Dâm trong Tướng Mệnh Học cũng là một đề tài trong lúc trà dư tửu hậu
“Không dâm sao nẩy ra hiền”, đó là một câu người ta thường hay nói, có lẽ nó bắt nguồn từ
sách Tố Nữ Kinh, trong đó có đoạn viết “Phu phụ cấu dĩ vi quân luân chi
khải, diệc tạo hóa chi đoan. Nam nữ giao tiếp nhi âm dượng thuận như cố Trọng
Ni xung hôn nhân chi đại“ (Việc vợ chồng ăn ở là việc mở đầu cho quần luân
cũng là điều trước nhất của tạo hóa. Nam nữ giao tiếp để cho âm dương được
thuận, vậy nên Trọng Ni <Khổng Tử> ca tụng việc hôn nhân là trọng đại)
Dâm là xấu hay là tốt?
Vậy thì dâm theo nhận định trên đây không phài là điều xấu,
xấu hay không là ở chỗ cái ý nó thể hiện dâm tính.
Thường thường người đời hay nói đến cái Dâm ở phụ nữ, đem chuyện
ấy ra bàn luận, nói kháo với nhau chứ ít khi nói đến cái Dâm của một gã đàn
ông.
Trong Tướng mệnh học người ta nhìn con người dưới nhiều khía cạnh
khác nhau từ những nhận xét về cơ thể học, tâm lý học, xã hội học... Tướng mệnh
học pha lẫn giữa hai loại khoa hoc tự nhiện và văn chương,
Tướng mệnh của một người là định mệnh của người đó được thể hiện
ra ngoài dưới những nét riêng về tướng cách, diện sắc, tâm tướng và tình tướng
của cá nhân đó.
Trong sách Tướng mệnh học có một số vấn đề liện quan đến tính dục
và giới tính của phụ nữ được phân tích khá sâu sắc với những dẫn chứng rất cụ
thể bằng các mẩu chuyện nhất là trong lịch sử Trung quốc.
Nhìn sắc diện bên ngoài, khóe mắt làn da, nhìn cách cười nói, đi
lại nằm ngồi, nhà tướng mệnh học có thể suy đoán tính cách tính dục của người
ấy những tướng như: Hung cao điến kiệu, Yêu tế kiên hàn, Thân như phong
liễu, Hạc thoái phong yêu (ngực ưỡn đít cong, eo nhỏ vai so, người ngả
nghiêng như cây liễu, lưng như lung ong, gầy như chân hạc...) là thuộc tướng
dâm Ôn Như Hầu tiên sinh trong Cung Oán Ngâm Khúc đã viết
Thân này uốn éo vì duyên
Cũng cam một tiếng thuyền quyên với đời
Căn cứ vào tướng pháp của Thủy Kính, Ma Y, Hứa Phụ, Quản
Lộ, Quí Cốc cũng như Thu Đàm Nguyệt, Nữ ngọc Quản Quyết, Linh Đài Bí... thì cho
thấy những dâm tướng qua cử chỉ nữ nhân như sau :
Đàn bà ngồi thương mân mê mái tóc là người rất đam mê tình
dục
Ngồi mà hay vuốt lông mày, liếm môi, cho tay ra sau gáy, tay chân
rung, uốn éo thì ý dâm vượng thịnh, hiếu dâm, đa tình, đa dâm.
Sách cũng có chép một câu chuyện Vĩnh Lạc bách vấn
Vĩnh Lạc là hoàng đế đời nhà Minh có lần mời tướng sư Viên Liễu
Trang
và để đàm thoại về Tướng học .
Bách vấn là một trăm câu hỏi trong cuộc đàm thoại. Trong đó xin
trích ra một câu có liên quan đến cái dâm trong như sau:
Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi
Hỏi : “Xem tướng khí huyết của nữ nhân ở đâu?”
Trả lời: “Nữ nhân khí huyết làm chủ, da là chỗ của huyết, huyết
là gốc của da, nên nhìn da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận
là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lửa là
huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ.
Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là huyết
trệ, Cho nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận mới quí ”
Trong dâm dật ca có câu :
Yếm nhiên hàn tiếu ngữ
Dâm dật đới tình si
(vừa nói vừa cười là dâm dật si tình )
Vị ngữ tiên tiếu dã đa dâm loạn
(chưa nói đã cười là loại loạn dâm )
hay câu ca khác :
Nữ nhân đào hoa nhãn
Tư phòng liễu diệp mi
Vô môi năng tự giá
Nguyệt hạ nữ nhân kỳ
(người dàn bà có đôi mắt hào hoa, lại thêm lông mày như lá
liểu là loại trăng hoa đáo để....)
Trong phong thái, ăn mặc, trang điễm cũng nói lên cái tính
khí gợi tình lẳng lơ qua mấy câu thơ của Hồ Xuân Hương
Mùa hè hây hẩy gió nồm đông
Thiếu nữ nằm chơi quá giấc nồng
Lược trúc biếng cài trên mái tóc
Yếm đào trễ xuống dưới lưng ong...
Dâm không phài là điều xấu, xấu hay không là ở chỗ cái ý
nó thể hiện dâm tính, dâm cũng là một nhu cầu rất tự nhiên nhất lại là trong
đới sống vợ chồng, nó chỉ là cách bày tỏ mà đôi khi sinh ra một số người đã có
một khuôn mặt, đôi mắt, thân hình gợi cảm sexy như thế, điển hình là Marilyn
Monroe là một cô đào hát đã có một thời người ta tôn là nữ thần sexy trong điện
ảnh của thập niên 50-60 thế kỷ 20
Dâm sẽ là một điều xấu, thô bỉ và trơ trẽn nếu nó không được kiềm
chế, thực hiện nhu cầu tự nhiên này một cách bừa bãi cẩu thả như loài vật bất
kể người khác.
DA THỊT, SẮC ĐẸP & CẢM XÚC TÌNH DỤC
Hoàng đế Vĩnh Lạc hỏi: “Trong cung của Trẫm không có phi
tần nào mặt vuông vắn, Trẫm muốn tìm một khuôn mặt như thế để lấy làm vợ, ngài
nghĩ sao ? ”
Viên Liễu Trang trả lời: “Đàn bà sang quí ở mi, vai, lưng và mắt,
đường con cái ở bụng, vú và rốn. Mặt vuông gọi là hổ diện tất phạm vào sát tinh
làm sao có thể vào cung để làm quí nhân. Người đàn bà hình thể như con phượng
mới thực là đại quí. Phượng thì mặt tròn dài, mi như cánh cung, mắt nhỏ thuôn
dài, nhiếu tú khí, cổ tròn dài, vai lưng bằng phẳng đầy đặn. Trân quí ở chỗ đó,
nếu không được làm vương phi thì cũng là phu nhân ”
Nhắc lại: “Nữ nhân khí huyết làm chủ, da là chỗ của huyết, huyết
là gốc của da, nên nhìn da dẻ có thể biết sự suy vinh của huyết, da sang nhuận
là huyết tốt, da đỏ hồng là huyết khô, da vàng là huyết đục, da như hơ lừa là
huyết suy, da trắng nhợt là huyết trệ.
Tiện tướng là huyết đục, dâm tướng là huyết suy, yểu tướng là
huyết trệ, Cho nên huyết cần phải tươi, sáng trong ngoài minh nhuận mới quí ”
Nhuận là mịn màng, không xếp nếp, không ì trệ, không ủng thủng da
dẻ minh nhuận, gợn ánh hồng, hoặc đen bánh mật, tươi sáng mát mẻ thì tốt trăm
lần hơn trệ đục khô cằn.
Da thịt
Da là nơi để cho khí sắc hiện lên
Da thịt có nhiều loại :
Chắc và mềm mại
Bầy nhầy
Thô cứng nhăn nheo
Da thịt cần nhất là phải tương xứng với xương cốt, nếu
xương nhỏ mà thịt nhiều sẽ thành bầy nhầy, nếu xương to mà thịt ít sẽ trỡ nên
thô cứng. Người đàn bà mà da thịt bầy nhầy, phù thủng thì nhiều bệnh tật,
yểu chiết, thịt da mà thô cứng ắt khắc phu, tâm khổ. Làn da trắng, mịn
màng thơm tho là biểu hiện tính cách thông tuệ, văn nhã sạch sẽ...
Sách Thần Tướng Toàn Biên có đoạn chép :
“Nhục hi kiện nhi thực, trưc nhi tủng canh dực, hương nhi noãn,
sắc nhục bạch nhi nhuận, bì nhuận tế nhi hoạt giai mỹ chất dã. Nhược sắc hôn
nhi khô, bì hắn nhi sú, bang đa nhi khối phi hảo tưởng dã “
(Thịt da cần chắc đặc có bề thế, không chảy xệ lại thơm tho
và ấm áp, sắc phải trắng nhuận, da phải nhỏ nhắn mềm mại đều là mỹ chất vậy.
Nếu sắc đục như ám khói và khô, da đen sạm và hôi hám, thịt nổi lên thành cục
không phải là tướng tốt.)
Đàn bà da lạnh thuộc tướng dâm, da ấm, nóng êm dịu là
tướng tốt.
Cái mùi đặc trưng của mỗi người đàn bà toát ra từ da thịt của họ
dưới con mắt của giải phẫu học là sự phóng thích các phân tử do một phản ứng
oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lỗ chân lông, những vùng đặc biệt như
nách, bẹn, gáy các nếp gấp… là những nơi có cấu tạo da lông và tuyền mồ hôi đặc
biệt. Ngoài ra các cơ quan rỗng cũng có riêng mùi đặc biệt của chúng như ở
miệng, mũi, tai, âm hộ, âm đạo... mùi của hơi thở và nước mắt... Các tổng hợp
trên và vệ sinh cá nhân sẽ tạo ra nơi người phụ nữ một loại mùi da thịt.
Nhiệt độ của da thịt tùy thuộc sự phân bố của các vi huyết quản
và lớp mỡ dưới da, sự dãn nở các mạch máu này chịu ảnh hưởng rất lớn của hệ
thần kinh cảm giác; một người đàn bà hổ thẹn sẽ làm hồng đôi má, nếu sợ hãi sẽ
tím mặt và tay chân làm lạnh toát cả người đôi khi vã mồ hôi dầm dề.
Sự biến đổi sắc diện biểu lộ tướng cách và tâm lý của người đó.
Màu sắc dưới da lại tùy thuộc vào các yếu tố di truyền và sự phân
bố các tế bào có chứa chất melanine là một loại sắc tố, ngoài ra nó còn bị ảnh
hưởng các chất tạo màu khác như màu vàng trong bệnh viêm gan, màu đen trong
bệnh dư chất sắt, các bệnh làm thay đổi màu sắc của da như bệnh phong cùi, bạch
tạng, vãy nến...
Màu sắc của da cũng còn ảnh hưởng của nhiệt độ, độ cao và vùng
nơi sinh sống, da của các cô gái Đà Lạt, Sa Pa khác với da của người miền
xuôi..
Màu sắc của da cũng còn nói lên được tình trạng dinh dưỡng hay
nghề nghiệp của người đó nữa cho nên xem da thịt của một người đàn bà để suy
đoán hậu vận của người đó cũng là một biện luận dựa trên nền tảng khoa học
Nhan sắc và tướng cách:
Theo tướng mệnh học thì cuộc đời của người đàn bà hữu hạnh hay
bất hạnh hoàn toàn thuộc về tướng cách của người đó, nhan sắc dễ đến với hạnh
phúc, nhưng cũng có thể trở nên tại họa, chỉ có tướng cách tốt mới khả dĩ có
một thân phận yên ổn hạnh phúc.
Tướng cách là những nét đặc biệt hiện lên trên thân hình và ngũ
quan, có thể nhìn qua sự sắp xếp và cấu tạo của thân hình và ngũ quan bộ vị mà
có thể đoán biết được thân phân số mệnh của họ.
Nhan sắc và tướng cách là yếu tố đi đôi với nhau
Nhan sắc đẹp + tướng cách tốt là đại quí
Nhan sắc xấu + tướng cách tốt là phu nhân
Nhan sắc đẹp + tướng cách xấu là khổ ải
Nhan sắc xấu mà tướng cách cũng xấu là nghèo khổ hạ tiện
Trong tướng học khi người ta suy đoán giải thích thì người
ta tách phần nhan sắc với tướng cách ra để quan sát, tìm hiểu tương lai, hậu
vận của người đàn bà.
Trong sách Tố Nữ kinh có chép chuyện trao đổi về sắc đẹp giữa
Hoàng Đế và Tố Nữ như sau :
Hoàng Đế hỏi: “Tại sao sắc đẹp nữ nhân làm cho nam say đắm? Yếu
tố gì trong đó làm cho con người đắm say?”
Tố Nữ nói: “Các yếu tố để làm say đắm nam nhân do trời phú riêng
cho nữ nhân đó là:
- Tiếng nói ngọt ngào.
- Tính nết dịu hiền.
- Đầu tóc trơn láng, đen huyền.
- Thịt da trắng, mềm.
- Xương cốt yểu điệu mảnh mai.
- Thân hình thon dẻ vừa tầm..
Trong giới tính học thì tướng cách của một người cũng giúp
rất nhiều trong nghiên cứu toàn bộ tình dục một cách hoàn hảo vì đời sống tình
dục của loài người là một hạnh phúc trong cuộc sống của họ không phải tình dục chỉ
là thỏa mãn thuần túy về xác thịt
HƠI HÁM VÀ CẢM XÚC TÌNH DỤC
Hỏi: Tuyển cung phi cho mặc áo dày, rồi bảo chạy cho vã mồ
hôi ra, nghĩa là sao ? ”
Trả lời: “Làm vậy là cốt để xem thân thể có thơm tho không, phàm
nữ nhân mà thể hương là tướng đại cát, nếu thân thể hôi hám là tướng hạ tiện ”
Trong cảm xúc thì mùi là yếu tố chính để kích thích tâm hồn con
người chứ không phải là sắc đẹp, không phải là giọng nói cũng không phải ái ân
xác thịt
Khi tiếp xúc với các thân thể, trên viêm mạc mũi các phân tủ của
mùi sẽ tạo ra một kích thích, từ đó theo dây thần kinh khứu giác chuyển về vỏ
não và tạo ra một cảm xúc. Mọi suy nghĩ hành động sẽ chịu ảnh hưởng trực tiếp
do cái cảm xúc đó
Những mùi hôi thối tanh tao của các chất thải vệ sinh như phân,
nước tiểu, đánh rấm… hoặc các mùi từ cặn bã sinh hoạt, những mùi thối rữa của
xác chết súc vật, tử thi thường tạo ra những cảm giác nôn ói ghê tởm.
Khi nhận một mùi hương quen thuộc thì một cảm xúc xuất hiện.
Tại sao vậy ?
Đó là kết quả của một vòng phản xạ tạo ra: Mùi - Khứu Giác – Não
Bộ
Ảnh hưởng của mùi vị trên xúc cảm của con người sẽ tạo ra một
loại “tâm lý đáp ứng”.
Gần như hầu hết các yếu tố gây ra các rối loạn khả năng tình dục
đều có nguyên nhân Tâm Lý lồng ghép vào, 1/3 là do vấn đề tâm lý, vấn đề cảm
xúc.
Một người bị bệnh liệt dương hay bị xuất tinh sớm là vì người đó
chưa có đủ sự kích thích cần thiết hoặc do cảm xúc đến quá sớm.
Mùi, vị, âm thanh, hình ảnh và xúc giác có một vai trò rất lớn
trên sự tạo ra “tâm lý đáp ứng”
Áp dụng mùi và hương liệu trong lãnh vực tình dục là một ý tưởng
khá mới mẻ trong thập niên vừa qua.
Người ta nói chó tháng 3, mèo tháng 7, người ta nói đến chồn
hương, chuột chũi, nguời ta nói đến bọ xít, bọ dừa, cà cuống… cũng là muốn nói
đến loại mùi đặc biệt của nó. Trong một thời điểm nào đó người ta thường gọi là
mùa giao phối của loài vật, con đực sẽ tìm đến con cái.
Cơ quan sinh dục của loài cái sẽ tiết ra một loại mùi đặc biệt để
báo cho con đực tìm đến.
Còn con người thì sao? Cái hơi hám của vợ chồng được mô tả qua
câu ca dao:
Chim quyên ăn trái nhãn lồng
Lia thia quen chậu vợ chồng quen hơi
Câu ca dao mộc mạc này đã diễn tả hết tất cả cái thực chất hấp
dẫn về cái hơi hám của con người trong đời sống tình dục.
Mùi như thế nào, cảm giác ra sao thì chỉ có mỗi cặp mới cảm nhận
được. Sự yêu thích hơi hám của nhau là biểu hiện của sự hòa hợp và tình yêu và
đó là bản chất của nghệ thuật điều trị trong trường hợp rối loạn chức năng tình
dục nam cũng như nữ.
Nếu như giọng nói không ai giống ai thì cái mùi cũng đặc trưng
từng cá thể vậy. Mùi của một người là sự phóng thích các phân tử do một phản
ứng oxyt hóa chất béo có trong mồ hôi nằm ở lỗ chân lông,
Sự phân bố hệ thống lông, và đặc tính cấu tạo của nó cũng góp
phần trong việc tạo ra mùi, trên cơ thể con người có những vùng đặc biệt như
nách, bẹn, gáy các nếp gấp… là những nơi có ảnh hưởng mạnh nhất, ngoài ra các
cơ quan rỗng cũng có riêng mùi của chúng như ở miệng, mũi, tai… mùi của hơi thở
và nước mắt, tinh dịch hay chất nhờn âm đạo….
Có những người mà thân thể họ tỏa ra thơm ngát, ngọt ngào như
trường hợp nàng Hương Phi thời nhà Mãn Thanh mà lịch sử Trung Quốc đã ghi lại,
mà cũng có người nồng nặc khó chịu.
Nếu khi cơ thể con người làm quen và chấp nhận cái mùi, cái hơi hám
đặc trưng của một cá thể khác thì nó sẽ hình thành một tâm lý nghiện như nghiện
thuốc lá hay rượu vậy.
Say mê và rực lửa như hai câu thơ của Tự Đức Hoàng đế
Đập cổ kính ra tìm lấy bóng
Xếp tàn y lại giữ lấy hơi
Mới thấy hết nỗi hấp dẫn kỳ lạ cái hơi hám mùi vị của tình yêu
Nguyễn Du đã có một nhận xét tính tế và khoa học khi viết lên
câu:
Hương gây mùi nhớ, trà khan giọng tình
Mũi là cơ quan để tiếp nhận mùi, nó sẽ dẫn truyền tất cả
kích thích lên não và tạo ra cảm giác hứng tình
Mùi là bản chất của muôn loài, của cây cỏ, và của thiên nhiên.
Trong tướng mệnh học thì thân thể thơm tho là tướng đại cát.
Trong bốn loại đàn bà theo cách phân chia trong văn học Phạm Ngữ
thì Padmini là người đàn bà bông sen, tuyệt diệu hơn hết chỉ tìm thấy một trong
trăm ngàn người như kiểu nàng Hương Phi thời Mãn Thanh. Padmini là một người
đàn bà thân hình mềm mại, trang nhã tỏa ngát mùi trầm, thẳng và đều đặn, cân
đối như cây Ciricha, bóng bẩy như thân lọai cỏ Mirobolam. Mồ hôi của nàng như
loại sữa tươi...
Các nhà khoa học hiện đại đã tổng hợp được nhiều loại mùi khác
nhau từ các sản phẫm hóa học người ta thường gọi là mùi của hóa chất, tuy nhiên
con người vẫn ưa chuộng mùi của các hương liệu thiên nhiên và trong quan hệ
tình dục thì mùi tự nhiên của thân thễ vẫn luôn luôn là hơi hám tuyệt vời.
Theo Bác Sĩ Hồ Đắc Duy
No comments:
Post a Comment