Thursday, May 21, 2015

(718) Văn học thời đại Hồ Chí Minh kinh dị thật: Truyện thiếu nhi “cha muốn cưới con“

Phụ huynh tá hỏa với truyện thiếu nhi “cha muốn cưới con“
 20 tháng 05 năm 2015
Đọc truyện cho con, phụ huynh thật sự sốc khi thấy nội dung "Quốc vương nhìn thấy con gái mình, thường nghĩ đến bóng dáng của vợ, ngài tuyên bố sẽ lấy con gái của mình làm vợ".
Thông tin đến Dân Việt, độc giả phát hiện một cuốn truyện tranh dành cho thiếu nhi có yếu tố không phù hợp với lứa tuổi của các em. 

Cụ thể, ở trang 38 - 39 của truyện Các nàng công chúa chăm chỉ, dũng cảm có đoạn: " Quốc vương nhìn thấy con gái mình, thường nghĩ đến bóng dáng của vợ, vì thế sau đó, ngài tuyên bố sẽ lấy con gái của mình làm vợ. Các đại thần nghe xong, đều lo sợ làm như vậy nước nhà sẽ gặp đại họa vì cha con không thể lấy nhau được. Nhưng quốc vương không nghe, ngài còn ra lệnh lập tức cử hành hôn lễ". 
Chị Nguyễn Thu Hiền (Long Biên, Hà Nội) bày tỏ: "Tôi thật sự sốc khi đọc cho con nghe truyện Các nàng công chúa chăm chỉ, dũng cảm. Không thể ngờ được người ta đưa cả yếu tố "cha muốn cưới con" vào trong truyện tranh cho trẻ em.
Tôi không hiểu tại sao người ta có thể duyệt cho in những cuốn sách cho thiếu nhi như thế này". Đồng thời, chị Hiền cho biết từ nay trở đi sẽ "kiểm duyệt" thật kỹ trước khi mua hay nhận sách được tặng cho con.

Truyện Các nàng công chúa chăm chỉ, dũng cảm mà độc giả phản ánh có ghi do Nhà xuất bản Văn học liên kết với Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ văn hóa Đinh Tị xuất bản, phát hành. Theo giới thiệu của NXB, đây là tập truyện nằm trong bộ "Truyện cổ tích hay nhất" kể về các nàng công chúa có những phẩm chất cao quý như lương thiện, đáng yêu, thông minh, nhanh trí, tự tin, chăm chỉ, ...
Truyện được in vào năm 2014 với số lượng 2.000 cuốn. Truyện có giá bán 115.000 đồng.

Xem bài tiếp>>:  

No comments: