Tuesday, November 11, 2014

(695) Putin đã suồng sã với vợ của Tập Cận Bình

Trong nghi lễ ngoại giao có những “luật lệ bất thành văn” mà giới lãnh đạo quốc gia phải biết và nhớ để tránh không bị sai phạm. Một trong những luật lệ đó là “Đừng Suồng Sã Với Đệ Nhất Phu Nhân Nước Ngoài”.

TT Putin đang... ga-lăng quá mức cần thiết. Photo courtesy: ABC
Có lẽ Vladimir Putin, Tổng Thống Nga không biết cái “luật lệ ôn dịch xấu hổ” này nên đã nổi “máu hiệp sĩ hay máu dê” trong đêm 10/11/2014 tại khu Thuỷ Cung (National Aquatics Center/Water Cube) của Bắc Kinh trong một buổi tối giải trí cho các nhà lãnh đạo các nước trong khu vực tới Hoa Lục dự cuộc Hội Nghị Hợp Tác Kinh Tế Châu Á Thái Bình Dương (APEC). Buổi giải trí xem trình diễn Đèn-Hoa và Pháo-Bông do Chủ Tịch Tập Cận Bình và Đệ Nhất Phu Nhân Peng Liyuan chiêu đãi khách nước ngoài. Tất nhiên là nhiệt độ trong Thuỷ Cung lúc đó hơi lạnh, nhưng không quá lạnh cho đến nỗi Putin phải nổi “Máu Hiệp Sĩ MÙ”, phải nói là Hiệp Sĩ MÙ vì Putin đã lấy một cái MỀN-BLANKET, rõ ràng không phải cái Áo Khoát của Putin đang mặc, rồi hai tay của Putin đã choàng cái MỀN-BLANKET qua hai vai của Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Lục!
Putin đã sai phạm cái “Luật-Lệ-Ngoại-Giao- Ôn-Dịch-Xấu-Hổ-Là-Đừng-Suồng-Sã-Với-Đệ-Nhất-Phu-Nhân-Nước-Ngoài” để trở thành một tên Hiệp-Sĩ-Mù có một Cử-Chỉ-Âu-Yếm-Nịnh-Đầm không đúng phong cách, và bởi vì hắn bị mù loà nên lấy nhầm một cái MỀN để đắp lên đôi vai của Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Lục, thay vì Putin tự cởi cái Áo Khoát của mình đang mặc để làm một cử chỉ rất đẹp của một người Đàn Ông khi thấy một Phụ Nữ đang lạnh run trước mặt mình. Quả thật Putin đã nổi “Máu Dê Không Đúng Lúc” và Putin chỉ đúng là một “Hiệp-Sĩ-Mù-Rẻ-Tiền” đã dùng một cái MỀN RẺ TIỀN thay cho cái ÁO KHOÁT CỦA PUTIN! Than ôi! Putin đã mất một dịp may hiếm có, vì biết tới khi nào sẽ được ngồi gần Đệ Nhất Phu Nhân Hoa Lục một lần nữa! 
(Russian President Vladimir Putin raises eyebrows for putting his BLANKET on Chinese First Lady Peng Liyuan, wife of China's President Xi Jinping, as they watch a lights and fireworks show to celebrate Asia-Pacific Economic Cooperation (APEC) Leaders' Meeting, at National Aquatics Center, or Water Cube, in Beijing, China on Nov 10, 2014 )
Dr. Tristan Nguyen  San Francisco 11/11/2014

No comments: