Thursday, May 13, 2010

ALOE VERA_Chữa nhiều thứ Ung Thư và Viêm nội tạng

ALOE VERA (= CÂY LONG TU HAY LÔ HỘI HOẶC NHA ĐAM) CÂY THUỐC TUYỆT DIỆU CHỮA MỌI THỨ UNG THU VÀ VIÊM NỘI TẠNG
I. CHA ROMANO ZAGO, VỊ LINH MỤC DÒNG PHANXICÔ QUẢN THỦ THÁNH ĐỊA VÀ TOA THUỐC CHỮA BỆNH UNG THƯ
Du khách viếng thăm Thánh Địa có đến Bếtlêhem, thế nào cũng có dịp găp cha Romano Zago, người Brasil, sống trong cộng đoàn các cha Dòng Phanxicô Quản thủ Thánh Địa bên cạnh Vương Cung Thánh Đường Giáng Sinh, có hang đá nơi Chúa Giêsu đã sinh ra cách đây 2000 năm. Từ nhiều năm nay cha nổi tiếng, vì đã chữa rất nhiều người khỏi bệnh ung thư, mặc dù cha không phải là bác sĩ. Cha đã chỉ dùng sự hiểu biết học hỏi được nơi thổ dân Brasil khi còn sống tại quê nhà để cứu giúp các bệnh nhân.
Cha Romano Zago sinh tại Lajeado trong giáo phận Porto Alegre bên Brasil năm 1932. Sau khi nhập Dòng Phanxicô cha được chỉ định làm việc tại Thánh Địa, ban đầu làm giám học trông coi các thầy dòng trẻ đang theo chương trình triết học tại cư xá sinh viên Bếtlêhem, sau đó đổi về đại chủng viện thần học quốc tế Giêrusalem thuộc tu viện Chúa Cứu Thế Giêrusalem. Tại đây cũng như tại cư xá sinh viên Bếtlêhem cha dậy môn Latinh. Cha Romano Zago có gương mặt tròn trịa, rất hiền lành và đơn sơ. Chính vì thế khi nhìn cha, lại càng khó tin là cha có khả năng giúp nhiều người khỏi bệnh ung thư. Cha nói: ”Tôi đã học nơi dân nghèo Brasil, là những người không có đủ tiền để ăn, nên không bao gìơ dám bén mảng tới các tiệm thuốc tây để mua các loại thuốc rất tân tiến phức tạp, vừa đắt tiền, vừa không chữa lành được bệnh ung thư. Họ tới thẳng với Thiên Chúa từ nhân, là 7Đấng đã tạo dựng nên nhiều loại cây cỏ chữa bệnh rất tuyệt vời, trong đó có cây Aloe Vera, là một loại dứa cảnh mọc khắp mọi nơi, ngay cả bên vệ đường. Dân nghèo đã dậy tôi nhận diện nó và dùng nó để chữa bệnh ung thư”.
Toa thuốc chữa bệnh ung thư của cha Romano Zago rất đơn giản. Nó gồm hai lá lớn (bằng ba, bốn ngón tay) bay ba lá nhỏ (bằng hai, ba ngón tay) cây Aloe Vera, nửa ký mật ong và ba bốn muỗng rượu mạnh. Sau khi rửa sạch và gọt bỏ hai cạnh có gai của lá Aloe Vera, bỏ chung tất cả vào máy xay sinh tố, xay nhuyễn ra thành một loại xirô. Trước khi dùng thì lắc đều lên. Mỗi ngày uống ba lần, 15 phút trước khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối, mỗi lần một muỗng canh xirô Aloe Vera. Mật ong là loại thực phẩm cơ thể con người hấp thụ dễ dàng. Chất rượu mạnh khiến cho mạch máu nở lớn để cho mật ong pha lẫn với Aloe Vera tới với mọi tế bào trong toàn thân thể, vừa nuôi dưỡng vừa chữa lành mọi vết thương và lọc sạch máu.
Bình thường việc chữa bệnh kéo dài 10 ngày. Sau 10 ngày nên đi khám nghiệm xem bệnh tình ra sao và so sánh kết qủa trước và sau khi điều trị, để nếu cần thì uống tiếp thêm 10, 20 hay 30 ngày nữa cho tới khi hoàn toàn khỏi bệnh. Thường bệnh nhân cảm thấy khá ngay sau đó. Nhưng đây chưa phải là dấu chỉ khỏi bệnh. Cần phải đi bác sĩ khám nghiệm để biết bệnh tình tiến thoái ra sao. Cần phải kiên trì và nhẫn nại. Nhưng hiệu qủa của cây Aloe Vera rất chắc chắn và mạnh mẽ, chống lại bất cứ loai ung thư nào: từ ung thư da, cho tới ung thư cổ họng, ung thư vú, ung thư tử cung, ung thư duyến tiền liệt, ung thư óc, ung thư dạ dầy, ung thư ruột vv....và cả ung thư máu nữa.
II. CÁC CHẤT THUỐC VÀ CÔNG HIỆU CỦA CÂY ALOE VERA
Thật ra mọi dân tộc trên thế giới đều biết tới công hiệu chữa bệnh của cây Aloe. Có tất cả trên 300 loại Aloe, nhưng các loại thường được dùng để chữa bệnh là: Aloe Vera, Aloe đảo Socotra, Aloe vùng Cap bên Nam Phi, Aloe Saponaria, Aloe Sinensis, Aloe Arborescens, Aloe vùng Natale và Aloe Ferox. Loại thông thường nhất là Aloe Vera, Việt Nam gọi là cây ”Long Tu” hay ”Lô Hội” hoặc ”Nha Đam”.
Cây Aloe Vera hay Aloe Barbadensis là một loại dứa cảnh, lá thon hai bên có gai nhọn, dài trung bình từ 40 tới 50 cm, cây có chiều cao từ 60 tới 90 cm. Bên trong lớp vỏ xanh là chất thạch đắng. Theo bảng phân chất của linh mục bác sĩ Grandi cũng thuộc Dòng Phanxicô làm việc tại ”Trung tâm nghiên cứu La Torre” tỉnh Torino, trung bắc Italia, cây Aloe Vera gồm các chất sau đây:
1. Mười ba chất khác nhau thuộc loại Lignine, Saponine và Antrachinoni chứa các chất trụ sinh chống lại các vi khuẩn:
Aloina: catartico ed emetico
Barbaloina (glucoside barbaloico): antibiotico e catartico
Isobarbaloina: analgesico ed antibiotico
Antranolo
Antracene
Acido aleoitico: antibiotico
Emodine d'aloe: battericida e lassativo
Acido cinnamico: detergente, germida e unghicida
Estere dell'acido cinnamico: calmante
Olio eteriale o etero: analgesico ed anestetico
Acido crisofanico: fungicida
Aloe ulcine: inibitore della secrezione gastrica per reazione con l'istamina
Resestanolo.
2. Tám loại Vitamine cần thiết cho sức lớn mạnh của các tế bào, dưỡng nuôi thân thể, chế tao ra máu, điều hòa cơ thể và chữa lành các vết thương:
Vitamine A (carotene)
B1 (Tiamina: cần thiết cho sức lớn mạnh của các tế bào và sản xuất năng lượng)
B2 (niacina e ribiflavina): tác động chung với vit. B6 để chế tạo máu
Niacinamide (niacine): giúp điều hòa hệ thống biến sinh thái của thân thể
B6 (piridossina)
B12 (cianocobalamina): tái tạo sức mạnh hay dưỡng nuôi cơ thể
C (acido ascorbico: cùng với vit. E chống lại sự nhiễm trùng và giúp vết thương thành thẹo
E (Tocoferolo): công hiệu giống như vit. C
Colline (vitamine thuộc loại B: giúp hệ thống biến sinh thái của cơ  thể và sau cùng là vit. M (acido folico) trợ giúp việc chế tạo máu.
3. Cây Aloe Vera chứa hơn 20 thứ muối đạm cần thiết cho cơ thể. Sau đậy là những loại chính:
Calcio (cùng với chất fosforo tạo thành xương)
Fosforo
Potassio
Ferro (chất sắt trong máu giúp giữ dưỡng khí)
Sodio
Cloro
Manganèse (cùng với chất Magnesio giúp các bắp thịt và hệ thống thần  kinh hoạt động)
Cromo (giúp sinh hoạt của các chất men và chất át xít béo)
Zinco (kích thích sinh hoạt của chất proteine trong việc làm lành vết  thương).
4. Saccaridi đơn và đa dạng:
Cellulosa-glucosio-mannosio-aldoso-acido uronico - lipasi-aninasi – L - ranoso
Carrisyn (là chất mới được khám phá ra có nhiệm vụ củng cố hệ thống kháng tố.


5. Aminoacidi chính yếu:
      -     Isoleucina
      -     Leucina
      -     Lisina
      -     Metionina
      -     Fenilalanina
      -     Tionina
      -     Valina.
6. Aminoacidi phụ thuộc:
      -     Acido aspatico
      -     Acido glutammico
      -     Alanina
      -     Arginino
      -     Metiocistina
      -     Glicina
      -     Istidina
      -     Idrossiprolina
      -     Prolina
      -     Serina
      -    Tiroxina
7. Các chất men: các chất men ốc xít của cây Aloe hút các yếu tố nòng cốt.
     -      Fosfatasi acida
     -      Amilasi
     -     Bradichinasi hay Bradichininasi (giảm đau, chống sưng (viêm), kích thích bảo vệ kháng tố)
     -      Catalasi (ngăn chặn không cho chất H2O2 đọng trong các tế bào)
     -      Cellulasi (giúp chất Cellulosa tiêu hóa)
     -      Lipasi (giúp tiêu hóa)
     -      Nucleotidasi
     -      Fosfatasi alcalina
     -      Proteolitiasi hay Proteasi (giúp các yếu tố tạo thành chất proteine tan trong nước)
     -      Acido salicilico
     -      Acido crisofanico
     -      Oli volatili.


III. CÁC VỤ KHỎI BỆNH UNG THƯ
Việc khỏi bệnh ung thư đầu tiên xảy ra hồi năm 1987. Hồi đó tại Bếtlêhem có một cụ gìa bị bệnh ung thư duyến tiền liệt (prostata) vào thời cuối. Các bác sĩ thất vọng không chữa được, nên đã cho ông cụ rời nhà thương để cụ chết tại nhà, giữa người thân. Cha Romano được gọi tới ban bí tích xức dầu kẻ liệt cho ông. Cha ban các bí tích cho ông, rồi sau đó cha đề nghị ông thử chữa bệnh với phương thuốc của cha. Ông cụ khỏi bệnh và hiện nay vẫn còn sống với con cháu, rất là khỏe mạnh, dù đã 85 tuổi. Sau đó bình xirô Aloe Vera cha Romano làm cho ông cụ, bị nữ tu Maria Aida, nữ tu giúp việc thuộc dòng Phan Sinh Thừa Sai Trái Tim Vô Nhiễm Đức Mẹ, bỏ quên trong một hộc ở xó bếp, cho tới một hôm nữ tu Silvana, y tá của nhà dòng, biết tin một bà bạn bị bệnh ung thư. Chị chợt nhớ tới bình xirô của cha Romano và đưa cho chị bạn uống, rồi làm thêm xirô với lá cây Aloe Vera. Chỉ trong vài tháng chị bạn khỏi bênh ung thư và sống rất mạnh khỏe, yêu đời.
Sau đó một trong hai ông thư ký của trường Thánh Địa Bếtlêhem bị ung thư cổ họng, nói không ra tiếng nữa. Linh Mục Raffaelle Caputo giám đốc trường kêu cứu cha Romano Zago. Cha Zago tới thăm ông ta với một lọ xirô Aloe Vera lớn. Chỉ hai tháng sau ông thư ký khỏi bệnh, nói được và làm việc bình thường trở lại.
Tuy nhiên vụ chữa bệnh cảm động nhất mà cha Romano Zago còn nhớ là vụ của chú bé Geraldito người Argentina, 5 tuổi. Geraldito bị bênh ung thư máu (leucemia). Sau khi tìm mọi cách chữa trị mà không công hiệu, các bác sĩ đề nghị với cha mẹ em phương thức cấy tủy vào xương sống của Geraldito. Đây là loại giải phẫu rất phức tạp và mắc mỏ, nhưng vì thương con hai ông bà cũng cố gắng. Người cho tủy không ai khác là chú bé anh của Geraldito. Vụ giải phẫu cấy tủy được thực hiện tại nhà thương tối tân ở Barcelona, bên Tây Ban Nha, và coi như thành công mỹ mãn. Nhưng kết qủa đã không kéo dài được lâu. Bệnh ung thư máu tái xuất hiện, lần này nặng hơn trước. Các bác sĩ hoàn toàn bất lực và thất vọng không cứu sống được Geraldito. Cha mẹ của em rất buồn. Nhưng là tín hữu có lòng tin sâu xa, hai ông bà quyết định đem đứa con lớn và Geradldito sang hành hương Thánh Địa, vừa để cho Geraldito khuây khỏa, vừa là địp cho hai con viếng thăm vùng đất, nơi ngày xưa Đức Giêsu Kitô Đấng Cứu Thế đã sinh ra, lớn lên, rong ruổi đó đây rao giảng Tin Mừng, làm các phép lạ chữa lành tật bệnh cho biết bao nhiêu người, đã chết và đã sống lại. Biết đâu Chúa Giêsu Cứu Thế chẳng thương chữa lành bệnh cho đứa con yêu của họ thì sao. Thế là hai người đưa các con sang Thánh Địa. Hôm đó cả gia đình tới viếng thăm Vương Cung Thánh Đường Chúa Giáng Sinh tại Bếtlêhem và đang qùy cầu nguyện trước hang đá, nơi Chúa Kitô đã sinh hạ cách đây 2000 năm. Lúc đó cũng là giờ các cha Phanxicô xếp hàng đi rước kiệu và hát kinh chiều, trong đó có cả cha Romano Zago. Liếc nhìn đôi vợ chồng trẻ và hai đứa con thơ đang qùy cầu nguyện vô cùng sốt sắng, cha Romano đoán chắc gia đình này có vấn đề. Cha đến chào thăm hỏi chuyện và biết được nỗi âu lo khổ đau của gia đình trẻ này. Cha chỉ đề nghị hai ông bà thử phương thuốc chữa bệnh của mình trong vòng một tháng, mà không hứa hẹn gì cả. Geraldito đã ngoan ngoãn uống xirô Aloe Vera do cha Romano Zago xay cho em. Sau một tháng bé Geraldito đã vui vẻ theo cha mẹ và người anh đã hiến tủy cho em, theo các cha Phanxicô đi rước kiệu và hát kinh chiều, trông rất hân hoan. Chắc là bé đã đỡ bệnh. Cha Romano đề nghị cả gia đình ở lại thêm một tháng nữa để bé Garaldito tiếp tục phương thức trị liệu đơn sơ này. Nhưng trước khi tháng thứ hai chấm dứt các bác sĩ đã cho biết em đã hoàn toàn khỏi bệnh ung thư máu. Do đó, chưa tới cuối tháng thứ hai cả gia đình đã có thể ra về trong niềm vui sướng khôn tả và trong tâm tình cám mến tạ ơn Thiên Chúa đã tái tạo sự sống cho bé Geraldito, chỉ qua mấy lọ xirô lá cây Aloe Vera do cha Romano Zago xay.
Chính cha Romano Zago đã kể lại các vụ chữa bệnh công hiệu trên đây trên nguyệt san ”Thánh Địa” số ra cho hai tháng 11-12 năm 1993, để cho mọi người biết rằng có thể chữa lành bệnh ung thư, với các chất liệu đơn sơ, mà Thiên Chúa Tạo Hóa đã dựng nên trong thiên nhiên, để trợ giúp con người.
IV. CÁCH PHA CHẾ
1. Cho những người bị bệnh ung thư, đặc biệt khi ít ăn uống hay không hấp thụ được thức ăn:
- 350 gr lá cây Aloe Vera, cắt vứt gai, rửa sạch, thái ra bỏ vào máy xay sinh tố xay  nhuyễn (không bỏ nước)
- Pha với 1/2 kg mật ong
- Thêm vài muỗng rượu mạnh để giúp thuốc vào máu nhanh hơn
- Mỗi ngày uống 3 lần
- Mỗi lần từ 2-4 muỗng ăn phở
- 15 phút trước khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối
 ** Tùy bệnh nặng nhẹ: càng nặng uống được càng nhiều càng tốt, đặc biệt trong những trường hợp các bác sĩ đã bó tay.
 Những ai không chịu được rượu, thì không pha rượu.
2. Những người bị bệnh ung thư mà còn ăn uống bình thường được hay những người bị bệnh tiểu đường:
- Chỉ uống hay ăn lá cây Aloe Vera mà không pha mật ong
- Mỗi ngày 3 lần
- Mỗi lần từ 2-4 muỗng ăn phở
- 15 phút trước khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối
 - Nếu là loại lá lớn mọc thẳng, to bằng bằng bàn tay hay hơn và dài, mỗi ngày ăn 1 lá có thể chia làm ba lần
- Nếu là loại bằng 2 ngón tay hơi cong có đốm trắng hay xanh: mỗi ngày có thể ăn 2-3 lá - Nếu là loại có gai nhọn dài và cong (long tu: râu rồng là loại tốt nhất và rất đắng): mỗi ngày có thể ăn 2-3 lá
** Tuy nhiên số lượng nhiều ít, tùy theo bệnh nặng nhẹ và khả năng hấp thụ
CHÚ Ý: Lá cây Aloe Vera rất nhuận tràng (rất tốt để chữa bệnh táo bón, khó tiêu), cẩn thận không nên uống hay ăn nhiều qúa để tránh tiêu chảy. Aloe Vera là loại thuốc sổ tự nhiên rất tốt, giúp sổ cho hết mọi cặn bã và chất độc trong người ra ngoài.
3. Aloe Vera chữa bệnh tiểu đường (nếu hợp), các vết phỏng, vết thương, vết mổ và các vết ong cắn vv...rất công hiệu. Thoa vào là mát, êm, dễ chịu và hết đau nhức ngay.
Roma 5-1-2005
LM Giuse Hoàng Minh Thắng viết theo Vittorio Bosello Ofm, Il miracolo dell'aloè e del miele, La Terra Santa, Novembre Dicembre 1993, Marzo Aprile 1995). Phần IV pha chế: viết theo các kinh nghiệm trong các năm qua.
CHỮA BỆNH TIỂU ĐƯỜNG
Bệnh tiểu đường có nhiều nguyên do, trong đó thông thường có sự kiện:
- Uống qúa ít nước, không cung cấp đủ lượng 2,5 lít nước mỗi ngày, cần thiết cho mọi cơ phận và tế bào trong thân thể.
- Ngoài ra lo lắng, buồn phiền, giận dữ, căng thẳng vv....cũng gây ra bệnh tiểu đường.
Các phương thuốc sau đây có thể công hiệu cho người này mà không công hiệu cho người kia, tùy theo tỳ tạng.
1. Aloe vera: xay ra hay ăn sống như sà lát
- mỗi ngày 3 lần
- mỗi lần 2-4 muỗng ăn phở
- 15 phút trước khi ăn sáng ăn trưa và ăn tối
Tùy loại:
1) Loại bẹ mọc thẳng đứng, lớn như bàn tay: mỗi ngày 1 lá chia làm ba lần
2) Loại cong có đốm, mỗi ngày 2 lá chia làm ba lần
3) Loại lá nhỏ, có gai sắc, cong như râu rồng (Long tu), mỗi ngày có thể ăn 3 lá.
Aloe Vera rất nhuận tràng, vì thế ăn hay uống nhiều qúa có thể đi chảy. Liệu ăn hay uống vừa sức.
2. Trà đắng
3. Trà tim sen
4. Bột quế (cinnamon), đặc biệt thích hợp với phụ nữ
- Mỗi ngày 3 lần, sau khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối
- Mỗi lần 1/3 muỗng cà phê bột quế (1/4 muỗng cà phê của Mỹ)
- Pha với một ly nước ấm
5. Lá cây Lô quất (tiếng Pháp là ”neflier”, tiếng Ý là ”nespoli”, tiếng anh là ”medlar-tree”, hay ”loquat”). Cây lô quất có trái màu vàng to bằng đầu ngón tay cái hay ngón chân cái, mầu tựa như trái du da, ăn ngọt ngọt chua chua.
- Các nước vùng Địa Trung Hải như Italia, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha và Pháp có rất nhiều cây lô quất.
- Tại Hoa Kỳ trong tiểu bang California, đặc biệt là San José có rất nhiều cây lô quất
Cây lô quất chữa được 5 thứ bệnh sau đây:
1) Tiểu đường
2) Mất ngủ
3) Áp huyết cao
4) Đi tiểu lắt rắt ban đêm
5) Ho (Trái lô quất phơi khô sắc làm thuốc ho rất tốt)
 - 9 lá lô quất tươi rửa sạch, thái nhỏ hay vặt ra nấu với một ấm nước uống như uống nước trà.
- Muốn thơm có thể phơi hơi khô, hay bỏ lò sao lên một chút.
- Pha đặc qúa uống có thể ngủ lăn ra hai ba ngày....
CHỮA BỆNH THẤP KHỚP VÀ ĐAU ĐẦU GỐI
1. Thấp Khớp
Là bệnh thông thường do hiện tượng vôi đóng trên các khớp xương, sưng lên từng cục và đè lên các dây thần kinh, ngăn cản khí huyết lưu thông nên rất đau nhức. Các hiện tượng gai cột sống, đau thần kinh tọa cũng là hậu qủa hiện tượng đóng vôi khớp xương, thần kinh bị kẹp.
Sở dĩ xảy ra như thế vì cơ thể thiếu chất Cloruro di Magnesio, là chất muối đạm cần thiết giúp ngăn chặn hiện tượng đóng vôi các khớp xương.
Hiện nay tại Italia đặc biệt trong Farmacie Vaticăng có bán loại muối Cloruro di Magnesio, mỗi hộp 400 gr giá 5 Euros.
- Một muỗng ăn cơm đầy (30-40 gr) pha với một lít nước lạnh
- Mỗi ngày uống 3 lần, sau khi ăn sáng, ăn trưa và ăn tối
- Mỗi lần một tách nhỏ (chia làm sao để 1 lít có thể uống trong vòng 2-3 ngày.
- Nếu thấy mùi khó uống có thể pha thêm nước, hay các loại nước ngọt tùy ý.
- Muối cloruro di Magnesio cũng có tác dụng nhuận tràng, nên uống nhiều có thể đi chảy.
Tùy bệnh nặng nhẹ, bình thường có người uống hết 1 hộp là bớt, có người uống 2 hộp hay 3, 4 hộp, thì hết đau nhức vì chất vôi bám nơi các khớp xương đã tan.
Ở Mỹ có bán lại thuốc viên với tên tương tự (Magnesium Clorure), mỗi lọ 100 viên. Nếu không mua được Cloruro di Magnesio của Italia thì có thể dùng thuốc viên của Mỹ.
- Chữa đau thần kinh tọa thì dùng ngón tay hay khúc cây hoặc bắt cứ vật gì dễ cầm, rồi nhấn mạnh các huyệt hay các chỗ đau sau thắt lưng, mông và dọc bắp vế ngoài cho tới đầu gối (hay tùy loại bên dưới hoặc bắp vế trong). Mỗi chỗ nhấn vài chục lần mỗi lần 10-15 giây, cho tới khi bớt đau.
2. Đau đầu gối
Đau đầu gối có thể là do thấp khớp nhưng cũng có thể là vì sụn bị mòn hay thiếu chất nhờn nơi xương quay đầu gối.
Nếu thiếu chất nhờn nơi xương quay đầu gối thì uống
- Nutri Joint (loại bột) hay Joint - Bones mỗi ngày một muỗng (có để sẵn trong hộp), pha với một ly nước, uống giữa hai bữa ăn chính.
- Thoa bóp nhiều cũng giúp khí huyết lưu thông và tiết chất nhờn, hay làm tan nước đọng nơi đầu gối khiến đầu gối bị sưng và đau nhức.
CHỮA BỆNH VIÊM GAN
Viêm gan, đặc biệt là viêm gan B, là bệnh thông thường của nhiều người Việt, vì bệnh này hay lây và người Việt lại hay dùng đũa gắp chung đồ ăn và sống chung đụng nhiều trong gia đình.
Bình thường bệnh không nặng đến nỗi nguy hiểm tới tính mạng, nhưng cũng có thể trở nặng.
- Aloe Vera là cây thuốc chống lại mọi thứ viêm nội tạng một cách rất hữu hiệu
- Chữa thêm bằng năng lượng: đặt một tay trên chakra số 7 ở đỉnh đầu (huyệt bách hội) một tay trên vùng gan ở bên phải của bụng. Hay cũng có thể đễ một tay trên vùng thận (chakra số 3) tay kia trên gan.
- Milk Thistle là loại cây gai nhọn có hoa mầu tím, mọc hoang tại nhiều vùng như San Jose bên California. Có thể lấy cây tươi khô cũng được, chặt nhỏ ra, rồi nấu nước uống, như uống nước trà. Nhưng phải mang găng tay dầy, vì gai của nó rất cứng và nhọn. Dễ và đơn sơ nhất là đến các chỗ bán thảo dược mua thuốc viên, rồi uống như chỉ trong toa.

Roma 3-9-2005
LM Giuse Hoàng Minh Thắng




No comments: