Thursday, December 3, 2015

(735) Vén rèm bức màn đen trong vụ án mưu sát của bà Cốc Khai Lai

Theo truyền thông của Anh, ông Vương Lập Quân (trái) từng cắt bỏ một miếng thịt nhỏ trên thi thể của Neil Heywood (giữa), để chứng minh Neil Heywood chết vì tai nạn (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung).
Theo truyền thông của Anh, ông Vương Lập Quân (trái) từng cắt bỏ một miếng thịt nhỏ trên thi thể của Neil Heywood (giữa), để chứng minh Neil Heywood chết vì tai nạn (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung).

Ngày 14/11/2011, tại Trùng Khánh đã xảy ra vụ mưu sát ly kỳ liên quan đến ông Vương Lập Quân (cựu Cục trưởng Cục Công an thành phố Trùng Khánh) và vợ ông Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai. Cả ba người này sau đó đều lần lượt ngồi tù. Vụ án khiến cả thế giới phải chú ý đến tình hình chính sự ở Trung Quốc. Mặc dù đã xử xong, nhưng bức màn đen tối vẫn còn lẩn khuất đằng sau sự thật của vụ án này.

Bí ẩn việc thương nhân Neil Heywood bị giết

Ngày 14/11/2011, thương nhân người Anh Neil Heywood bị phát hiện chết trong khách sạn Lucky Holiday tại Trùng Khánh. Khi đó, Cục trưởng Công an Trùng Khánh là ông Vương Lập Quân, sau khi điều tra đã công bố kết quả Neil Heywood bị chết vì “uống rượu quá độ”, và nhanh chóng cho hỏa thiêu thi thể khi chưa được kiểm nghiệm.

Hai tháng sau, vụ án có những chuyển biến đầy kịch tính. Ngày 6/2/2012, ông Vương Lập Quân bỏ chạy vào Lãnh sự quán Mỹ và vạch trần vụ án Neil Heywood là do vợ của lãnh đạo Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai, chủ mưu hạ độc giết chết. Sau khi bị bắt và bị thẩm tra, ông Vương Lập Quân đã khai vì thương nhân Neil Heywood trở mặt với ông Bạc Hy Lai nên đã bị ông ta xử lý, còn bản thân ông Vương Lập Quân vì lo sợ bị giết nên mới chạy vào Lãnh sự quán Mỹ. Sau khi bà Cốc Khai Lai bị bắt, ông Bạc Hy Lai cũng ngã ngựa.

Thương nhân Neil Heywood bị bà Cốc Khai Lai mưu sát (Ảnh: Tân Đường Nhân)
                Thương nhân Neil Heywood bị bà Cốc Khai Lai mưu sát (Ảnh: Tân Đường Nhân)

Ngày 20/8/2012, bà Cốc Khai Lai bị xử tử hình vì “tội cố ý giết người”. Ngày 24/9, ông Vương Lập Quân bị xử tù có thời hạn 15 năm vì tội lạm dụng chức quyền, làm trái pháp luật. Ngày 22/9/2013, ông Bạc Hy Lai bị bị xử tù vô thời hạn vì tội lạm dụng chức quyền, nhận hối lộ (21,79 triệu nhân dân tệ).

Dù hung thủ gây ra cái chết của thương nhân Neil Heywood đã bị quy án, nhưng nhiều nghi vấn trong vụ án này vẫn còn bỏ ngỏ. Thời báo New York từng nhận xét, việc xét xử vụ án này giống như diễn kịch, động cơ mưu sát của bà Cốc Khai Lai không được xác định rõ ràng, không đủ chứng cứ, thiếu nhất quán, … Nhật báo Wall Street Journal dẫn lại lời người bạn của thương nhân Neil Heywood: “Lời tố cáo về việc thương nhân Neil Heywood có hành vi ‘uy hiếp’ hoàn toàn không phù hợp tính cách anh ấy,” “Bao nhiêu năm qua anh ta luôn là người bạn tốt và tận lực với Bạc Qua Qua.”

Giới quan sát ở Hồng Kông nhận định, nếu động cơ mưu sát đúng như tuyên bố của phía tòa án của ĐCSTQ, vì mâu thuẫn kinh tế với bà Cốc Khai Lai mà ông Neil Heywood đã dùng con trai của ông bà Bạc Hy Lai là Bạc Qua Qua để uy hiếp, thì theo luật pháp Trung Quốc Đại Lục cũng chỉ bị xử 15 – 18 năm tù. Tháng 12/2012, tờ Nam Phương cuối tuần có bài phân tích: ông Vương Lập Quân có động cơ hơn trong vụ án hạ độc hại chết ông Neil Heywood.

Tháng 5/2012, tờ Thông tin Kinh tế (Sankei Shimbun) của Nhật có bài điểm lại mối quan hệ giữa ông Neil Heywood và gia đình ông Bạc Hy Lai, theo đó trong suốt thời gian hơn 10 năm, ông Neil Heywood đã giúp ông Bạc Hy Lai chuyển ra nước ngoài số tiền phi pháp lên đến 8 tỷ Nhân dân tệ. Vì Ủy ban Kỷ luật Trung ương nhiều lần tìm ông Neil Heywood nên khiến ông Bạc Hy Lai lo lắng bất an, vì vậy đã “giết người diệt khẩu”. Khi xử án ông Bạc Hy Lai, chuyện này đã không được nhắc đến. Ngoài ra còn có nghi vấn, một quan chức cấp cao như ông Bạc Hy Lai chỉ tham ô hơn 20 triệu Nhân dân tệ thì tại sao bị xử nặng như thế?

Những nghi vấn đưa ra cho thấy vụ án này không đơn giản như tòa xử. Vậy ai đã và vì sao lại muốn giết ông Neil Heywood? Sự thật hiện vẫn đang được che giấu.

Bức màn đen 1

Sau khi ông Vương Lập Quân tháo chạy và tố cáo ông Bạc Hy Lai, một tuần sau sự kiện, ngày 14/2/2012, tờ “Ngọn đèn tự do Washington” của Mỹ lần đầu tiết lộ tài liệu do ông Vương Lập Quân cung cấp cho Lãnh sự quán Mỹ có liên quan đến âm mưu chính biến của ông Bạc Hy Lai và ông Chu Vĩnh Khang, nhằm lật đổ kế hoạch tiếp quản quyền lực của ông Tập Cận Bình sau Đại hội 18.

Thời gian này, ông Tập Cận Bình khi đó vẫn còn là Phó Chủ tịch Quân ủy Trung Quốc. Ông Tập đang trong chuyến thăm Mỹ và khi ở tại nhà riêng của Phó Tổng thống Mỹ Joe Biden, ông này đã cung cấp cho ông Tập chứng cứ về âm mưu chính biến của ông Bạc Hy Lai và ông Chu Vĩnh Khang. Có thông tin cho rằng trong đó còn có chứng cứ về việc “ông Bạc Hy Lai chỉ đạo tội ác mổ cướp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công (văn kiện mật) và hồ sơ trấn áp Pháp Luân Công và nhân sĩ bất đồng chính kiến.”

Bức màn đen 2

Khi ông Bạc Hy Lai còn làm Thị trưởng ở Đại Liên, lần đầu tiên ở Trung Quốc có xưởng gia công cơ thể người: Công ty Nhựa hóa Von Hagens, được thành lập vào tháng 8/1999. Ông chủ người Đức của công ty này là Von Hagens từng nói, do có chính sách ưu đãi của chính phủ và tiền nhân công giá rẻ, nguồn thi thể dồi dào, vì vậy đã chọn xây dựng xưởng này ở Đại Liên. Vậy “nguồn thi thể dồi dào” đến từ đâu?

Năm 2002, người học trò tên Tùy Hồng Cẩm (Sui Hongjin) của Von Hagens là Chủ nhiệm Phòng Nghiên cứu Giải phẫu ở Đại học Đại Liên cũng lập ra Xưởng Gia công cơ thể người của mình, làm kinh doanh tiêu bản sinh vật nhựa hóa. Từ năm 2004, ông Tùy Hồng Cẩm bắt đầu cho tổ chức triển lãm “thế giới cơ thể người” tại Trung Quốc Đại Lục. Tháng 11/2005, ông Tùy Hồng Cẩm tấn công vào thị trường Mỹ và cùng hợp tác với công ty triển lãm hàng đầu của Mỹ là Premier Exhibitions.

Bạc Hy Lai cho phép xây dựng Xưởng Gia công thi thể người Von Hagens ở Đại Liên (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung).
Bạc Hy Lai cho phép xây dựng xưởng gia công thi thể người Von Hagens ở Đại Liên (Ảnh: Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung).

Những nghi vấn được đưa ra là “nguồn thi thể người lấy ở đâu?” Công ty Triển lãm số 1 của Mỹ đã khẳng định là nguồn đến từ công dân Trung Quốc, từ cảnh sát của ĐCSTQ, nhiều khả năng là xuất phát từ trong những nhà tù. Điều này đã xác thực nghi vấn của mọi người lâu nay, nghĩa là những tiêu bản cơ thể người này có nguồn gốc từ phía cảnh sát ĐCSTQ, mà khả năng lớn là từ vô số tù nhân lương tâm bị mất tích, đặc biệt là học viên Pháp Luân Công.

Theo Tổ chức Quốc tế Điều tra Pháp Luân Công, trong điều tra ghi lại năm 2012 về ông Tùy Hồng Cẩm, ông này khai rằng nguồn thi thể chủ yếu là do Công an Đại Liên cung cấp.

Ông Bạc Hy Lai không chỉ cho phép xây dựng xưởng gia công cơ thể người Von Hagens ở Đại Liên mà còn phong tặng cho ông Von Hagens là “công dân danh dự ở Đại Liên”. Còn như thông tin đã đưa, người vợ của ông Bạc Hy Lai, bà Cốc Khai Lai, chính là người quản lý tài chính của xưởng thi thể này, và là người phụ trách chính trong hoạt động kinh doanh tiêu bản cơ thể người và nội tạng cơ thể người cho khách hàng trong và ngoài nước.

Vào năm 2003 và 2005, Tuần san “Liễu vọng Đông phương” ở Trung Quốc Đại Lục từng đưa tin, năm 2003, Trung Quốc trở thành nước xuất khẩu tiêu bản người hàng đầu, còn Công ty Nhựa hóa Von Hagens là cơ sở sản xuất tiêu bản người lớn nhất thế giới. Điều khiến người ta cảm thấy kinh ngạc là không biết nó dựa vào đâu để vượt qua thủ tục kiểm dịch và thông quan?

Thông tin của Tuần san “Liễu vọng Đông phương” gây phản ứng mạnh mẽ trong xã hội, sau đó Tổng Cục Quản lý chất lượng Quốc gia của Chính phủ Trung Quốc đã cho thành lập tổ điều tra nhưng cuối cùng không có kết quả điều tra gì.

Gần đây, Công ty Triển lãm số 1 của Mỹ đối diện nguy cơ vỡ nợ và được một thương nhân gốc Hoa là ông Bào Đạo Bình (Bao Daoping) mua lại. Kỳ lạ là ông Bào Đạo Bình từng xác nhận có được nguồn vốn đầu tư khổng lồ từ cô con gái 19 tuổi của tham quan Trình Mộ Dương, tên là Trình Tụng Liên. Ông Trình Mộ Dương đã bỏ chạy ra nước ngoài và đang bị ĐCSTQ phát “lệnh truy nã cấp độ đỏ”. Khoản giao dịch này diễn ra trước khi chính quyền Bắc Kinh phát lệnh truy nã ông Trình Mộ Dương chưa đầy một tháng.

Màn đen 3: Bí quyết thăng quan của ông Bạc Hy Lai ở Liêu Ninh

Ông Bạc Hy Lai là con thứ hai của ông Bạc Nhất Ba, một nguyên lão của Đại hội đại biểu Nhân dân khóa 8, từng tốt nghiệp Thạc sĩ tại Viện Khoa học Xã hội thuộc Đại học Bắc Kinh, được xem là người thừa kế sự nghiệp chính trị của gia đình. Thế nhưng ông Bạc Hy Lai đến cơ sở ở Đại Liên, tỉnh Liêu Ninh hơn 10 năm không chịu ra khỏi ổ. Mặc cho ông Bạc Nhất Ba và gia đình đã bỏ nhiều công sức gây dựng thế lực, nhưng năm 1999 Bạc Hy Lai lại về làm Thị trưởng ở Đại Liên.

Con đường quan lộ của ông Bạc Hy Lai xoay chuyển từ tháng 8/1999. Vào tháng 7/1999, ông Giang Trạch Dân phát động đàn áp Pháp Luân Công nhưng không được hưởng ứng như ông ta kỳ vọng, khi đó trong 7 Ủy viên Thường vụ Bộ Chính trị thì có 6 người phản đối, nhiều quan to của các địa phương cũng không chấp nhận. Ông Giang Trạch Dân vội kéo bè phái và tính toán chọn cơ sở làm thí điểm. Còn ông Bạc Hy Lai cũng nhanh chóng thăng quan cùng con đường song hành với ông Giang Trạch Dân.

Ngày 16/8/1999, trên đường ông Giang Trạch Dân cùng cả nhà đi Đại Liên, sau khi trông thấy bức chân dung khổng lồ và chữ lưu niệm của mình được dựng lên ở trung tâm thành phố Đại Liên thì phấn khởi khác thường, lập tức ra lệnh cho Ban Tổ chức Trung ương cho đổi Bí thư thành phố Đại Liên, giao cho ông Bạc Hy Lai. Cả gia đình ông Bạc Hy Lai (3 người) đã cùng đi mừng sinh nhật ông Giang Trạch Dân, họ vào một phòng karaoke. Hiện trên mạng còn lưu lại hình ảnh ông Giang Trạch Dân cùng hát với bà Cốc Khai Lai.

Tấm hình thuộc loại hiếm chụp cảnh ông Giang Trạch Dân hát chung với bà Cốc Khai Lai. Ngoại giới cho rằng, vụ án nhà họ Bạc khiến ông Giang Trạch Dân ăn ngủ không ngon. (Ảnh: Internet)
Tấm hình thuộc loại hiếm chụp cảnh ông Giang Trạch Dân hát chung với bà Cốc Khai Lai. Ngoại giới cho rằng, vụ án nhà họ Bạc khiến ông Giang Trạch Dân ăn ngủ không ngon. (Ảnh: Internet)

Được biết, ông Giang Trạch Dân đã ngầm ám hiệu với ông Bạc Hy Lai muốn thăng quan thì phải đàn áp Pháp Luân Công. Ông Bạc Hy Lai đã lập tức hưởng ứng, vậy là Đại Liên nhanh chóng trở thành nơi bức hại Pháp Luân Công nặng nề nhất. Năm 2000 – 2001, ông Bạc Hy Lai đã là Phó Bí thư tỉnh Liêu Ninh, năm 2002 lên làm Tỉnh trưởng; năm 2004 trở thành Bộ trưởng Bộ Thương mại.

Sau khi ông Bạc Hy Lai trở thành Tỉnh trưởng Liêu Ninh đã cho xây dựng Trại Cưỡng bức lao động Mã Tam Gia, Viện Giáo dưỡng Long Sơn, Trại Cải tạo lao động Thẩm Tân, những nơi này chuyên để nhốt học viên Pháp Luân Công. Nhiều học viên Pháp Luân Công trên toàn Trung Quốc bị mất tích, thực ra là bị nhốt ở đây.

Sau này tội ác mổ cướp nội tạng sống vô nhân tính các học viên Pháp Luân Công được tiến hành điên cuồng và Trại Cưỡng bức lao động Mã Tam Gia là nơi điển hình nhất toàn quốc phục vụ cho hoạt động này.

Khi vụ án Bạc Hy Lai đi vào thời điểm quan trọng nhất, có thông tin nhận định việc này sẽ kéo theo giải tán Trại Mã Tam Gia và sẽ đi đến chấm dứt tội ác bức hại Pháp Luân Công của tập đoàn Giang Trạch Dân. Trong hình là Trại Mã Tam Gia ở Liêu Ninh. (Ảnh: Internet)
Khi vụ án của ông Bạc Hy Lai đi vào thời điểm quan trọng nhất, có thông tin nhận định việc này sẽ kéo theo giải tán Trại Mã Tam Gia và sẽ đi đến chấm dứt tội ác bức hại Pháp Luân Công của tập đoàn Giang Trạch Dân. Trong hình là Trại Mã Tam Gia ở Liêu Ninh. (Ảnh: Internet)

Bệnh viện Huyết Thuyên ở Tô Gia Đồn, Thẩm Dương, là bệnh viện đầu tiên tham gia vào tội ác mổ cướp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công, chỉ cách Trại Mã Tam Gia 34km (Ảnh: Mạng Minh Huệ).
Bệnh viện Huyết Thuyên ở Tô Gia Đồn, Thẩm Dương, là bệnh viện đầu tiên tham gia vào tội ác mổ cướp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công, chỉ cách Trại Mã Tam Gia 34km (Ảnh: Minh Huệ).

Nhưng vào năm 2007, ông Bạc Hy Lai bị đưa đến Trùng Khánh và trở thành Bí thư Trùng Khánh. Theo WikiLeaks tiết lộ, Thủ tướng Ôn Gia Bảo khi đó từng lên tiếng, ông Bạc Hy Lai vì tham gia bức hại Pháp Luân Công đã bị kiện ở nhiều nước, như Úc, Tây Ban Nha, Canada, Anh, Mỹ, …, hình ảnh tiêu cực của ông Bạc gây ảnh hưởng không tốt cho giới quan chức cao cấp của ĐCSTQ.

Màn đen 4: Trung tâm Nghiên cứu “mổ cướp sống” của ông Vương Lập Quân

Ông Vương Lập Quân là bảo kiếm đắc lực nhất của ông Bạc Hy Lai. Từ tháng 5/2003 đến tháng 6/2008, ông Vương Lập Quân làm Cục trưởng Công an, Bí thư Đảng ủy, và Phó Thị trưởng ở Cẩm Châu, Liêu Ninh, đã cho xây dựng “Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Hiện trường”, thực chất đây chính là “Trung tâm Mổ cướp Nội tạng”.

Ngày 17/9/2006, trên trang mạng của “Quỹ Phát triển Thiết kế Quang Hoa Bắc Kinh” (Dragon Design Foundation) có thông báo ông Vương Lập Quân đại diện cho “Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Hiện trường Cục Công an Cẩm Châu” được Đoàn Thanh niên Trung ương ĐCSTQ (đơn vị tài trợ thuốc tiêm chích cho nghiên cứu cấy ghép nội tạng) trao cho “Giải Cống hiến Sáng tạo Quang Hoa” (bài báo đưa thông tin này đã bị gỡ bỏ).

Khi nhận giải, ông Vương Lập Quân đã có phát biểu đề cập đến vấn đề cấy ghép nội tạng như sau: “Thành quả của chúng tôi có được xuất phát từ hàng ngàn ca phẫu thuật nội tạng, là nỗ lực của rất nhiều người…”

Ông Vương Lập Quân chưa từng qua đào tạo về Y học đã dựng nên “Trung tâm nghiên cứu Tâm lý hiện trường Cục Công an Cẩm Châu”. Đây được xem là Trung tâm nghiên cứu Tâm lý hiện trường duy nhất ở Trung Quốc, chuyên nghiên cứu cấy ghép nội tạng cơ thể người (Ảnh: Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công)
Ông Vương Lập Quân chưa từng qua đào tạo về Y học đã dựng nên “Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Hiện trường Cục Công an Cẩm Châu”. Đây được xem là Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Hiện trường duy nhất ở Trung Quốc, chuyên nghiên cứu cấy ghép nội tạng cơ thể người (Ảnh: Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công)

Hàng ngàn nội tạng cung cấp lấy từ đâu? Phía Trung Quốc khi bị quốc tế tra hỏi đã thừa nhận được lấy từ phạm nhân bị tội tử hình. Nhưng theo tư liệu của Tổ chức Ân xá Quốc tế, trong khoảng từ 2000 – 2005, số phạm nhân tử hình bình quân hàng năm của Trung Quốc Đại Lục là 1.616 người. Vậy mà một khu vực nhỏ như Cẩm Châu của tỉnh Liêu Ninh tại sao lại có “hàng ngàn” nội tạng cung cấp trong mấy năm này?

Tiến sĩ Dược lý học Vương Văn Di (Wenyi Wang) cho biết: “Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý Hiện trường của ông Vương Lập Quân là nơi tiêm thuốc vào tĩnh mạch để kết thúc mạng sống của con người, sau đó mang nội tạng đi bán, ở nước ngoài người ta tiêm thuốc vào tĩnh mạch tử tù để họ rời khỏi thế gian một cách nhẹ nhàng, còn Vương Lập Quân thì nghiên cứu tâm lý, sự biến đổi cơ năng và thời gian kéo dài cái chết sau khi tử tù bị tiêm thuốc vào tĩnh mạch. Độ tàn nhẫn còn vượt xa tội ác giết người Do Thái của Đức Quốc xã và Bộ đội 731 của Nhật Bản dùng cơ thể người để thí nghiệm vi trùng!”

Vào năm 2009, Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công, đã cho công bố bằng chứng do một viên cảnh sát là thuộc cấp của ông Vương Lập Quân cung cấp khi chứng kiến tội ác này. Theo viên cảnh sát, ông Vương Lập Quân đã ra lệnh cho họ là “phải truy cùng giết tận” đối với Pháp Luân Công. Ngày 9/4/2002, trong phòng phẫu thuật ở lầu 15 của Bệnh viện Quân khu Thẩm Dương, anh ta tận mắt trông thấy hai bác sĩ quân đội đang mổ sống lấy nội tạng của một cô giáo trung học khoảng hơn 30 tuổi, trong tình trạng cô giáo này không được tiêm thuốc gây mê.

Trang Minh Huệ cũng nhiều lần đưa tin, khu Cẩm Châu ở Liêu Ninh là nơi mà học viên Pháp Luân Công bị bức hại nghiêm trọng nhất. Vô số học viên Pháp Luân Công bị bắt cóc trong thời gian đó cho đến nay không rõ tung tích.

Vào năm 2007, khi ông Bạc Hy Lai bị chuyển đến Trùng Khánh thì ông Vương Lập Quân cũng nhanh chóng theo đến Trùng Khánh.

Màn đen 5: Ông Bạc Hy Lai tố cáo ông Giang Trạch Dân là chính là đầu sỏ

Ông Giang Trạch Dân phát động đàn áp Pháp Luân Công vào ngày 20/7/1999 qua chính sách tận diệt cùng khẩu hiệu “đánh chết xem như vô tội, đánh chết xem như tự sát”, “bôi nhọ danh dự, vắt kiệt tài chính, hủy hoại thân xác”, đây là nguồn gốc của tội ác vô tiền khoáng hậu này.

Ngày 27/8/2013, một người trong hệ thống ĐCSTQ lấy bí danh là Bào Quang (Bao Guang) đã cung cấp đoạn ghi âm cho truyền thông hải ngoại, trong đó có lời do chính ông Bạc Hy Lai thừa nhận tội ác mổ cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công là do ông Giang Trạch Dân ra lệnh.

Ngày 13/9/2006, khi Bộ trưởng Thương mại Bạc Hy Lai đi thăm nước Đức cùng Thủ tướng Ôn Gia Bảo, bí danh Bào Quang lại cung cấp đoạn ghi âm về một người tự xưng là cán bộ Lãnh sự quán Trung Quốc trú tại Đức gọi điện hỏi dò ông Bạc Hy Lai xem ai ra lệnh mổ cướp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công, ông Bạc đã trả lời: “Là Giang Chủ tịch!”

Kết luận

Ngày nay, những kẻ tắm máu học viên Pháp Luân Công như ông Bạc Hy Lai, ông Vương Lập Quân, bà Cốc Khai Lai đã lần lượt vào tù.

Những kẻ gây tội ác tày trời: Bạc Hy Lai, Cốc Khai Lai và Vương Lập Quân đều đã bị quả báo, bước lên vành móng ngựa. (Ảnh: Internet)
Những kẻ gây tội ác tày trời: Bạc Hy Lai, Cốc Khai Lai và Vương Lập Quân đều đã bị quả báo, bước lên vành móng ngựa. (Ảnh: Internet)

Thế nhưng, còn vô số bức màn đen vẫn chưa được hé mở ra ánh sáng. Trước đây Đại Kỷ Nguyên đã sớm lên tiếng đưa ra nghi vấn vụ thương nhân người Anh Neil Heywood bị giết chết vì có tham gia vào đường dây buôn bán nội tạng quốc tế của bà Cốc Khai Lai, và nguyên nhân cái chết là do bị “giết người diệt khẩu”.

Theo Tổ chức Quốc tế Điều tra bức hại Pháp Luân Công, ông Neil Heywood là đầu mối quan hệ ở ngoài Trung Quốc giúp bà Cốc Khai Lai giết hại và cướp nội tạng học viên Pháp Luân Công đồng thời bán tiêu bản cơ thể người. Họ cùng hợp tác làm việc trong xưởng Von Hagens, sau khi mổ cướp nội tạng sẽ bán nội tạng trước sau đó bán tiêu bản cơ thể người. Tội ác này đã giúp nhà họ Bạc kiếm được rất nhiều tiền, còn thương nhân Neil Heywood cũng được hưởng phần trăm. Vì bà Cốc Khai Lai lo sợ ông Neil Heywood làm lộ tội ác tày trời này nên đã ra tay giết người diệt khẩu.

Theo ngoại giới phân tích, tội ác của bà Cốc Khai Lai liên quan 3 phương diện. Thứ nhất là chính biến, bà ta là nhân vật trung tâm trong âm mưu chính biến của ông Bạc Hy Lai và ông Chu Vĩnh Khang, là kênh thông tin liên lạc với hải ngoại của hai ông này; thứ hai là giết người; thứ ba là mổ cướp nội tạng sống học viên Pháp Luân Công, buôn bán cơ thể người.

Ông Bạc Hy Lai và ông Chu Vĩnh Khang đều bị xử tù vô thời hạn. Hiện phe phái của ông Giang Trạch Dân đang bị phe của ông Tập Cận Bình vây ráp. Từ cải cách thế lực trong quân đội, cải cách thế lực tài chính và xử lý quan trường ở Thượng Hải, thế lực của ông Giang Trạch Dân đang ngày càng suy yếu. Có thể thấy, dù những tham quan phái Giang này bị xử lý dưới danh nghĩa tham ô hủ bại, nhưng ai cũng hiểu đây là luật nhân quả, “lưới trời lồng lộng, tuy thưa nhưng không để lọt”, những kẻ liên quan đến tội ác sẽ không thể thoát được lưới trời.

Theo Đại Kỷ Nguyên tiếng Trung

Tinh Vệ biên dịch

(Đại Kỷ Nguyên VN)

No comments: