Monday, November 3, 2014

(684) Kỹ nghệ giải phẫu thẩm mỹ Nam Hàn mang tiếng xấu

Kỹ nghệ giải phẫu thẩm mỹ Nam Hàn mang tiếng do sự xuất hiện của các bác sĩ ma
03/11/2014 - Ông Cha cũng lo lắng cho ngành du lịch vì theo ông nhiều du khách đến từ các nước nhất là Trung Quốc với ý định sửa sắc đẹp, nhưng với tình thế này thì chỉ vài năm nữa, se không còn ai hứng thú. Nam Hàn hiện nay có tất cả 4000 viện sửa sắc đẹp, với chỉ số khách dẫn đầu trên thế giới. Cứ 1000 người dân thì có 13 người trải qua phẫu thuật, mà tổng số dân ở Nam Hàn là 49 triệu người.
 
Bà Kim Bok. Photo courtesy: Malaysia Today
Cali Today News - Ở Nam Hàn, nơi mà người ta quan niệm rằng sự hoàn mỹ bên ngoài giúp cải thiện cuộc sống tốt hơn cả về mặt hôn nhân và nghề nghiệp, những phòng sửa sắc đẹp xuất hiện khắp nơi chẳng khác gì tiệm cắt tóc.
Bà Kim Bok tình cờ đọc thấy quảng cáo của một trung tâm sửa sắc đẹp và quyết định đến tham khảo, vì theo dị đoan của người Nam Hàn thì do có chiếc mũi hểnh mà bà Kim khó có thể làm giàu. Sau khi nghe vị bác sĩ nói rằng ông có thể làm cho bà trở thành như minh tinh điện ảnh, bà Kim quyết định thực hiện cuộc giải phẩu mặc cho gia đình cản trở. 
Bà Kim đã mượn số tiền 30 triệu won (tương đương với 28 ngàn đô) để chi trả cho 15 phẫu thuật diễn ra trong vòng một ngày. Cuối cùng sau khi tháo băng và nhìn vào gương, điều đầu tiên bà nhận thấy là một sự sai sót lớn lao, và bà biết được người thực hiện phẫu thuật cho bà không phải là một bác sĩ thẩm mỹ. 
Cho đến ngày nay, 5 năm sau lần phẫu thuật đó, bà Kim vẫn còn chịu hậu quả nặng nề mà nó gây ra. Một trong 2 mắt bà không nhắm lại đươc, nước mũi liên tục chảy ra và khiến cho bà mang bệnh trầm cảm, mất cả việc làm. Bà Kim vừa khóc vừa nói rằng “thật là dễ sợ vì gương mặt tôi không còn giống người nữa mà như người hành tinh hay ác quỷ”. 
Vị bác sĩ giả danh kia bị điều tra vào năm 2009 vì nhiều người kiện tụng, tuy nhiên ông ta không phải là một trường hợp duy nhất. Kỹ nghệ giải phẩu thẩm mỹ ở Nam Hàn với thu nhập 5 tỷ hàng năm hiện đang mất uy tín do việc làm tắc trách của vô số những tên giả danh bác sĩ. Thống kê cho biết số này đã tăng gấp đôi vào năm 2013 so với các năm trước. Vào tháng 12 năm ngoái, một học sinh đã bị hôn mê sau khi làm giải phẩu cắt mắt 2 mí và sửa mũi. Ông Cha Sang-myun, chủ tịch hội các bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ gồm 1500 vị cho biết họ rất lo lắng cho uy tín của mình và kêu gọi các thành phố phải kiểm soát chặt chẽ luật lệ đối với việc hành nghề của những người được gọi là “bác sĩ ma”. Ông Cha cũng lo lắng cho ngành du lịch vì theo ông  nhiều du khách đến từ các nước nhất là Trung Quốc với ý định sửa sắc đẹp, nhưng với tình thế này thì chỉ vài năm nữa, se không còn ai hứng thú. Nam Hàn hiện nay có tất cả 4000 viện sửa sắc đẹp, với chỉ số khách dẫn đầu trên thế giới. Cứ 1000 người dân thì có 13 người trải qua phẫu thuật, mà tổng số dân ở Nam Hàn là 49 triệu người. 
Bà Park, 50 tuổi, một nạn nhân khác cùng bác sĩ giả với bà Kim cho biết bà rất hối hận sau khi giải phẫu nâng ngực đến độ bà muốn tự vẫn nhiều lần, vì hiện nay phần ngực phía bên mặt của bà chỉ bằng nửa phần ngực bên trái. Theo ý bà này thì việc sửa sắc đẹp chẳng khác gì nghiện ngập. Khi sửa mũi xong lại muốn sửa mắt, các ông bác sĩ chẳng bao giờ khen bạn đẹp rồi mà họ chỉ muốn bạn làm thêm nữa.
Phước An

No comments: