Tuesday, September 2, 2014

(661) 1/3 Dân Hoa Kỳ đang sống bằng trợ cấp

01/09/2014 - Dữ liệu điều tra dân số mới nhất đã tiết lộ rằng có đến 1/3 người Mỹ đang sống bằng các khoản phúc lợi, tức là khoảng 110 triệu người dân Mỹ đang nhận sự hỗ trợ của chính phủ. Điều này thúc đẩy việc nâng cao mức lương tối thiểu và khuyến khích người dân đừng bỏ công việc mà họ đang có hiện nay.
Cali Today News - Những người này sống dựa vào cả trợ cấp liên bang hoặc trợ cấp dựa trên thu nhập. Con số này cũng bao gồm cả những người nhận tem phiếu thực phẩm, trợ cấp nhà ở và hỗ trợ tạm thời cho những gia đình nghèo. Vào cuối năm 2012, có khoảng 83 triệu người nhận Medicaid và 51.5 triệu người nhận tem phiếu thực phẩm, một số khác được hưởng lợi từ các chương trình hỗ trợ khác của chính phủ.
Các nhà phân tích lo ngại rằng những chương trình hỗ trợ này chỉ khuyến khích người dân ở nhà thay vì ra ngoài làm việc. Họ đã chỉ ra rằng một số người được hưởng lợi từ nhiều chương trình của chính phủ, và những người này đã chọn ở nhà để nhận trợ cấp thay vì đi tìm việc làm, vì tổng số tiền mà họ nhận được từ trợ cấp chính phủ thậm chí còn nhiều hơn mức lương mà họ kiếm được. 
Michael Tanner, một chuyên viên thuộc viện nghiên cứu Cato Institute cho biết nếu xét trong tám tiểu bang có mức trợ cấp cao nhất, mức trợ cấp tối thiểu mà người dân nhận được trung bình là 20 Mỹ Kim, trong khi đó mức lương tối thiểu ở hầu hết các tiểu bang là khoảng 7.25 Mỹ Kim. 
Khoảng 110 triệu người Mỹ đang sống nhờ vào các khoản trợ cấp xã hội, tương đương với 1/3 dân số Hoa Kỳ. Photo Courtesy: dailymail.co.uk
Những người ủng hộ thì cho rằng hệ thống trợ cấp cần thiết như một mạng lưới an toàn giúp bảo vệ những công dân Mỹ khỏi những điều kiện sống thảm khốc. Và nhiều người cho rằng giải pháp để giảm tỷ lệ thất nghiệp tốt nhất là tăng mức lương tối thiểu lên 10.10 Mỹ Kim một giờ. Ngoài ra các công việc trong các ngành chăm sóc sức khoẻ, công nghệ thông tin và năng lượng cũng đang tăng lên. Nếu được đầu tư hợp lý, những lĩnh vực này có thể thu hút nhiều lao động, giảm bớt tỷ lệ người thất nghiệp trong xã hội Hoa Kỳ. Tanner cũng nói thêm rằng:
“Bạn không thể sống dựa vào trợ cấp xã hội mãi mãi. Vì những khoản trợ cấp này là do những người lao động đóng góp mà có, sẽ ra sao nếu lực lượng lao động ngày càng ít lại vì mọi người dần chuyển sang hướng thất nghiệp để nhận trợ cấp.”
Theo ước tính mới nhất, chính phủ vẫn đang điều hành một khoản ngân sách đã bị thâm hụt đến nửa nghìn tỷ Mỹ Kim. Nhà phân tích Rachel Sheffield của tổ chức Heritage Foundation đã chỉ trích các kế hoạch tăng chi tiêu cho các khoản phúc lợi của ông Obama. Bà cũng cho rằng chính quyền Obama đã không có những biện pháp khuyến khích người dân làm việc, thay vào đó lại tăng phúc lợi xã hội một cách vô lý. Theo bà:
“Thật không may khi chính phủ liên bang lại đo lường tính công bằng của phúc lợi xã hội bằng số người nhận trợ cấp.” 
Linh Lan


101 Triệu Dân Mỹ Nhận Trợ Cấp Thực Phẩm; 47 Triệu Người Mỹ Nhận Phiêu Thực Phẩm Food Stamps
(07/15/2013) (Xem: 804)
Số người Mỹ nhận trợ cấp thực phẩm từ chính phủ liên bang đã tăng lên tới 101 triệu, chiếm 1/3 dân số Hoa Kỳ. Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ phỏng đoán rằng có tổng cộng 101,000,000 người hiện tham gia vào ít nhất là một trong 15 chương trình thực phẩm được cung cấp bởi cơ quan chính phủ, với chi phí 114 tỉ đô la trong năm tài khóa 2012.
Điều đó có nghĩa là số người Mỹ nhận trợ cấp thực phẩm đã vượt qua con số nhân viên làm việc toàn thời gian trong các công ty tư  tại Hoa Kỳ. Theo Phòng Thống Kê Lao Động (BLS), có 97,180,000 nhân viên làm việc toàn thời gian trong lãnh vực tư trong năm 2012.
Dân số Hoa Kỳ là 316.2 triệu người, nghĩa là gần 1/3 dân Mỹ nhận trợ cấp thực phẩm từ chính phủ.
Trong số 101 triệu người Mỹ nhận các phúc lợi thực phẩm, có 47 triệu người nhận trợ cấp thực phẩm trong chương trình food stamps, là con số cao kỷ lục. Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ mô tả food stamps là "chương trình lớn nhất trong mạng lưới an toàn thực phẩm cho người đói trong nước Mỹ."
Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cũng cho biết số người Mỹ nhận food stamps là "con số cao lịch sử đã gia tăng do kinh tế suy thoái."
Chương trình food stamps trung bình hàng tháng có 46.7 triệu người tham gia, hay 22.5 triệu chủ hộ gia đình. Chỉ riêng chương trình food stamps không thôi đã có ngân sách lên tới 88.6 tỉ đô la trong năm tài khóa 2012.
Bộ Nông Nghiệp Hoa Kỳ cũng trợ cấp cho những phụ nữ mang thai, học sinh và người cao niên.

 

No comments: