Friday, May 18, 2012

(142) Buôn lậu thi hài thai nhi bị bắt ở Bangkok


Buôn lậu thi hài thai nhi, công dân Anh bị bắt ở Bangkok
Friday, May 18, 2012 3:02:07 PM
 BANGKOK (AFP) - Cảnh sát Thái Lan hôm Thứ Sáu cho hay vừa bắt giữ một người quốc tịch Anh ở Bangkok, sau khi phát giác sáu xác thai nhi tại một khách sạn. Các xác này đã được rô-ti, bọc trong giấy bạc và đựng trong va li, dự định sẽ mang qua Ðài Loan.


Cảnh sát giữ an ninh bên ngoài một tòa án ở Bangkok. Một người vừa bị bắt về tội tàng trữ 6 xác thai nhi, dự trù mang sang Ðài Loan bán lại. (Hình: AFP)

Nguồn tin của Reuters trích thuật lời Wiwat Kimchumnan, trưởng đơn vị cảnh sát bảo vệ phụ nữ và trẻ em, nói rằng đây là xác của các hài nhi tuổi từ 2 đến 7 tháng. Tuy nhiên dựa vào kích thước, chúng chưa đủ lớn để chào đời được.
Chow Hok Kuen, 28 tuổi, gốc gác từ Ðài Loan, mua lại các xác này từ một người Ðài Loan khác ở Thái Lan với giá tương đương $6,500. Kuen dự trù mang sang Ðài Loan bán lại và lời gấp sáu lần. Hiện chưa rõ các thai nhi này xuất xứ từ đâu.
Ðại tá cảnh sát Bangkok, Wiwat Kamchamnan nói: “Nghi phạm khai bán lại cho người tin chúng sẽ mang lại cho họ sự giàu sang và may mắn.”
Kuen trực diện với bản án một năm tù giam.
Tại Thái Lan, lễ nghi bùa phép khá phổ thông trong cộng đồng người Hoa. Xác thai nhi được họ tin là mang lại may mắn và chúng thường được giữ trong đền hoặc tại nhà. (TP)

Đọc thêm bài số (118) :

“Thuốc thịt người” của Trung Cộng chấn động dư luận
Lưu ý: Một số hình ảnh 'ghê rợn' với người yếu tim
TT - Chật vật xử lý chưa xong vụ bê bối thuốc nhiễm độc Chrom, Bắc Kinh nay lại phải đối phó với vụ “thuốc thịt người”, sau khi cảnh sát Hàn Quốc vừa bắt 21 nghi can buôn lậu cùng 11.000 viên thuốc dạng này vào Hàn Quốc.
Truyền hình SBS của Hàn Quốc đưa thông tin vụ bắt 21 nghi can mang “thuốc thịt người” tại sân bay Incheon - Ảnh: SBS
Chiếc vali có chứa “thuốc thịt người” bị phát hiện khi chạy qua máy quét ở sân bay quốc tế Incheon ngày 6-5-2012 - Ảnh: AP
Ngày 6-5-2012, Yonhap cho biết số lượng các vụ buôn lậu “thuốc thịt người” làm từ thi thể thai nhi đã tăng đáng kể từ tháng 8-2011 đến nay. Cục Hải quan Hàn Quốc đang thắt chặt các biện pháp thanh tra để triệt phá đường dây buôn bán loại thuốc ghê rợn này.
Kể từ vụ buôn lậu “thuốc thịt người” bị vỡ lở hồi tháng 8-2011, hải quan Hàn Quốc đã ngăn chặn được 35 vụ buôn lậu thuốc làm từ thịt trẻ em tán bột có nguồn gốc từ Trung Cộng, tịch thu 17.451 viên được cất giấu trong hành lý của du khách hoặc chuyển qua đường bưu điện.
Báo Korea Times cho biết số thuốc này do những người Hàn Quốc mang về từ khu vực đông bắc Trung Cộng. “Một số người để thuốc lẫn trong các loại bột thảo mộc nên cơ quan hải quan không thể phân biệt được mùi và màu của các viên thuốc này. Một số khác giấu thuốc trong các hộp y tế để đánh lừa hải quan” - một nhân viên hải quan Hàn Quốc giấu tên cho biết.
Cơ quan chức năng Hàn Quốc đã để mắt đến các đường dây buôn lậu loại thuốc này sau khi họ nhận được tài liệu “thực phẩm X của Lee Yeong Don” của mạng truyền hình SBS vào tháng 4-2011. Trong đó mô tả cách thức buôn lậu cũng như tác hại của loại “thuốc thịt người” này.
Nhà chức trách cảnh báo loại thuốc này chứa nhiều loại vi khuẩn rất nguy hiểm cho sức khỏe và tuyên bố sẽ tăng cường kiểm tra thuốc nhập khẩu từ Trung Cộng, đặc biệt từ các thành phố Diên Cát, Cát Lâm, Thanh Đảo và Thiên Tân, vốn được cho là nơi sản sinh ra “thuốc thịt người” này.
Nhà khoa học Shin Eul Ki công bố kết quả xét nghiệm số “thuốc thịt người” bị bắt ở hải quan sân bay quốc tế Incheon ngày 6-5-2012 - Ảnh: AP
Tội ác phản nhân loại
Ngày 6-8-2011, Đài truyền hình SBS - một trong ba đài truyền hình lớn nhất Hàn Quốc - đã cho phát sóng một đoạn phóng sự gây chấn động dư luận. Đoạn ghi hình cho thấy một số bệnh viện của Trung Cộng đã bán thi thể các thai nhi sinh non hoặc bị nạo thai cho các cơ sở bào chế loại dược liệu “thuốc thịt người”. SBS gọi đây là “tội ác phản nhân loại”.
Các phóng viên điều tra của SBS đã lần theo một nguồn tin đến một căn nhà ở Trung Cộng. Tại đây, họ đã gặp một phụ nữ, bà này còn chào hàng và cho biết còn đang lưu trữ nhiều thi thể trẻ sơ sinh trong tủ cấp đông để bào chế thuốc.
Bộ Y tế VN: kiểm tra thị trường thuốc xách tay
Liên quan đến việc Hàn Quốc thu giữ hàng ngàn viên thuốc sản xuất từ thi thể trẻ em được xách tay vào Hàn Quốc, ngày 8-5 Bộ Y tế cho biết đã nhận được thông tin vụ việc và đang tiến hành xác minh VN có số đăng ký lưu hành các thuốc này không, đồng thời phối hợp với các cơ quan liên quan kiểm tra trên thị trường, thu giữ, tiêu hủy nếu phát hiện sản phẩm.
Theo Bộ Y tế, trên thị trường hiện lưu hành một số mặt hàng đông nam dược, tân dược xách tay từ nước ngoài. Điểm chung của các mặt hàng này là không có hướng dẫn bằng tiếng Việt, không rõ thành phần, công dụng, hiệu quả nhưng vẫn có người tin và sử dụng.
Chưa phát hiện “thuốc thịt người” ở TP.HCM
Ngày 8-5, trao đổi với Tuổi Trẻ, PGS.TS Phạm Khánh Phong Lan - phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM - cho biết loại thuốc này chưa hề được Cục Quản lý dược Bộ Y tế cấp phép lưu hành vào VN. Nếu có trên thị trường thì chỉ là thuốc nhập lậu, thuốc phi mậu dịch hoặc thuốc xách tay từ nước ngoài. Về phía Sở Y tế, đến nay chưa phát hiện loại thuốc này tại thị trường TP.
* Cũng theo Quản lý thị trường TP.HCM, đến thời điểm này đơn vị chưa phát hiện loại “thuốc thịt người”.
L.ANH- L.TH.H. - LÊ SƠN
Các phóng viên đã quay lại cảnh bào chế thuốc ghê rợn, trong đó có đoạn cho thấy tóc và móng tay người trộn lẫn trong thuốc. Các phóng viên còn cho biết thi thể trẻ sơ sinh được giữ đông lạnh trong các tủ đá trước khi được sấy khô để tạo bột. Các loại bột này sẽ được trộn với thảo dược để qua mặt các nhân viên y tế và hải quan.
Nhóm điều tra đã mua một số viên thuốc dạng nang này và gửi Cơ quan Giám định pháp y quốc gia Hàn Quốc để kiểm định. Kết quả cho thấy 99,7% thành phần trong viên thuốc tương ứng với ADN của người. SBS kết luận có một mạng lưới bí mật sản xuất và bán “thuốc thịt người” sang Hàn Quốc. SBS cáo buộc các công ty dược Trung Quốc đã câu kết với các cơ sở phá thai để mua các bộ phận từ bào thai bỏ đi và trẻ sơ sinh tử vong để bào chế thuốc.
Những người Trung Quốc gốc Hàn đã tuồn loại thuốc ghê rợn này sang Hàn Quốc với mức giá gấp 10 lần giá nội địa. Theo truyền thông Hàn Quốc, mỗi viên “thuốc thịt người” này được bán lẻ ở Hàn Quốc với giá khoảng 35 USD/viên.
Tại Trung Cộng, có đến 38% phụ nữ ở độ tuổi sinh sản đã triệt sản. Dù vậy, mỗi năm Trung Quốc có đến 13 triệu ca phá thai. Theo SBS, đó là lý do tại sao Trung Cộng có đủ nguồn cung dồi dào để sản xuất “thuốc thịt người”.
Trung Cộng: chưa có kết quả điều tra
Sau phóng sự điều tra của SBS, các tờ báo lớn của Trung Cộng đã dẫn lại câu chuyện này và cho biết cơ quan chức năng Trung Cộng đang vào cuộc điều tra. Song đến nay kết quả vẫn là con số 0.
Điều tra của Nhật Báo Thượng Hải cho biết một số nhà buôn bán nhau thai trên mạng Taobao.com đã mua nhau thai từ các bệnh viện phụ sản thông qua bạn bè và người thân làm trong các cơ sở này. Bệnh viện Nhi và phụ sản Hồ Châu ở Chiết Giang là một trong những bệnh viện đã bán nhau thai cho nhà bán lẻ trên mạng, bất chấp lệnh cấm của chính phủ. Phóng viên của tờ báo này vào vai một nhà mua nhau thai đã gọi điện đến bệnh viện trên, song chỉ nhận được câu trả lời “số nhau thai cung cấp cho nhân viên bệnh viện còn chưa đủ, lấy đâu bán ra ngoài”.
Phát biểu trong buổi họp báo khi thông tin đầu tiên về “thuốc thịt người” bị phanh phui tại Hàn Quốc hồi tháng 8-2011, người phát ngôn Bộ Y tế Trung Quốc Đặng Hải Hoa cho biết Cục Y tế tỉnh Cát Lâm đã nhanh chóng thành lập tổ điều tra về loại thuốc trên. Dù vậy, kể từ khi thông báo chính thức điều tra vụ việc, Bộ Y tế vẫn chưa đưa ra bất kỳ kết quả điều tra nào.
Theo Nhân Dân Nhật Báo, rất có thể loại “thuốc thịt người” mà dư luận đồn đại là loại thuốc làm từ nhau thai bất hợp pháp mà một số kẻ mưu lợi đã sử dụng. Khả năng các loại thuốc này bị làm giả bằng nhau và thịt của các loài động vật khác là rất cao. Hoặc nếu các loại thuốc này làm từ thịt người thì chắc hẳn chúng làm từ nhau thai - một loại thuốc cổ truyền của y học Trung Cộng.
Ngày 7-5-2012, cũng trong một cuộc họp báo, ông Đặng cho biết Bộ Y tế Trung Quốc đang cho điều tra và yêu cầu tất cả cơ sở y tế của nước này xử lý rác thải từ bào thai và thai nhi thật chặt chẽ.
Ngày 8-5-2012, giám đốc Cơ quan y tế Hong Kong Lâm Bỉnh Ân cho biết Cơ quan Y học cổ truyền Trung Cộng của Hong Kong sẽ kiểm tra thông tin về loại “thuốc thịt người” này.
http://cc0.upanh.com/27.854.35133269.uMM0/thainhi02.jpg
Tử Hà Xa là gì?
Theo chuyên mục vệ sinh - sức khỏe của Nhân Dân Nhật Báo, nhau thai thường được dùng để điều chế các loại thuốc trong y học cổ truyền Trung Cộng. Các bác sĩ Trung y thường lấy nhau thai để bào chế thành loại dược liệu quý hiếm có tên Tử Hà Xa - loại thuốc có tác dụng bổ thận, bổ máu, tăng cường hormone sinh lý, tăng cường hệ miễn dịch.
Y học phương Tây cũng dùng nhau thai để bào chế thành loại thuốc, thường được sử dụng để chữa trị bệnh truyền nhiễm như sởi hoặc dùng bồi bổ cho trẻ em suy nhược và người bệnh nặng.
Tuy nhiên, nhau thai người là một dược liệu hiếm, lại có nhiều nguy cơ lây truyền bệnh gan và AIDS, nên rất hiếm khi các bác sĩ Trung y sử dụng nhau thai làm dược liệu.
Pháp luật Trung Cộng về lý thuyết thì nghiêm cấm bào chế nhau thai thành các loại thuốc với mục đích bồi bổ hoặc tiêu thụ hàng loạt trên thị trường . Thời Báo Hoàn Cầu cho biết các cơ quan chuyên trách về dược phẩm của Trung Cộng như Bộ Y tế, Cục Quản lý kiểm tra thực phẩm dược phẩm, Cục Quản lý trung y dược chưa từng có bất cứ quy định nào cho phép sử dụng loại thuốc này với mục đích bồi bổ.
Tuy nhiên, từ điển dược học Dược điển Trung Cộng năm 2010 vẫn giữ lại tên loại dược phẩm làm từ nhau thai Tử Hà Xa. Loại dược phẩm này là một phương thuốc chữa bệnh cổ truyền hợp pháp tại Trung Cộng mà từ trước đến nay bộ chính trị trung ương đảng của chúng ta cũng thường nhập về để bồi bổ sức khỏe cho Hồ Chủ Tịch và các đồng chí lãnh đạo cao cấp của đảng CSVN.

Hàn Quốc thu giữ hàng ngàn viên thuốc thịt thai nhi từ Trung Cộng

Cơ quan hải quan Hàn Quốc đã thu giữ được 17.000 viên thuốc thịt người
Cơ quan hải quan Hàn Quốc hôm nay tiết lộ họ đã phát hiện hàng ngàn viên thuốc chứa bột thịt thai nhi được khách từ Trung Quốc chuyển vào nước này. Những viên thuốc được cho là chữa “bách bệnh”.
Được biết những viên thuốc này được đưa từ Trung Quốc sang, nơi một số nhân viên y tế đã “phím” cho các công ty y tế khi có trường hợp nạo phá thai hoặc các bé bị sinh non.
Các cuộc kiểm tra cho thấy viên thuốc này chứa 99,7% là thịt người.

Những bào thai nhỏ bé này sau đó được mang đi, bảo quản trong tủ lạnh của các gia đình liên quan đến đường dây buôn bán, trước khi được mang tới các trung tâm y tế và được đưa vào lò vi sóng y tế để sấy khô. Tiếp đó các bào thai khô được tán thành bột và được đưa vào các viên thuốc cùng với thảo dược để che giấu thành phần thực sự của nó, nhằm đánh lừa các nhà điều tra y tế và các nhân viên hải quan.
Được biết giới chức Trung Quốc đã biết về nạn buôn bán này và đã tìm cách ngăn chặn xuất khẩu chúng, tuy nhiên hàng ngàn túi thuốc vẫn được tuồn lậu vào Hàn Quốc.
Cơ quan hải quan Hàn Quốc (SBS) hôm nay cho hay họ đã tăng cường tìm kiếm các gói thuốc đáng ngờ trên được khách đi từ Trung Quốc mang vào nước này. Theo các nhân viên hải quan, kể từ tháng 8 năm ngoái, 35 vụ tuồn thuốc thịt trẻ em đã được tiến hành, với hơn 17.000 viên thuốc được cải trang là “thuốc tăng lực” được thu giữ.
Tờ San FranciscoTimes đưa tin các cuộc kiểm tra đối với những viên thuốc này cho thấy chúng được tạo nên từ 99,7% là thịt người. Các cuộc kiểm tra cũng xác định được giới tính của các em bé được sử dụng.
Nhu cầu dùng thuốc này tăng lên do người ta cho rằng nó có thể tăng sinh lực. Tuy nhiên, trên thực tế những viên thuốc thịt người này chứa siêu vi khuẩn và các thành phần gây hại khác.
Rất nhiều kẻ buôn thuốc đã bị giới chức Hàn Quốc bắt giữ. Song những người này lại khẳng định họ không biết thành phần của thuốc và quá trình sản xuất của chúng.
Vũ Quý (Dân Trí- Theo Daily mail, KBS)
Đọc thêm: Tin cũ của mấy năm trước 
Ăn thai nhi - 3000 nhân dân tệ (1 USD = 8 NDT)
Các thương gia Đài loan ở Quảng đông gần đây loan truyền một trào lu bồi bổ rợn tóc gáy - Canh thai nhi. Chỉ cần 3-4000 nhân dân tệ là có thể thưởng thức món canh cực bổ làm từ thai nhi 6-7 tháng tuổi, được các thương gia Đài loan ví như “tráng dương thượng phẩm”.

Đài thương họ Vương - chủ một nhà máy ở DongWan - tự nhận là thường khách của canh thai nhi, cho biết : “Thai nhi độ mấy tháng tuổi, cộng thêm … (một số vị thuốc Đông y không dịch được), hầm trong 8 tiếng rất có tác dụng bổ khí, dưỡng huyết.”. Ôm một gái bao 19 tuổi người Hồ Nam, ông Vương dương dương tự đắc nói : “Với độ tuổi 62 như tôi, mỗi tối đều có thể làm một lần (make love), chính là nhờ tác dụng của nó.”.

Thấy vẻ mặt ký giả đầy hoài nghi, ông ta bèn tự nguyện dẫn ký giả đi “mở mang kiến thức”.

Trạm đầu tiên, ông ta dẫn ký giả đến thành phố FoShan (Phật Sơn) tỉnh Quảng đông, tìm đến nhà hàng ăn canh thai nhi, không may ông chủ Lý nói : “Xương sườn (ám ngữ chỉ thai nhi) không dễ kiếm, hiện tại không có hàng. Loại này không thể để đông lạnh, phải ăn tươi mới tốt.”.

Ông chủ Lý cho chúng tôi biết, nếu thực sự muốn ăn, “có một đôi vợ chồng ngoại tỉnh đến làm thuê, hiện đang có bầu 8 tháng, vì đã có 2 con gái nên nếu lần này lại là con gái thì có thể ăn được.”

Ký giả vẫn bán tín bán nghi, điều tra phỏng vấn mất mấy tuần mà vẫn chỉ đựơc nghe mà chả được nhìn tận mắt, đã tưởng phải bỏ cuộc, nào ngờ mấy ngày sau ông Vương gọi điện báo : “Tìm được hàng rồi, tiết trời đang chuyển lạnh, có mấy người bạn đang muốn đi bồi bổ.”.

Ông ta dẫn ký giả đến Đài Sơn, tìm đến nhà hàng, ông chủ họ Cao dẫn cả đoàn chúng tôi xuống bếp “khai nhãn giới”.

Nhìn cái xác thai nhi chỉ nhỏ bằng con mèo con nằm trên cái thớt, ông Cao hơi ngượng ngùng nói : “5 tháng tuổi, hơi nhỏ một chút”.

Ông Cao nói rằng cái xác thai nhi nữ này do một người bạn kiếm được dưới nông thôn, ông ta không muốn tiết lộ giá mua vào, chỉ nói rằng giá cả phụ thuộc vào tháng tuổi và sống hay chết.

Ông Vương cũng nói thêm, ăn một bữa hết 3500 tệ, các chi tiết khác ông không quan tâm.

Ký giả nghe mọi người nói, thai nhi chết do lứu sản hoặc phá thai đựơc bán cho người môi giới khoảng vài trăm tệ, nếu là thai nhi sống đẻ thiếu tháng thì giá khoảng 2000 tệ, coi như mua làm con nuôi. Khi thai nhi được giao cho nhà hàng thì đều đã chết, còn chuyện trước đó là thai sống hay thai chết thì không quan trọng.

Bữa canh bổ này ký giả không có gan nếm thử, sau khi tham quan nhà bếp xong rất lâu không ăn đựơc gì, bèn giả vờ ốm cáo lui.

Các món ăn đều làm từ thai nhi nữ. Đây phải chăng là tác hại của chính sách một con, hay là do tập tục thích bồi bổ của người Trung Quốc?
Có thông tin cho rằng để "cải lão hoàn đồng" hầu có thể phục phụ nhân dân, phục vụ đất nước lâu dài, trước đây Bộ Chính Trị Trung Ương Đảng CSVN cũng đã từng phục vụ "bác" món canh thai nhi trong thực đơn hàng ngày, và hiện nay 14 đồng chí Ủy Viên Bộ Chính Trị cũng đang xơi món canh thai nhi hàng ngày hầu có thêm sức khỏe mà "phục vụ nhân dân" lâu dài hơn.



Ông Cao nói rằng cái xác thai nhi nữ này do một người bạn kiếm được dưới nông thôn, ông ta không muốn tiết lộ giá mua vào, chỉ nói rằng giá cả phụ thuộc vào tháng tuổi và sống hay chết. Ông Vương cũng nói thêm, ăn một bữa hết 3500 tệ, các chi tiết khác ông không quan tâm. Ký giả nghe mọi người nói, thai nhi chết do lứu sản hoặc phá thai đựơc bán cho người môi giới khoảng vài trăm tệ, nếu là thai nhi sống đẻ thiếu tháng thì giá khoảng 2000 tệ, coi như mua làm con nuôi.









Xem thêm: Video nấu ăn thai nhi và các loại "độc địa" khác, có cả băng tần "Travel" của Mỹ

No comments: