Monday, May 28, 2012

(158) 'Quái vật ăn thịt người' Trung Quốc

Người dân làng khóc trước di ảnh của các nạn nhân

'Quái vật ăn thịt người' Trung Quốc

Hôm qua, Tân Hoa Xã đã chính thức công bố thông tin bắt giữ một người đàn ông bị tình nghi là thủ phạm đứng đằng sau vụ thiệt mạng của 11 người đàn ông ở Trung Quốc.
Cơ quan thông tấn hàng đầu của Trung Quốc cuối cùng cũng lên tiếng về việc bắt giữ người đàn ông độc thân vẫn bị gọi với cái tên 'quái vật ăn thịt người'.
Trước đó, hôm thứ Sáu, các thông tin từ Trung Quốc và Hong Kong đã đưa về việc bắt giữ người đàn ông 56 tuổi, từng bị kết án tù vì tội giết người, nhưng sau đó được thả vào năm 1997. Người đàn ông này được cho là đã cắt nhỏ thi thể của nạn nhân, rồi sau đó bán cho các khách hàng không rõ tung tích.
Zhang Yongming bị bắt giam từ hơn hai tuần trước tại ngôi làng mà hắn đang sinh sống ở miền tây nam Trung Quốc. Website của báo Quảng Tây cho biết, tại đây, Zhang bị gọi là 'quái vật ăn thịt người'.
Tờ báo trích lời của người dân cho biết: họ đã nhìn thấy các túi nilong màu xanh treo trong nhà của tên này, trong đó nhìn giống như một chiếc xương sọ của người màu trắng nhô ra.
Tân Hoa Xã không bình luận gì về kẻ ăn thịt người này trong bản tin hôm Chủ nhật, mà chỉ gọi đó là một 'kẻ được cho là giết người hàng loạt' và cho biết thêm một chút thông tin về việc bắt giữ tên này trước đó.
Trong bản tin trước đó, Tân Hoa Xã chỉ nói rằng Bắc Kinh đã cử một nhóm chuyên gia tới tỉnh Vân Nam để điều tra về một vụ các thanh thiếu niên bị mất tích.
Trong hầu hết các bản tin về vụ việc rùng rợn này sau đó đều bị gỡ bỏ khỏi các website của Trung Quốc. Những người truy cập internet liên tục tìm kiếm cụm từ 'mất tích ở Vân Nam' sau đó cũng bị khóa.
"Một số lượng rất lớn chứng cứ tự nhiên và so sánh các mẫu ADN cho thấy Zhang Yongming ở làng Nanmen, hạt Jinning đã giết chết 11 người" - bản tin của Tân Hoa Xã trích lời của bộ công an.
"Sau khi giết nạn nhân, Zhang sử dụng rất nhiều biện pháp, bao gồm cả cắt nhỏ, đốt và chôn, để tiêu hủy các chứng cứ'.
Zhang cũng được cho là đã tấn công các nạn nhân khi họ đang đi một mình gần nhà hắn.
Tờ The Standard của Hong Kong cho biết thêm, các cảnh sát đã tìm thấy các cầu mắt của người đặt trong các bình rượu --'giống như bình rượu rắn'-- và các phần thịt có thể là của người treo khô trên tường khi họ đột nhập vào nhà của Zhang.
Cảnh sát lo sợ rằng Zhang đã lấy thịt người để cho ba con chó của hắn ăn, rồi bán các phần còn lại ra chợ và gọi đó là 'thịt đà điểu'.
Yunnan police arrested 56 year old serial killer for murdering 11 men 
in same village within 4 years
Yunnan missing,missing teenagers,Zhang Yongming,Serial killer

Police took away several bags of human bones that had been digged out near Zhang Yongming's house and vegetable farmland. The Yunnan serial missing proved to be a serial killing crime. Serial killer Zhang murdered 11 men in 4 years.

Chinese police announced 56 year old Zhang Yongming was arrested for intentional serial killing. Within four years, Serial killer Zhang murdered at least 11 of the 17 reportedly missing teenagers in the same village in Jinning County of Yunnan Province.

No comments: