012

(185) Cuộc nói chuyện của cựu đại tá VC Bùi Tín và những người chống đối (Updated June 28, 2012)

Cuộc tranh luận giữa Ban tổ chức cuộc nói chuyện của cựu đại tá VC Bùi Tín và những người chống đối hứa hẹn sẽ rất gay cấn và quyết liệt


Wednesday, 20 June 2012 16:05
Cali Today News – Được biết vào chiều ngày thứ năm 21 tháng 6, 2012 vào lúc 6 giờ, tại studio của nhật báo Cali Today sẽ có cuộc tranh luận giữa Ban tổ chức cuộc nói chuyện của cựu đại tá VC Bùi Tín và những người chống đối cuộc nói chuyện này.
Theo thư mời của Ban tổ chức buổi nói chuyện nói trên, thì “Nhằm giúp nhau cập nhật tình hình và yễm trợ đồng bào trong nước trong cuộc đấu tranh giữ vững nền độc lập chống bành trướng Trung Cộng và dân chủ hóa, chấm dứt chế độ toàn trị của đảng Cộng Sản Việt Nam, trân trọng kính mời đồng bào đến tham dự buổi nói chuyện của ông Bùi Tín, cựu đại tá Việt Cộng, về: Hiện Tình Đất Nước & Thế và lực của đảng CSVN” vào chiều thứ bảy tại San Jose.

Bùi Tín, nhà báo và viên chức Việt Cộng cao cấp nhất, hiện diện tại Dinh Độc Lập vào ngày 30 tháng 4 trước tổng thống Dương Văn Minh và nội các của chính phủ VNCH.
Thư mời còn nêu lên “Chương trình sẽ có giờ để đồng bào cùng nhau chia sẻ, trao đổi và thảo luận về thời cuộc, và tạo dịp tiếp xúc thẳng với Bùi Tín để chúng ta hiểu rõ hơn về tiểu sử, việc làm và động lực từ bỏ đảng cộng sản của ông.”
Thành phần ban tổ chức gồm Hoàng Long, Trần Mạnh Quỳnh, Nguyễn Sơn Anh Tuấn, Đỗ Quyên, Ngô văn Quang, Nguyễn Tường Tâm, Trương Bổn Tài.
Ngay sau khi thư mời nói trên được công bố, trong cộng đồng có làn sóng phản đối mạnh mẽ, từ quan điểm cộng đồng chung đến quan điểm cá nhân.
Ông Võ Tử Đản đưa ra một bài viết khá dài nói về “Tội ác của Bùi Tín, cựu đại tá Cộng sản”, mà trong đó nét chính là tội ác của Bùi Tín giết cha của ông ta, và trong bài này có đoạn sau:
“…Câu chuyện ông Bùi Tín giết cha tôi, ông Võ Bào, hai người chú tôi Võ Sỏ, Võ Liêu và một số người dân Quảng trị vào năm 1947-48, tôi đã viết lại với đầy đủ chi tiết và phổ biến 10 năm trước đây. Cho đến bây giờ, mặc dầu tuổi đời đã 82, tôi vẫn không bôi xóa được cảnh tượng ghê rợn, thê thảm trong một đêm trăng nhiều mây mù của trung tuần tháng 3 năm 1947, tại làng Nại Cửu, xã Phong La (nay là xã Triệu Đông), quân Triệu Phong. Ông Bùi Tín, với đôi mắt rực lửa căm thù, dùng báng súng Sten đập mạnh vào người ông thân sinh tôi 5 lần đến gục ngã, sau khi 2 tên tự vệ của Bùi Tín dùng mã tấu chém xối xả vào thân, vào mặt. Biết cha tôi đã chết, Bùi Tín dùng chân đá xác ông xuống sông Vĩnh Định, nơi này cách chỗ cư ngụ của cha tôi khoảng 100 thước. Máu cha tôi đã loang chảy khắp bến đò ngang! Toàn thân tôi tê liệt, đứng như trời trồng, khi chứng kiến cảnh tượng dã man này và bất lực nhìn cha mình gục chết trong hận uất! Câu nói của Bùi Tín trước khi hành quyết cha tôi vẫn còn vang vang trong đầu: “Tao là Bùi Bằng Tín (Bùi Tín) con Bùi bằng Đoàn, từ Quảng Ngãi ra đây mà mày còn làm nô lệ lần thứ hai." Cho đến chết, tôi không bao giờ quên câu nói và thái độ của kẻ sát nhân Bùi Tín.”
Ngoài ra, nhiều người trong cộng đồng phản ứng chống lại ban tổ chức cuộc nói chuyện của cựu đại tá VC Bùi Tín. Trong một thông cáo đặc biệt của Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Của Đảng CSVN, do ông Liên Thành ký, không chỉ kể tội ác của ông Bùi Tín mà còn kêu gọi biểu tình chống lại cuộc nói chuyện này, mà ông Liên Thành còn đòi chất vấn trực tiếp ông Bùi Tín. Trong bức THƯ YÊU CẦU TRANH LUẬN TRỰC TIẾP VỚI ÔNG BÙI TÍN, ông Liên Thành viết rằng ông “…muốn đối mặt tranh luận về đề tài tội ác của Cộng Sản Việt Nam và đặc biệt là về Tội Ác Mậu Thân 1968 tại Huế với cá nhân ông Bùi Tín, đảng viên cao cấp của đảng Cộng Sản VN, cựu Phó Tổng Biên Tập báo Quân Đội Nhân Dân, một nhân vật quan trọng đại diện cho đảng Cộng Sản Việt Nam và chính quyền Cộng Sản miền Bắc trong ngày 30/4/1975 vào Dinh Độc Lập để tiếp nhận chính quyền miền Nam Việt Nam do Ông Dương Văn Minh, Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa giờ thứ 25 trao lại.
Riêng về vấn  đề Mậu Thân tại Huế, với tư cách là một người đã sinh ra, lớn lên, và gần nữa cuộc đời tuổi trẻ vào sinh ra tử cho Huế, một người vừa là tác nhân vừa là chứng nhân, đã trực tiếp cầm súng chiến đấu chống lại quân cộng sản trong suốt 26 ngày, cho đến khi khoảng 10 ngàn quân xâm lăng bị hoàn toàn đẩy lui, tôi yêu cầu ông Bùi Tín chứng minh 3 điểm quan trọng mà ông đã viết trong sách, trả lời phỏng vấn của các đài như RFA, BBC về Mậu Thân Huế 1968 như sau:
1/ Ông nói rằng hầu như tất cả những nạn nhân chết trong trận chiến Mậu Thân 1968 tại Huế đều là do bom đạn Mỹ Ngụy (VNCH) gây ra.
2/ Ông nói rằng vào ngày Mùng Hai Tết Mậu Thân đã có khoảng 4 ngàn binh lính sĩ quan Ngụy (QLVNCH) đã ra đầu thú trình diện chính quyền Cách Mạng và quân đội Võ Trang Nhân Dân nước VNDCCH.
3/ Ông nói rằng Quân Đội Võ Trang Nhân Dân đã đối xử rất tử tế với số 4000 tù binh ra hàng nói trên, đúng theo quy chế tù binh được ký kết bởi công ước Geneve.
Trong tinh thần tôn trọng công bằng và sự thật, tôn trọng tự do ngôn luận, đúng như hiến pháp Hoa Kỳ, đúng như tinh thần lá thư mời của ban tổ chức, và đúng với tinh thần quân tử của Người Việt Quốc Gia, tôi yêu cầu được trực diện đối chất và tranh luận với ông Bùi Tín, tác giả của 3 tuyên bố nói trên…”
Hôm thứ tư, UỶ BAN CHỐNG TUYÊN VẬN CỘNG SẢN - BẮC CALIFORNIA đã ra Tâm Thư, do ông Mạc Văn Thuận ký, trong đó có đoạn:
“…Là người việt quốc gia tỵ nạn cộng sản, chúng ta luôn mang trong người lòng thương yêu đồng loại, và nỗi đau nhức cho bà con chúng ta đang sống trong sự kềm kẹp của tập đoàn thống trị của CSVN, chính vì truyền thống cao quý đó, chúng ta luôn luôn bị lôi kéo vào bẩy sập tuyên truyền của ngoại vận cộng sản trong kế hoạch thi hành nghị quyết 36, đang được lan tràn tại hải ngoại.
Quý vị, trong suốt cuộc đời của Bùi Tín, kể từ khi khối óc của Bùi Tín bắt đầu mở cửa, chủ thuyết ngoại lai Karl Marx đã tràn ngập và nhuộm đỏ, cộng thêm sự lừa lọc, gian xảo của cộng Sản việt Nam,. Bùi Tín đã được trau dồi, nuôi dưỡng nâng niu, và tự do, đã trở thành một cán bộ lão luyện, trung kiên của tập đoàn thống trị Cộng Sản việt Nam.
Suốt đọan đường dài lịch sử xâm lăng miền nam Việt Nam, Bùi Tín đã cúc cung tận tuỵ, đưa đường dẫn lối cho Hồ chí Minh cướp đoạt miền Nam, Bùi tín không nhỏ giọt nước mắt trước bao nhiêu sinh linh của đồng bào vô tội.
Lúc nào "Bác Hồ vĩ đại cũng sống mãi trong tâm địa Bùi Tín". Do đó, chắc chắn không còn chỗ để nhồi nhét hai chữ "Phản Tỉnh" đối với một cán bộ trung kiên, đầy bổng lộc như Bùi Tín, một con người cộng sản không có trái tim cho đồng loại.
Giờ đây, để thi hành điệp vụ sau cùng, với khổ nhục kế của một cán bộ tình báo ngọai vận, Bùi Tín đã và đang moi tim nặn óc một lần nữa, để hoà tan vào khối người Việt Quốc Gia chống Cộng, tạo dựng niềm tin với những người nhẹ dạ, âm thầm tiêm thêm liều thuốc an thần "Xây Dựng quê hương - Hòa Giải Hòa Hợp", lập công dần dần- để chiếm cứ cho bằng được Tập Thể Người việt Chống cộng hải ngoại - một hậu phương tiềm tàng sẵn sàng mang về cho bọn CSVN cả tiền bạc và tài năng hầu kéo dài sự thống trị, đè đầu cởi cổ người dân vô tội lâu dài hơn.
Do đó thay mặt Uỷ Ban Chống Tuyên Vận Cộng Sản - Băc California , chúng tôi kêu gọi toàn thể quý vị hãy cùng với chúng tôi, tham gia cuộc biểu tình chống lại sự hiện diện và tuyên truyền của cựu đại tá Cộng Sản Việt Nam Bùi Tín tại:
HỌC KHU EAST SIDE UNION –
880 North capitol Ave, San Jose CA 95133 .
Từ 12:00 giờ trưa Thứ Bảy ngày 23 tháng 06 năm 2012.
Quý vị, chúng ta đã trả giá quá đắt cho bài học gian xảo, phản bội của CSVN bằng máu, nước mắt và chia ly. Tin cộng Sản là phản bội dân tộc - phản bội linh hồn của tử sĩ, là tàn nhẫn với con cháu và chính bản thân chúng ta.
Trân trọng kính chào và mong  gặp lại quý vị…”
Dư luận cộng đồng quan tâm về buổi nói chuyện này của cựu đại tá VC Bùi Tín.
Để làm sáng tỏ các vấn đề như: Tội ác của Bùi Tín đối với dân tộc và đất nước, những bài viết và tuyên bố lăng nhục chính quyền VNCH cũng như quân lực VNCH của ông, Bùi Tín là người thật sự phản tỉnh hay trá hàng, có nên tổ chức thuyết trình cho cựu đại tá VC Bùi Tín không?... và nhiều vấn đề khác, nhật báo Cali Today đã mời đại diện của hai bên đến tham dự cuộc tranh luận nói trên.
Thành phần bên ban tổ chức cuộc nói chuyện cử ba người đến tranh luận là giáo sư tiến sĩ Trương Bổn Tài, luật gia Nguyễn Tường Tâm và chiến sĩ dân chủ Trần Mạnh Quỳnh.
Thành phần phản đối cuộc nói chuyện nói trên tham dự tranh luận gồm có Luật sư Nguyễn Tâm, giáo sư Triết học Nguyễn Châu và ông Trần Trung Chính, cựu ty trưởng ty Nông Nghiệp tỉnh Chương Thiện.
Giáo sư tiến sĩ Nguyễn Hồng Dũng, trưởng ban biên tập Chính Trị – Cộng Đồng của hệ thống truyền thông Cali Today, sẽ điều hợp cuộc tranh luận.
Rất đông ký giả của các cơ quan truyền thông trong vùng sẽ đặt câu hỏi cho cả hai bên.
Được biết, ngoài các cơ quan truyền thông trong vùng tham dự, còn có một số các cơ quan truyền thông ở các nơi khác đến đưa tin như diễn đàn Dân Chủ – Sự Thật sẽ dành 2 tiếng liên tiếp trên diễn đàn Paltalk để truyền thanh và truyền hình trực tiếp cuộc tranh luận này cho khán thính giả trong và ngoài nước. Đài truyền hình SBTN cũng cử thông tín viên đến đưa tin cuộc tranh luận này.
Hệ thống truyền thông Cali Today sẽ phát toàn bộ chương trình này trên radio Phố Đêm vào tối thứ sáu (nếu kịp thì sẽ phát thành hai phần vào tối thứ năm và tối thứ sáu), và phát hình toàn bộ cuộc tranh luận này (không edit, không cắt xén) trên hai hệ thống baocalitoday.com và truyenhinhvietnam.us kể từ chiều thứ sáu để khán thính giả và độc giả khắp nơi có thể theo dõi được.
Một trong những khác biệt lớn nhất giữa chế độ dân chủ và độc tài, giữa tự do và cộng sản là quyền được phát biểu quan điểm và tư tưởng của mình. Cuộc tranh luận này giữa hai quan điểm khác biệt trong vấn đề có nên tổ chức nói chuyện cho cựu đại tá VC Bùi Tín là một thể hiện đẹp của chế độ tự do và dân chủ của chúng ta, không giống với chế độ CSVN đã cho công an bịt miệng linh mục Nguyễn Văn Lý trước tòa hay nhốt tù các nhà dân chủ chỉ vì những phát biểu hay bài viết khác với quan điểm của chế độ toàn trị, độc đảng.
Một cái nhìn khác cũng đẹp cho cuộc sống dân chủ là những người không chấp nhận tội ác của cựu đại tá VC Bùi Tín cũng có quyền bày tỏ quan điểm của mình trong cuộc nói chuyện này và hay qua hình thức biểu tình.
Nguyễn Dương
HOT NEWS: HỌC KHU EAST SIDE UNION HIGH SCHOOL ĐÃ HỦY HỢP ĐỒNG , KHÔNG CHO TỔ CHỨC VỤ ĐẠI TÁ VC BÙI TÍN GẶP GỠ CỘNG ĐỒNG SAN JOSE!


Thursday, 21 June 2012 15:46
Cali Today News – Nguồn tin của ký giả Hạnh Dương loan tải trong ngày hôm nay qua VietPressUSA cho biết là Học Khu East Side Union High School  (ESUHS) ở San Jose đã chính thức hủy bỏ hợp đồng với Ban Tổ Chức Cuộc Nói Chuyện của cựu đại tá VC Bùi Tín vào chiều thứ bảy này
Kính mời qúy vị bấm vào đây để đọc bản tin của ký giả Hạnh Dương.
Sau khi nhận được bản tin trên đây, chúng tôi đã gọi điện thoại cho ông Trương Bổn Tài, một trong 7 người đứng ra tổ chức cuộc nói chuyện cho ông Bùi Tín, để hỏi về vấn đề này, thì ông cho biết sẽ trả lời sau cho báo chí.
Chúng tôi sẽ cập nhật tin tức khi cần thiết!

HOT NEWS: HỌC KHU EAST SIDE UNION HIGH SCHOOL ĐÃ HỦY HỢP ĐỒNG KHÔNG CHO TỔ CHỨC VỤ ĐẠI TÁ VC BÙI TÍN GẶP GỠ CỘNG ĐỒNG SAN JOSE!


BÙI TÍN trong quân phc B Đi cu H mang cp bc Đi Tá VC, nguyên Phó Tng Biên Tp báo Quân Đi Nhân Dân ca CSVN, nay đang đnh cư ti Pháp, viết các sách và tham lun gi như chng Chế Đ CSVN; nhưng gn đây tung ra các sách nâng bc H Chí Minh và chy ti cho CSVN. Trong v CS Bc Vit thm sát gn 5,000 đng bào vô ti ti Huế vào dp Tết Mu Thân 1968, Bùi Tín ca ngi B Đi cu H là không h giết ai nên hin nay b Thiếu Tá LIÊN THÀNH, cu Trưởng Ty Cnh Sát Quc Gia Tha Thiên - Huế thách thc đi thoi trc tiếp trong dp Nhóm 7 người cò mi thuc Hi Vieêt Hc và Đng Vit Tân đnh t chc cho Bùi Tín gp g Cng Đng T Nn CS ti Hi Trường Hc Khu East Side Union High School (ESUHS), s 830 North Capital Ave., San Jose, CA 95133 vào lúc 12:00 gi trưa Th By 23-6-2012 ti đây. Nhưng ông Lân Nguyn ca Hc Khu hôm nay Th Năm 21-6-2012 đã can thip vi Hi Đng Hc Khu ESUHS hy b hp đng và cm Bùi Tín vi nhóm cò mi đến tuyên truyn Cng Sn ti Hc Khu ESUHS.. Trong khi ông Võ T Đn cư dân San Jose t cáo ti ác ca Bùi Tín đã thm sát thân sinh ca ông Võ T Đn vào naă 1947 trước s chng kiến ca ông Đn ( http://www.vietpressusa.com/2012/06/ong-vo-tu-ke-ve-truong-hop-cha-cua-minh.html). 

Tin riêng của HẠNH DƯƠNG

San Jose (VietPress USA): Hồi 9:30am sáng nay, ông Lân Nguyễn đã gọi cho Hạnh Dương VietPress USA và thông báo rằng:

1. -  Việc văn phòng Học Khu East Side Union High School  (ESUHS) đã ký hợp đồng cho một nhóm  thuê hội trường là do ông Trương Bổn Tài thuộc Hội Việt Học đại diện đến gặp cô Thư Ký Văn Phòng Học Khu để thuê chứ ông Lân Nguyễn và cô Vân Lê trong Hội Đồng Học Khu ESUHS hoàn toàn không hay biết. 

Nay đọc tin trên các Diễn Đàn Internet và nghe dư luận nói nên ông Lân Nguyễn mới hỏi và biết rằng ông Trương Bổn Tài đến thuê địa điểm với lý do tổ chức hội thảo có tính cách Cộng Đồng Mỹ gốc Việt với đề tài thuần túy văn hóa Việt Nam!

Ông Lân Nguyễn giải thích rằng, cũng như các Học Khu hay Trường Học khác có hội trường rộng đều thường giúp các Hội Đoàn, Tổ Chức hay Cộng Đồng thuê để sinh hoạt lành mạnh. Ai cần thuê thì chỉ đến điền đơn và thấy sự kiện tốt, hợp nguyên tắc của Học Khu và đúng theo Pháp Luật, cũng như phải mua Bảo Hiểm… thì Văn Phòng Học Khu sẵn sàng cho thuê nếu xét thấy ngày giờ thuê còn trống chỗ.

Ông Lân Nguyễn cho hay rằng ông nay không còn làm Chủ Tịch Học Khu ESUHS nữa và chuẩn bị ra tranh cử vào tháng 11-2012 sắp tới với lập trường của người Việt tỵ nạn Cộng Sản luôn mang nhiệt tâm phục vụ cộng đồng và thăng tiến giáo dục cho học sinh thuộc mọi sắc dân trong học khu USUHS; đặc biệt là hỗ trợ các con em trong cộng đồng Mỹ gốc Việt vì hoàn cảnh tỵ nạn có nhiều khó khăn hơn. (- http://www.vietpressusa.com/2012/06/video-phong-su-tiec-gay-quy-tai-tranh.html
image

 Ông Lân Nguyễn, đương nhiệm Ủy Viên Học Khu East Side Union High School, với tinh thần của người Việt tỵ nạn Cộng Sản, đã ngặn chận vụ nhóm cò mồi Việt Học và Việt Tân đưa Đại Tá VC Bùi Tín đến tuyên truyền Cộng Sản cho Cộng Đồng Việt tỵ nạn Cộng Sản tại San Jose ngày 23-6-2012 tại Học Khu ESUHS. Hãy hỗ trợ và dồn phiếu cho Lân Nguyễn ngày bầu cử tháng 11-2012 sắp tới!
2.  - Ông Lân Nguyễn nói rằng, khi biết được sự việc, sáng nay Thứ Năm 21-6-2012, ông  và cô Vân Lê đã hội ý với Hội Đồng Học Khu ESUHS và được biết người Thư Ký đã ký hợp đồng cho thuê phòng họp vì người thuê là ông Trương Bổn Tài đã nói lý do nhằm tổ chức hội thảo về Cộng Đồng Mỹ gốc Việt với đề tài thuần tuý văn hóa! Sự việc đáng tiếc nầy không phải do ông Lân Nguyễn hay cô Vân Lê dính líu vào. 

3.  - Ông Lân Nguyễn cho hay là Hội Đồng Học Khu ESUHS đã hội ý với Luật Sư của Học Khu để xem xét nguyên tắc pháp lý vì người thuê đã không cho biết sự thật của mục đích thuê Hội Trường để làm gì vì chỉ nói để “tổ chức hội thảo về Cộng Đồng Mỹ gốc Việt với đề tài thuần tuý văn hóa”; nhưng nay rõ ràng là một sự kiện chính trị phức tạp có thể tạo ra cuộc biểu tình phản đối của Cộng Đồng Mỹ gốc Việt sẽ làm ảnh hưởng đến tài sản, an ninh và sinh hoạt của Học Khu ESUHS.
image
Trương Bổn Tài chủ trương Hội Việt Học, trước ở Nhật Bản, có vợ Nhật, từng làm Thông Ngôn cho Tướng Việt Tân Hoàng Cơ Minh khi ông Hoàng Cơ Minh đến Nhật (hình chụp ngày 18-5-2012).

Vì lý do đó, Luật sư của Học Khu ESUHS đang soạn thảo và gởi ngay một thư thông báo cho người thuê địa điểm được biết là Học Khu ESUHS quyết định hủy bỏ Hợp Đồng không cho phép tổ chức sự kiện gì liên quan vào lúc 12:00 Giờ trưa ngày 23-6-2012 như đã thỏa thuận vì lý do người thuê cung cấp là không đúng với mục đích của sự kiện sắp xảy ra có tính cách chính trị!
image
 Hoàng Long tự là Ba Vân, ban đầu não của Hội Việt Học, người xuất hiện mọi nơi có các sự kiện của Cộng Đồnng  Việt tỵ nạn San Jose và Bắc Cali để phân phát truyền đơn đến nghe Bùi Tín nói chuyện và tuyên bố sẽ có nhiều cuộc hội thảo hòa giải với CSVN (Ảnh chụp 18-5-2012).
4.  - Hồi 2:00pm cùng ngày hôm nay, Thứ Năm 21-6-2012, ông Lân Nguyễn liên lạc lần chót với Ký giả Hạnh Dương của VietPress USA để công bố rằng Luật sự của Học Khu ESUHS đã chính thức gởi Văn Bản cho bên thuê địa điểm, đồng thời gọi điện thoại, và gởi Email và cùng lúc một bức Thư cầm tay đã được chuyển khẩn cấp cho Nhớm Thuê địa điểm mà đại diện là ông Trương Bồn Tài để thống báo hủy bỏ Hợp Đồng cho thuê Hội Trường của Học Khu East Side Union High School vì lý do chính trị mà khi khai báo lúc ký kết hợp đồng đã nói là “thuần túy văn hóa”.
Tin riêng của HẠNH DƯƠNG (VietPress USA)

Tội ác của Bùi Tín cựu đại tá Cộng sản
Kính gửi quý đồng hương tị nạn cộng sản.

Thưa quý vị,
Chắc hẳn một số trong quý vị đã đọc được tin về buổi nói chuyện vào cuối tuần này tại San José của ông Bùi Tín, cựu đại tá quân đội nhân dân Việt cộng, cựu Phó tổng biên tập báo Quân Đội Nhân Dân Việt cộng, được thông báo dưới hình thức
Thư mời của một nhóm 7 người đứng tên tổ chức.
Ông Bùi Tín, một nhân vật không lạ với cộng đồng Việt tị nạn cộng sản tại hải ngoại và càng không xa lạ đối với tôi, Võ tử Đản, một cư dân tại San José, California.
Không xa lạ, bởi vì, gia đình tôi là nạn nhân trực tiếp của ông Bùi Tín, 65 năm trước, khi ông ta ở lứa tuổi 19, 20 và là Đại đội trưởng đơn vị dịch hậu Việt cộng trong vùng Triệu Phong và Hải Lăng.
Gọi là dịch hậu nhưng hoạt động chính của đám quân này là phục kích ám sát, giết người vô tội bị cộng sản kết án phản động. Thời gian này, Bùi Tín vừa mới được thâu nhận làm đảng viên cộng sản chưa đầy một năm nên đã “hừng hực” (ngôn ngữ của Bùi Tín trong Hoa Xuyên Tuyết) xông pha lập công với Đảng, bằng những hành động giết người không gớm tay. Bùi Tín giết người đúng như “chỉ thị” của đàn anh Tố Hữu trong câu thơ, “Giết, giết nữa bàn tay không ngừng nghỉ…”!
Câu chuyện ông Bùi Tín giết cha tôi, ông Võ Bào, hai người chú tôi Võ Sỏ, Võ Liêu và một số người dân Quảng trị vào năm 1947-48, tôi đã viết lại với đầy đủ chi tiết và phổ biến 10 năm trước đây.
Cho đến bây giờ, mặc dầu tuổi đời đã 82, tôi vẫn không bôi xóa được cảnh tượng ghê rợn, thê thảm trong một đêm trăng nhiều mây mù của trung tuần tháng 3 năm 1947, tại làng Nại Cửu, xã Phong La (nay là xã Triệu Đông), quân Triệu Phong. Ông Bùi Tín, với đôi mắt rực lửa căm thù, dùng báng súng Sten đập mạnh vào người ông thân sinh tôi 5 lần đến gục ngã, sau khi 2 tên tự vệ của Bùi Tín dùng mã tấu chém xối xả vào thân, vào mặt.
Biết cha tôi đã chết, Bùi Tín dùng chân đá xác ông xuống sông Vĩnh Định, nơi này cách chỗ cư ngụ của cha tôi khoảng 100 thước. Máu cha tôi đã loang chảy khắp bến đò ngang! Toàn thân tôi tê liệt, đứng như trời trồng, khi chứng kiến cảnh tượng dã man này và bất lực nhìn cha mình gục chết trong hận uất!
Câu nói của Bùi Tín trước khi hành quyết cha tôi vẫn còn vang vang trong đầu: “Tao là Bùi Bằng Tín (Bùi Tín) con Bùi bằng Đoàn, từ Quảng Ngãi ra đây mà mày còn làm nô lệ lần thứ hai." Cho đến chết, tôi không bao giờ quên câu nói và thái độ của kẻ sát nhân Bùi Tín.
Trong lúc hăng say với “chiến công” giết người không một phương tiện tự vệ tối thiểu, Bùi Tín đã đã sung sướng, mãn nguyện hô to tên mình và tên kẻ sinh ra mình như một vòng hoa chiến thắng cho dòng họ Bằng đoàn! Y cũng đã xảo quyệt che đậy xuất xứ của đơn vị mình bằng nhóm từ “từ Quảng Ngãi ra đây”!
Sau này, tôi được biết, thảm hoạ xãy đến cho cha tôi là vì ông là đảng viên Việt Nam Quốc Dân Đảng. Ý thức được bổn phận người trai thời loạn, cha tôi đã tích cực tham gia vào các tổ chức chống thực dân Pháp và cũng đã góp nhiều công sức cho công cuộc cách mạng mùa Thu, trong thời kỳ phôi thai.
Khi tổ chức Việt minh ló đuôi chồn cộng sản qua hành động tiêu diệt các phần tử thuộc các đảng phái Quốc gia, ông thân sinh tôi đã dứt khoát từ bỏ trở về với các hoạt động của Việt Nam Quốc Dân Đảng. Vì vậy, Bùi Tín đã lên án cha tôi “mày còn làm nô lệ lần thứ hai”! Hiện tại, ngoài tôi ra còn có hai nhân chứng đã mắt thấy, tai nghe lời kết án và hành động sát thủ dã man của Bùi Tín. Họ vẫn còn sống, ông Võ Di ở tại làng Nại Cửu và ông Trần Cận (một trong 6 tên tự vệ đã cùng đi với Bùi Tín đêm hôm đó) ở tại Thị xã Đông Hà, Quảng trị.
Mấy hôm trước đây, qua một cá nhân thuộc nhóm 7 người đứng ra tổ chức buổi nói chuyện, Bùi Tín đánh tiếng mời tôi đến tư gia một vị trong Ban tổ chức để gặp mặt hầu giải quyết mối thù giết cha ngày xưa. Ở tuổi 85, Bùi Tín thật sự sám hối chăng? Bùi Tín muốn gặp tôi để tha thiết van xin tha tội trong muộn màng? Tôi không nghĩ vậy, vì từ tuổi thanh niên cho đến ngày nay, ý thức hệ cộng sản đã trở thành hơi thở luân lưu trong buồng phổi Bùi Tín, đã trở thành một loại hồng huyết cầu trong máu, chảy qua tim và ngược lên khối óc Bùi Tín. “Cứu cánh biện minh cho phương tiện”, người cộng sản dùng câu châm ngôn này để giết người, cướp của và tình cảm hối hận không bao giờ xuất hiện trong tư duy của chúng. Vì vậy, tôi đã từ chối.
Lần thứ hai, tôi lại được đánh tiếng mời lên đài phát thanh để khơi lại vết thương lòng sau bao năm vẫn còn rỉ máu. Để chi vậy? Để ông Bùi Tín có cơ hội “đấu khẩu” với tôi? Tuy đã già, tôi vẫn chưa đến độ lú lẫn để quên cá nhân ông Bùi Tín là một người sống bằng miệng lưỡi và ngòi bút. Chính miệng lưỡi đã đưa ông lên đài danh vọng trong hàng ngũ quân đội nhân dân Việt cộng; ông cũng đã từng theo học tại các trường đào tạo cán bộ tuyên truyền từ Đông sang Tây trong thế giới các nước cộng sản. Kiến thức ông Bùi Tín đã được trang bị tận răng với những thủ đoạn và mánh lới gian xảo trong tuyên truyền của người cộng sản Quốc tế. Thử hỏi, một người cán bộ hành chánh Việt Nam Cộng Hòa (VNCH) cấp thấp như tôi làm sao có đủ kinh nghiệm và khả năng để tranh luận với một cán bộ tuyên truyền đã thành tinh như Bùi Tín?
Hơn thế nữa, nhân chứng cuộc thảm sát cha tôi ở hai phía vẫn còn tại thế và việc kiểm chứng không là chuyện thiên nan, vạn nan, trong thời đại chúng ta. Vì vậy, tôi đã không nhận lời tham dự cuộc tranh luận.
Tôi không bao giờ tin rằng ông Bùi Tín đã thức tỉnh và đã sám hối về những hành động giết người không chùn tay, mấy mươi năm trước, trong đó có cha tôi. Việc gặp mặt ông Bùi Tín để ông ấy có cơ hội “thanh minh, thanh nga”, hoặc nói lên lời tạ lỗi bâng quơ, đối với tôi không phải là sự việc cần thiết trong lúc này. Dầu đã bước qua lứa tuổi “thất thập cổ lai hi”, tôi vẫn không quên bổn phận của một người dân đối với tình trạng lầm than của đất nước -Quốc gia hưng vong, thất phu hữu trách.
Điều cần thiết hiện tại là chúng ta nên cùng nhau nhận định kỹ những hành động đã, đang và sắp làm của ông Bùi Tín. Bởi vì hiện tại, ông ấy đang đi “du thuyết” và buổi nói chuyện sắp tới tại San José là một cơ hội cho ông ta hòa điệu với chuyến đi của Ủy viên trung ương đảng Đào Ngọc Dung, trong tiến trình “triển khai” Nghị quyết Trung ương 4 về xây dựng và chỉnh đốn Đảng. Nghị quyết 36 của Việt cộng, với một ngân khoản to lớn, được đem ra thực thi tại hải ngoại mấy năm nay, mà đối tượng chính là các cộng đồng tị nạn cộng sản khắp năm châu. Hệ lụy của Nghị quyết 36 là tình trạng Lục Súc Tranh Công. Những khuôn mặt đội lốt Quốc gia ngày trước, nay đã hiện nguyên hình, tranh nhau ca tụng, nâng bi con người và chế độ cộng sản tại Việt nam. Bọn người này đã tạo ra một tình trạng hỗn mang trong các cộng đồng người Việt. Trên phương diện văn hóa, một số cây viết tên tuổi, qua báo chí và sách vỡ, đã muối mặt ca tụng giao lưu để chỉ xin bố thí cho đặc ân được in sách trong nước!
Về phía văn nghệ, văn gừng, việc bao thầu, cổ suý cho sự xâm nhập ồ ạt các đoàn văn công đã được hệ thống hóa, chưa kể sự trơ trẻn của đám xướng ca vô loại vượt biên, vượt biển tránh họa cộng sản năm nào, nay lại trở về đóng vai trò văn công, hót những lời ca ve vuốt đám cán ngố. Thậm chí có em lại bán cả tư cách, ca hát, múa may, nhảy nhót, hầu hạ đám Việt cộng tép riu tại các sứ quán Việt cộng. Trên phương diện sinh hoạt cộng đồng, miếng mồi Nghị quyết 36 đã tạo ra tình trạng tranh chấp giữa cá nhân với cá nhân, giữa đoàn thể với đoàn thể và trò ma mỵ được áp dụng qua thủ đoạn mua chuộc, vu khống, bôi bẩn và chụp mũ…
May mắn thay, lòng kiên trì, sắt son trong công cuộc chống cộng của đa số đồng bào đã giúp cho chính nghiã Quốc gia vẫn còn tồn tại và ngọn cờ vàng ba sọc đỏ vẫn còn ngạo nghễ tung bay trên các đường phố hải ngoại trong các lần lễ lạc.
Trở lại trường hợp Bùi Tín, có người cho rằng hành động chà đạp lên hay xé bỏ đi thẻ đảng viên cộng sản của Bùi Tín đủ chứng tỏ y đã “thức tỉnh” và việc chống đối đám cầm quyền cộng sản tại Việt nam là điều đáng được ca tụng. Đúng, Bùi Tín bằng ngoài bút đã viết ra những chỉ trích tội ác và sai lầm của đám cán bộ lãnh đạo hiện tại và trước đây; tuy nhiên, các sự kiện Bùi Tín đưa ra đều đi sau những tố giác của các nhà đấu tranh trong nước.
Bùi Tín có “thức tỉnh” không? Chắc chắn là không. Hành động xé thẻ đảng viên cộng sản không có gì là ghê gớm cả, vì thẻ đảng được ấn ký bởi những con người mà Bùi Tín chống đối và bọn người này luôn cả Bùi Tín, sau khi chiếm miền Nam, đã bôi mặt đá nhau ra gì vì tranh giành miếng đỉnh chung! Nếu Bùi Tín “thức tỉnh” thật sự thì đã không cho ra đời hai tác phẩm Hoa Xuyên Tuyết, Mây Mù Thế Kỷ, biểu hiện cái đỏm dáng của một người rơm và lồng vào đó là lời ca tụng chế độ miền Bắc, lăng nhục miền Nam kéo dài cả ngàn trang! Cũng như Dương Thu Hương “tôi không bao giờ từ bỏ đội ngũ người cộng sản” (Tự bạch Về Tiểu Thuyết Vô Đề), Hồ Chí Minh vẫn là thần tượng muôn đời của Bùi Tín, của bọn người tự xưng là “người cộng sản thức tỉnh, phản kháng”!
Nếu thật sự thấu hiểu được sự tàn độc và nguy hại của ý thức hệ cộng sản đối với dân tộc, thái độ gọi là “thức tỉnh” của Bùi Tín đã khác đi chứ không vênh váo, tự đắc trong bao năm nay. Và hơn ai hết, Bùi Tín đã không cùng với đám trí thức “chồn lùi”, trong đó có Bùi duy Tâm, Trần văn Ân, kêu gọi xóa bỏ hận thù, góp công xây dựng đất nước, khi chân ướt chân ráo đến San Francisco năm 1991.
Nhóm người gọi là trí thức này là nhóm đầu tiên mạnh miệng đưa ra quan điểm, hủy bỏ lá cờ Quốc gia nền vàng ba sọc đỏ. Chúng bị đồng bào hải ngoại chống đối mãnh liệt nên đã thụt vòi. Trong khi đó Bùi Tín lại hổ trợ cho ý tưởng bệnh hoạn này ở trang 54, trong Mây Mù Thế Kỷ: “Ngay một số trí thức từng ở trong chính quyền miền Nam (cở Trần văn Ân, Bùi duy Tâm –chú thích của người viết) cũng tỏ ra phủ nhận bộ máy lãnh đạo của chế độ VNCH trước đây và phủ nhận cả lá cờ vàng ba sọc đỏ. Nhiều người trước kia đã là viên chức cao cấp trong chính quyền miền Nam đã nói với tôi: ‘Chúng tôi muốn quên lá cờ vàng ba sọc đỏ ấy đi vì nó tiêu biểu cho một chế độ quan liêu, quân phiệt, tham nhũng và thối nát, chúng tôi không muốn thừa nhận lá cờ ấy.” (!) Bùi Tín cũng đã lăng nhục Quân Lực VNCH bằng những giòng chữ ở trang 32, trong Mây Mù Thế Kỷ:“...
Trước nhân dân và cả nước Việt Nam, trước dư luận quốc tế, quả thật là có quá nhiều khó khăn, khi muốn dành cho quân đội ấy (QL/VNCH –chú thích của người viết) những chữ “yêu nước”, “chính nghiã” khác với Quân Đội Nhân dân Việt Nam (cộng sản-chú thích của người viết)…”
Tôi trích hai đoạn văn của Bùi Tín trong Mây Mù Thế Kỷ như là phần kết của bài viết này; đồng thời, cũng xin được gửi đến 7 người đứng ra tổ chức buổi nói chuyện cho Bùi Tín hai câu hỏi:
“Trong số quý vị cũng có người đã từng, hoặc là cựu quân nhân, cựu cán bộ, cựu công chức thuộc hai chế độ Cộng hoà miền Nam, quý vị nghĩ gì về những lời bôi bác của Bùi Tín đối với tập thể quân đội đã đem máu xương đánh đổi hai chữ Tự Do cho miền Nam trong suốt 30 năm (1945-1975) và sự an bình, hạnh phúc cho quý vị và gia đình hôm nay, nơi xứ người?
Quý vị nghĩ gì về nhân vật quý vị mời đến để học hỏi về tình hình đất nước và thế, lực đảng CSVN lại là kẻ đã phỉ báng lá cờ mà hoặc cha ông, anh em, bạn bè của quý vị đã đổ máu xương để bảo vệ?”
Dĩ nhiên, tôi biết là mình sẽ không nhận được câu trả lời thoả đáng, trừ khi, theo mơ ước của tôi, quý vị đang “giăng bẩy” một tên “ngụy thức tỉnh” trong chiếc nôi chính trị của người Việt tị nạn cộng sản tại Thung Lũng Hoa Vàng.
Nếu quý vị muốn được cập nhật về tình hình đất nước hằng ngày, muốn biết “Thế và Lực” của bọn cướp Việt cộng hiện tại, không gì mau chóng và ít tốn kém bằng theo dõi các Mạng lưới điện toán toàn cầu. Qua đó, không cần phải tốn tiền mời tên sát nhân Bùi Tín làm thầy dùi, đưa quý vị vào mê hồn trận, quý vị cũng biết được thái độ nô lệ của tập đoàn cộng sản đối với móng vuốt xâm lăng của đám Chệt phương Bắc, tình trạng hành hung dân oan đi khiếu kiện đòi lại đất hương hỏa, thảm cảnh của những nhà tu hành bị đàn áp…
Cuối cùng, xin lưu ý quý vị, chúng ta đã bước vào Thế kỷ thứ 21 và đang ở vào Thời kỳ Tin Học!
Trân trọng kính chào,
Võ tử Đản
San José ngày 19 tháng 6 năm 2012

THƯ YÊU CẦU TRANH LUẬN TRỰC TIẾP VỚI ÔNG BÙI TÍN
_______________________
Kính gởi Ban Tổ chức buổi hội thảo cho Bùi Tín, và ông Bùi Tín
Kính thưa quý ông,
Tôi, Liên Thành, cựu Chỉ Huy Trưởng Lực Lượng Cảnh Sát Quốc Gia Thừa Thiên Huế, cựu sĩ quan QLVNCH khóa 16 Thủ Đức, cựu học sinh và sinh viên của trường Quốc Học và Đại Học Huế, cựu Tổng Lãnh Sự đặc trách Á Châu Sự Vụ của quốc gia Cộng Hòa Vanuatu thời gian 1992- 2001, hiện là Chủ Tịch Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam, muốn đối mặt tranh luận về đề tài tội ác của Cộng Sản Việt Nam và đặc biệt là về Tội Ác Mậu Thân 1968 tại Huế với cá nhân ông Bùi Tín, đảng viên cao cấp của đảng Cộng Sản VN, cựu Phó Tổng Biên Tập báo Quân Đội Nhân Dân, một nhân vật quan trọng đại diện cho đảng Cộng Sản Việt Nam và chính quyền Cộng Sản miền Bắc trong ngày 30/4/1975 vào Dinh Độc Lập để tiếp nhận chính quyền miền Nam Việt Nam do Ông Dương Văn Minh, Tổng Thống Việt Nam Cộng Hòa giờ thứ 25 trao lại.
Riêng về vấn đề Mậu Thân tại Huế, với tư cách là một người đã sinh ra, lớn lên, và gần nữa cuộc đời tuổi trẻ vào sinh ra tử cho Huế, một người vừa là tác nhân vừa là chứng nhân, đã trực tiếp cầm súng chiến đấu chống lại quân cộng sản trong suốt 26 ngày, cho đến khi khoảng 10 ngàn quân xâm lăng bị hoàn toàn đẩy lui, tôi yêu cầu ông Bùi Tín chứng minh 3 điểm quan trọng mà ông đã viết trong sách, trả lời phỏng vấn của các đài như RFA, BBC về Mậu Thân Huế 1968 như sau:
1/ Ông nói rằng hầu như tất cả những nạn nhân chết trong trận chiến Mậu Thân 1968 tại Huế đều là do bom đạn Mỹ Ngụy (VNCH) gây ra.
2/ Ông nói rằng vào ngày Mùng Hai Tết Mậu Thân đã có khoảng 4 ngàn binh lính sĩ quan Ngụy (QLVNCH) đã ra đầu thú trình diện chính quyền Cách Mạng và quân đội Võ Trang Nhân Dân nước VNDCCH.
3/ Ông nói rằng Quân Đội Võ Trang Nhân Dân đã đối xử rất tử tế với số 4000 tù binh ra hàng nói trên, đúng theo quy chế tù binh được ký kết bởi công ước Geneve.
Trong tinh thần tôn trọng công bằng và sự thật, tôn trọng tự do ngôn luận, đúng như hiến pháp Hoa Kỳ, đúng như tinh thần lá thư mời của ban tổ chức, và đúng với tinh thần quân tử của Người Việt Quốc Gia, tôi yêu cầu được trực diện đối chất và tranh luận với ông Bùi Tín, tác giả của 3 tuyên bố nói trên.
Cũng cần lưu ý với ông Bùi Tín rằng chúng tôi muốn ông nói ra sự thật chứ nguyên tắc của chúng tôi trước sau vẫn là không hòa hợp hòa giải với Cộng Sản.
Yêu cầu ông Bùi Tín chuẩn bị tài liêu để chứng minh những tuyên bố của ông. Nếu như BTC hoặc cá nhân ông Bùi Tín tìm cách thoái thác, không dám đương đầu trực diện với tôi, thì điều đó sẽ tổn hại rất trầm trọng đến danh dự của tất cả các quý ông.
Vì hương linh của 6537 thường dân vô tội Huế bị thảm sát, tôi hy vọng các ông trong BTC chấp nhận yêu cầu rất đơn giản, rất nhỏ nhoi, nhưng rất cương quyết của tôi: Đó là ông Bùi Tín phải trực diện đối chất với tôi về vấn đề Tội Ác Mậu Thân 1968.
Trân trọng kính chào quý ông và chúc quý ông sức khỏe. Hẹn gặp các ông trong buổi hội thảo.
Ngày 18 tháng 6 năm 2012
Liên Thành
Chủ Tịch Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Cộng Sản Việt Nam


THƯ MINH ĐỊNH MỤC ĐÍCH BUỔI ĐỐI CHẤT VỚI ÔNG BÙI TÍN


From: UBTTTAĐCSVN <ubtttadcsvn.vg@gmail.com>
Subject: THƯ MINH ĐỊNH MỤC ĐÍCH BUỔI ĐỐI CHẤT VỚI ÔNG BÙI TÍN
To: tuongtam4@yahoo.com
Cc: huemauthan1968@gmail.com
Date: Wednesday, June 20, 2012, 1:13 PM






ỦY BAN TRUY TỐ TỘI ÁC ĐẢNG CỘNG SẢN VIỆT NAM
COMMUNIST PARTY OF VIETNAM'S CRIMES TO JUSTICE COMMITTEE
 
====================
TRUNG TÂM ĐIỀU HỢP TRUNG ƯƠNG
P.O. Box 6147, Fullerton, CA 92834
Điện thoại: 626-257-1057
                              Email: huemauthan1968@gmail.com



THƯ MINH ĐỊNH MỤC ĐÍCH BUỔI ĐỐI CHẤT VỚI ÔNG BÙI TÍN
_______________________
                                            Ngày 20 tháng 6 năm 2012
K/g: Ban Tổ Chức Buổi hội thảo cho VC Bùi-Tín,

Thưa quý ông, theo đúng tinh thần lá thư được gởi đi cho BTC nhờ chuyển đến cho Bùi Tín vào ngày hôm qua 19/6/2012.
Tôi, Liên Thành, thay mặt UBTTTADCSVN xin minh định rằng mục tiêu  cuộc hội thảo của BTC dành cho  Bùi Tín và mục đích của việc tôi muốn trực diện chất vấn  Bùi Tín hoàn toàn khác xa nhau.

Mục đích của BTC trong buổi hội thảo là:
1/ Bàn về hiện tình đất nước với Bùi Tín
2/ Lời tự tình của VC Bùi Tín về tiểu sử cá nhân và lý do nào Bùi Tín từ bỏ đảng Cộng Sản

Mục đích của Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Cộng Sản và cá nhân chúng  tôi :
Muốn Bùi-Tín chứng minh những gì hắn ta tuyên bố về Tội Ác Mậu Thân Huế 1968 bao gồm  3 điểm:
1/ một là tội ác này do bom đạn Mỹ Ngụy ( VNCH) gây ra.
2/ hai là đã có 4 ngàn quân nhân và viên chức VNCH ra trình diện với chính quyền “Cách Mạng” ngày mùng hai tết Mậu Thân. 1968.
3/ ba là những hàng binh này đã được nước VNDCCH và lực lượng Quân Đội Võ Trang Nhân Dân VNDCCH đối đãi đúng quy chế tù binh theo công ước Geneve.

Lá thư của ông Nguyễn Tường Tâm thay mặt BTC trả lời cho tôi và cho đồng bào  sẽ gây ngộ nhận lớn rằng chúng tôi đến để tham dự, cùng chia xẻ quan điểm với  BTC. Xin khẳng định, chúng tôi hoàn toàn không quan tâm đến cá nhân Bùi Tín cũng như hiện tình đất nước được trình bày qua cái nhìn của  Bùi Tín., một ten trùm tuyên vận của cộng sản Hà-Nội đang thi hành công tác địch vận

Do đó, để xác-định rõ-tàng lập trường của chúng tôi  là KHÔNG BAO GIỜ  CÓ CÙNG QUAN ĐIỂM VỚI BTC các ông và luôn minh định lập trường của chúng tôi là TUYỆT ĐỐI KHÔNG THẢO LUẬN, TRANH LUẬN  GÌ VỚI BẤT KỲ TÊN CỘNG SẢN NÀO há gì đến tên Đại Tá VC Bùi-Tín.
Mong BTC vui lòng ấn định  thời gian về những chất vấn của tôi với Bùi Tín để chúng tôi chỉ đến  và trở ra đúng giờ theo  đúng như mục đích của chúng tôi. Những việc còn lại là việc của BTC và cá nhân Bùi Tín, chúng tôi không cần quan tâm.
Một lần nữa, xin cảm ơn BTC đã có nhã ý dành thời giờ cho tôi có cơ hội để sòng phẳng với đảng Cộng Sản VN,  với tên Đại Tá CS Bùi Tín và tất cả những kẻ đã trơ tráo đổi trắng thay đen lịch sử về tội ác tày trời này của đảng Cộng Sản.

Ngày 20 tháng 6 năm 2012
Liên Thành
Chủ Tịch Ủy Ban Truy Tố Tội Ác Đảng Cộng Sản Việt Nam

From: Hung The

Date: 2012/6/24
Subject: [BTGVQHVN-2] [XOM_NHA_LA_YAMAHA] : Video clip ghi lại phần đặt câu hỏi của ông Liên Thành với cán bộ cộng sản Bùi Tín, 23-6-2012 ....
 









Xin chuyển đến Quý Vị, Quý NT và CH...

Video clip dài hơn 10 phút (do Áo Trắng Cờ Vàng  chuyển đến),



ghi phần đặt câu hỏi của Ông Liên Thành với cán bộ cộng sản Bùi Tín...

Cũng xin chuyển đến Quý Vị thêm ba video clips buổi nói chuyện
của cán bộ cộng sản Bùi Tín dưới đây:






Xin mời Quý Vị nghe và thẩm định...

Cám ơn...



BMH
Washington, D.C

BÙI TÍN... NÓI CHUYỆN
- Ai đúng, ai sai?
- Ai tổ chức cho Bùi Tín nói chuyện?
- Sự hiện diện của Bùi Tín là điều quan trọng, nội dung thuyết trình của Bùi Tín chẳng có gì hay, ngoại trừ...
- Quan trọng hơn nữa là những ai đứng đằng sau Ban Tổ Chức.
- Mục đích tổ chức cho Bùi Tín nói chuyện.
Ai đúng, ai sai?
(28 tháng 6 năm 2012)
Những kẻ binh vực Bùi Tín mạt sát những người phản đối Bùi Tín một cách không nương tay, chê dốt, chê ngu, chê cuồng tín, chê đủ thứ, nhưng nếu những người này không vì đồng tiền bát gạo, không vì lý tưởng Bác Đảng hay không vì cái tinh thần chống người chống Cộng, họ sẽ nhớ lại từ sau khi di tản, người Việt tị nạn Cộng Sản đã đón nhận những ai "tỵ nạn VC" nhân cơ hội được ra hải ngoại mà đào thoát, như thế nào, trường hợp của nghệ sĩ Thành Được chẳng hạn. Ví dụ này đủ cho họ thấy rằng cái bản mặt thực sự của họ đã bị chính họ phơi bày. Nếu những kẻ đó là VC hay thân Cộng, họ là kẻ phục vụ VC một cách vụng về, nếu là "quốc gia" thì họ là kẻ chả biết gì. Còn những người chống Cộng chân chính, họ biết phân biệt của giả và của thật, vì họ biết VC luôn xảo trá.
Ai tổ chức cho Bùi Tín nói chuyện?
Nhìn vào "Thất nhân bang" tổ chức cho Bùi Tín nói chuyện, chúng ta thấy có 2 người đã "đào ngũ", không có mặt suốt buổi "nói chuyện", đó là Đỗ Quyên và Nguyễn Sơn Anh Tuấn. Họ ăn năn hối cải hay họ rét, không dám đương đầu với người chống Cộng? Phần còn lại có Ngô Văn Quang, Trương Bổn Tài, Nguyễn Tường Tâm, Trần Mạnh Quỳnh và Hoàng Long tức Ba Vân. Tôi không rành ông Ngô Văn Quang, nhưng ông ta là anh em ruột với luật sư Ngô Văn Tiệp, chủ tịch Liên Đoàn Cử Tri thì quả thật người tuyển chọn đại diện Ban Tổ Chức đã sáng suốt, vì họ đã được sự đồng tình hay ủng hộ của Không Đoàn Cử Tri do ông Ngô Văn Tiệp làm chủ tịch, hoặc chí ít cũng không chống lại. Bằng chứng là Vũ Huynh Trưởng hiện diện bên cạnh ông Võ Tử Đản từ đầu mùa cho đến mãn mùa và còn "xin chụp hình chung với Bùi Tín", còn bảo vệ Ngô Văn Quang lúc bế mạc ra về (?). Trương Bổn Tài thì ai cũng biết rồi, đó là kẻ có thành tích không tốt với người chống Cộng từ những năm đầu tiên sau ngày 30.4.1975, hắn là bạn với Lý Thái Hùng, Tổng Bí Thư đảng Việt Tân là em Việt Cộng rồi, khỏi nói, Trần Mạnh Quỳnh cũng là đảng viên Việt Tân, ly khai hay chưa thì chưa ai biết. Còn Ba Vân thì cũng cá mè một lứa, nếu không là đảng viên Việt Tân thì cũng là kẻ thân Việt Tân, bằng cớ là Ba Vân cùng với Vũ Huynh Trưởng đã âm mưu cùng Phạm Quốc Hùng đem Ban Đại Diện Cộng Đồng Chính Danh gia nhập với Ban Đại Diện Cộng Đồng do bà Lan Hải làm chủ tịch, một cộng đồng của Việt Tân. Một thành phần như vậy có thể nói họ đại diện cho Việt Tân để tổ chức mời Bùi Tín qua San Jose nói chuyện, chưa kể Trương Bổn Tài đã có khuynh hướng thân Việt Cộng khi đem vũ đoàn Cánh Chim Bách Việt xâm nhập và làm tan rã Phong trào Thanh niên Trần Quốc Toản khi trình diễn kịch phẩm ca tụng xã hội cộng sản Việt Nam trong buổi ra mắt Phong trào. Anh em Việt Cộng và Việt Tân đã đứng đằng sau tổ chức buổi hội thảo này chăng? Câu hỏi này đang chờ Ban Tổ Chức trả lời.
Trong Ban Tổ Chức có 2 "bắp thịt... rưỡi". Ba Vân có tiếng là người của bắp thịt...  Lần đầu Ba Vân biểu diễn Bắp Thịt là lúc chào cờ xong, Hoàng Thưởng, người được Ban Tổ Chức "nhờ" điều khiển lễ nghi chào cờ, hô khẩu hiệu "Đả Đảo Cộng Sản" 3 lần, sau đó, ông Võ Tử Đản hô: "Đả đảo Hồ Chí Minh" 2 lần và "Đả đảo đồ tể Bùi Tín" thì lập tức Ba Vân nhảy lên toan hành hung ông Đản. Trương Bổn Tài can thiệp kịp thời nếu không, Ba Vân đã "xơi tái" ông Võ Tử Đản rồi. Hú hồn! Lần thứ 2, Ba Vân phô trương bắp thịt là lúc Ban Tổ Chức yêu cầu các ký giả rời khỏi phía sau bục thuyết trình, chưa kịp đi thì Ba Vân đã nhảy lên sừng sộ và "kẹp nách" ký giả Nguyễn Châu, đi ra phía cửa để tống xuất Nguyễn Châu, lúc đó rất đông ký giả vây quanh và phản đối Ban Tổ Chức rất hăng, nhiều người lớn tiếng phản đối. Yêu cầu Ban Tổ Chức phải xin lỗi ký giả. Sau đó, Nguyễn Tường Tâm phải thay mặt Ban Tổ Chức xin lỗi.
Khi tôi đến, vừa ghi danh xong, đang lên kiếm chỗ chụp hình thì một người không quen, níu áo tôi và nói: "Thằng Vũ Huynh Tê.. E rờ ngồi kèm bên chú Võ Tử Đản, nó có thể khống chế chú Võ Tử Đản, coi chừng giùm". Tôi trả lời "Yên chí, nó không răng mô". Vì vậy mà có chuyện 2 bắp thịt... rưỡi. Ông Trần Mạnh Quỳnh cũng đã từng một lần dùng "bắp thịt" với ký giả Nguyễn Thiếu Nhẫn.
Tại sao mời Bùi Tín và mời lúc này?
Thời điểm kỷ niệm 6 năm phục hoạt của Phong Trào Dân Chủ làm cho người ta nhớ lại Phong Trào này đã nổi đình nổi đám khi ông Hoàng Minh Chính được bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi "bảo trợ qua Hoa Kỳ để chữa bệnh ung thư tiền liệt tuyến vào giai đoạn cuối". Phong Trào này kèm theo “Hội Nghị Bàn Tròn 3 Bên", sửa đổi và "lấy nôm" Bản Tuyên Bố của linh mục Nguyễn Văn Lý do Trần Khuê chủ chốt, Hoàng Minh Chính đã thất bại hoàn toàn trong mưu toan thâu tóm trí thức hải ngoại về cho Đảng, lại còn bị bắt buộc phải tuyên bố Hồ Chí Minh là tội đồ của dân tộc. Cái lợi mà ông Hoàng Minh Chính đạt được là: Sau khi chết, Ông đã được Việt Tân và bác sĩ Ngãi đã mời mấy ông "thợ lạy" đến xì xụp trước vong linh, và để Cộng Sản cười hả hê là "bọn Việt kiều đã quỳ lạy đảng viên Cộng Sản". Thất bại của Hoàng Minh Chính cũng làm vỡ mộng sẽ "được một ghế trong  Quốc Hội Cộng Sản mà không phải tranh cử" của bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi. Lần này, không biết Bùi Tín có mang lại lợi ích nào cho bác sĩ Nguyễn Xuân Ngãi hay Cộng Sản không?
Nay Bùi Tín được mời từ Pháp qua "nói chuyện" có lẽ không ngoài mục đích nối gót Hoàng Minh Chính, dấy lên một cuộc "vùng dậy" làm đẹp lòng Tổng Lãnh Sự tại San Francisco (?), lại giúp cho  Việt Tân để họ có thể hô "còn có ta đây" vì mấy lúc gần đây, bị tố cáo là em Việt Cộng, và mục tiêu hàng đầu của Việt Tân là chiếm các ban Đại Diện Cộng Đồng, nhất là ở San Jose này, chưa làm ăn gì được. Đó là hy vọng của những kẻ đứng đằng sau Ban Tổ Chức. Vì cho đến phút chót cái gọi là Ban Tổ Chức với thất nhân bang vẫn chỉ xưng là "Đại Diện Ban Tổ Chức" mà thôi!
Thủ tục đầu tiên!
Khi bị Học Khu East Side Union High School hủy bỏ hợp đồng, Đại Diện Ban Tổ Chức liền ra thông báo dời qua Thư Viện  Martin Luther King và cho biết "còn nhiều địa điểm sẵn sàng ứng chiến", thực là tiền nhà giàu. Nhưng trong số thất nhân bang ai là mạnh thường quân hay đóng đều góp đủ? Cá nhân Kiêm Ái thì không thắc mắc cái "thủ tục đầu tiên" này, nhưng có nhiều đồng hương muốn biết chi phí của công cuộc "Bùi Tín nói chuyện" do ai đài thọ?. Tôi nói chắc không có bao nhiêu! Nhưng khi  nghe đồng hương tính sơ sơ cũng thấy con số không nhỏ, nào là chi phí máy bay, tiền khách sạn, và còn phải "lấy thảo" ít nhất cũng cả chục ngàn chứ vô lý một con mồi bề thế như vậy mà đi không rồi lại về không? Nào là quảng cáo, nào là in ấn, nào là chi phí cho các vị "Đại Diện Ban Tổ Chức", v.v... Thiết tưởng nếu Ban Tổ Chức hay Đại Diện Ban Tổ Chức công bố cho đồng hương biết khoản chi phí này và do ai đài thọ hay là tiền túi của quý vị, để đồng bào khỏi phải suy đoán, tranh cãi thì hay biết mấy?. Nếu đồng hương không nghi ngờ hay nghi ngờ vô lý, tôi đã không đưa lên mặt báo, nhưng vì đồng hương giải thích rằng theo Nghị quyết 36, VC chi tiền cho nằm vùng không tiếc tay. Thiệt vàng quản chi lửa, phải không thưa quý vị thất nhân bang?
Đồng tiền nối liền khúc ruột, quý vị thấy ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Ban Đại Diện Cộng Đồng Bắc Cali không? Khi vụ kiện Brown Act chưa được tòa xét xử thì người ta đã (do ăn tiền của phía bên kia??) vu vạ cho ông Tiên "đã nhận 150 ngàn mỹ kim của Chuck Reed và Madison nên đã bãi nại", vụ kiện không còn nữa. Đến khi vụ kiện được đem ra xử, nhưng với một phán quyết hết sức quái đản: tòa công nhận bên bị cáo có vi phạm nhưng "hình như" là trong tương lai họ không phạm. Thế là đáng lẽ Ban đại Diện Cộng Đồng thắng nhưng coi như chẳng thắng, còn bên kia thua nhưng vì ông chánh án bảo đảm họ sẽ không tái phạm nên coi như... chưa thua. Đến khi tòa phạt bên bị cáo phải chi ra 185 ngàn cho luật sư phí bên nguyên đơn thì ôi thôi, lũ cóc nhái, lũ nick ma, nick quỷ, nhảy ra nhao nhao bắt buộc ông Nguyễn Ngọc Tiên phải tổ chức bầu cử Ban Đại Diện Cộng Đồng ngay túyt xuỵt, để họ có cơ hội “xử lý minh bạch” số tiền thắng kiện kỳ tới. Không biết người Việt gốc Guam có "ra" hay là đỡ đầu cho ai mà cứ đi theo NẮN GÂN, NẮN SỤN ông Nguyễn Ngọc Tiên đến 3 lần, không biết trong tương lai có còn gì nữa không? Hãy nói rõ chi phí, đừng mập mờ như UBBN, coi không được chút nào, nhất là nếu tiền "lấy thảo" của Bùi Tín mà kha khá thì sẽ có chán gì kẻ xung phong làm Bùi Tín, chưa chừng tên Tổng Lãnh Sự VC San Francisco cũng xung phong làm Bùi Tín, lúc đó Thất Nhân Bang tha hồ hốt bạc. Phen này thì phải bán vé vào cửa chứ không free nữa.
Với 3 đề tài:
- Hiện tình đất nước
- Giải thể Cộng Sản
- và Dân Chủ Hóa Việt Nam.
Bùi Tín chỉ nói về hiện tình nước Việt Nam hôm nay, nhưng cũng chỉ nói một nửa, cái điều quan trọng hiện nay là giặc Tàu Cộng, Bùi Tín không đả động đến, khi được ông Hoàng Cơ Định "nhắc tuồng", Bùi Tín vẫn tránh né, chỉ kèm vào với tham nhũng. Những điều mà Bùi Tín nói thì ngay giới bình dân ở hải ngoại và có thể phần lớn dân chúng trong nước đều đã biết.
Bùi Tín đã lồng vào buổi nói chuyện:
1) Vẫn binh vực Hồ Chí Minh;
2) Vẫn không công nhận quốc kỳ VNCH và muốn có lá cờ khác;
3) Vẫn mập mờ chuyện phản tỉnh.
Trong phần giải đáp thắc mắc:
-Ông Nguyễn Diên (SJ) hỏi: (Trích) "Ông Bùi Tín có nói một câu "người Cộng Sản ngày nay phản bội lý tưởng Cộng Sản, như vậy là ông chấp nhận lý tưởng Cộng Sản là đúng. Cộng Sản ngày nay làm sai. Điều đó không đúng. Một lời ông nói nữa là "chúng ta chưa có lá cờ". Có nghĩa là chúng ta không có lý tưởng, như vậy là không đúng. Chúng tôi phản đối. Việc này chúng tôi nghĩ đến tại nơi này không phải để hỏi ông Bùi Tín những điều về Cộng Sản. Điều đó chúng ta biết hết rồi mà chúng ta cần là chúng ta làm những điều gì để giải thể Cộng Sản?" (Hết trích)
- Bùi Tín: (Trích) "Lý tưởng mà nó nêu lên để xây dựng xã hội công bằng không có người bóc lột người thì chính họ làm phản bội lại cái lý tưởng nêu lên bởi chính họ. Đấy, tôi nói cho rõ, bởi ai vào đảng cũng nói đây là lý tưởng tuyệt vời, xã hội Cộng Sản là thiên đàng trên trái đất cơ mà! Anh em với nhau là "tứ hải giai huynh đệ" cơ mà! Nó đã phản bội lại, cho nên nó đã phản bội cái lý tưởng của Marx là ông tổ của họ đã nêu lên. Cho nên tôi nói... Người trong nước chúng ta phải bắt tay liên kết. Những thái độ đối với người trong nước phải như thế nào? Có phải cứ là Cộng Sản là vứt đi, là gạt bỏ. Mà hiện nay trong đảng Cộng Sản đang phân hóa, phân hóa mạnh mẽ. Mà chính đảng Cộng Sản mới phá được Cộng Sản từ trong nội bộ mà thôi. Cho nên chúng ta phải tranh thủ những Cộng Sản phản tỉnh, và ngay cái đảng Cộng Sản có ý thức tiến bộ, đa nguyên, đa đảng đang còn nằm trong hàng ngũ của họ mình cũng phải bắt tay liên minh. Ví dụ ông Nguyễn Văn An chẳng hạn, Chủ tịch Quốc Hội, hết chức Chủ Tịch QH nói chế độ ta là chế độ phong kiến tân thời, 14 ông trong Bộ Chính Trị là 14 ông vua tập thể. Cho nên phải khôn ngoan, phải phân hóa, phải liên kết, nếu không thì thì chỉ để rơi vãi, chỉ chống Cộng suông, chống Cộng bằng mồm, chưởi bới bằng những tiếng  tục, khó nghe thì người trong nước khó nghe, thì khó mà tranh thủ..." (Hết trích)
Ông Nguyễn Diên nêu lên 2 vấn đề, vấn đề lá cờ và lý tưởng Cộng Sản. Vấn đề lý tưởng Cộng Sản ông Bùi Tín đã xác nhận ông vẫn giữ lập trường Lý tưởng Cộng Sản đúng. Ông còn dạy người chống Cộng phải liên kết, phải bắt tay với những phần tử Cộng Sản. Ông còn lợi dụng dịp này để mạt sát, dạy dỗ người Việt Chống Cộng, mạt sát người chống Cộng. Nguyễn Văn An và nhiều đảng viên Cộng Sản, họ “chỉ nói sự thật" khi đã mất chức. Ông Bùi Tín đâu có ngây thơ đến nỗi không biết điều đó? Ông khoe rằng ông được rất nhiều quyền lợi, nhưng ông phải chạy, không phải vì lý tưởng Quốc Gia dân tộc, mà vì “không chạy thì chết!!”. Tuy vậy, ông chỉ tị nạn chính trị (không phải tị nạn Cộng Sản) sau này, khi hết hy vọng. Độc giả sẽ nhận định những lời ông Bùi Tín nói ở trên.
Vấn đề "lá cờ" ông Bùi Tín lơ luôn, không trả lời, vì nếu trả lời, hội trường sẽ phản đối. Cái âm mưu thâm độc của Bùi Tín trong vấn đề cần một là cờ, một là bác bỏ lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ tức là cho phe chống Cộng không đúng, không được đa số dân chúng hưởng ứng. Lá cờ Vàng Ba Sọc Đỏ là linh hồn của Quốc Gia, biểu tượng của dân tộc và biết bao nhiêu người đã ngã gục dưới lá cờ này và biết bao nhiêu tên Cộng Sản đã chết vì những người phục vụ dưới cờ này. Nếu có lá cờ khác thì chẳng khác gì phe chống Cộng đã phải đầu hàng, phải tan rã, Võ Văn Kiệt đã "năn nỉ" người Việt hải ngoại bỏ lá cờ Vàng thì "muốn gì cũng được", nay Bùi Tín chen vào bài nói chuyện  yêu cầu chúng ta bỏ lá cờ Vàng một cách gián tiếp.
Khi ông Liên Thành hỏi ông Bùi Tín có phải ông nói số đồng bào bị giết tại Huế là do bom đạn của Mỹ và của VNCH? và ông cũng nói rằng khi VC tấn công vào Huế thì đã có 5 ngàn quân nhân VNCH ra trình diện?
Ông Bùi Tín trả lời rằng ông Liên Thành bịa đặt, ông ta không nói như vậy. Bởi vì trước khi tấn công vào Huế, bộ đội CS đã được chỉ thị: Huế là nơi tập trung rất nhiều phần tử phản cách mạng. Vì chỉ thị này mà cấp chỉ huy VC kẹt. Hơn nữa, mang theo tù binh khi rút lui, lại được chỉ thị: không được để cho tù binh trốn vì sẽ lộ các cơ sở bí mật, và trong khi rút lui thì có hàng ngàn đạn đại bác từ ngoài tàu bắn vào và có máy bay các thứ nên tù binh bị giết!!! Bùi Tín dấu đầu lòi đuôi. Thành phố Huế thời điểm đó là một thành phố nhiều phần tử VC nằm vùng hơn tất cả các đô thị, thành phố trên toàn quốc. Khi đang bị tấn công và phải rút lui, làm sao VC có thì giờ để thủ tiêu tù binh? Cái mà Bùi Tín gọi là chỉ thị không cho tù binh chạy thoát vì sợ lộ bí mật cũng dấu đầu lòi đuôi, vì không ai có chỉ thị như vậy, ai cũng biết: bắt người thì không để cho trốn. Bùi Tín vô tình đã nói rõ hành động của VC là trước khi rút lui là phải thủ tiêu tù binh. Tóm lại, 2 cái gọi là "chỉ thị" một là Huế là nơi tập trung nhiều phản động (vì thế phải hung dữ, phải giết cho nhiều vào), hai là không để cho tù binh chạy thoát sợ lộ cơ sở bí mật cho nên đã bắt là giết. Trong lúc chống chế, Bùi Tín cũng tiết lộ "...tôi đã viết về những xác người ở Đá Mài..." không dám chối tội.
Cũng như khi phải chống chế lời tố cáo của ông Võ Tử Đản việc ông Bùi Tín giết thân phụ của ông là cụ Võ Bào với 2 nhân chứng còn sống, Bùi Tín đã chối, cho rằng lúc đó Bùi Tín là Đại Đội Trưởng không làm chuyện đó với 6 du kích. Thời kỳ đó, Vệ Quốc Đoàn của Việt Minh chưa thành lập, nếu có thành lập thì cũng đang phôi thai.
Bùi Tín nói chuyện với giọng kẻ cả, với thái độ của một người "thầy lúi", nhưng đối với đất San Jose, Bùi Tín thất bại, ông ta đánh giá mọi người quá thấp nên đã vấp đau.
Trong khi đó ở bên ngoài đồng bào tập trung biểu tình, đả đảo mỗi khi thấy một trong thất nhân bang đến, và Bùi Tín cũng như các cán bộ Cộng Sản mỗi khi qua Hoa Kỳ đều phải chun cửa hậu dân gian thường gọi là hậu môn. Rõ ràng Bùi Tín đã ê càng, nhưng biết đâu, nhờ vẫn binh Hồ Chí Minhvẫn không một lòng với những ai chiến đấu dưới Cờ Vàng Ba Sọc Đỏ... mà Bùi Tín được Tòa Tổng Lãnh Sự VC San Francisco cho chiêu hồi như ông Nguyễn Thanh Giang đã hứa vận động.
Kiêm Ái

Đón ông Bùi Tín: tranh luận và cãi vã
Cập nhật: 12:48 GMT - thứ sáu, 29 tháng 6, 2012

Một số người đã biểu tình phản đối ông Bùi Tín
Cựu Đại tá Quân đội Nhân dân Bùi Tín mới đây qua Mỹ tham dự sinh hoạt Họp mặt Dân chủ, tổ chức tại Đại học Long Beach ở miền nam California và sau đó được mời đến San Jose nói chuyện.
Sự việc mời ông đến thủ phủ của người Việt ở miền bắc California đã gây ra một luồng tranh cãi trong sinh hoạt cộng đồng.
Sáng thứ Bảy 23/6/2012 ông Bùi Tín có buổi nói chuyện công khai với cộng đồng người Việt San Jose.
Hai ngày trước khi ông xuất hiện thì có tranh luận giữa những người trong cộng đồng về việc có nên mời ông hay không. Cùng lúc, địa điểm dự định tổ chức tại Eastside High School District bị hủy bỏ hợp đồng và hai ủy viên giáo dục của học khu là Lân Nguyễn và Vân Lê ra thông báo nói họ không dính dáng gì với ban tổ chức buổi nói chuyện.
Mời hay không mời
Tranh luận về việc có nên mời ông Bùi Tín được tổ chức tại trụ sở báo Calitoday. Muốn mời là các ông Nguyễn Tường Tâm, Trương Bổn Tài và Trần Mạnh Quỳnh. Phản đối gồm các ông Nguyễn Tâm và Trần Trung Chính.
Những người đứng mời cho rằng ông Tín đã thực sự phản tỉnh, qua những việc làm và nhiều bài viết cho thấy ông muốn có một nước Việt Nam tự do dân chủ. Phía phản đối nói không có gì phải nghe một cựu sĩ quan bộ đội cộng sản nói về tình hình Việt Nam, không cần phải đề cao Bùi Tín vì lập trường của ông thay đổi như mầu da tắc kè và sự ra đi của ông là vì cộng sản tranh giành quyền lợi với nhau, ông bị thất sủng mới bỏ đi chứ thực tâm không phải là con người vì lí tưởng tự do dân chủ.
Sáng thứ Bảy, buổi nói chuyện của ông Bùi Tín đã diễn ra tại địa điểm mới là Thư viện Martin Luther King ở trung tâm thành phố San Jose.
Từ sáng sớm, người biểu tình mang cờ vàng và biểu ngữ dựng trước thư viện để dàn chào. Lúc đông, khoảng 50 người đã lớn tiếng đả đảo, xỉ vả ban tổ chức và người đến dự. Có những lúc căng thẳng, nhưng đã không có sự cố nào.
Trong phòng hội, chừng một trăm người tham dự. Nghi thức khai mạc với chào quốc kỳ Hoa Kỳ, Việt Nam Cộng hoà, phút mặc niệm cho những người đã chết vì cải cách ruộng đất, chết năm Mậu Thân, chết vào mùa hè đỏ lửa 1972, chết dịp 30-4-1975, chết để bảo vệ đất nước và vì tự do dân chủ.
Người điều khiển chương trình sau đó yêu cầu mọi người hô to ba lần đả đảo cộng sản Việt Nam. Ông Bùi Tín cùng nhiều người trong phòng vung tay cao.
Liền sau, ông Võ Tư Đản hô đả đảo Hồ Chí Minh, đả đảo Bùi Tín nhưng không được đáp ứng. Một người trong ban tổ chức mời ông Đản rời phòng hội khiến ông Trương Bổn Tài phải can thiệp và để ông được ngồi yên trên hàng ghế đầu. Ông Đản lấy hình Bùi Tín, hình Hồ Chí Minh và cờ đỏ đặt xuống sàn, dẫm chân lên.
Ngỏ lời khai mạc, ông Trần Mạnh Quỳnh thừa nhận biểu tình là quyền của mọi người tại một đất nước dân chủ, tự do; nhưng không phải trong phòng họp này. Ông phản đối những ai nhân danh chống cộng để mạ lị người khác.
Ông Bùi Tín đã có phần trả lời câu hỏi từ người tham dự
Ý ông nhắc đến những âm vang thô lỗ bên ngoài thư viện vài phút trước đó. Nói về khách mời, qua những gì ông Bùi Tín làm, viết ra trong nhiều năm qua, ông Quỳnh tin ông Tín đã thật sự phản tỉnh, từ bỏ cộng sản. Ông nói Hà Nội chống Bùi Tín là điều dễ hiểu còn người chống cộng mà phản đối thì không hiểu tri thức của họ đâu.
Ông Nguyễn Tường Tâm điều hợp chương trình cho biết buổi nói chuyện gồm ba phần, với ông Bùi Tín là diễn giả. Phần đầu nói về hiện tình Việt Nam. Phần hai dành cho những ai muốn tìm hiểu về tiểu sử ông Bùi Tín. Phần ba là làm sao để giải thể chế độ cộng sản, dân chủ hóa Việt Nam.
Hai phần sau rất khác với đề tài ban tổ chức đưa ra ban đầu là “Thế và lực của Đảng Cộng sản Việt Nam”. Trong khi đó tờ giấy ghi sinh hoạt trong ngày của thư viện thì chủ đề lại là “Human Rights in Vietnam” được dán ở lối vào thư viện và trước cửa phòng họp số 225.
Về cách thức thảo luận, sau khi diễn giả nói chuyện mỗi người có hai phút để nêu câu hỏi. Muốn hỏi, người tham dự viết tên và 4 số cuối của điện thoại rồi ban tổ chức bốc thăm. Ông Nguyễn Tường Tâm giải thích cách làm như thế để khỏi thiên vị. Riêng hai ông Liên Thành và Võ Tư Đản mỗi người sẽ được 5 phút để phát biểu.
Ông Bùi Tín đăng đàn. Mở đầu với lời chúc cho bà con ta được thành công trong công việc, con cái học hành tốt, cộng đồng phát triển, đóng góp vào việc vận động thế giới yểm trợ người dân trong nước trong cuộc đấu tranh cho một nước Việt Nam tự do, dân chủ thực sự.
Ông phân tích tình hình quê nhà với nhận định xã hội Việt Nam ngày nay trông bên ngoài có vẻ hấp dẫn, nhà cửa mọc lên nhiều, đời sống dân chúng có khá lên, quang cảnh nông thôn thay đổi và người dân ngày nay có dễ thở hơn. Bề ngoài như thế, nhưng ông thấy Việt Nam cũng đầy những khủng khoảng nghiêm trọng. Kinh tế lạm phát, thất nghiệp cao. Xã hội đầy sự vũ phu, cướp giựt, hối lộ, đạo đức suy sụp. Nguyên nhân là do du nhập chủ thuyết ngoại lai, thế mà lãnh đạo vẫn chưa tỉnh.
Nếu đã đọc những bài ông viết trên Blog VOA trong vài năm qua, hay thường xuyên theo dõi tin tức bên nhà thì những nhận xét, phân tích của ông không có gì mới lạ.
Hội họp bát nháo
Sau bài phân tích tình hình chừng 30 phút, phòng hội nhiều lúc trở nên bát nháo mà người điều hợp cũng không kiểm soát được.

Cảnh sát có mặt bên ngoài sự kiện

Ông Nguyễn Phước Đáng lên phát biểu nhưng người nghe không hiểu được điều ông muốn nói. Ông đi qua, đi lại trước cử toạ. Hình như ông chỉ muốn cho mọi người biết ông có mặt để phản đối.
Ông Võ Tư Đản muốn kéo ông Bùi Tín về phiá mình, hay bày tỏ quan điểm của riêng ông, nên có lúc ông trao cho ông Tín lá cờ vàng, lúc ông đưa tờ giấy một bên là hình Hồ Chí Minh, bên là cờ đỏ đã bị gạch xéo.
Khi ông Đản phát biểu, ông tố cáo ông Tín giết cha ông ở Quảng Trị vào tháng 3-1947. Ông kể khi ông cụ thân sinh của ông bị Bùi Tín bắt đem đi giết, Bùi Tín đã xưng: “Tao là Bùi Bằng Tín, con của Bùi Bằng Đoàn.” Ông Đản nói ông còn nhớ như in các chi tiết trong ngày đó.
Trong phần trả lời, ông Tín cho rằng những điều trên về ông không đúng vì không bao giờ ông xưng là Bùi Bằng Tín, vì tên lót Bằng chỉ dành cho bậc cha chú. Hơn nữa trong lúc đó ông Tín là đại đội trưởng, có bí danh Lê Thành chứ không dùng tên Bùi Tín. Nhiều chi tiết khác ông Võ Tư Đản kể cũng bị ông Tín bác bỏ.
Phần ông Liên Thành, cựu thiếu tá phó trưởng ty cảnh sát đặc biệt ở Huế khi Mậu Thân xảy ra, ông lên tiếng nhân danh oan hồn của hơn 5000 nạn nhân đã bị cộng sản giết hại vào tết Mậu Thân 1968. Là chủ tịch Ủy ban Truy tố Tội ác Đảng Cộng sản Việt Nam, ông phản bác lại những điều ông Tín đã viết về cuộc thảm sát này, như là nhiều người chết là do bom đạn của Mỹ bắn vào.
Ông Liên Thành nói bom đạn nào đã giết những người khi họ bị trói tay, bị đánh vỡ sọ.
Ông Bùi Tín thường gặp phản đối trong cộng đồng người Việt một phần cũng vì nhận định của ông về thảm sát Mậu Thân. Trong cuốn “Mặt thật” ông viết như sau:
“Tôi nghĩ con số 5000, 6000 người bị giết là con số cố tình thổi phồng lên quá đáng. Con số 3000 cũng là con số có thể cao hơn thực tế, nếu chỉ kể số thường dân bị giết. Sau này cần nắm cho chắc xem thực tế là bao nhiêu...”
Ông Tín cũng ghi nhận rằng sau khi bộ đội miền Bắc chiếm Huế ngày 4-2-1968 thì “đã có tới 5 ngàn sĩ quan, quân nhân đủ loại ra trình diện.”
Ông Liên Thành cực lực phản đối những điều trên và thách thức ông Bùi Tín tranh luận ngay lúc này, ngay trong phòng hội này hay ở ngoài sân. Ông muốn ông Bùi Tín cho một câu trả lời là “YES hay NO” mà thôi.
Chuyện tranh luận giữa ông Liên Thành và ông Bùi Tín không diễn ra. Tuy nhiên ông Bùi Tín trách ông Liên Thành là chủ tịch một ủy ban điều tra về tội ác cộng sản mà đã không tỏ ra khách quan từ đầu.
Trong lúc đang sôi nổi lại có sự việc giáo sư Nguyễn Châu bị đuổi khỏi phòng, dù ông chẳng gây ồn ào mà chỉ lên xuống chụp hình. Nhiều người phản đối nên ban tổ chức đã phải xin lỗi.
Ngoài những căng thẳng với phát biểu của hai ông Võ Tư Đản và Liên Thành, một số câu hỏi, nhận định khác đã được đặt ra cho diễn giả. Như vai trò của trí thức hiện nay mà ông Bùi Tín có nhắc đến, theo nhận định của một khách dự thì không thể nào có người trí thức cộng sản.
Về nhận định của ông Bùi Tín cho rằng ngày xưa có những cán bộ tốt, đi xe đạp, sống gần dân còn bây giờ cán bộ tha hoá đi xe hơi, ở nhà lầu xa rời dân. Anh thanh niên nói giọng miền nam đã phản bác rằng ngày xưa Việt Nam nghèo, dân không có gì thì cán bộ đã có xe, đài như thế là giầu hơn bao người rồi. Anh nói thời trước cán bộ cộng sản cũng tham ô, giàu có hơn dân chứ không phải chỉ bây giờ.
Đề tài thứ ba của buổi nói chuyện là làm sao giải thể chế độ cộng sản không được bàn nhiều. Một vài câu hỏi nêu lên, cho rằng diễn giả không đưa ra được kế hoạch cụ thể.
Ông Bùi Tín nói cần yểm trợ trí thức, những người dân chủ trong nước, liên kết với những người phản tỉnh; cần có những cuộc xuống đường rầm rộ, đứng lên đòi quyền lợi cho nông dân, công nhân, dùng những khẩu hiệu mà công an không có lí do để bắt bớ.
Hỏi về ảnh hưởng của Trung Quốc, ông Tín nói Bộ Chính trị đã ngả về phiá Trung Quốc hết rồi.
Ông Liên Thành hỏi ông Bùi Tín có chấp nhận tranh luận về vụ thảm sát Tết Mậu Thân hay không
Buổi nói chuyện chấm dứt ở đó, sau ba giờ căng thẳng cho ban tổ chức.
Ra khỏi thư viện lại vang vang những tiếng đả đảo. Có hai phụ nữ đuổi theo người đến dự qua tận bên kia đường, một bà nhổ nước bọt vào mặt cô Võ Ngọc Trang, biên tập viên của báo mạng Đàn chim Việt.
Cảnh sát tra vấn, nói làm thế là phạm luật. Bà nói bà không biết điều đó. Cảnh sát hỏi cô Trang có muốn đưa vụ việc ra toà hay không. Cô từ chối.
Về ông Bùi Tín
Khi ông Bùi Tín qua Pháp dự hội nghị năm 1991 rồi quyết định không trở về Việt Nam, từ đó ông đã đến Mỹ nhiều lần theo lời mời của các dân cử, các đại học, trung tâm nghiên cứu vì ông là sĩ quan bộ đội cao cấp nhất có mặt tại Dinh Độc lập khi chính quyền Việt Nam Cộng hoà đầu hàng ngày 30-4-1975.
Ông cũng là sĩ quan cao cấp duy nhất đã rời bỏ hàng ngũ cộng sản đi tị nạn ở nước ngoài.
Đến Mỹ ông gặp sự chống đối của một số người Việt vì cho rằng sự phản tỉnh của ông mang tính cuội, vì ông vẫn ca ngợi Hồ Chí Minh và vì những nhận định của ông về vụ thảm sát Mậu Thân.
Ông cũng bị một số người Mỹ chất vấn liên quan đến việc tìm kiếm tù binh và lính Mỹ mất tích trong chiến tranh Việt Nam (POW-MIA). Họ phản đối và không tin những điều ông phát biểu về vấn đề này.
Tại vùng Vịnh San Francisco, trong quá khứ ông Tín đã có nhiều cuộc gặp gỡ, nhưng chỉ giới hạn tại nhà người quen. Như cuộc tiếp xúc do bác sĩ Bùi Duy Tâm tổ chức vào tháng 10-1991 hay họp mặt tại nhà bà Quản Mỹ Lan cách đây một thập niên.
Tác giả hiện dạy đại học cộng đồng và là một nhà báo tự do sống tại vùng Vịnh San Francisco. Bài viết phản ánh cách nhìn của riêng ông.

From: Tâm-Trúc D
Sent: Sun, Jun 24, 2012 1:14 pm
Subject: Tin Updated Video (có thể nói đoạn video lịch sử), ghi lại phát biểu hùng hồn của ông Liên Thành với ông Bùi Tín, 23-6-2012 & Hình Ảnh Ông Võ Tử Đản trong buổi hội thảo tại San Jose 06-23-2012.

Kính chuyển Quý vị đoạn video ghi lại phát biểu hùng hồn với tinh thần Tổ Quốc, Danh Dự và Trách Nhiệm của QLVNCH, Chủ Tịch UBTTTADCSVN Liên Thành, cựu Thiếu tá QLVNCH/ cựu Chỉ Huy Trưởng CSQG Thừa Thiên Huế, đã trực tiếp nói với Bùi Tín và BTC cho Bùi Tín vào lúc 11 giờ AM, 23-6-2012 tại Thư Viện Luther King, San Jose.

http://www.youtube.com/watch?v=rzGRjYnF1-U&feature=youtu.be


ATCV

From: Long Nguyen-Photography
Date: 2012/6/23

Hình Ảnh Ông Võ Tử Đản trong buổi hội thảo tại San Jose 06-23-2012.



 
Video Clip đoạn phát biểu của Liên Thành trong Hội luận với Bùi Tín


No comments: