Tuesday, March 6, 2012

(70) Toàn bộ vụ thanh toán Bin Laden

 Kế hoạch thanh toán Bin Laden

PHIM KHÁ HỒI-HỘP. (IT'S REAL)
 
Download 264MB.
Phim dài 1 giờ 15 phút rất căng thẳng hồi hộp. Một kế hoạch rất hoàn hảo để thanh toán tên trùm khủng bố Bin Laden hồi đầu tháng Năm 2011.  Mởi các bạn dành thì giờ xem cho hết, bỏ qua rất uổng.


WikiLeaks: Xác bin Laden không thả xuống biển mà đưa về Mỹ?
Wednesday, March 07, 2012 5:02:20 PM
Tiết lộ trong email của phó chủ tịch Stratfor

BETHESDA, Maryland -Một email trong số 5 triệu email lấy được từ kho dữ liệu của Stratfor cho thấy phó chủ tịch công ty cho rằng xác Osama bin Laden không được thủy táng như công bố mà được bí mật đưa về Mỹ.


Trùm khủng bố Osama bin Laden trả lời báo chí tại một địa điểm bí mật ở Afghanistan, hồi cuối Tháng Ba, 1996. Ông bị biệt kích Mỹ hạ sát vào tháng 5, 2011 rồi sau đó được thủy táng ở biển trong vòng 24 tiếng, điều mà WikiLeaks vừa tiết lộ, cho là không đúng. (Hình: CNN/AFP/Getty Images)
Báo The Telegraph của Anh công bố email này, nằm trong số email của công ty tình báo tư nhân Stratfor bị nhóm tin tặc Anonymous lấy cắp rồi cung cấp cho WikiLeaks.
Phó Chủ Tịch Fred Burton viết trong email lúc 5:51 sáng 2 tháng 5, 2011, ngày mà bin Laden bị biệt kích Mỹ hạ sát ở căn nhà bí mật tại Abbottabad, Pakistan.
Trong email này có đoạn tiết lộ rằng thi hài của bin Laden được chở thẳng về Dover, tiểu bang Delaware bằng máy bay của CIA. Sau đó lại chuyển đến y viện của quân đội Mỹ, Armed Forces Institute of Pathology ở Bethesda, tiểu bang Maryland.
Vụ tiết lộ này làm sống lại những tranh cãi về điều gì xảy ra đối với thi hài của bin Laden, thực sự ông ta có được thủy táng ở biển hay không mà thế giới không hề được thấy một hình ảnh nào.
Tạp chí New American viết: “Giữ bí mật trước khi mở cuộc đột kích là điều có thể hiểu được, nhưng việc không chịu trưng ra chứng cớ cho thấy sứ mệnh đã thành công, quả là điều đáng thắc mắc.”
Một tiết lộ khác của WikiLeaks cho thấy, Pakistan bị cáo buộc đã che chở cho Osama bin Laden lẩn tránh sự truy lùng của quân Mỹ trong suốt 10 năm. (TP)

Pakistan truy tố 3 bà vợ bin Laden
Thursday, March 08, 2012 6:58:00 PM
ISLAMABAD, Pakistan (AP) - Chính phủ Pakistan vừa có quyết định truy tố ba bà vợ của Osama bin Laden về tội sinh sống bất hợp pháp tại quốc gia này, theo bộ trưởng nội vụ Pakistan hôm Thứ Năm.


Hình Osama bin Laden do Bộ Quốc Phòng Mỹ cung cấp và chụp từ video lấy được trong tòa nhà nơi bin Laden sống với các bà vợ. Pakistan truy tố 3 bà vợ của Osama bin Laden về tội di trú bất hợp pháp. (Hình: AP Photo/Department of Defense)
Ba phụ nữ này bị giam giữ tại Pakistan kể từ Tháng Năm năm ngoái, khi xảy ra vụ biệt kích Mỹ tấn công vào căn nhà nơi họ và các đứa con sống cùng bin Laden. Các biệt kích bắn chết bin Laden rồi sau đó thủy táng ông ta.
Bộ Trưởng Rehman nói rằng cả ba phụ nữ này bị truy tố, nhưng không cho biết khi nào. Ông cũng cho hay các con của bin Laden được phép rời khỏi Pakistan nếu muốn, nhưng cũng có thể ở nơi này với mẹ của chúng trong thời gian có phiên xử.
Một chuyên gia pháp lý Pakistan, ông Hashmat Habib, cho hay hình phạt tối đa mà các phụ nữ này có thể nhận là năm năm tù ở. Một người thân của các phụ nữ này nghe nói đã đến Pakistan để yêu cầu nhà cầm quyền dùng biện pháp trục xuất họ. Quyết định truy tố họ có thể nằm trong tiến trình pháp lý dẫn đến điều này.
Một bà vợ của bin Laden nghe nói gốc Yemen, một người khác từ Saudi Arabia. Quốc tịch người thứ ba hiện chưa rõ.
Bin Laden, kẻ bị săn lùng khắp thế giới, đã sống tại thành phố quân sự Abbottabad ở Pakistan trong năm năm trước khi bị CIA khám phá. Cuộc tấn công bất ngờ của Mỹ khiến quân đội Pakistan giận dữ vì bị mất mặt. Một ủy ban chính phủ Pakistan đang điều tra vấn đề tại sao bin Laden lại có thể sống ở nơi được được canh phòng kỹ càng này trong một thời gian dài mà không bị phát giác. (V.Giang)

Pakistan sa thải bác sĩ giúp CIA lùng bin Laden
Thursday, March 29, 2012 7:27:16 PM
KHYBER PAKHTUNKHWA, Pakistan (NV) - Pakistan vừa đuổi việc Bác Sĩ Shakeel Afridi, từng giúp CIA săn lùng bin Laden, theo tin của CNN.


Căn nhà ở Abbottabad, nơi một bác sĩ Pakistan tổ chức chích ngừa để lấy mẫu DNA người ở bên trong. Nhờ vậy mới giúp CIA xác định được trùm khủng bố Osama bin Laden có hiện diện tại đây. (Hình: AP/Anjurn Naveed)

CNN trích lời Ishfaq Khan, giới chức cao cấp Bộ Y Tế Pakistan, mười bảy nhân viên khác cùng làm việc tại Sở Y Tế tỉnh Khyber Pakhtunkhwa cũng bị mất việc.
Bác Sĩ Afridi từng tổ chức chích ngừa để lấy mẫu DNA của những người sống trong tòa nhà ông bin Laden ẩn núp, nhờ vậy xác định được bin Laden hiện diện ở đó.
Có luồng dư luận Pakistan muốn truy tố Bác Sĩ Afridi tội phản quốc vì hợp tác với tình báo ngoại quốc. Cho tới nay, chuyện này chưa xảy ra.
“Chỉ có chính quyền liên bang mới quyết định có hay không truy tố bác sĩ tội phản quốc,” một viên chức cao cấp chính phủ Pakistan nói với CNN vào tháng 1. Viên chức này từ chối nêu tên vì vấn đề nhạy cảm.
Ông Khan cho biết lý do những người này bị sa thải là quyết định kỷ luật đối với việc họ mở chiến dịch chủng ngừa mà không có phép của Abbottabad, là nơi ông bin Laden bị hạ sát. Cũng theo ông Khan, những người bị đuổi việc, ngoài BS Afridi còn có một bác sĩ khác và danh tính của họ không được tiết lộ vì lý do an ninh. (TP)
 Bà Clinton: 35 Phút Nín Thở Theo Dõi Truy Sát Bin Laden
(04/12/2012) (Xem: 173)
WASHINGTON - Là diễn giả kết thúc hội nghị về chính sách ngoại giao tại Học Viện Hải Quân hôm Thứ Ba, ngoại trưởng Hillary Clinton đã lên tiếng thẳng thắn về Syria, về Bắc Hàn.
Nhân dịp này, bà tiết lộ: không ai thở trong 30 đến 35 phút theo dõi cuộc truy sát Bin Laden.
Sau bài nói chuyện về chiến lược châu Á Thái Bình Dương, bà Clinton đã trả lời câu hỏi về mọi vấn đề của sinh viên sĩ quan. Tuy tập trung vào các thách thức toàn cầu hiện tại, ngoại trưởng Clindon đã dùng những từ ngữ xúc cảm nhất về kẻ gây tổn thất nhân mạng lớn nhất với công dân Hoa Kỳ, là trùm khủng bố Bin Laden. Bà nói về thời gian còn là nghị sĩ của tiểu bang New York khi xẩy ra biến cố 11-9, về ảnh hưởng của trận tấn công khủng bố với dân New York . Theo lời bà, từ nhiều năm trước bà không tin là không ai ở Pakistan không biết Bin Laden ở đâu.
Bà kể lại ngày Bin Laden bị hạ thủ, khi các viên chức và TT Obama, theo dõi cuộc truy sát trùm khủng bố từ 1 phòng của Bạch Ốc, nín thở trong 30 đến 35 phút. Bà nói: loan báo về cái chết của Bin Laden có ý nghĩa thế nào với những người mất mát rất nhiều ngày 11-9.
Về nỗ lực giải quyết vấn đề Syria, bà Clinton đoán trước hội nghị cấp ngoại trưởng của G-8 bắt đầu họp ngày Thứ Tư sẽ trải qua vài ngày gay go vì mối quan hệ mật thiết của Nga với Syria và Moscow không muốn ngưng hậu thuẫn chế độ Assad. Bà Clinton khẳng định Hoa Kỳ tiếp tục vận động tại HĐ Bảo An, không bỏ cuộc cho tới khi có đuợc hành động nào đó.
Về trường hợp Bắc Hàn, bà nói: cần làm cho chế độ Pyongyang hiểu rằng an ninh thật chỉ có thể có đuợc bằng cách tuân thủ các cam kết và nghĩa vụ.

No comments: