Monday, November 2, 2015

(732) Sư nói sư phải, vãi nói vãi hay: tiếm danh, bán chùa...

(Giáo hội Phật Giáo VN Thống Nhất... nát như tương: Chán mớ đời!) 
Minh Pháp
Tôi Dự Đại Hội Khoáng Đại 2015 của UBCV – GHPGVNTN
Lý Do Đi Tham Dự Đại Hội
Mấy tháng qua, kể từ ngày Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế chuyển công khai, thay vì gởi trong nội bộ, những Thông Cáo Khẩn, Quyết Định, Giáo Chỉ v.v… đòi hỏi Thượng Tọa Thích Giác Đẳng phải báo cáo tài chánh về việc mua chùa Phật Quang, các vụ cứu trợ nạn nhân bị thiên tai ở Phi Luật Tân, ở Nepal và cuối cùng là văn thư khai trừ 6 thành viên thuộc Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, thì bất cứ người nào có quan tâm đến sự tồn vong của Giáo Hội và cuộc đấu tranh chống độc tài CS đều ít nhiều đau lòng xót dạ trước nghịch cảnh đã và đang diễn ra. Giáo Hội lại thêm một lần phân hóa, biến những người hôm nào còn thân thiết bên nhau trở thành nghi kỵ và không tiếc trao nhau những tiếng bấc tiếng chì.
Là một Phật Tử ủng hộ Giáo Hội và cũng là người hoạt động Cộng Đồng, chúng tôi rất buồn trước sự việc xảy ra. Có nhiều câu hỏi mà qua các buổi phỏng vấn, hội thoại trên các phương tiện truyền thông, qua các buổi họp báo, tâm tình về hiện tình của Giáo Hội ở Nam Cali, Houston, Dallas, không thỏa mãn được thắc mắc của chúng tôi. Các Giáo chỉ, Thông bạch, Thông báo, Tâm thư, Quyết định … liên tục tung ra từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế với văn phong kỳ lạ, ý tứ nhập nhằng, ngày tháng lung tung, làm cho những người “ngoại cuộc” như tôi lạc vào mê hồn trận. Cộng thêm buổi “tâm tình” tại chùa Từ Bi hôm 4-10-2015 diễn ra trong không khí hoan hô đã đảo, kẻ tung người hứng, nhục mạ tu sĩ lại do HT Thích Huyền Việt chủ tọa làm cho chúng tôi quyết định tham dự Đại Hội Khoáng Đại của UBCV – GHPGVNTN.
Thứ Tư, ngày 7 tháng 10 năm 2015
Trong tâm trạng của người đi tìm hiểu sự thật, chúng tôi đến phi trường Oakland, Bắc CA vào lúc 7:20PM. Nhiệt độ ở đây hơn 50 độ F, khá lạnh so với Texas. Cũng may trước khi đi chúng tôi đã dự phòng bằng cách mang theo một áo khoát nên cũng không đến nỗi khó chịu vì thời tiết. Đến đón chúng tôi là một thanh niên to con hùng dũng nhưng nói chuyện lại rất nhỏ nhẹ và lễ phép. Cậu thanh niên đưa chúng tôi đến nhà của vợ chồng anh Tư, một gia đình Phật tử tại San Jose để trú qua đêm. Cùng ngụ chung nhà của anh Tư còn có anh Trần Đình Minh, TTK GHPGVNTNHN-HK, vừa bị “khai trừ” không lâu.
Cũng nên nói thêm, vì chúng tôi đi sớm một ngày nên không thể đến ngụ tại khách sạn, nơi tổ chức Đại Hội. Trước khi rời Dallas, chúng tôi liên lạc với anh Trương Sĩ Lương để nhờ hỏi xem có ai “chứa” mình không. Anh Lương kêu nên liên lạc với anh Trần Đình Minh vì nghe đâu anh Minh cũng đã đến San Jose từ trước.
Nhà của anh Tư, có lẽ cũng giống như bao ngôi nhà VN khác trong vùng, dù mảnh đất sau nhà có chút xíu nhưng anh chị vẫn tìm cách trồng vài loại cây ăn trái, rau, ớt v.v. trông thật mát mắt và tiện lợi. Chúng tôi được chủ nhà khỏan đãi một bữa ăn tối đơn sơ mà thật ngon miệng. Vừa ăn vừa chuyện trò. Dĩ nhiên câu chuyên cũng không thoát khỏi những ưu tư, thắc mắc về những chuyện quan trọng như chuyện bán chùa Phật Quang, chuyện cuôn băng thu âm buổi nói chuyện giữa Đức Tăng Thống và Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, chuyện hướng đi tương lai của Giáo Hội và những chuyện linh tinh khác. Mọi người có dịp nói lên những ưu tư của mình và mong muốn mọi việc sẽ được trình bày rõ ràng trong Đại Hội. Buổi ăn tối kéo dài cho đến gần 1 giờ khuya mới chấm dứt.
Thứ Năm, ngày 8 tháng 10 năm 2015
9 giờ sáng, anh Tư đưa chúng tôi (anh Trần Đình Mình và tôi) đến quán Bánh Cuốn Bắc Ninh. Được biết anh chủ quán là một cựu quân nhân QLVNCH. Sau năm 1075, cũng như bao quân nhân khác anh bị CS bắt đi tù “cải tạo”. Anh cũng là một cưu Huynh Trưởng gia đình Phật Tử trong vùng San Jose. Chúng tôi được khoản đãi các món ăn “đặc sản” thật ngon của quán. Bà con xa gần nếu có dịp đến San Jose nhớ ghé qua Bánh Cuốn Bắc Ninh để thưởng thức món ngon vật lạ. Anh cũng nhắn nhủ các cựu tù nhân Bình Điền ở vùng Dallas Fort Worth nếu có đến San Jose thì nhớ ghé qua quán anh để hàn huyên tâm sự.
Vừa ăn uống vừa cà kê cho đến khoảng 12 giờ trưa thì chúng tôi đến khách sạn Holliday Inn, nơi tổ chức Đại Hội. Một số khá đông Phật Tử đã đến trước chúng tôi ngồi rải rác trong Lobby để chờ book phòng. Một số khác trong Ban Tổ Chức thì lo trang trí phòng họp ở lầu 3. Chúng tôi gặp TT Thích Giác Đẳng tại phòng họp và chỉ nói một vài câu thăm hỏi xã giao rồi mạnh ai lo việc nấy. Nhìn TT tất bật với các công chuyện lại vừa liên tục phải trả lời điện thoại, tôi chợt nghĩ đến tôi trong những dịp tổ chức các sinh hoạt định kỳ của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Hạt Tarrant. Hai hình ảnh sinh hoạt một Đạo một Đời sao mà giống nhau quá. Chợt nghĩ, nếu như TT Giác Đẳng bỏ hết tất cả (kể cả trách nhiệm đôi với các công việc đang dở dang của Giáo Hội sau khi từ chức) thì TT có cần bôn ba như vậy không?
Tôi trở xuống Lobby và gặp được một vài người quen ở Houston, Dallas. Thế là lại râm ran trò chuyện. Nói chung cũng quanh quẩn chuyện bán chùa, chuyện cuộn băng thâu âm giữa Đức Tăng Thống và TT Thích Giác Đẳng. “Nghe và thấy mới tin”, đó là ý kiến chung của những Phật Tử về tham dự Đại Hội. Một vài điều khác mà tôi ghi nhận được đó là lòng tôn kinh Đức Tăng Thống và sự đồng thuận đối với tôn chỉ Hộ Pháp, Hộ Quốc và Hộ Dân của Giáo Hội luôn được các đại biểu tôn trọng và nhắc nhở.
Cũng trong thời gian này, tôi có nêu một thắc mắc về thủ tục hành chánh của Giáo Hội trong việc khai trừ thành viên lãnh đạo của Giáo Hội. Một số cựu Huynh Trưởng sinh hoạt lâu năm với Giáo Hội cho biết không có từ ngữ “khai trừ” trong Hiến Chương hay trong đạo Phật. Đây là lần đầu tiên Đức Tăng Thống (hay ai đó) chính thức khai trừ các nhân vật lãnh đạo của Giáo Hội. Xin được nhắc lại các vị bị khai trừ là:
1. Thượng Tọa Thích Giác Đẳng
2. Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh
3. Hòa Thượng Thích Thông Đạt
4. Sư Bà Thích Nữ Tịnh Thường
5. Cựu Huynh Trưởng Mai Xuân Châu
6. Huynh Trưởng Trần Đình Minh
Như vậy sau khi “khai trừ” Văn Phòng II Viện Hóa Đạo chỉ còn lại 3 vị: HT Huyền Việt, Gs Võ Văn Ái và chị Ý Lan.
Một người khác đưa ý kiến, chuyện “khai trừ” chỉ nên dành cho các đảng phái chính trị. Vả lại, nếu phải làm thì cái thủ tục phải được qui định rõ ràng. Ít ra phải có một ủy ban điều tra và ít nhất người bị khai trừ có cơ hội biện minh trước những tố cáo đối với bản thân họ. Tóm lại mọi người có vẻ bất ngờ trước sự kiện các Chư Tôn Đức và Cư Sĩ thuộc Văn Phòng II bị khai trừ một cách mau chóng, quyết liệt và … không qua một thủ tục nào cả. Tôi chợt nhớ có người nói Giáo Hội là một tổ chức do dân lập. Có thật không?
Ba (3) giờ chiều, thuê (book) xong phòng khách sạn, tôi mới có được chút thời gian riêng tư cho mình. Vì tới sớm nên phòng chỉ có tôi là người khách duy nhất. Phòng có hai giường nên cùng đỡ phải ngủ chung với người khác. Nết ngủ của tôi hơi xấu, hay trăn trở lăn lóc nên không muốn ngủ chung với người lạ. Tôi chọn giường gần bàn làm việc để có thể bày biện “đồ nghề” gồm labtop, camera, điện thoại và các thứ lỉnh kỉnh khác.
Bảy (7) giờ tối, các Đại Biểu tề tựu tại hội trường để bắt đầu chương trình tiền Đại Hội. Mở đầu, TT Thích Giác Đẳng trình bày việc Đại Hội Khoáng Đại lần thứ 10 trong và ngoài nước được dự định tổ chức tại đây và chương trình có mục đích chính đó là tu chính Hiến Chương và thảo luận hoat động trong vòng bốn năm tới. Tuy nhiên, kể từ khi Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo viên tịch, tính từ tháng 4 đến tháng 8 thì cục diện thay đổi hoàn toàn. Bao chuyện liên tiếp xảy ra (theo sự lèo lái của ai đó?) làm cho ban tổ chức không biết Đại Hội sẽ được tổ chức như thế nào. Cuối cùng trong nước đã quyết định hủy bỏ Đại hội Khoáng Đại X tại San Jose, và Chư Tôn Đức Văn Phòng II quyết định tổ chức Đại Hội Khoáng Đại 2015 để tìm cách giải quyết chuyện “ngôi chùa chung.” Ngài cũng nói đến chuyện LS Steven Dieu biết được tin tức sắp phải đối đầu với một vụ kiện tụng. “Và tin đồn đó đã đến. Đến cách đây hai hôm. Tức là bây giờ Hòa Thượng Huyền Việt đã nhờ văn phòng LS để đưa chúng ta ra kiện …” TT Thích Giác Đẳng cho biết.
Ngài cũng nhắc đến (như là một sự vinh danh) Sư bà Thích Nữ Nguyên Thanh, một nhân tố quan trọng trong việc thành lập Giáo Hội ở Hoa Kỳ từ buổi sơ khai mà nay bị khai trừ vĩnh viễn khỏi Giáo Hội. Được biết Sư bà vừa lo tổ chức Đại Hội vừa lo tổ chức Lễ Lạc Thành chùa An Lạc Chủ Nhật, 11/10/2015. Sau cùng TT trình bày chi tiết về chương trình nghị sự của hai ngày Đại Hội. Một số hoạt động chính được ghi nhận như sau:
1. Báo Cáo Phật Sự: Các hoạt độngcủa Văn Phòng II trong năm vừa qua như việc xây dựng chùa Phật Quang, báo cáo tài chánh, chuyến đi cứu trợ v.v…
2. Hiện tình của Giáo Hội mà điểm chính là phát thanh cuộc điện đàm với Đức Tăng Thống. 
3. Việc bán chùa Phật Quang và cách giải quyết nợ nần.
4. Hướng đi mới của tổ chức UBCV – GHPGVNTN.
Sau gần 1 giờ bàn thảo để thống nhất chương trình, mọi người giải tán về phòng nghỉ ngơi để chuẩn bị cho các ngày làm việc sắp đến.
Tôi tà tà trở về phòng với tâm sự ngổn ngang và nhiều thắc mắc. Hy vọng mọi chuyện sẽ được giải đáp vào hai ngày sắp tới. Khoảng giữa khuya tôi nhận được cú phone từ anh Trương Sĩ Lương cho biết sắp đến khách sạn. Tôi mừng lắm vì có được người chia xẻ tâm sự. Tự nhiên thèm một gói mì ăn liền. Buổi chiều ăn pizza chay, không hạp với người quen ăn mặn như tôi.
Thứ Sáu, ngày 9 tháng 10 năm 2015
Chín (9) giờ sáng, mọi người đều tề tựu đông đủ tại hội trường. Nơi đây, trong 2 ngày tới Ban Tổ Chức sẽ phải làm việc cật lực để giải đáp những thắc mắc mà các Đại Biểu về đây muốn biết. Một phần khác còn quan trọng hơn đó là đường hướng hoạt động tương lai của tổ chức UBCV – GHPGVNTN. Buổi sáng nay là phần Khai Mạc Đại Hội, nên Ban Tổ Chức đã mời một số quan khách đến tham dự. Đặc biệt có sự tham dự của ông thị Trưởng thành phố Milpitas, ông Nguyễn Ngọc Tiên, Chủ Tịch Cộng Đồng Việt Nam Bắc CA, Luật Sư Đỗ Thái Nhiên và một số nhân sĩ từ xa về. Các cơ quan truyền thông ở Bắc CA, Nam CA và Texas cũng đến tham dự và làm phóng sự rất đông. Ngoài ra chương trình còn được trực tiếp truyền qua hệ thống Paltalk.
1) Mở đầu là bài diễn văn chào mừng Đại hội của Sư bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Trưởng Ban Tổ Chức. Sư bà tán thán công đức của Chư Tôn Đức và đồng hương Phật tử về tham dự Đại Hội. Nhân tiện Sư Bà cho biết dù bận tổ chức Lễ Lạc Thành chùa An Lạc, nhưng tinh thần lúc nào cũng gắn bó cùng mọi người. Sư bà gởi lời mời tham dự Lễ Lạc Thành sau khi Đại Hội chấm dứt. Trước khi rời hội trường, Sư bà còn kể một câu chuyện ngụ ngôn thật ý nghĩa và vui – dù vui nhưng mang nội dung phê phán, nghiêm cẩn cảnh cáo kẻ thọc gậy bánh xe, phá tan Giao hội .
Kế đến là Đạo Từ và Diễn Từ của Chư Tôn Đức. Nghi thức Lễ Phật và Cầu Nguyện cũng được thực hiện một cách trang trọng. Cuối cùng là Cảm Từ của đại diện chính quyền địa phương và quan khách. Vậy là xong một buổi sáng.
2) 1:30 chiều, phần báo cáo Phật Sự trong năm qua được Ban Tổ Chức trình bày một cách chi tiết, từ việc tạo mãi chùa Phật Quang, tưởng niệm HT Viện Trưởng Thích Như Đat. Nguyệt san Đồng Hành, trang web Đồng Hành, chương trình radio Đường Về Bến Giác, cứu trợ Nepal, cứu trợ Philipines.
3) Việc tạo mãi ngôi chùa Phật Quang, thuyết trình viên Mai Xuân Châu cho biết tiền mua ngôi chùa Phật Quang cộng với closing cost là $1,254,000.00. Một số chi tiêu khác cũng được liệt kê như mua một trailer $30,000.00 để cho TT Giác Đẳng có chỗ nghỉ mỗi khi sang làm Phật sự. Phật cụ là $15,000.00. Số linh tinh khác là $14,000.00. Tổng chi phí là 1,310,000.00.
4) Phần chi tiêu cho các chuyến cứu trợ ở Philipines và Nepal cũng được trình bày đầy đủ chi tiết. Ông Châu cho biết việc cứu trợ Philipines lúc đầu do sư cô Kiến Tâm nhận làm. Sau đó sư cô Kiến Tâm không còn sinh hoạt nữa nên chuyển số tiền cứu trợ sang cho Hòa Thượng Huyền Việt. Sau này HT Huyền Việt cũng bận nên HT mới chuyển tiền và công tác cứu trợ này cho TT Giác Đẳng vào cuối tháng 11 năm 2014. TT Giác Đẳng đã đi Philippines từ năm ngoái, thực hiện xong chương trình “Xe Xích Lô” làm phương tiện kiếm sống cho các gia đình nghèo. Trong các phiên họp hàng tuần, VPII (có Gs Ái và Chị Ỷ Lan) đã được nghe báo cáo đầy đủ. Không hiểu tại sao PTTPGQT lại tố cáo TT Giác Đẳng nhận tiền đã 2 năm mà không đi cứu trợ?
5) Việc cứu trợ Nepal cùng được trình bày chi tiết số tiền trợ giúp xây nhà, tiền mua tặng phẩm. Phần này có sư Nguyên Thông ra làm nhân chứng. Sư cho biết chính sư đã theo phái đoàn cứu trợ (lúc đầu có khoảng 20 người ghi danh. Sau đó vì tình hình nguy hiểm nên chỉ còn 8 người) đi Nepal, không như người ta phao tin là TT Giác Đẳng đi một mình. Hình như Đức Tăng Thống đã nghe theo báo cáo của ai đó nên Ngài cũng cho là TT Giác Đẳng đi một mình. Đại Đức Thích Nguyên Thông cho biết phái đoàn cứu trợ đã trải qua nhiều gian nan, trắc trở cũng như nguy hiểm (nhiều người thiệt mạng tại vùng bị thiên tai nên không khí bị ô nhiễm và phái đoàn cứu trợ có nguy cơ bị lây bệnh) để cho công việc cứu trợ được hoàn mãn. Sau 10 phút trình bày chi tiết của Đại Đức với đầy đủ hình ảnh cứu trợ chiếu trên 2 màn ảnh lớn trong hội trường, cử tọa mới thấy được sự khó khăn mà nhiều lúc tưởng chừng không thể vượt qua của đoàn cứu trợ.
6) Một vị khác là anh Đinh Quang Tiến, người hành nghề địa ốc đứng giúp lo mua chùa Phật Quang cũng trình bày về diễn tiến mua chùa. Anh cho biết ông Bùi Lang, người đầu tiên làm thủ tục mua chùa đã báo cho bên người bán biết là TT Giác Đẳng không có tiền. Anh cho biết là có sự đánh phá (không biết từ đâu) trong giai đoạn sơ khai này. Anh cũng cho biết UBC – GHPGVNTN Văn Phòng II Viện Hóa Đạo là tổ chức đứng tên sở hữu chủ chùa Phật Quang, không phải TT Giác Đẳng như tin đồn. Không hiểu những người đã từng chụp cho TT Giác Đẳng cái mũ bán chùa, giật chùa nghĩ sao về chuyện này?
7) Một vài hoạt động khác của Văn Phòng II cũng được trình bày cùng cử tọa. Thuyết trình viên Nguyễn Minh Huy đã trình bày việc thành lập Văn Phòng Thường Trực Hội Đồng Điều Hành, Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ; thành lập các Ủy Viên Công Cán và mở rộng Hội Đồng Quản Trị của tổ chức UBCV – GHPGVNTN nhằm đáp ứng nhu cầu hoạt động của Giáo Hội từ sau Đại Hội Thường Niên 2014 vào tháng 10, tại chùa Từ Bi, Arlington, Texas. Anh cũng nhắc đến việc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế xem những vị này là “kẻ lạ” và chứng minh cho cử tọa thấy những vị này “lạ mà không lạ”chút nào.
Tôi chợt nhớ lại mới năm ngoái, mọi người từ HT Thích Huyền Việt, TT Thích Giác Đẳng, cư sĩ Võ Văn Ái, cư sĩ Ý Lan, chị Tuệ Kiếm, anh Thục Vũ, cựu Huynh Trưởng Cao Văn Hiền, cựu Huynh Trưởng Lê Quang, anh Lê văn Hữu, Cô Chung, Bác Võ Đại Bích, anh Nguyễn Đức, chị Võ thị Quý… và cá nhân chúng tôi họp mặt tại nhà của một Phật tử trong vùng DFW bàn và thực hiện biết bao Phật sự trong năm. Vậy mà bây giờ tất cả trở thành kẻ lạ! Chuyện đời vô thường!
8) 3:30 chiều, Đại Hội thảo luận về nội tình của GHPGVNTN. Điều đáng chú ý trong tiểu mục này là phần phát thanh cuộc nói chuyện giữa Đức Tăng Thống và TT Thích Giác Đẳng. Dù trước đó chị Tuệ Kiếm đã cất công đánh máy toàn bộ cuộc nói chuyện và in ra nhiều bản để phát cho mọi người, nhưng “nghe và thấy mới tin.” Và Ban Tổ Chức không phụ lòng mong đợi của mọi người, không những cho nghe cuộn băng này mà còn được nghe luôn cuốn băng cư sĩ Ý Lan phỏng vấn Đức Tăng Thống để mọi người so sánh (một đàng nói bằng tâm tư và cảm xúc tự nhiên và một đàng đọc bài viết sẵn một cách vô hồn).
Bên cạnh đó sự phá bỉnh của Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế cũng được thuyết trình viên trình bày khá kỹ càng. Mỗi tuần họp Giáo hội là mỗi lần TT Thích Giác Đẳng phải gọi điện thoại qua Paris và hầu như lần nào cũng thất bại trong việc mời cư sĩ Võ Văn Ái và cư sĩ Ý Lan vào họp.
9) Một vị khác trình bày những nỗ lực thỉnh nguyện Đức Tăng Thống và Viện Hóa Đạo cứu xét lại thư từ chức của TT Giác Đẳng. Anh cho biết nhiều lần cố liên lạc với ông Lê Công Cầu nhưng không được, hoặc khi liên lạc được thì cũng gặp phải thái độ lạnh nhạt của ông ta. Lần sau cùng anh hầu chuyện được với Đức TT qua điện thoại, Ngài yêu cầu anh gởi về những hình ảnh, giấy tờ liên quan đến TT Giác Đẳng. Chưa kịp gởi, 2 ngày sau đã có quyết định cho Thượng tọa ra đi. Dựa vào những dữ kiện thu thập được, thuyết trình viên tỏ ý nghi ngờ việc loại bỏ TT Giác Đẳng ra khỏi vị thế lãnh đạo Giáo Hội đã được định từ trước.
Một thuyết trình viên khác, anh Nguyễn Minh Huy cho biết có người giả mạo Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh, Tổng thủ Quỹ Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, gọi cho Đức Tăng Thống hàng tuần nhằm tố khổ TT Thích Giác Đẳng lem nhem tiền bạc, sau khi tổng kết các nguồn tin anh đang nắm giữ.
10) 7:30PM Đại Hội được tiếp tục với tiểu mục Khoáng Đại III: Ngôi Chùa Chung. Cuối tháng 9 năm 2015 cho đến hiện tại, tin chùa bị bán và TT Giác Đẳng lấy tiền bỏ túi riêng rộ lên khắp nơi. Những bài báo với các tít giật gân như “Sư Ông Bán Chùa” “Sư Ông Giựt Chùa”, những bài chửi bới, nhục mạ, vu khống v.v… được tung ra như bươm bướm trên các diễn đàn internet. Rồi những buổi họp báo, tâm tình được tổ chức nhiều nơi cũng không làm cho mọi việc rõ ràng hơn. Có khi buổi họp lại biến thành nơi Phật tử sỉ vả, nhục mạ tu sĩ. Những người thân quen hôm nào cung kính quỳ lạy, nay trở mặt chửi bới TT Thích Giác Đẳng và những tu sĩ khác trong GH. Sự phân hóa ngày càng trầm trọng và điểm cao là Quyết định 21 từ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế khai trừ 6 vị đã kể ở trên, chỉ vài ngày trước khi Đại Hội khai mạc.
 Thực tế thì như anh Đinh Quang Tiến cho biết cái tổ chức đứng tên sở hữu chùa Phật Quang là UBC – GHPGVNTN hiện tại do LS Steven Dieu làm Chủ Tịch. Vậy chùa nào mà TT Thich Giác Đẳng đã bán?
Dù đã biết ít nhiều về lý do bán chùa nhưng chúng tôi vẫn muốn nghe và thấy đầy đủ bằng chứng. Đây cũng là một trong những lý do chính đã thúc đẩy chúng tôi và những Phật tử khác về dự Đại Hội. Thuyết trình đoàn được hướng dẫn bởi LS Steven Dieu, trong hai giờ đồng hồ đã trình bày chi tiết sự việc bán chùa Phật Quang để trả nợ cho đồng hương Phật tử. Chúng tôi ghi nhận có 3 lý do chính như sau:
a) Nguy cơ bị kiện khiến cho việc phát mãi ngôi chùa bị chậm trễ và từ đó việc trả nợ cho đồng hương Phật tử không thể thanh thỏa.
b) Phật tử đòi nợ khi biết có sự bất ổn trong nội bộ của GH. Được biết từ khi TT Thích Giác Đẳng từ chức thì các Phật tử cho mươn tiền bắt đầu gởi Thư đòi nợ đến Thượng Tọa. Chúng tôi không biết có vị nào gởi Thư đòi nợ HT Thích Huyền Việt hay Đức Tăng Thống hay ông Võ Văn Ái hay không?
c) Chính quyền địa phương ra lệnh đóng cửa chùa Phật Quang vì láng giềng hàng xóm than phiền ồn ào.
Huynh Trưởng Mai Xuân Châu cho biết tiền tạo mãi ngôi chùa là 1,254,000.00. Tiền cúng dường là $500,000.00 và số tiền nợ là 800,000.00. Trong khi đó ngôi chùa được phát mãi là 1,100,000.00. Một số Phật tử hứa cúng dường thêm 100,000.00 để giúp trả nợ.
Sau khi thuyết trình đoàn trình bày sự việc, tất cả mọi người đều đồng ý việc phát mãi ngôi chùa Phật Quang để trả nợ là điều không thể tránh khỏi. Vấn đề được đặt ra là làm sao hoàn trả một cách công bằng số tiền đồng hương Phật tử cúng dường và cho mượn. Dưới sự gợi ý của thuyết trình đoàn là nên thành lập một ủy ban độc lập với Hội Đồng Quản Trị UBCV để nghiên cứu kế hoạch trả nợ. Sau một thời gian bàn thảo, Đại Hội đã thành lập Ủy Ban Thanh Lý gồm 7 vị. Ủy Ban này sẽ lập kế hoạch trả nợ và chuyển cho Ban Quản Trị để thi hành.
Chúng tôi rất vui mừng và hoàn toàn đồng ý việc bán chùa trả nợ cho Phật tử (người cho mượn cũng như cúng dường). Đây là giải pháp tốt nhất trong lúc này. 
Một điều khá bất ngờ đến với tôi là MC Nguyễn Minh Huy lại đặt cho tôi câu hỏi: Nếu anh là TT Thích Giác Đẳng thì anh sẽ làm sao?

Tôi tự nhủ …Nếu tôi là TT thì tôi chắc cũng vướng vào vòng khổ lụy như TT vì bản tính của tôi cũng hay lo chuyện …bao đồng. Tuy nhiên, ngoài mặt thì tôi kể cho mọi người nghe chuyện chúng tôi (anh Trương Sĩ Lương và tôi) tham dự buổi tâm tình về Hiện Tình GHPGVNTN ở chùa Từ Bi, Arlington có HT Thích Huyền Việt là diễn giả. Trong buổi này, một Phật tử đã lên tiếng nhục mạ, vu khống TT Thích Giác Đẳng một cách thâm tệ. Tôi đã đứng lên bỏ về để phản đối nhưng anh Lương và một vị khác kéo tôi ở lại. Sau buổi nói chuyện, tôi đã không thể viết được bản tin để đăng như bao lần khác. Trái lại, khi viết được nủa chừng thì tôi ngưng và gọi cho anh hay là tôi không thể viết được. Lý do: cả buổi nói chuyện, tôi không tìm được điểm nào gọi là tích cực để viết. Mà nếu viết như vậy thì có khác gì bôi tro trát trấu vào mặt GH, nói chung. Cũng may là anh Lương đồng ý với tôi là không nên viết và chính anh cũng không viết. Cuối cùng tôi trả lời thẳng vào câu hỏi: Nếu tôi là TT Giác Đẳng thì tôi đã chạy từ lâu rồi.
Thứ Bảy, ngày 10 tháng 10 năm 2015
Với những ưu tư, thắc mắc đã được giải tỏa, tôi thấy người nhẹ nhõm. Tôi gọi cho người ban thân ở gần đó để anh đến đón tôi về nhà vào 7 giờ chiều hôm nay. Tôi không định dự chương trình buổi tối của Đại Hội mà muốn dành chút thời giờ đó thăm bạn bè trong vùng. Lâu lâu mới có dịp đến San Jose một lần mà thời gian thì có hạn.
Buổi nghị sự hôm nay bàn về đường hướng làm việc tương lai của tổ chức UBCV. Đây là một tổ chức được đăng bạ hoạt động tại Hoa Kỳ. Một điều quan trọng là Đại Hội khẳng định tôn trọng Đức Tăng Thống và cơ cấu tổ chức của Giáo Hội trong nước, nhưng tổ chức UBCV cần độc lập về nhân sự cũng như cơ cấu tổ chức. Đại Hội cũng chấp thuận việc thành lập 3 cơ cấu tổ chức gồm:
1. Hội Đồng Giáo Phẩm do HT Thích Thông Đạt lãnh đạo
2. Hội Đồng Điều Hành do TT Thích Giác Đẳng lãnh đạo
3. Hội Đồng Đại Diện (sẽ tìm người bổ sung sau)
Đại Hội ủy nhiệm các vị lãnh đạo UBCV soan thảo Nội Quy mới trong vòng 3 tháng.
Một số công tác Phật sự cũng được thông qua như tổ chức Đại Lễ Phật Đản, Đại Hội Thường Niên, nguyệt liễm, các chương trình xã hội và vận động Nhân Quyền, tự do tôn giáo cho Việt Nam v.v…
Đến đây thì hầu như mọi người đều thỏa mãn với những kết quả Đại Hội đã đạt được. Một số vị đã nhanh nhẩu đóng tiền nguyệt liễm và tiền đặt mua báo Đồng Hành, đặc biệt là HT Thích Thông Đạt và TT Giác Đẳng đã mau mắn đi trước làm gương.
Tôi trở về phòng soạn đồ bỏ vào vali mà thấy vui trong lòng. Vui trước viễn cảnh Giáo Hội rồi đây sẽ chuyển mình lớn mạnh và càng bền vững hơn với ba cơ cấu mới, tam quyền phân lập (hy vọng không phải tam quyền phân liệt như trong quá khứ).
Được biết Đại hội còn phần bế mạc và văn nghệ vào buổi tối, nhưng người bạn đã đến đón. Tôi giã từ một vài người quen và rời khách sạn trong nuối tiếc. Xin chào tất cả mọi người. Cầu mong quý Chư Tôn Đức Tăng Ni, quý Phật tử sức khỏe dồi dào, kham nhẫn chịu đựng, vững niềm tin bước đi theo chánh Pháp trên con đường mình đã chọn.

Dallas ngày 25 tháng 10 năm 2015

Minh Pháp

T hp Lut sư The Tammy Tran Law Firm cùng Văn phòng II Vin Hoá Đo Hp báo và Hi lun v v khi t nhóm Sư Giác Đng và Lut sư Sreven Điêu v vic tiếm danh GHPGVNTN và bán lén Chùa Pht Quang
PARIS, ngày 29.10.2015 (PTTPGQT) – Hoà thượng Thích Huyền Việt, Xử lý Thường vụ Văn phòng II Viện Hoá Đạo vừa cho Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế biết cuộc Họp báo và Hội luận sẽ được tổ chức tại Trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận, địa chỉ : 7100 Clarewood Dr., Houston, Texas 77036, vào Thứ bẩy, ngày 7 tháng 11 năm 2015 lúc 1 giờ trưa để trình bày sự kiện cho các mạnh thường quân cúng dường, cho mượn ngắn hay dài hạn để tạo mãi ngôi chùa Phật Quang, và trả lời những thắc mắc của đồng hương và Phật tử liên quan đến vụ kiện. Sau đây là toàn văn Thư mời :
THƯ MỜI THAM DỰ HỘI LUẬN
về VỤ KIỆN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
tại Hội Trường Trụ Sở Cộng Đồng
Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận
7100 Clarewood Dr., Houston, Texas 77036

Ngày 29 tháng 10 năm 2015

Kính thưa quý vị Lãnh đạo Tinh thần Tôn giáo,
Kính thưa quý Hội đồng Đại diện Cộng đồng, quý Hội đoàn, Tổ chức, Chánh đảng,
Kính thưa quý Cơ quan Truyền thông,
Kính thưa quý Đồng hương và Phật tử,
Kính thưa quý Ngài và quý Liệt Vị,
Suốt hơn hai tháng qua, chắc hẳn quý Ngài và quý Vị đã một lần, nếu không nói là nhiều lần nghe và đọc những tin tức về vụ kiện của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (Unified Buddhist Church of Vietnam – GHPGVNTN.) qua Tổ hợp Luật Sư : The Tammy-Tran Law Firm, đại diện Giáo Hội, khởi tố TT Thích Giác Đẳng, LS Steven Điêu và những thành viên khác thuộc UBCV – Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam Thống Nhất.
Thừa lệnh Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, hơn hai tháng qua, chúng tôi đã gặp người tiền nhiệm là TT Thích Giác Đẳng để mong giải quyết ôn hòa, mà bất cứ ai hay nơi nào, khi có người từ chức phải thực hiện việc bàn giao sổ sách, tài chánh, chương mục v.v. cho người kế nhiệm. Tiếc thay, việc không thành do sự từ khước của TT Giác Đẳng. Sau đó, Tổ hợp Luật sư Tammy-Tran Law Firm đại diện cho Giáo Hội cũng đã gởi thư hai (2) lần, mong phía TT Giác Đẳng và LS Điêu lấy tinh thần Bi Trí Phật giáo để giải quyết sự việc trong tinh thần hòa giải và hiểu biết. Nhưng phía TT Giác Đẳng và LS Điêu không đáp ứng, buộc lòng chúng tôi phải khởi tố ngày 26 tháng 10, 2015 theo thủ tục pháp lý hiện hành.
Tổ hợp Luật Sư The Tammy-Tran Law Firm cùng những thành viên đại diện nguyên đơn thuộc Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN.) trong nước và Văn Phòng II Viện Hóa Đạo sẽ tổ chức cuộc Hội luận vào Thứ bẩy, ngày 7 tháng 11 năm 2015 lúc 1 giờ trưa tại Trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận, địa chỉ : 7100 Clarewood Dr., Houston, Texas 77036, để trình bày sự kiện cho các mạnh thường quân cúng dường, cho mượn ngắn hay dài hạn để tạo mãi ngôi chùa Phật Quang, và trả lời những thắc mắc của đồng hương và Phật tử liên quan đến vụ kiện.
Vì tính chất phức tạp nhưng hiếm thấy của vụ kiện mà đài truyền hình quốc gia Hoa Kỳ, FOX 26, tại Houston đã gọi là : “Tranh Chấp Mang Tầm Vóc Quốc Tế về Một Ngôi Chùa Phật Giáo”, khi cho loan tin ngày 26 tháng 10 vừa qua.
Trân trọng kính mời Quý Ngài và quý Liệt Vị tham dự buổi Hội luận nêu trên để chia sẻ thông tin, tìm hiểu sự thực về vụ kiện với những người có thẩm quyền và trách nhiệm.
Nội dung chương trình :
01:00 PM :
– Nghi lễ Chào cờ và cầu nguyện
– Giới thiệu thành phần tham dự
– Đại diện GHPGVNTN trình bầy nguyên nhân vụ kiện
– Năm (5) nguyên đơn, thành viên Ban Hộ trì Tam Bảo chùa Phật Quang, đến từ California trình bầy lý do vụ kiện
– Tổ hợp
 Tammy-Tran Law Firm trình bầy vụ kiện.
– Trả lời những câu hỏi của các cơ quan Truyền Thông và Đồng Hương
– Cảm tạ của Ban tổ chức
– Giải lao, dùng trà bánh và hàn huyên.
04:00 PM : Hoàn mãn
Trân trọng kính mời
TM. Ban Tổ Chức
Tỳ kheo Thích Huyền Việt
Thừa lệnh Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và Viện Hóa Đạo
Xử lý thường vụ VP II Viện Hóa Đạo
Đài Truyn hình quc gia Hoa Kỳ FOX loan tin cuc t tng vic tiếm danh GHPGVNTN và bán lén chùa Pht Quang ca Sư Giác Đng và Lut sư Steven Điêu — Đơn kin s 2015-63668 : 234 đã np lên Toà án Qun Harris, tiu bang Texas, hôm th sáu 23-10-2015
PARIS, ngày 26.10.2015 (PTTPGQT) – ĐÍNH CHÍNH : Thông cáo báo chí này trong bản phát hành hôm qua chúng tôi đã đánh sai ngày nộp Đơn kiện số 2015-63668 : 234 lên Toà án Quận Harris, tiểu bang Texas, hôm thứ sáu 23 tháng 10 năm 2015, nhưng đánh trật thành 23-6-2015. Vậy kính xin đính chính và tạ lỗi chư liệt vị sự sơ sót, bất cẩn này. Nhân bản đính chính hôm nay, chúng tôi cho in thêm ở cuối Thông cáo danh sách Nguyên cáo và Bị cáo.
Văn phòng Tổ hợp Luật sư The Tammy Tran Law Firm vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế tin loan hôm 23-10-2015 trên Đài Truyền hình Quốc gia Hoa Kỳ FOX mà ký giả Isaih Carey, trong chương trình Fox 26 News, gọi là “Tranh chấp mang tầm vóc quốc tế về một Ngôi chùa Phật giáo”. Sau đây bản dịch Việt ngữ của Tổ hợp Luật sư :
Tranh Chấp Mang Tầm Vóc Quốc Tế về Một Ngôi Chùa Phật Giáo
Phóng viên Đài : Điều tôi nói là tranh chấp khiến một Nhà Sư lên tiếng đòi hỏi, và một luật sư ở Houston nói đây là một mưu thuật rất đáng sợ. Đề cập ở đây, với giọng nói thật ôn tồn, Hòa thượng Thích Huyền Việt thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất cho biết ông đã được gửi đến Mỹ để thu xếp những công việc hỗn độn. Công việc của ông là truy tầm một triệu ba trăm ngàn đô la do người Mỹ gốc Việt khắp nước và ngay tại Houston này cúng dường.
HT Thích Huyền Việt : Kính thưa toàn thể chư vị…
Thông dịch viên : Chúng tôi muốn thông báo đến tất cả quý vị trên toàn thế giới. Chúng tôi đang đòi hỏi công lý
Phóng viên Đài : Theo đơn kiện ở Houston, thì vào năm 2014 khi Nhà Lãnh đạo của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Đức Tăng Thống Thích Đức Quảng Độ ở Việt Nam cho phép một nhóm ở Houston xử dụng tên của tổ chức [Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất] để quyên tiền xây dựng một ngôi chùa. Một vài người có tên trong phe bị cáo trong vụ kiện là Thích Giác Đẳng, Steven Dieu, và Hoàng Bách. Đơn kiện cho biết nhóm Houston xử dụng một triệu ba trăm ngàn đô la để xây dựng ngôi chùa ở California ; nhưng vào tháng 9 năm 2015, chùa bị bán mà không có sự cho phép của Giáo Hội Mẹ ở Việt Nam. Theo lời Hòa thượng :
HT Thích Huyền Việt : Kính thưa quý vị, ngôi chùa…
Thông dịch viên : Chúng tôi rất thất vọng về việc bán ngôi chùa…
Phóng viên Đài : Tammy Trần thuộc Tổ hợp [The Tammy Tran Law Firm] đại diện cho cư dân Texas [những người] đã cúng dường và cho vay bỏ vào ngôi chùa với tổng số năm trăm nghìn đô la [và $800,000 cho mượn không có lời] để xây dựng [mua] chùa. Bà cho biết phe bị cáo đã bán chùa ít nhất là một triệu, nhưng đến nay vẫn chưa trưng và đưa ra các tài liệu chi tiết về vịệc tiền đi đâu.
Luật sư Trần Tâm : Một triệu ba trăm ngàn đô la, đối với nhiều người Việt Nam phải làm việc rất vất vả để cúng dường [thì] — mười đô la, năm đô la…– [mang ý nghĩa rất lớn đối với Giáo Hội …]
Phóng viên Đài : [Luật sư] Trần hiện nay yêu cầu quan tòa đòi các bị cáo giải thích tiền ở đâu, và hoàn trả [thế nào] cho những người cúng dường”
Luật sư Trần Tâm : Tiền đang ở đâu ?”
Phóng viên Đài : Bây giờ, chúng tôi đã nói chuyện với Steven Dieu qua điện thoại chiều nay và ông gọi vụ kiện là vô lối Ông nói nhóm Houston bán chùa ở California, là vì vị đứng đầu Giáo Hội tại Việt Nam muốn nhóm trao tòa nhà, và sau đó chịu tất cả các khoản nợ còn lại. ** Ông cũng cho biết quỹ từ việc bán chùa đang nằm trong tay Giám Hộ (Trustee) vào thời điểm này,*** và một khi có đủ tiền mặt trong tay,**** họ sẽ hoàn trả tiền cúng dường lại cho những ai nếu những người đó yêu cầu, ***** nhưng ông cho biết nhóm của ông đã tuyệt đối không làm gì sai.******
CHÚ THÍCH :
* Giáo Hội đã cho nhiều cơ hội trong gần 3 tháng để giải tỏa trước khi khởi kiện. Hòa Thượng Huyền Việt đã nhỏ nhẹ yêu cầu ngồi lại làm việc. Luật Sư đại diện Giáo Hội và Xử Lý Thường Vụ VP II Viện Hóa Đạo đã gởi thư yêu cầu hòa giải để có một buổi pre-lawsuit mediation để đừng kiện tụng, mất danh dự của Giáo Hội, nhưng Steven Dieu, Giác Đẳng và Hoàng Bách làm ngơ. Hơn thế nữa, bán Chùa mà nay không hề công bố 1) ai giữ tiền ; 2) Trustee là ai ? ; 3) giấy nợ bán buôn với Công Ty Phương Quế, Inc, ra sao ; sao không đưa các văn-kiện này trên Diễn Đàn Tiếng Nói Lương Tri ? ; và 4) Phật Tử không hề biết tiền đi vào đâu, thì sao lại là vô lối ?
** Xin xem lại thư của VIỆN HÓA ĐẠO, Giáo Hội không đòi hỏi như vậy. Mà nếu có chăng thì theo luật pháp Hoa Kỳ, TT Giác Đẳng ký giấy nợ với cương vị Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II President, nên nợ là nợ của Giáo Hội, đâu phải nợ của Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II President ? L.S. Dieu sao không hiểu luật về thương mại — Article 3 of The Texas Uniform Comercial Act. Nếu không rõ ý của Giáo Hội thì viết thư để giải tỏa, sao lại vội vàng và lén lút bán Chùa ?
Xin L.S. Steven Điêu xem Uniform Commercial Code § 3-402.
SIGNATURE BY REPRESENTATIVE.
(a) If a person acting, or purporting to act, as a representative signs an instrument by signing either the name of the represented person or the name of the signer, the represented person is bound by the signature to the same extent the represented person would be bound if the signature were on a simple contract. If the represented person is bound, the signature of the representative is the “authorized signature of the represented person” and the represented person is liable on the instrument, whether or not identified in the instrument.
(b) If a representative signs the name of the representative to an instrument and the signature is an authorized signature of the represented person, the following rules apply :
(1) If the form of the signature shows unambiguously that the signature is made on behalf of therepresented person who is identified in the instrument, the representative is not liable on the instrument.

*** Giám Hộ (Trustee) nào sao 3 tháng nay không công báo tên và địa chỉ ? Giám Hộ thường phải được đề cử bởi tòa án chứ ? Sao hôm Đại Hội Khoáng Đại tại San Jose nói $200,000 đã trả nợ hết rồi ?
****Tại sao bán Chùa mà lại không đủ tiền ? Tại sao phải cho thiếu lại ?
*****Tức là nếu Phật Tử nào không biết và không yêu cầu, thì không trả hay sao ?
******Bán chùa mà không thông báo trước khi bán Chùa thì có điều gì sai hơn không ? Bầu Cử Hội Đồng Quản Trị sau khi Sư Thích Giác Đẳng đã từ chức và đơn từ-chức đã được Đức Tăng Thống chấp nhận, tức là một sự bầu cử thiếu “Quorum” và “Majority Vote” — sai Luật Texas và sai luật đạo – ecclesiatical Law và Hiến chương của Giáo Hội – Chương 9, điều 36 và 28 của Giáo Hội.
Đơn kiện số 2015-63668 : 234 đã nộp lên Toà án Quận Harris, tiểu bang Texas, hôm thứ sáu 23-10-2015 : Sau đây là trang đầu của hồ sơ khởi tố nhóm Sư Giác Đẳng – Steven Điêu – Hoàng Bách. Xin vào link (http://www.queme.net/vie/doc/Don-kien-so-2015-63668.pdf) Để đọc toàn bộ hồ sơ khởi tố 172 trang.
Danh sách Nguyên cáo và Bị cáo :
1.     The Unified Buddhist Church of Vietnam, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
6709 Howell Sugarland Rd.
Houston TX 77083
đt: 832-714-0800
email: vp2vhdxltv82015@gmail.com
2.             Lotus Buddhist Congregation, Chùa Liên Hoa Houston
6709 Howell Sugarland Rd.
Houston Texas 77083
đt: 832-714-0800
email: lienhoahouston13@gmail.com
3. Mr. Đặng Văn Kiên
9715 Raven Circle
Fountain Valley, California 92708
đt: 714-369-6209
email: kiendd2003@yahoo.com
4.             Mr. Cao Hữu Vinh
11300 Warner Ave., #D 225
Fountain Valley, CA 92708
đt: 714-350-5650
email: caovinh@aol.com
5.             Mr. Lê Đức Anh
11772 Old Fashion Way
Garden Grove, CA 92840
đt: 714-383-1128
email: binhdai89@outlook.com
6.             Mr. Nguyễn Gia Tây
17472 Wayne Ave.
Irvine, CA 92614
đt: 714-247-9937
email: mrtgia@msn.com
7.             Mr. Nguyễn Mạnh Hùng
1628 W. Wisteria Pl.
Santa Ana, CA 92703
đt: 714-261-4195
email: hungevry@yahoo.fr
8.             Mr. & Mrs. Bùi Lang
11110 Bellaire Blvd., #101
Houston TX 77072
đt: 281-530-8899
email: lienhoahouston15@gmail.com
9.             Mr. Tiêu Quang Khải
605 W. Prien Lake Rd.
Lake Charles, LA.70601
đt: 337-302-4734
email: ktieu7511@gmail.com
DANH SÁCH BỊ CÁO
1.     Unified Buddhist Church of Vietnam – Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất d/b/a Văn Phòng II Viện Hóa Đạo a/k/a Thích Giác Đẳng, Stven Dieu, Minh D. Trần, Quang Lê, Huy Minh Nguyễn, Châu Xuân Mai, Hiền Văn Cao, Cương Nguyễn, Ngọc Hân Nguyễn, Thế Kim Huỳnh a/k/a Hoàng Bách, Quế Hương Bùi, Individually, and Phuong Que Bui, INC..
2.             Rev. THÍCH GIÁC ĐẲNG (a/k/a Phạm Đẳng)
13913 S. Post Oak Rd.
Houston, Texas 77045.
đt: 281-216-3588
email: phamdang0308@gmail.com
3.             Att. STEVEN ĐIÊU
-13913 S. Post Oak Blvd., #B
Houston, Texas 77045.
-The Harris County Attorney’s Office
1019 Congress, 15th Floor
Houston, TX 77002
email: steven.dieu@cao.hctx.net
4.             NGUYỄN CƯƠNG
Office: 13913 S. Post Oak Blvd., #B
Houston, Texas 77045.
Home: 12107 Ashley Grove Ct.
Stafford, Texas 77477.
đt: 713-377-1439
email: ancu.cnn@gmail.com
5.             CAO VĂN HIỀN
Office: 13913 S. Post Oak Blvd., #B
Houston, Texas 77045.
Home: 149 Haven Ridge Dr.
Rockwall, Texas 75032
đt: 817-673-8429
email: hienvancao@gmail.com
6.             LÊ QUANG
Office: 13913 S. Post Oak Blvd., #B
Houston, Texas 77045.
Home: 3611 Doolittle Dr.
Arlington, Texas 76014
đt: 817-312-4797
email: quanglan1956@yahoo.com
7.             NGUYỄN MINH HUY
Office: Office add.: 13913 S. Post Oak Blvd., #B
Houston, Texas 77045.
Home: 2839 Fontana
Grand Prairie, Texas 75054
đt: 214-477-7920
email: bayxao@yahoo.com
email: thonvida@yahoo.com
8.             MAI XUÂN CHÂU
Office: 13913 S. Post Oak Blvd., #B
Houston, Texas 77045.
Home: 6821 Stockton Blvd., Apt. 105
Sacramento, California 95823
đt: 916-996-2519
email: chaumai64@hotmail.com
9.             TRẦN ĐÌNH MINH
Office: 13913 S. Post Oak Blvd., #B
Houston, Texas 77045.
Home:
1543 W. 220 St.
Torrance, California 90501
đt: 310-951-8863
email: minhdtran45@yahoo.com
10.          10. Ngọc Hân Nguyễn
10613 Bellaire Blvd., #136
Houston, Texas 77072
đt: 281-541-7970 ; 281-564-2600
email: kellyjen5@yahoo.com
11.          Ms. Que Phuong Bui
Individual and President of Phuong Que Bui, INC.
2714 Garner Ct.
Houston, Texas 77584
12.          Orange Coast Title Company of Southern California
520 N. Santa Cruz Ave.
Los Gatos, California 95030
đt: 714-558-2836
13.          Thế Kim Huỳnh a/k/a Hoàng Bách
7111 Harvin Dr.
Houston, Texas 77036

No comments: